Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tời điện

bác ngó qua động cơ xe jeep lùn xem, xe đó thiết bị điện rất ít nhưng chỉ vì có thêm cái tời điện mà người ta làm cái máy phát to đùng 2 người khiêng( lại còn điện 24V nữa!) không so sánh với máy đề được, vì máy đề chỉ hoạt động vài giây thôi!
Trích đoạn: lamchieu

Cái này có đúng không bác?? Tui nghĩ chỉ cần ắc quy đủ dung lượng và dòng xả đủ mạnh theo yêu cầu của tời là có thể sử dụng được tời. Vấn đề ở chỗ mình kéo xe ra khỏi chỗ bị mắc kẹt rồi thì đâu có chạy tời làm chi nữa, chỉ cần đủ điện để đề máy lại thôi (nếu lỡ tắt máy xe!).
Giống như mô tơ khởi động máy (cục đề) của bác vậy đó, ăn dòng kinh khủng nhưng trong khoảng thời gian có chút xíu thôi, đâu cần phải có máy phát đủ công suất cho bộ đề đâu (mà lúc máy tắt mới cần đề ầm ầm đấy chứ). Bugi xông của máy dầu cũng ăn dòng lớn lắm nhưng cũng chỉ cần điện lúc chưa nổ máy!!
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Tời điện

Vậy là lúc tắt máy thì không thể chạy tời được hả bác? [8|]
Tui thấy có mấy chiếc xe tắt máy rồi mà vẫn chạy tời được đó thôi! Tui vẫn giữ nguyên ý kiến là bình điện phải đủ cho tời. Bác xem lại mấy bài anh em post về bình điện cho xe và công suất máy phát đi.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Tời điện

Trích đoạn: Thanhhaiduong

bác ngó qua động cơ xe jeep lùn xem, xe đó thiết bị điện rất ít nhưng chỉ vì có thêm cái tời điện mà người ta làm cái máy phát to đùng 2 người khiêng( lại còn điện 24V nữa!) không so sánh với máy đề được, vì máy đề chỉ hoạt động vài giây thôi!

chết thật
bác Đậu Xanh , đến như bác mà còn nói về bình điện và máy phát như vầy thì ...

để làm rõ hơn quan điểm của Lamchieu tui bắt đầu từ khái niệm công suất nhé
Bình 60AH nghĩa là bình này có khả năng phát liên tục 60 Ampere trong vòng 1h hay 30A trong vòng 2h với điện thế không đổi là 12Voltage

P=U*I = 60A * 12V = 750W
suy ra bình này có khả năng phát liên tục 750W trong vòng 1h

cái tời điện cho lực kéo lớn là do xài nhông trục vít-bánh vít ( là tớ đóan theo nguyên lý chớ có thấy mặt mũi cái tời điện kia nó ra răng?!)
do vậy tớ đóan chừng cái Tời điện kia tiêu tốn lối 450W
Tời điện với mục đích kéo cái xe qua khỏi vũng lầy , có khó lắm thì cũng chỉ mất 15-20" ( thời gian liên tục ) cộng lại là cùng , còn nếu tời mà còn cần kéo lâu hơn nữa chắc phải kêu bác LXC rồi!!!

vậy thì có đáng xá bao nhiêu bình mà bác phải lăn tăn, Phỏng ạh

Mà giả tỷ , có cái lọai tời bự hơn tới 1500W chẳng hạn , thì dòng của nó cũng chỉ cỡ 120A ( liên tục 30" cho cái bình 60AH kia), mà dòng lớn như vậy kéo liên tục thì cũng chỉ 5" là xe qua lầy rồi , cũng còn năng luợng lối 25" nữa để đề xe , lo gì!!!


Tui phải tham gia bài này tại đây là có vấn đề này:
Lão Bman chắc cũng đang lăn tăn muốn mua 1 cái, nhưng lại muốn vừa tời vừa nổ máy phát

các bác cẩn thận, Dòng điện trong 1 hệ thống phóng mạnh hay nhẹ tùy thuộc vào tổng trở Rờ (R), khi lắp song song 1 cái tời vô mạch điện thì tổng trờ R giảm đi đáng kể , dẫn đến dòng chạy qua máy phát lúc này cũng tăng lên , nếu tời kéo lâu quá, ỷ y có máy phát phụ , không sợ hết bình, cứ mải tời , tui e cái máy phát con Vitara tèo thì uổng lắm!!!

