Hạng B1
26/11/13
63
72
18
thế trước bác mua tặng bệ thì có đươc giảm giá 50 củ ko bác. e cũng khoái cái bệ chân tự động (dù thấy cũng ko quá cần thiết, oách là chính) nhưng thấy bảo nếu cần kích xe thay lốp thì ko đc, rồi phải rút cầu chì ra mới kích đc thì phức tạp quá nên hơn lăn tăn
E cũng ko rành, ông Bác e mua e chỉ đi thử với đi ké thôi ah ! E chỉ biết là nếu ko lấy bệ bước thì quy đổi dc 15tr tiền mặt thôi !
 
Hạng C
22/2/13
549
2.862
113
Thank you bác Nissan Mien Tay nhé. Nhưng theo em nghĩ bác đóng hết các cửa là bệ bước co lên rồi nên ko cần phải rút cầu chì đâu.
 
Hạng B2
18/3/11
201
196
43
Thank you bác Nissan Mien Tay nhé. Nhưng theo em nghĩ bác đóng hết các cửa là bệ bước co lên rồi nên ko cần phải rút cầu chì đâu.
e cũng nghĩ thế, chứ kích xe mà phức tạp thế thì chả dám dùng bệ bước tự động mất, nhưng sợ đặt kích vào bệ bước, kích xe lên nó chịu tải nặng quá vào bệ bước chân thì có hỏng ko nhỉ
 
Thank you bác Nissan Mien Tay nhé. Nhưng theo em nghĩ bác đóng hết các cửa là bệ bước co lên rồi nên ko cần phải rút cầu chì đâu.
Đã nâng xe lên rồi mà lỡ quên mở cửa thì sao bác ? Em kg dám nghỉ luôn. Nhưng mà rút cầu chì quả là quá phức tạp. Nhưng cái bệ bước thì quá đẹp và hiện đại. Khó nghĩ đây
 
Dịp tết vừa rồi em đi Nha Trang, xe gần như đầy tải, chạy cung đường ven biển nên xa hơn nếu so với đi QL1 và cũng đường đèo núi nhiều hơn (đi đường Bàu Cát - Phan Rí Cửa sau đó đi tiếp đường 702 qua vịnh Vĩnh Hy)...đổ đầy bình xăng tới Nha Trang thì vừa nhảy tới vạch nửa bình. Tiền xăng đổ toàn chuyến là 1,3 triệu đi được 970km về tới nhà báo còn chạy thêm được 140km nữa...không tệ cho máy 3.3 V6 và xe có tự trọng lớn.
Ngoài lề tí, bác mod cho em hỏi đi Nha Trang theo đường biển xa hơn QL1 nhiều kg ? Tgian đến NT là bao nhiêu giờ ? Tuần sau em đi Nha Trang, kế hoạch là đi đường Bàu Trắng. Rồi tiếp tục có nêm đi vịnh Vĩnh Hy kg bác mod ?
1 số bác nối đường Bàu Trắng kg xa hơn QL1 nhưng di chắc chắn nhanh hơn nhưng em thì nghĩ ngược lại. Vì để lết được từ đầu Phan Thiết vô tới Sealinks cũng 30p rồi. Thời gian đó nếu đi đg 1 thì đã hết Bình Thuận.
Em thì thích khám phá những cung đường mới nhưng tgian đi có 3 ngày nên hơi lăn tăng.
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
Đã nâng xe lên rồi mà lỡ quên mở cửa thì sao bác ? Em kg dám nghỉ luôn. Nhưng mà rút cầu chì quả là quá phức tạp. Nhưng cái bệ bước thì quá đẹp và hiện đại. Khó nghĩ đây
Không sao nha các bác ! Nhà sản xuất chắc người ta cũng đã tính toán mọi trường hợp có thể xay ra,
VD : lỡ có vật gì cản lúc cái bệ bước lúc ta mở của thì sao
- Theo nguyên tắc an toàn của những vật di chuyển tự động như vậy đều có 1 cái gì đó để cảm biến lực cản giống như cửa sổ trời, của trượt tự động , cốp sau tự động..bla..bla..bla khi có 1 lực cản nhất định thì nó sẽ có cơ cấu an toàn ngắt điện cung cấp hoặc cho chay ngược lại
- Lúc trước E cũng đã bị 1 lần tương tự, e cũng làm biếng tháo cầu chì nhưng ko sao các bác yên tâm nhé, rút cầu chì chỉ là biện pháp E đảm bảo độ bền cho cái bệ bước thôi.
P/S : cái cầu chì nó nằm rời , ko nằm trong hộp, dễ thấy lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
e cũng nghĩ thế, chứ kích xe mà phức tạp thế thì chả dám dùng bệ bước tự động mất, nhưng sợ đặt kích vào bệ bước, kích xe lên nó chịu tải nặng quá vào bệ bước chân thì có hỏng ko nhỉ
Bác làm thử sẽ thấy nó đàn hồi rồi nguyên tâm bệ bước nó ép đều vào gầm xe chia đều lực ra , và cái pass hình như nó sử dụng hợp kim nguyên khối tiện CNC ko phải hàng đúc nhìn cứng cáp và đẹp lắm.
 
