Khi nào off cho em theo với - chia sẻ chút về con này. Xe Công ty em, nhưng em khoái nên ôm chạy suốt. Vừa rồi làm 2 lần tốn khá phết. Xe limited mà đi gần 200k rồi. Xe công trường chiến liên tục
Bác đi cả chục năm mà có 40k km vậy mỗi năm Bác đi được mấy cây số.? Đem so sánh khập khiễng quá. Mà dìm phò mạnh vô cho nó rớt giá nhé các bác, để em còn có cơ hội kiếm xèng đổ xăng điTôi đi vios 2003 từ 2012 đến nay 40.000km chỉ đổ xăng thay nhớt mới đây bảo dưỡng lớn hết 5 chai lại ok.
Nhiều cái nhỏ ra một khoản to nhỉ!Chào các bác, dùng Escape V6 3.0 đời 2004 từ tháng 9/2012 đến nay, chỉ hơn 40.000km nhưng chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và gắn thêm vài món đồ của em nó cũng hơi nhiều. Không biết các bác cùng dùng Escape có giống mình không?[pagebreak][/pagebreak]
Trong đó chi phí cao do lúc đầu không biết nên toàn thay đồ trong hãng, sau này biết ra thì đặt thẳng từ Rockauto.com hay Ebay, Amazon về rẻ hơn rất nhiều. Với các loại ếch 3.0 đời 2006 về trước các part ở Mỹ cũng dùng cho VN nên tra cứu và mua cũng dễ, các đời sau thì rất khó.
Chi phí cao cũng là do mình chủ quan nghe lời các thánh tư vấn khi thay 1 vài parts trong hệ thống lạnh, họ nói tận dụng những cái chưa hư để dùng nhưng thật ra khi lốc lạnh đã hư thì những mạt sắt của nó lan ra cả hệ thống, nếu thay toàn hệ thống thì mới khắc phục triệt để. Vì vậy nên mình thay tới 3 cái lốc lạnh, đến đợt gần đây nhất mới quyết định thay cả hệ thống mua từ bên kia về chi phí chưa đến 20 tr.
Tuy chi phí cao như vậy nhưng mình vẫn quyết giữ em nó lại dùng lâu dài vì độ ổn định khi đi vào những cung đường hiểm trở (đã từng xuyên Việt 1 mình), và thêm nữa khi đi đường trường nó như một chiến mã hết sức mạnh mẽ.
Còn các bác thì sao? Cùng chia sẻ cho vui nhé.
Xe em V6 3.0 chạy đủ tải 4 thằng to con, đường trường bằng phẳng như SG VTàu thì 11l, SG Đà Lạt nhiều đèo dốc thì 12l5. Sg thì vô chừng, bữa trước đổ 500k chạy 1 tuần cho bx đi làm, tổng kết được 120km, tính ra 20l/100km.
Nên Escape chạy hằng ngày trong phố thì không phù hợp lắm. Xe xác nặng, số tự động....
Như con Mer E240 date 2004 em chạy thì phố nó xơi 18,5l, đường trường co 10l thôi.
Ảnh chỉ số trung bình xe e240 em chạy hôm wa.
Nên Escape chạy hằng ngày trong phố thì không phù hợp lắm. Xe xác nặng, số tự động....
Như con Mer E240 date 2004 em chạy thì phố nó xơi 18,5l, đường trường co 10l thôi.
Ảnh chỉ số trung bình xe e240 em chạy hôm wa.
Bác nhắc đến em à !!!Bác qua thớt Toyota nhé, xem previa ấy. Chi phí cao do các anh em yêu xe, biết chơi xe và an toàn là số một.
Ngày xưa em chơi moto LA, mua 40tr, sửa 60tr là bình thường .
Xe bác kg sửa vẫn chạy bình thường, an toàn, tiện nghi thì chưa chắc, nhưng bác thử đem ra hãng kiểm tra rồi họ báo giá cho bác đi, lúc đó mới so sánh được.