Àh , Bác Đậu Xanh lại lấy cái Logic là cái Zeep Lùn ( A2) vì lắp thêm tời mà phải có cái máy phát bự tổ chảng , thấy cũng ngồ ngộ!!!

cái Zeep lùn (tui hổng chắc ốp sần nào ), nhưng nếu là lọai lắp máy phát bự thì thường là trang bị cho nhóm tuần tiễu trinh sát , trên xe đó sẽ gồm 1 máy VHF RPD25, 1 tời điện + 1 tời cơ dẫn động từ hộp trích công suất, 1 cây đèn pha đứng 1000W (mé bên phải của cây Trung Liên M60), ngòai ra còn có 2 đèn phát hồng ngoại mỗi cái chừng 100W nữa , chừng đó thứ máy phát không lớn mới là chuyện lạ, bác nhỉ!!!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Minhphu1049
Hạng B1
18/8/06
72
2
0
RE: Tời điện

Trích đoạn: offroader



Tời này phía dưới có sẵn 2 (hoặc 4) lỗ để bác bắt vào cản trước, lưu ý là cản này phải đủ chắc để chịu được trọng lượng của tời >25kg , cản phải được gắn chặt vào KHUNG xe, nói chung khi lắp tời phải tháo bỏ cản đi theo xe (thường là nhựa hoặc tôn mỏng) sau đó chế cái khác bằng sắt/thép.

Kéo đc xe là chính chứ bác ???[8|] 25kg so với cái xe >2000kg đâu ăn thua gì??[8|] Em thật sự chưa hỉu chỗ này.[8|]
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tời điện

vâng bác nói đúng rồi, em cũng hiểu( vấn đề là khoản sư phạm kĩ thuật em kém lắm!:D), em nghĩ là nên dư thừa thì hơn, tính toán như bác rất đúng nhưng cũng chỉ vừa đủ thôi, xe bị lầy hoặc qua suối chắc chắn nặng hơn tự trọng của xe rồi, và có dám chắc khi dùng tời có tắt máy không? cũng không chắc thời gian dùng tời dài hay ngắn và cũng không chắc máy tời lai kiểu vít-me hay bánh răng giảm tốc! ý em là nên vừa nổ máy vừa dùng tời thì hơn( vì thế mới phải dùng máy phát lớn hơn!)
Trích đoạn: hailua_dichat

Trích đoạn: Thanhhaiduong

bác ngó qua động cơ xe jeep lùn xem, xe đó thiết bị điện rất ít nhưng chỉ vì có thêm cái tời điện mà người ta làm cái máy phát to đùng 2 người khiêng( lại còn điện 24V nữa!) không so sánh với máy đề được, vì máy đề chỉ hoạt động vài giây thôi!

chết thật
bác Đậu Xanh , đến như bác mà còn nói về bình điện và máy phát như vầy thì ...

để làm rõ hơn quan điểm của Lamchieu tui bắt đầu từ khái niệm công suất nhé
Bình 60AH nghĩa là bình này có khả năng phát liên tục 60 Ampere trong vòng 1h hay 30A trong vòng 2h với điện thế không đổi là 12Voltage

P=U*I = 60A * 12V = 750W
suy ra bình này có khả năng phát liên tục 750W trong vòng 1h

cái tời điện cho lực kéo lớn là do xài nhông trục vít-bánh vít ( là tớ đóan theo nguyên lý chớ có thấy mặt mũi cái tời điện kia nó ra răng?!)
do vậy tớ đóan chừng cái Tời điện kia tiêu tốn lối 450W
Tời điện với mục đích kéo cái xe qua khỏi vũng lầy , có khó lắm thì cũng chỉ mất 15-20" ( thời gian liên tục ) cộng lại là cùng , còn nếu tời mà còn cần kéo lâu hơn nữa chắc phải kêu bác LXC rồi!!!

vậy thì có đáng xá bao nhiêu bình mà bác phải lăn tăn, Phỏng ạh

Mà giả tỷ , có cái lọai tời bự hơn tới 1500W chẳng hạn , thì dòng của nó cũng chỉ cỡ 120A ( liên tục 30" cho cái bình 60AH kia), mà dòng lớn như vậy kéo liên tục thì cũng chỉ 5" là xe qua lầy rồi , cũng còn năng luợng lối 25" nữa để đề xe , lo gì!!!


