thiết kế đường cao tốc các đoạn thẳng không quá dài là có lý do của nó, các bác chớ nên nghĩ đường càng thẳng càng tốt...
Các bảng tốc độ sát nhau là bẫy tài xế đấy.
Thường CSGT canh bắn ở các điểm này., các điể, m ra vào đường cao tốc.
Các bác chú ý khỏi mất tiền oan.
Minh hoạ dùm cho bác, hihihi
ĐI NÀM THAO ???
Hồi lần theo Google Maps em cũng suy nghĩ như bác. Thế quái nào giữa nơi trống không thế mà không nắn lại cho thẳng được sao? Có gì đó không ổn?! Không lẽ lại là chuyện...Tuy nhiên toàn tuyến tôi thấy có nhiều vấn đề nên chú ý :
- Vấn đề chính mà có thể là tập quán hay là hạn chế của Việt Nam chúng ta là tuyến đường hầu hết băng qua cánh đồng ruộng và rừng cao su mà không chịu uống thẳng lại con đường ( hoàn toàn làm được), hết cong bên trái lại cong bên phải, cao tốc mà uốn lượng như hình chữ S ( chắc là đặc trưng VN)
=> Link Google Maps
Thước ngắm của bác có vấn đề rồi, "dẽo" vậy mới đúng thiết kế tiêu chuẩn, không buồn ngủ nữaHồi lần theo Google Maps em cũng suy nghĩ như bác. Thế quái nào giữa nơi trống không thế mà không nắn lại cho thẳng được sao? Có gì đó không ổn?! Không lẽ lại là chuyện...
View attachment 212115
=> Link Google Maps
Bác cho em hỏi đoạn cao tốc Phan thiết có làm không bác dự kiến khi nào hoàn thành?Cám ơn bác đã tổng hợp.
Em sẽ phá trạm dừng chân.
Còn việc nắm thẳng lại thì không được. Em sợ đường mà thẳng quá các bác tài sẽ buồn ngủ, không tập trung.
Riêng em thì thấy khoảng cách đặt bảng hạn chế tốc độ từ 120 xuống 80 rồi kế nữa 60 trước khi đi vào trạm thu phí là hợp lý chứ chẳng có gì đáng gọi là bẫy cả. Trừ phi XXX cứ canh bắn ngay lúc vừa qua biển báo hạn chế tốc độ thì bất cứ biển nào cũng có thể thành một cái bẫy!
Đồng ý với bác việc nắn thẳng, vì con đường tồn tại hàng trăm năm không tồn tại theo nhiệm kỳ.
Việc nắn cong theo mục đích riêng hậu thế sẽ nguyền rủa khi có tai nạn, ai ra lệnh nắn cong, ép kỹ sư nắng cong làm sao bịt miệng họ trong lúc trà, rượu.
Nghe nói con đường nào đó ở Tây Ninh bị nắn từ xa để né nhà ông nào đó. Không biết là có thực hay xuyên tạc, và hậu thế đã 'ghi công' rồi.
Việc nắn cong theo mục đích riêng hậu thế sẽ nguyền rủa khi có tai nạn, ai ra lệnh nắn cong, ép kỹ sư nắng cong làm sao bịt miệng họ trong lúc trà, rượu.
Nghe nói con đường nào đó ở Tây Ninh bị nắn từ xa để né nhà ông nào đó. Không biết là có thực hay xuyên tạc, và hậu thế đã 'ghi công' rồi.