Pác chửi mà còn chửi hiểm...Chắc không phải thế đâu bác. Ford nó mạnh lắm, cả một hệ thống to đùng như vậy thì chắc không làm trò đó đâu. Chỉ có vô liêm sỉ mới có ý định phi tang kiểu đó thôi bác. Đây chắc khách nào đó muốn mua về để thờ thôi
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cũng dễ mà để toà ra quyết định chưng cầu giám định bọn ford lạo đái ra quần ngay... ghét cái kiểu coi thường thị trường nhỏ. Thôi để lại cho TH với TC và Vinfast là chắc rồiBác HoaKimCuong cho tôi hỏi, qua bước này, bác sẽ được yêu cầu mang xe đi kiểm tra. Nếu bác đưa cho Ford thì không thể tin họ làm gì trên xe bác, mà bác đưa ra bên thứ 3 thì họ không tin. Vậy bác có tính đến phương án nào để tòa chấp nhận là xe Ford bị lỗi.
Tôi sẽ theo dõi để học tập bác về xử lý vụ này.
Cám ơn bác.
Sếp @lamnk đừng vì sức ép “vô hình” nào đó mà dỡ bài của bác chủ nhé. Em một fan lâu năm của phò giờ đã đầu quân đội anh Hải có ý kiến thế ạ
1. Với tất cả những sự tôn trọng dành cho bác, em nghĩ câu hỏi này chả cần phải hỏi đâu ạ.Cái gì cũng cần nghe bằng 2 tai. Có các vấn đề:
1. Tại sao các báo lớn (VN Express, Dân Trí...) chưa đăng? Các báo này thường uy tín và đăng bài khi có thông tin chính thức từ 2 bên.
2. Bác tự tin với hư hỏng trên xe mình là lỗi kỹ thuật sao ko cùng hãng kiểm tra.
3. Nếu là Focus 1.6L thì đã cắt từ 2016 rồi sao pác nói mới mua 2 tháng? Hay xe cũ?
Hóng tiếp thôi, dù sao cũng ủng hộ pác làm rõ trắng đen vụ này. Good luck
Em cũng đang nản với con phò của em đây. Ủng hộ bác 2 tay.
Bọn đấy thì có nguyên một đội chó săn o bế luôn rồi. Chỉ còn mấy báo nhỏ ko có phần trong manage negative news nó mới đăng thôi anh nhỉ. Anh kia chắc ko làm teong ngành nên ko biết thôi1. Với tất cả những sự tôn trọng dành cho bác, em nghĩ câu hỏi này chả cần phải hỏi đâu ạ.
Rất ủng hộ ý kiến bác chủ về dịch vụ hậu mãi tệ hại của Ford. Đã vào Ford bảo hành sửa chữa nhiều lần, lần nào cũng có cảm giác mình bị móc túi và không được tôn trọng.
Mình cũng đang chạy xe Ford Focus 2011, hộp số AT nhưng không phải là Power Shift. Hồi mới mua có vài lần hộp số cũng bị báo lỗi, tự động hạn chế tốc độ <40km/h. Sau đó vào hãng Ford chỉnh sửa mất 2 ngày mới xong, mà rốt cuộc không biết nguyên nhân do đâu. Lúc đầu hãng đòi mình thay nguyên bộ ECU mười mấy triệu, mình dứt khoát không chịu vì xe còn mới đang bảo hành, sau đó đòi nói chuyện với phó giám đốc thì mới nói là có quen với mấy tay sửa chữa điện tử, tự sửa lại ECU được, chỉ cần thay mấy con rơ-le gần 2 triệu!!
Có lần mình vào Ford Phổ Quang kiểm tra xe, nó báo hư và báo giá thay đồ, mình không đồng ý, thế là nó lấy 380K tiền kiểm tra, trong khi mình thường xuyên bảo trì tại đây. Sau đó mình cố ý sang Ford Cao Thắng, cũng kiểm tra và báo giá như vậy, mình không đồng ý thì không lấy tiền kiểm tra, nhưng chỗ sàn xe sau khi kiểm tra thì không được lắp lại như ban đầu, chạy xe kêu lạch cạch khác thường mới biết. Cần nói thêm là báo giá phụ tùng thì hai bên giống nhau, nhưng giá cài lại phần mềm và công kiểm tra ở hai bên lại khác nhau => khách hàng như bị lạc vào mê hồn trận, không biết thế nào là giá dịch vụ đúng hay sai.