Tui phải tham gia bài này tại đây là có vấn đề này:
Lão Bman chắc cũng đang lăn tăn muốn mua 1 cái, nhưng lại muốn vừa tời vừa nổ máy phát

các bác cẩn thận, Dòng điện trong 1 hệ thống phóng mạnh hay nhẹ tùy thuộc vào tổng trở Rờ (R), khi lắp song song 1 cái tời vô mạch điện thì tổng trờ R giảm đi đáng kể , dẫn đến dòng chạy qua máy phát lúc này cũng tăng lên , nếu tời kéo lâu quá, ỷ y có máy phát phụ , không sợ hết bình, cứ mải tời , tui e cái máy phát con Vitara tèo thì uổng lắm!!!

Àh , Bác Đậu Xanh lại lấy cái Logic là cái Zeep Lùn ( A2) vì lắp thêm tời mà phải có cái máy phát bự tổ chảng , thấy cũng ngồ ngộ!!!

cái Zeep lùn (tui hổng chắc ốp sần nào ), nhưng nếu là lọai lắp máy phát bự thì thường là trang bị cho nhóm tuần tiễu trinh sát , trên xe đó sẽ gồm 1 máy VHF RPD25, 1 tời điện + 1 tời cơ dẫn động từ hộp trích công suất, 1 cây đèn pha đứng 1000W (mé bên phải của cây Trung Liên M60), ngòai ra còn có 2 đèn phát hồng ngoại mỗi cái chừng 100W nữa , chừng đó thứ máy phát không lớn mới là chuyện lạ, bác nhỉ!!!
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Tời điện

Em xem trên hình thì cái tời này có động cơ 1.4HP (1.2kW) 12V DC. Như thế nó xời ít nhất 100A rồi, chưa kể dòng khởi động lớn hơn 1 ít nữa.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

Các bác cứ để em lắp thử vào xe và dùng ắc quy Đồng Nai 60Ah xem nó có kéo được xe không ??? sau đó xin bá cáo các bác kết quả.:D:D:D

còn đây là WARN M8000, giá mua tại Bangkok 750USD

19092006gx0.jpg


19092006002ua4.jpg
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Tời điện

Bác offroader chơi 2 bộ tời cơ à? Tính ra vẫn rẻ hơn đầu tư 2 bộ cầu trước nhỉ,
080402cool_prv.gif


Bác nào chịu chơi thì làm con tời của WARN (made in USA) !!!

Kiểu này chú lamchieu phải chơi 2 bộ Warn, 1 trước 1 sau con Musso thì mới bằng bác được.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

Có thông số kỹ thuật đây các bác:

M8000 SPECS/PART NUMBERS
Part Number: PN 26502 CE (12V DC) 100' wire rope and roller fairlead
Rated Line Pull: 8000 lbs. (3630 kgs.) single-line
Motor: 12V 4.8 hp, 24V 2.1 hp, Series WoundTM
Remote Control: Remote switch, 12' (3.7m) lead
Geartrain: 3-Stage Planetary
Gear Ratio: 216:1
Lubrication: Aeroshell #17
Clutch (freespooling): Sliding Ring Gear
Brake: Automatic Direct Drive Cone
Drum Diameter/Length: 2.5"/9.0" (6.4cm/23cm)
Weight: 74 lbs. (34 kgs.)
Wire Rope: 80', 5/16" diam. (24m, 8mm diam.) or 100', 5/16" diam. (30m, 8mm diam.)
Fairlead for PN 26502, 265022, 265032: Roller
Recommended Battery: 650 CCA minimum for winching

Line Pull Lbs.(Kgs.) Line Speed FT./min(M/min.) Motor Current Pull by layer layer/Lbs(Kgs.)
0 42(12.8) 80 amps 1/8000(3629)
2000(910) 16(4.88) 200 amps 2/7280(3302)
4000(1810) 11.9(3.63) 285 amps 3/6670(3026)
6000(2720) 9.79(2.98) 350 amps 4/6230(2826)
8000(3630) 8.01(2.44) 435 amps


như vậy nếu các bác kéo 1 lớp (1 layer) với tải là 3629kg thì dòng tiêu thụ cho mô tơ là 80amps !!

http://www.warn.com/truck/winches/src/M8000.shtml
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

@vuhn:
cái tời TQ là em mua hộ ông bạn lắp lên xe Jeep.
còn Warn em lắp lên Tracker, suy nghĩ chán rồi bác ạ, lắp tời vưỡn rẻ và dễ hơn là lắp cầu trước :D:D:D.