Hạng C
13/6/10
514
196
43
Thì máy dầu phải tiết kiệm hơn rồi bác :D Nhưng nhà bác chỉ có 4 người (2 lớn, 2 nhỏ) cần gì chiếc 7-8 chỗ như Sedona làm gì, không gian rộng đồng nghĩa kích thước lớn đi trong phố cực chứ sung sướng gì đâu :D
Em chọn Q5 theo tiêu chí của bác thôi, tính em thẳng thắn nói bác đừng giận :p 1 người đã nghĩ đến việc xe hao xăng hay không thì đừng nên nghĩ tới mấy dòng máy trên 3.0 ở Việt Nam làm gì, đã đi ô tô trừ khi làm kinh doanh thì tính toán xăng cộ, còn đã phục vụ gia đình thì nghĩ tới làm gì cho mệt đầu. Cái nào sướng hơn thì cứ chọn thôi, tiền bỏ ra đúng giá trị chả bao giờ phải hối hận :D
Bác nói cũng phải. Tuy nhiên, em mong tham khảo thêm thực tế các bác đã chạy xe ấy mà. Nhà 4 người to đùng đùng cả đống bác ạ :) chưa kể nhà em lại hay tha đồ theo. Em đang chạy Sorento mà bắt đầu thấy bí bách nên Q5 được mỗi vị trí lái ... :) em cám ơn bác :)
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
31/5/14
3.495
4.318
113
Bác chạy Sò dầu mức hao thế nào ạ? Có bị ồn không? Của em Sò xăng 2012. Mấy người bạn chạy Sò dầu nhập đời 2010 thì bảo thi thoảng mùi dầu vào xe khá khó chịu, một số thứ nhanh phải thay vì chất lượng dầu VN không tốt ...
em hỏi để quyết lấy Sedona dầu hay xăng ạ.
em cảm ơn

sò máy dầu ok bác so sánh với đám xe dầu trước kia em chạy thì nó ăn ít nhất và đề pa với rút hậu tốt nhất, còn độ bền thì hên xui chưa biết vì cũng đang làm chuột bạch. Sò ăn khoảng 7-8 L/100 hỗn hợp còn đi full 8 người thì có khi lên 9-10L, em cũng để xe trong nhà nhưng nói thật là mùi dầu của sò thải ra nó thoang thoảng tí rồi thôi chứ mà như chiếc cũ là isuzu extreme và everest thì hỡi ơi nó hôi kinh khung và ám mùi rất lâu. Còn vụ mùi dầu bay vào xe thì trước giờ em chưa bị tình trạng như vậy trừ trường hợp ghé trạm đổ dầu thôi bác.
Tiếng máy vọng vào cabin ồn thì có ồn nhưng cái kiểu nó kiu ục ục chứ không phải lọc cọc như máy ford nên cũng đỡ nhức đầu, mở nhạc lên cũng hạn chế nhiều.
 
  • Like
Reactions: linhmc
Hạng C
13/6/10
514
196
43
sò máy dầu ok bác so sánh với đám xe dầu trước kia em chạy thì nó ăn ít nhất và đề pa với rút hậu tốt nhất, còn độ bền thì hên xui chưa biết vì cũng đang làm chuột bạch. Sò ăn khoảng 7-8 L/100 hỗn hợp còn đi full 8 người thì có khi lên 9-10L, em cũng để xe trong nhà nhưng nói thật là mùi dầu của sò thải ra nó thoang thoảng tí rồi thôi chứ mà như chiếc cũ là isuzu extreme và everest thì hỡi ơi nó hôi kinh khung và ám mùi rất lâu. Còn vụ mùi dầu bay vào xe thì trước giờ em chưa bị tình trạng như vậy trừ trường hợp ghé trạm đổ dầu thôi bác.
Tiếng máy vọng vào cabin ồn thì có ồn nhưng cái kiểu nó kiu ục ục chứ không phải lọc cọc như máy ford nên cũng đỡ nhức đầu, mở nhạc lên cũng hạn chế nhiều.
Ơ thế bác cũng định lên Sedona từ Sorento như em à :)

cho em hỏi thêm là có bác nào đánh giá Sedona dầu chưa ạ?
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
16/1/13
4.803
85.229
113
Mấy lần xuyên bang mà mướn được minivan là đi sướng :)

Nhưng mướn minivan thì đắt hơn mướn full size sedan.