  • Like
Reactions: Huymap
Hạng C
22/2/13
549
2.862
113
Đã nâng xe lên rồi mà lỡ quên mở cửa thì sao bác ? Em kg dám nghỉ luôn. Nhưng mà rút cầu chì quả là quá phức tạp. Nhưng cái bệ bước thì quá đẹp và hiện đại. Khó nghĩ đây
Bác Huymap, cái cầu chì của bệ bước nó nằm riêng bên ngoài gần bình ắc quí chứ ko nằm chung trong hộp cầu chì của xe nên rút ra khá dễ, chứ ko phức tạp lắm.
Ngoài ra còn 1 optiong nữa là mua thêm 1 cái kích thủy lực nhỏ (chịu được tải trọng 2T, nặng 2,5kg) bỏ thêm vào xe thì vụ kích xe này ko còn là vấn đề nữa, mà kích lại khỏe hơn kích theo xe. Giá kích chỉ tầm 500k. Em cũng đang cân nhắc cái này.
 
  • Like
Reactions: Huymap
Ngoài lề tí, bác mod cho em hỏi đi Nha Trang theo đường biển xa hơn QL1 nhiều kg ? Tgian đến NT là bao nhiêu giờ ? Tuần sau em đi Nha Trang, kế hoạch là đi đường Bàu Trắng. Rồi tiếp tục có nêm đi vịnh Vĩnh Hy kg bác mod ?
1 số bác nối đường Bàu Trắng kg xa hơn QL1 nhưng di chắc chắn nhanh hơn nhưng em thì nghĩ ngược lại. Vì để lết được từ đầu Phan Thiết vô tới Sealinks cũng 30p rồi. Thời gian đó nếu đi đg 1 thì đã hết Bình Thuận.
Em thì thích khám phá những cung đường mới nhưng tgian đi có 3 ngày nên hơi lăn tăng.
Em không thích đi đường quốc lộ nên thường tránh tối đa và chọn những cung đường ven biển hoặc đường đèo.

Chuyến Nha Trang vừa rồi em đi cao tốc vào QL1 tới Phan Thiết thì đi Mũi Né, Hòn Rơm tới ngã ba Bàu Trắng đi đường mới tới Phan Rí Cửa, ra lại QL1 tới Cam Ranh thì quẹo phải vào đường đi sân bay rồi theo đường ven biển đó về Nha Trang. Xuất phát từ SG lúc 6h30, tới Nha Trang lúc 15h15. Trừ 1 tiếng nghỉ ăn trưa ở Mũi Né, 30 phút chụp hình ở đường Bàu Trắng/Phan Rí Cửa, 15p chụp hình ở Cam Ranh tính ra đi hết chừng hơn 7 tiếng chút xíu. Theo đồng hồ thì quãng đường chừng 470-480km so với nếu đi toàn QL1 là 430km. Em không đi Phan Thiết ngay từ chỗ ngã ba mà em đi tiếp lên trên chừng 10km có lỗi rẽ phải nhỏ dẫn bác tới ngay chỗ trạm thu phí Mũi Né nên nhanh hơn.

Đường về thì em theo đường cũ như lúc đi, khác cái là tới đầu TL720 thì eo quẹo trái vào đó để đi Vĩnh Hy nên tổng chiều dài quãng đường dài hơn lúc đi.

Cán nhân em nghĩ đi đường Bàu Trắng nhanh hơn đi QL vì chuyến đi dù em đi quãng đường dài hơn nhưng tổng thời gian cũng bằng nếu so với ngày thường đi QL1.
 
  • Like
Reactions: Huymap