Xe này chỉ so với Sienna hay Odyssey thôi. Xe gia đình thì làm sao mà so cảm giác lái với sedan, SUV được.
- Tags
- grand sedona
Chả biết sao chứ nếu lựa chọn vẫn muốn mua Sienna cũ hơn là mua mới con này
Nhưng nếu là cho thuê dịch vụ thì chắc chắn rước 10 em máy dầu Sedona khỏi phải suy nghĩ
Sienna cũ vẫn hơn con này nếu ngang tiền bác ơi. Con này bên Mỹ undercut giá Sienna đến hơn 10K.
Sienna cũ vẫn hơn con này nếu ngang tiền bác ơi. Con này bên Mỹ undercut giá Sienna đến hơn 10K.
nếu là em chọn Sedona mới,
nếu là em chọn Sedona mới,
Trang bị linh tinh thì hơn Sienna LE nhưng máy, hộp số và gầm không so được. Vậy cho nên tuỳ người thôi bác.
Hehe , Kia cũng hấp dẫn phết , khối bác đi Merc , Bimmer , có cả Cụ chơi Cayenne mà còn phải mua Sedona thì khỏi nói nhiều cũng biết em hot đến mức nào . Chỉ có điều đánh giá về interior nhiều quá ( cái đồng hồ xấu quá ) . Thêm có cái nào về đường trường , cua quẹo , đi xa + liên tục trong khoảng bao nhiêu để xem máy móc thế nào nhỉ ? Giá như vậy cũng tạm , nhìn bên ngoài thấy cũng bệ vệ , vote trước 1 phiếu .
- Sedona Mỹ: DOHC, 24-valve, 276 hp at 6,000 rpm, Gasoline Direct Injection (GDI) (nguồn Kia.com)=> tương đương công suất của động cơ Lambda II GDiBác đọc kỹ lại
Thế hệ đầu có 2 phiên bản 3.0 và 3.8
3.3 thì 235 hp tại 6000rpm
Thế hệ 2 có 3 phiên bản lun 3.0 , 3.3, 3.5 nâng cấp dual VVT
3.3 thì 262 - 270 hp tại 6200 - 6400 rpm
Sedona tại Vn mình có Dual VVT 164 Hp/6400rpm chứng tỏ là máy thế hệ thứ 2
Thân !
- Sedona Việt Nam: 6 xi lanh đối xứng, 24 van DOHC, 266Hp at 6.400rpm (nguồn Kiamotorsvietnam.com.vn) => tương đương công suất của động cơ Lambda II MPi, đây là thế hệ động cơ trang bị cho Sedona 2011 và Sorento 2011, theo như trên wiki thì phiên bản 3.3 trang bị cho Sonata 2011 (nguồn https://en.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Lambda_engine)
Do đó, cả 2 đều là Lambda 2 nhưng 2 phiên bản khác nhau và khác nhau cái cơ bản nhất là GDi (Gas Direct inject). Ngu kiến của em bác xem đúng không.
Em nghĩ đây là vấn đề chính, cám ơn bác đã chỉ ra.- Sedona Mỹ: DOHC, 24-valve, 276 hp at 6,000 rpm, Gasoline Direct Injection (GDI) (nguồn Kia.com)=> tương đương công suất của động cơ Lambda II GDi
- Sedona Việt Nam: 6 xi lanh đối xứng, 24 van DOHC, 266Hp at 6.400rpm (nguồn Kiamotorsvietnam.com.vn) => tương đương công suất của động cơ Lambda II MPi, đây là thế hệ động cơ trang bị cho Sedona 2011 và Sorento 2011, theo như trên wiki thì phiên bản 3.3 trang bị cho Sonata 2011 (nguồn https://en.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Lambda_engine)
Do đó, cả 2 đều là Lambda 2 nhưng 2 phiên bản khác nhau và khác nhau cái cơ bản nhất là GDi (Gas Direct inject). Ngu kiến của em bác xem đúng không.
Có điều, chúng ta có lựa chọn bản GDI ở Việt nam đâu đúng không ạ?
Thôi em đành lấy bản CKD này vậy.
Bác, bác Nissan Miền Tây và các bác hiểu biết cho em ý kiến nên lấy xăng 3.3 hay CRDi 2.2. Em đang chạy Sò 2012 máy Theta 2.4 (tất nhiên là đời cũ) thì trong phố hết 17-18l/100km. Đường trường thì bình quân 9-10l/100km. Đường đèo núi thì bình quân khoảng 13-14l/100km. Vì vậy với máy 3.3L đời cũ, đi phố em dự phải cỡ 25l trở lên thì cũng khiếp!
Thứ 2-6 là em đi phố. Nhưng cứ cuối tuần thì nhà em lại vi vu đường trường đi chơi ạ.
Cám ơn các bác trước
Nhưng máy dầu nó kêu như máy IsuzuBản dầu ăn xăng chỉ 1/2 bản xăng tinh tế thế ko biết em có mua cũng mua máy dầu cho con này
Không cần 30.000 km đầu bác qua em cho bác nghe mới có lăn bánh 3 ngày là nghe như Isuzu rồi. Chứ nó không êm như con new sorento dầu đâu chứ đừng so sánh với santafe dầuHy vọng máy dầu sau 100.000km không bị vọng máy như fortuner ( thật ra em đi fortuner 30.000km là bị vọng rồi ) và mùi máy dầu không tràn vào khoan ngồi như ford everest máy dầu.
Chỉnh sửa cuối:
hôm nay em ra nổ máy dầu, ngồi trong xe có kêu lắm đâu? thông tin nhiễu quá. không biết chạy thì sao. có bác nào sedona dầu vào cho tý cảm nhận với.Không cần 30.000 km đầu bác qua em cho bác nghe mới có lăn bánh 3 ngày là nghe như Isuzu rồi. Chứ nó không êm như con new sorento dầu đâu chứ đừng so sánh với santafe dầu
cám ơn