Đường cong mềm mại mà bác, VN luôn thích những đường cong mềm mại, uốn lượn luồn lách...Ngày 8/2/2015 thông xe cao tốc từ Long Thành đến Dầu Giây rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi các Tỉnh Miền Đông , Tôi đã đi trên Toàn tuyến CT này mấy lần, tôi thấy tốt nhưng cũng còn nhiều bất cập.
- Việc di chuyển từ Sài Gòn đến Dầu Giây được rút ngắn rất nhiều : tiết kiệm được gần 2h so với trước kia theo QL1.
- Việc di chuyển 120km/h tạo cảm giác thoải mái không bị ức chế về tốc độ nữa.
- còn nhiều cái được khác theo cảm nhận của mỗi người,
Tuy nhiên toàn tuyến tôi thấy có nhiều vấn đề nên chú ý :
- Vấn đề chính mà có thể là tập quán hay là hạn chế của Việt Nam chúng ta là tuyến đường hầu hết băng qua cánh đồng ruộng và rừng cao su mà không chịu uống thẳng lại con đường ( hoàn toàn làm được), hết cong bên trái lại cong bên phải, cao tốc mà uốn lượng như hình chữ S ( chắc là đặc trưng VN)
- Có thể việc xây dựng cao tốc chỉ mới phát triển ở VN vài năm nay nên vấn đề đảm bảo an toàn cho lưu thông chưa được chú trọng lắm, người đi bộ, gia súc trộn lẫn vào đường thật là nguy hiểm, nhất là gần các khu dân cư dọc theo tuyến ,đi mấy lần tôi đều gặp mấy lần, trâu và chó chạy trên đường thật sự khiếp, cũng may là đi với sự tập trung cao độ nên không có chuyện xảy ra.
- Việc người ngồi giữa con lương trên đường bắn tốc độ các xe là tôi cực lực phản đối, vấn đề bắn vượt quá tốc độ các xe tôi đồng ý, nhưng cách như thế là sai hoàn toàn.
- Việc bố trí trạm dừng chân, trạm xăng, ăn uống chỉ cách lối ra Dầu Giây khoảng 10km làm giảm tính ưu việt của cao tốc là lưu thông tốc độ cao và liên tục, nếu độ dài trên 100km thì lập trạm tốt hơn, Từ LT ra DG chỉ khoảng 35km mất khoảng 15 phút thì không cần thiết lập trạm này, mà hãy lập khi đã ra khỏi cao tốc. Chiều đi từ DG về SG sẽ thấy bất lợi của trạm này, ai đời mới vào cao tốc chạy chưa được 5 phút lại dùng lại ăn uống đổ xăng làm gì?.
- Ra khỏi cao tốc hướng về Long Khánh bị thắt cổ chai đễ kẹt xe tại đèo mẹ bồng con, đường 1 lane mà lại leo đèo như rùa.
- Biển báo bắt đầu cao tốc hướng DG-SG bất hợp lý quá : biển đặt cách trạm thu phí DG khoảng 1km, sau bản cao tốc là bản tốc độ tối đa 120 và tối thiểu 60, chạy chưa được 500m có bản 80, khoảng 200m nữa là bản 60 , rồi lại là trạm thu phí, qua trạm thu phí là bản tốc độ tối đa 120 và tối thiểu các cơ quan thực thi đặt bẫy người dân à?
Các bác có quyền góp ý nhưng riêng chuyện đường cong là em không chịu. Các bác có thấy con đường cao tốc nào thẳng tắp như kẻ chỉ không?
Đường giữa ruộng, giữa rừng, làm thẳng không hề khó nhưng người ta vẫn buộc phải làm có chỗ lượn, chỗ cong.
Đường giữa ruộng, giữa rừng, làm thẳng không hề khó nhưng người ta vẫn buộc phải làm có chỗ lượn, chỗ cong.
Cám ơn bác đã tổng hợp.
Em sẽ phá trạm dừng chân.
[BCOLOR=#ff0000]Còn việc nắm thẳng lại thì không được.[BCOLOR=#ff0000] E[/BCOLOR]m sợ đường mà thẳng quá các bác tài sẽ buồn ngủ, không tập trung[/BCOLOR].