Tôi cũng định sắm minivan nhưng thấy chưa cần thiết vì ít đi xa. Đi xa thì chỉ việc mướn ($50/ngày + thêm tax và phí) chiếc nào thích hợp. Nếu đi quá xa (trên 1000 km) thì minivan đi sướng nhất vì êm hơn (do trục cơ sở dài).
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Em rảnh rỗi khó ngủ, vừa đọc website kia VN. Hoá ra máy Lambda 3.3 MPI gắn xe về VN là đời đầu, phát triển từ 2006, chỉ có VVT.
Bản 3.3 Lambda II có phun xăng điện tử trực tiếp GDI bắt đầu có từ 2010, lắp cho Sedona Mỹ từ 2015 có công suất tận 294 ngựa tại 6000rpm: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Lambda_engine

Bản Kia VN chỉ là 266 ngựa tại 6400 rpm: http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/san-pham/SEDONA-143

vậy là máy đời cũ nên hao xăng quá xá như các bác tả ở trên không ạ? Bác nào kể cả sales có thông tin đính chính em với. Em cảm ơn
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Mấy lần xuyên bang mà mướn được minivan là đi sướng :)

Nhưng mướn minivan thì đắt hơn mướn full size sedan.

Tôi cũng định sắm minivan nhưng thấy chưa cần thiết vì ít đi xa. Đi xa thì chỉ việc mướn ($50/ngày + thêm tax và phí) chiếc nào thích hợp. Nếu đi quá xa (trên 1000 km) thì minivan đi sướng nhất vì êm hơn (do trục cơ sở dài).
Ở Mỹ thì chắc bác đâu phải đau đầu về xe như tụi em ở xứ mình ạ :)
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.318
113
Em rảnh rỗi khó ngủ, vừa đọc website kia VN. Hoá ra máy Lambda 3.3 MPI gắn xe về VN là đời đầu, phát triển từ 2006, chỉ có VVT.
Bản 3.3 Lambda II có phun xăng điện tử trực tiếp GDI bắt đầu có từ 2010, lắp cho Sedona Mỹ từ 2015 có công suất tận 294 ngựa tại 6000rpm: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Lambda_engine

Bản Kia VN chỉ là 266 ngựa tại 6400 rpm: http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/san-pham/SEDONA-143

vậy là máy đời cũ nên hao xăng quá xá như các bác tả ở trên không ạ? Bác nào kể cả sales có thông tin đính chính em với. Em cảm ơn

Vụ này lô hàng mới về đã bị bà con chửi um sùm rồi bác, mà cũng chẳng hiểu sao lại trang bị máy carnival cho sedona nữa mới đau
 
Hạng D
26/8/13
2.014
5.904
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
lúc xuống dốc xe bác có bị tiếng ục ục không, em và bác đều là xe dầu nếu bác cũng bị thì chắc do máy dầu còn bác không bị thì chắc bữa nào em chạy vào hạng check lại quá

ko nghe ục ục gì cả, có vẻ như lúc đó máy êm êm hơn do vòng tua giảm
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
Em rảnh rỗi khó ngủ, vừa đọc website kia VN. Hoá ra máy Lambda 3.3 MPI gắn xe về VN là đời đầu, phát triển từ 2006, chỉ có VVT.
Bản 3.3 Lambda II có phun xăng điện tử trực tiếp GDI bắt đầu có từ 2010, lắp cho Sedona Mỹ từ 2015 có công suất tận 294 ngựa tại 6000rpm: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Lambda_engine

Bản Kia VN chỉ là 266 ngựa tại 6400 rpm: http://www.kiamotorsvietnam.com.vn/san-pham/SEDONA-143

vậy là máy đời cũ nên hao xăng quá xá như các bác tả ở trên không ạ? Bác nào kể cả sales có thông tin đính chính em với. Em cảm ơn

Lambda II MPiEdit

Changes to Lambda MPi series include adding a CVVT on the exhaust side as well, therefore it does have Dual CVVT.
The 3.0 Lambda II MPi engine is rated 247 hp (184 kW; 250 PS) at 6,400 rpm and 208 lb·ft (282 N·m) of torque at 5,000 rpm.
Applications:
The 3.3 Lambda MPi version produces 262–270 hp (195–201 kW; 266–274 PS) at 6,200-6,400 rpm and 233–235 lb·ft (316–319 N·m) of torque at 4,500-5,300 rpm depending on the application. Bore and stroke measure 92 x 83.8 mm (3.6 x 3.3 in) for a total displacement of 3342 cc.
Applications:

The 3.5 Lambda II MPi (3470 cc) G6DC Lambda II version debuted in the global version of the 2011 Kia Sorento. This engine comes with and is rated at 276–286 hp (206–213 kW; 280–290 PS) at 6,300-6,600 rpm and 248 lb·ft (336 N·m) at 5,000 rpm depending on application. Bore x stroke measure 92 x 87 mm; it uses similar technology as the 3.3L and 3.8L variants of the Lambda family.
Applications:
Ủa e đọc từ link của bác , nó là thế hệ thứ II rồi mà