Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Tời điện

tời và cầu trước là 2 vấn đề khác nhau mà, tời nhiều khi hay hơn ấy chứ! xe ngập nước hay đi qua suối, em đã thấy mấy bác đi qua suối chết máy, không nổ được máy lại nữa dùng tời kéo lên( lúc này thì cầu trước cũng không để làm gì cả)
Trích đoạn: offroader

@vuhn:
cái tời TQ là em mua hộ ông bạn lắp lên xe Jeep.
còn Warn em lắp lên Tracker, suy nghĩ chán rồi bác ạ, lắp tời vưỡn rẻ và dễ hơn là lắp cầu trước :D:D:D.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Tời điện

Em xin tiếp nhé:

Có tời rồi, bác nên mua cái đai bọc gốc cây (tree trunk protector) để dàn đều lực kéo trên gốc cây, tránh cho gốc cây bị dây cáp cắt vào.

a5_1_b.JPG


Thêm vào đó là 1 cái neo cát - dùng để chôn vào đất-cát khi không có gốc cây to.

pullpal14a.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Tời điện

1. Có cả cầu và tời vẫn tốt hơn :D
Khi bác vào đường cát, đường "mỡ bò" sình lầy đất sét nhão, thì 4WD sẽ có tác dụng rất lớn. Chẳng lẽ trong trường hợp 2WD đi không được và 4WD đi được (cát lún nhẹ, đất sét bề mặt nhão..) mà xe bác chỉ có 2WD với cái tời, bác lại phải dùng tời kéo xe từng đoạn à??? [8|]
Xe Tracker mà bác offroader chơi tời như vậy là hơi dư.

2. Ắc quy:
Bác offroader phải kiếm ắc quy 90Ah trở lên vì "Recommended Battery: 650 CCA minimum for winching".

Sao lamchieu thấy cái tời của bác thích hợp cho Musso của lamchieu hơn: trọng lượng ~2050kg (cân trong đăng kiểm, trong khi catalog cho biết nặng ~1900kg, chắc có thêm đồ và dầu), ắc quy 100Ah; hay là bác kiếm cái khác rồi cho lamchieu cái tời kia đi :D

3. Neo cát: nếu không có neo cát thì chôn bánh sơ cua xuống cát làm neo vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

@lamchieu:
Có cả cầu và tời chắc chắn là hơn rồi.
Vấn đề là em chỉ có xe 2wd nên lắp tời dễ hơn và rẻ hơn lắp cầu trước và thay hộp số :D:D.
M8000 là hơi dư với Tracker nhưng ở shop lúc đó chỉ có mỗi loại ấy, muốn mua M6000 thì phải cả tháng nữa nên gặp là em ôm luôn. Hơn nữa giá cũng chỉ chênh nhau khoảng 100$ và sau này nếu có đổi xe to hơn thì vẫn xài được.
ắc quy: em cứ thử cái 60Ah trước vậy nếu không được thì thay cái 100Ah, cái 60Ah của em cũng sắp hết khấu hao rồi :D.

@vuhn: cái dây gốc cây e có rồi, cái neo cát chắc nhờ thợ sắt chế vậy.
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Tời điện

@bác offroader:
Khi bác vào đường cát, đường "mỡ bò" sình lầy đất sét nhão, thì 4WD sẽ có tác dụng rất lớn. Chẳng lẽ trong trường hợp 2WD đi không được và 4WD đi được (cát lún nhẹ, đất sét bề mặt nhão..) mà xe bác chỉ có 2WD với cái tời, bác lại phải dùng tời kéo xe từng đoạn à???

Bác leo một cái dốc dài với mặt đường đất trơn trợt nhão nhoẹt, bác chỉ có 2WD thì thua nặng đó bác ơi! Dốc vừa dài vừa trơn vừa cong vòng vèo thì kể như dẹp luôn cái tời! (không phải là lamchieu chưa gặp trường hợp như vậy, ngược lại là gặp nhiều lần).
Rồi khi leo dốc cao hoặc khởi động / chạy trên cát bác cũng cần "low gear / low range of gear" nữa, xe 2WD chắc là không có "2L" giống như 4L của xe 4WD.

Tời vốn chỉ giúp kéo xe ra khỏi đám cát lún, bùn sình lún sâu, ngập nước...; không giúp bác vận hành xe trên những chỗ đường xấu hoặc off-road.

Tóm lại, lamchieu thấy bác nên đổi chiếc Tracker 2WD đó lấy một em 4WD, tời điện cho chiếc 2WD không thật sự giúp bác hữu hiệu như 4WD. Chỉ có điều 4WD thì tốn tiền hơn.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

@ bác làm chiếu:
he...he:D:D. Em đã suy nghĩ giống bác từ lâu, nhưng em chỉ có 10k nên chỉ có tracker 92-95 là hợp lý (dáng xe, và nó ngắn nên chui vào nhà em được :D) mà tracker 4wd cũ thì hơi hiếm, thậm chí có con em đã đến xem nguyên bản là 4wd nhưng chủ xe không thích lại tháo cầu trước bán sắt vụn rồi [:eek:][:eek:][:eek:]!
và 1 điều quan trọng là $$$$$, nếu em có đủ tiền thì....:D:D:D.
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

tời em đã lắp xong + 2 đèn Narva ultra compact của bác vuhn.
đã thử tời (không tải) với ắc quy Đồng Nai 60Ah, chạy ok.

sep007bn4.jpg
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Tời điện

@thanhhaiduong: Có...:D, quê ngọai của bên ngoại của vợ em ở Mỹ Hào (có thuộc HD không bác ?) :D:D.

nói vậy chứ vì 1 số lý do (!!) nên em chưa sang tên cho em này về HN được nên vẫn để biển 34 :D:D
 
RE: Tời điện

Hình như có ai nhắc đến LXC tui, cho tui nói leo tí

Về vấn đề điện thì bác 2 lúa nói chuẩn rồi

Vị trí lắp tời phải ở cản trước để khoe hàng , nhưng phải lắp trên một giá cứng sao cho giá thép này được gắn chắc với chassis xe và chịu được một lực gấp đôi trọng lượng của xe. Hơi thừa phải kô các bác, đối với LXC thì kô thừa chút nào nếu cần phải đảm bảo an toàn. Vì trường hợp xấu nhất là xe bị chìm trong bùn lầy, lực kéo được chiếc xe lên bờ được không phải bằng trọng lượng chiếc xe mà bằng 2 đến 3 lần con số đó.

Về công suất đám mô tơ điện này thì tôi có gợi ý là nên lắp loại đẹp, công suất ứ quan trọng. Vì nếu mà xe bị tụt ao lầy như trên thì tời cũng yếu. Nên lắp loại 2 tấn là đủ dùng. Trường hợp cần công suất lớn hơn thì dùng puley để tăng gấp đôi lực kéo....Cái này thì vật lý cấp II dậy khá kỹ roài, bác nào ko thạo về gặp mấy cháu để con phơm lại.

Một lưu ý là loại tời này hay bị cháy vì om điện nếu đang kéo mà xe bị chặn lại, tốn ối tiền đấy.