Attachments
-
61,9 KB Đọc: 9
Chi phí gì kinh vậy bác? Thay đồ + tiền nhiên liệu à?Mình cũng từng chạy Escape XLS (ODO = 26 kilomét ->24K kM), 1 năm, 1 tháng, chi phí hết 245tr+++
cái vụ rung máy em cũng từng nghĩ là cao su chân máy nhưng thợ quen chỉ cho 1 bình xúc bét vào bình xăng rồi đô đầy xăng chạy hết bình là ok. Garanty nổ êm nhuyễn. Lưu ý lúc bác đô xăng thì tắt máy để hạn chế không khí vào. Chơi 95 chứ 92 là xe em nó cũng sụt sịtBác nào sành đồ ford ở amazon hay ebay cho em xin địa chỉ với. Em chạy mondeo 2.3 mua mới từ 2012, chưa thay tháo gì. Hôm rồi máy rung, qua thay đệm chân máy thuỷ lực của một bác bên of, giới thiệu là ford taiwan, em biết là tungquo nhưng em thay thử xem thế nào, mới chạy đc thêm 2K, máy lại rung như trước. Giờ muốn thay đồ gin mà trong hãng báo 3.9 củ chưa bao gồm công thay, mắc quá. Hôm trước cho mượn xe, ông anh phán câu chán hẳn, đúng là xe phò, máy rung bần bật, có biết đâu nó hư chân máy. Em có xiền cũng đổi xe xịn hơn, nhưng tầm tiền này chả thấy con nào ngon hơn mondeo. Em mới gặp thêm một bệnh nữa, gần hết xăng em mới đổ, chỉ đổ một vài trạm xăng quen. Cứ đổ đầy bình là không đề được máy, phải 4-5 lần hoặc nhồi thêm ga xe mới nổ, sau đó lại bình thường. Khám ở phò, thay lọc xăng, rửa bình... Mãi ko khỏi, em hỏi mấy bác trên of cũng không có thêm cao kiến.có bác nào biết mách giùm em nha, hôm nào vô sg em mời cf.
Mới du hí Đà Lạt mấy ngày mà các bác đã hưởng ứng topic này nhiều ghê.
Mình chia sẻ với ý định là nếu anh em mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nơi mua phụ tùng cùng những kinh nghiệm cho những anh em mới thì chi phí thay phụ tùng Ếch ghẻ sẽ rất rẻ và dễ mua.
Dù mới mua giúp thằng em rể con ếch 2.3 2011 còn ngon nhưng mình vẫn yếu con Ếch ghẻ 2004 3.0 này vì nó phù hợp với các chuyến lên rừng xuống biển của mình. Cứ chịu khó tìm hiểu, sửa chữa khi mới chớm hư thì nó đi rất ngon.
Các bác thử tìm cái xe nào có giá cỡ 3, 4 trăm mà có đủ những tính năng cày cuốc khỏe như Ếch? Ra đường các loại anh hào cả tỉ bạc khi cần mình vượt trong 3 nốt nhạc. Nó đã từng leo lên đỉnh Hải Vân (không phải là đỉnh đèo mà là từ đỉnh đèo leo lên trạm phát sóng Hải Vân còn cao hơn cả sân bay Hải Vân cũ nữa, độ dốc phải hơn 10 độ).
Nói chung mình vẫn còn yêu nó lắm.
Mình chia sẻ với ý định là nếu anh em mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nơi mua phụ tùng cùng những kinh nghiệm cho những anh em mới thì chi phí thay phụ tùng Ếch ghẻ sẽ rất rẻ và dễ mua.
Dù mới mua giúp thằng em rể con ếch 2.3 2011 còn ngon nhưng mình vẫn yếu con Ếch ghẻ 2004 3.0 này vì nó phù hợp với các chuyến lên rừng xuống biển của mình. Cứ chịu khó tìm hiểu, sửa chữa khi mới chớm hư thì nó đi rất ngon.
Các bác thử tìm cái xe nào có giá cỡ 3, 4 trăm mà có đủ những tính năng cày cuốc khỏe như Ếch? Ra đường các loại anh hào cả tỉ bạc khi cần mình vượt trong 3 nốt nhạc. Nó đã từng leo lên đỉnh Hải Vân (không phải là đỉnh đèo mà là từ đỉnh đèo leo lên trạm phát sóng Hải Vân còn cao hơn cả sân bay Hải Vân cũ nữa, độ dốc phải hơn 10 độ).
Nói chung mình vẫn còn yêu nó lắm.