Mình cũng đang chạy xe Ford Focus 2011, hộp số AT nhưng không phải là Power Shift. Hồi mới mua có vài lần hộp số cũng bị báo lỗi, tự động hạn chế tốc độ <40km/h. Sau đó vào hãng Ford chỉnh sửa mất 2 ngày mới xong, mà rốt cuộc không biết nguyên nhân do đâu. Lúc đầu hãng đòi mình thay nguyên bộ ECU mười mấy triệu, mình dứt khoát không chịu vì xe còn mới đang bảo hành, sau đó đòi nói chuyện với phó giám đốc thì mới nói là có quen với mấy tay sửa chữa điện tử, tự sửa lại ECU được, chỉ cần thay mấy con rơ-le gần 2 triệu!!
Có lần mình vào Ford Phổ Quang kiểm tra xe, nó báo hư và báo giá thay đồ, mình không đồng ý, thế là nó lấy 380K tiền kiểm tra, trong khi mình thường xuyên bảo trì tại đây. Sau đó mình cố ý sang Ford Cao Thắng, cũng kiểm tra và báo giá như vậy, mình không đồng ý thì không lấy tiền kiểm tra, nhưng chỗ sàn xe sau khi kiểm tra thì không được lắp lại như ban đầu, chạy xe kêu lạch cạch khác thường mới biết. Cần nói thêm là báo giá phụ tùng thì hai bên giống nhau, nhưng giá cài lại phần mềm và công kiểm tra ở hai bên lại khác nhau => khách hàng như bị lạc vào mê hồn trận, không biết thế nào là giá dịch vụ đúng hay sai.
Xe này mình vẫn còn đăng bán trên các trang mạng, nên khách hỏi mua cũng là bình thường, mà cũng có thể là Anh Em lái hỏi mua và rành về hộp số này. Cứ nghĩ tích cực như vậy đã.Chắc không phải thế đâu bác. Ford nó mạnh lắm, cả một hệ thống to đùng như vậy thì chắc không làm trò đó đâu. Chỉ có vô liêm sỉ mới có ý định phi tang kiểu đó thôi bác. Đây chắc khách nào đó muốn mua về để thờ thôi
Chuyện gì đến sẽ đến, Ford giải quyết khủng hoảng truyền thông không khéo, mình cũng là dân kinh doanh, kiếm ăn không kiêm chuyện, nhưng nói thật, trước lúc mình làm căng, nó xem mình chả ra cái đám ôn gì cả. Mình không đưa tên CVKT tên Quân gì đó cho báo chí là mình không muốn hắn mất việc vì tội xé biên bản khi Tài xế của mình ghi ý kiến không đồng ý vào, chứ có nguyên cả Clip.
Các yêu cầu của mình phải được giải quyết hợp lý, tiên quyết nhất là động thái buộc phải triệu hồi của nó, bằng hình thực nào thì sao cho hợp lý hợp tình thôi, mình chỉ chấp nhận cho kiểm tra khi đàm phán xong các yêu cầu, vì văn bản đã có rồi không cần lặp lại, còn không thì kéo nhau ra toà cho nó hầu. Xe mình dĩ nhiên, khi mình đã chấp nhận công khai biển số nghĩa là chấp nhận ảnh hưởng công việc mua bán xe ô tô cũ rồi !
Đến hôm nay, đã đủ Ford gần như mất trắng thị trường trong các tháng tới : Một bài học về sự gian dối, khủng hoảng xử lý truyền thông và thái độ kinh doanh chuyên nghiệp và móc túi chuyên nghiệp !
Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông của Ford gần như là số không ! Trong các tập đoàn lớn, Ban Truyền Thông rất quan trọng ! Trước năm 2015, FUTA - Phương Trang hễ có tai nạn là được xướng tên đích danh cấp tốc ( các hãng khác là chung chung Xe khách ), nhưng từ năm 2015, sau vụ tai nạn Cầu Cây Gõ mà mình trả lời PV, ở thời của mình, Truyền thông về FUTA - Phương Trang luôn ở mức độ An toàn Thương hiệu, cho đến nay vẫn ổn. Dù muốn dù không, truyền thông là quyền lực thứ tư.