Vậy bác nói cái này là thật theo đúng kỹ thuật chứ ko phải bác đùa ah ...hic vậy em xin lỗi bác nhé.
Nhưng bác giải thích rõ hơn được ko...đại loại là cứ bao nhiêu km thẳng thì lại phải có đoạn cong cong chút..
về việc CSGT mình đã từng có ý nghĩ này :
1. Lập 1 Forum với domain đại loại là : chaphanhluatgt.com
2. Trong đó có nhiều box, mỗi box là 1 Quận.
3. Trong mỗi Box, sẽ có nhiều topic; mỗi topic là ghi rõ và nêu ra các vị trí người dân cần phải chấp hành Luật giao thông nghiêm ngặt. Nếu không thì sau đó sẽ gặp 99% khả năng bị phạt.
( sẽ có hình của biển báo cụ thể & hình của CSGT đứng chốt chặn sau đó )
=> về cơ bản, website này là hướng người dân đến việc chấp hành luật giao thông tốt hơn.
nhưng em cá với các bác là sẽ có 1 bộ phận không nhỏ không thích việc này
và admin đứng sau website này cũng có khả năng bị " ngã vào dùi cui " mà chấn thương sọ khỉ lắm
Làm được thế này thì tuyệt bác nhỉ, bao giờ mình mới lại dạy các con mình đây là chú công an, bảo vệ cuộc sống bình yên và an toàn cho người dân ( ngày xưa bố mình hay dậy thế) còn giờ mình ko dám nói, thấy ngượng mồm lắm
Vậy bác nói cái này là thật theo đúng kỹ thuật chứ ko phải bác đùa ah ...hic vậy em xin lỗi bác nhé.
Nhưng bác giải thích rõ hơn được ko...đại loại là cứ bao nhiêu km thẳng thì lại phải có đoạn cong cong chút..
Không thể tiết lô nha bác. Nếu các tài xế biết điều này họ cũng sẽ chủ quan, không tập trung nhìn đường nữa.
Nếu bí mật thì thôi ...nhưng bác tiết lộ cho em 2 việc được ko:
1/ Có làm đường song hành cho xe 2b đi từ đầu cao tốc chỗ MCT tới ĐXH ko ah, nếu làm thì khi nào làm..em đang rất cần đường này để đi và về ĐXH từ trung tâm TP để khỏi đi NDT ah
2/ Chỗ nút giao với MCT có làm lại hay để nguyên như vậy...chỗ này giờ đi rối như canh hẹ
1/ Có làm đường song hành cho xe 2b đi từ đầu cao tốc chỗ MCT tới ĐXH ko ah, nếu làm thì khi nào làm..em đang rất cần đường này để đi và về ĐXH từ trung tâm TP để khỏi đi NDT ah
2/ Chỗ nút giao với MCT có làm lại hay để nguyên như vậy...chỗ này giờ đi rối như canh hẹ
Bác yên tâm, theo dự kiến thứ sáu ngày 13 này sẽ kết nối đường Đỗ Xuân Hợp lên đường dẫn cao tốc ra An Phú luôn bác ơi.Nếu bí mật thì thôi ...nhưng bác tiết lộ cho em 2 việc được ko:
1/ Có làm đường song hành cho xe 2b đi từ đầu cao tốc chỗ MCT tới ĐXH ko ah, nếu làm thì khi nào làm..em đang rất cần đường này để đi và về ĐXH từ trung tâm TP để khỏi đi NDT ah
2/ Chỗ nút giao với MCT có làm lại hay để nguyên như vậy...chỗ này giờ đi rối như canh hẹ
Trước tết sẽ cho 2B chạy lên đường dẫn từ MCT đến Vành đai 2 luôn nhé, giảm áp lực cho NDT rồi
2b đi chung 4b ớn lắm bác ơi..em mong cái đường song hành riêng cho 2b cơ
vậy sau ngày 13 này 4b xuống ĐXH được hả bác ..vậy em đỡ phải chạy tới vành đai 2 rồi vòng về NDT để vào ĐXH roài
NDT đi 2b hay 4b đều oải như nhau cả
vậy sau ngày 13 này 4b xuống ĐXH được hả bác ..vậy em đỡ phải chạy tới vành đai 2 rồi vòng về NDT để vào ĐXH roài
NDT đi 2b hay 4b đều oải như nhau cả