Cái mục tiêu lớn nhất của Tôi trong vụ kiện này là Ford Việt Nam phải triệu hồi và thể hiện trách nhiệm đối với Khách hàng, không phải tư tưởng xem Khách hàng là cái bao đựng tiền, muốn nói sao nói, muốn làm gì làm. Còn xe của Tôi, không bán cũng không sao, nhưng phải bồi thường thỏa đáng.
Qua vụ này, Tôi hi vọng tâm lý khách hàng sẽ được vững vàng hơn, biết "đòi hỏi" chính đáng hơn, không có kiểu xuề xoà cho qua chuyện rồi lại đâu vào đấy. Có thể, yêu cầu của Tôi không được đáp ứng đầy đủ nhưng chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng. Không riêng gì Ford mà các hãng ô tô khác sẽ phải tự nhìn lại và tự sửa đổi mình, hãy biết tôn trọng khách hàng và Dân Việt. Không phải Ai cũng dễ dàng chấp nhận. Mà thôi, xem như Ford lãnh đạn trước để có bài học.
Dân Mỹ, Dân Úc, Dân Châu Âu, Dân Thái cũng bỏ tiền, Dân Việt cũng bỏ tiền thậm chí là nhiều hơn gấp đôi, gấp ba và cũng cùng là khách hàng, nhưng lại bị đối xử như hạ cấp, bị móc túi quá nhiều, bị những sản phẩm không an toàn bủa vây, phải xài những sản phẩm kém chất lượng hoài đâu có được ? Lại không phản kháng là cũng không được. Đây cũng sẽ đặt ra dấu hỏi lớn cho các Cơ quan Quản lý Nhà nước, Chính phủ...
Tôi đang làm việc nguy hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tôi. Nhưng Tôi không làm thì Ai làm.
Tôi có thể thua, nhưng chắc chắn Ford sẽ không bao giờ thắng.
Trước Tôi, không Ai lên tiếng, sau Tôi, sẽ có rất rất nhiều người sẽ dám đứng lên vì chính quyền lợi của mình !
Vì vậy, Tôi chấp nhận đi tiên phong ! Tôi chấp nhận mất trước được sau. Cứ phục vụ cộng đồng, lo gì cộng đồng không trả công !