Nói thật, tâm lý của Ford Việt Nam và Citi Ford, cứ nghĩ "rồi cũng sẽ dễ giải quyết thôi" trong trường hợp của mình. Lẽ ra, khi họ biết và nhận biết được sự nguy hiểm, họ nên tiếp cận sớm từ thượng tầng. Thói quen ở Việt Nam cứ mãi là : Gặp thằng Tổ Trưởng Dân Phố Việt Nam còn khó hơn gặp Tổng Thống Mỹ !
Vậy đấy ! Kinh doanh là chiến thuật, Tri kỷ tri bỉ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác đừng mềm lòng. ở Mỹ, hộp số hư di nhà sx ford phải triệu hồi sửa chữa thay thế hết, ko riêng gì xe còn bh hay ko.Xe này mình vẫn còn đăng bán trên các trang mạng, nên khách hỏi mua cũng là bình thường, mà cũng có thể là Anh Em lái hỏi mua và rành về hộp số này. Cứ nghĩ tích cực như vậy đã.
Chuyện gì đến sẽ đến, Ford giải quyết khủng hoảng truyền thông không khéo, mình cũng là dân kinh doanh, kiếm ăn không kiêm chuyện, nhưng nói thật, trước lúc mình làm căng, nó xem mình chả ra cái đám ôn gì cả. Mình không đưa tên CVKT tên Quân gì đó cho báo chí là mình không muốn hắn mất việc vì tội xé biên bản khi Tài xế của mình ghi ý kiến không đồng ý vào, chứ có nguyên cả Clip.
Các yêu cầu của mình phải được giải quyết hợp lý, tiên quyết nhất là động thái buộc phải triệu hồi của nó, bằng hình thực nào thì sao cho hợp lý hợp tình thôi, mình chỉ chấp nhận cho kiểm tra khi đàm phán xong các yêu cầu, vì văn bản đã có rồi không cần lặp lại, còn không thì kéo nhau ra toà cho nó hầu. Xe mình dĩ nhiên, khi mình đã chấp nhận công khai biển số nghĩa là chấp nhận ảnh hưởng công việc mua bán xe ô tô cũ rồi !
Đến hôm nay, đã đủ Ford gần như mất trắng thị trường trong các tháng tới : Một bài học về sự gian dối, khủng hoảng xử lý truyền thông và thái độ kinh doanh chuyên nghiệp và móc túi chuyên nghiệp !
Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông của Ford gần như là số không ! Trong các tập đoàn lớn, Ban Truyền Thông rất quan trọng ! Trước năm 2015, FUTA - Phương Trang hễ có tai nạn là được xướng tên đích danh cấp tốc ( các hãng khác là chung chung Xe khách ), nhưng từ năm 2015, sau vụ tai nạn Cầu Cây Gõ mà mình trả lời PV, ở thời của mình, Truyền thông về FUTA - Phương Trang luôn ở mức độ An toàn Thương hiệu, cho đến nay vẫn ổn. Dù muốn dù không, truyền thông là quyền lực thứ tư.
Nói thật, tâm lý của Ford Việt Nam và Citi Ford, cứ nghĩ "rồi cũng sẽ dễ giải quyết thôi" trong trường hợp của mình. Lẽ ra, khi họ biết và nhận biết được sự nguy hiểm, họ nên tiếp cận sớm từ thượng tầng. Thói quen ở Việt Nam cứ mãi là : Gặp thằng Tổ Trưởng Dân Phố Việt Nam còn khó hơn gặp Tổng Thống Mỹ !
Vậy đấy ! Kinh doanh là chiến thuật, Tri kỷ tri bỉ.
Như e, sau ford 2 đời giờ nghe đến tên nó thôi cũng đã hãi rôi. Mua xe TH nhẹ đầu.
Minh phân tích thôi, chứ đến nước này mà mền cái giề nữa ? Cương cứng ngắt !Bác đừng mềm lòng. ở Mỹ, hộp số hư di nhà sx ford phải triệu hồi sửa chữa thay thế hết, ko riêng gì xe còn bh hay ko.
Như e, sau ford 2 đời giờ nghe đến tên nó thôi cũng đã hãi rôi. Mua xe TH nhẹ đầu.
- Status
- Không mở trả lời sau này.