Đang ngắm e này mà nghe máy Carnival cũ thì bó tay. Cái Sedona mẽo nó là động cơ Lambda II GDi 290 mã lực trong khi bản VNam lại lấy cái máy 3.3 Lambda II MPi trang bị cho sonata 2010 260 mã lực. Thiệt là bó tay. Bác nào rành search google lambda engine ưiki xem có phải e hiểu chính xác ko?
- Tags
- grand sedona
Bác nói không sai nhưng em thấy nó có ưu điểm riêng nó ko yêu cầu xăng chất lượng cao như GDIĐang ngắm e này mà nghe máy Carnival cũ thì bó tay. Cái Sedona mẽo nó là động cơ Lambda II GDi 290 mã lực trong khi bản VNam lại lấy cái máy 3.3 Lambda II MPi trang bị cho sonata 2010 260 mã lực. Thiệt là bó tay. Bác nào rành search google lambda engine ưiki xem có phải e hiểu chính xác ko?
Toyota nó cũng vậy thôi Siena nó cũng xài cái động cơ của camry (audion ) từ năm 2006 đấy
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_GR_engine#2GR-FE
GDI ngon thật nhưng giống Mazda 3 1.5 đó cá vàng thì ai vớt
Thế hệ 2 máy 3.0 ạ. Trong link viết đấy bác. Xe về VN mình vẫn 3.3. Trong link là ngay đầu trang đấy ạ.
Hơn nữa, như đã nói em không có đủ thông tin, nên cũng muốn hỏi các bác KIA biết thì vào thông tin rõ thêm cho bà con tiêu dùng cái.
Hơn nữa, như đã nói em không có đủ thông tin, nên cũng muốn hỏi các bác KIA biết thì vào thông tin rõ thêm cho bà con tiêu dùng cái.
Lambda II MPiEdit
Changes to Lambda MPi series include adding a CVVT on the exhaust side as well, therefore it does have Dual CVVT.
The 3.0 Lambda II MPi engine is rated 247 hp (184 kW; 250 PS) at 6,400 rpm and 208 lb·ft (282 N·m) of torque at 5,000 rpm.
Applications:
The 3.3 Lambda MPi version produces 262–270 hp (195–201 kW; 266–274 PS) at 6,200-6,400 rpm and 233–235 lb·ft (316–319 N·m) of torque at 4,500-5,300 rpm depending on the application. Bore and stroke measure 92 x 83.8 mm (3.6 x 3.3 in) for a total displacement of 3342 cc.
- 2012- Hyundai Azera
Applications:
The 3.5 Lambda II MPi (3470 cc) G6DC Lambda II version debuted in the global version of the 2011 Kia Sorento. This engine comes with and is rated at 276–286 hp (206–213 kW; 280–290 PS) at 6,300-6,600 rpm and 248 lb·ft (336 N·m) at 5,000 rpm depending on application. Bore x stroke measure 92 x 87 mm; it uses similar technology as the 3.3L and 3.8L variants of the Lambda family.
- 2009-2011 Hyundai Azera
- 2009-2010 Hyundai Sonata
Applications:
Ủa e đọc từ link của bác , nó là thế hệ thứ II rồi mà
- 2010-2012 Hyundai Santa Fe
- 2011- Kia Cadenza
- 2011- Kia Sedona
- 2011- Kia Sorento
em cũng đang hóng các bác KIA xịn vào tư vấn thêm. Máy dầu chắc ok bác nhỉ?Đang ngắm e này mà nghe máy Carnival cũ thì bó tay. Cái Sedona mẽo nó là động cơ Lambda II GDi 290 mã lực trong khi bản VNam lại lấy cái máy 3.3 Lambda II MPi trang bị cho sonata 2010 260 mã lực. Thiệt là bó tay. Bác nào rành search google lambda engine ưiki xem có phải e hiểu chính xác ko?
Nói về cảm giác lái thì xe này là tay lái trợ lực dầu, cảm giác đánh lái phải nặng để ổn định so với kích thước của xe. Đó là lý do tại sao nó nặng về tay lái hơn tay lái trợ lực điện
Hôm nay em vừa thử xong. Nổ máy tại chỗ vần vô lăng thì thấy nhẹ hều à, nhẹ hơn cả So em đang đi. Sao nhiều bác lại nói là nặng nhỉ?Nói về cảm giác lái thì xe này là tay lái trợ lực dầu, cảm giác đánh lái phải nặng để ổn định so với kích thước của xe. Đó là lý do tại sao nó nặng về tay lái hơn tay lái trợ lực điện
Vấn đề ở chỗ cái thế hệ động cơ đó cùng đời với cảnival trước đây, mà chất lượng Carnival thì ai cũng biết. Thú thật e đang sienna 2008 định đổi sang dùng xe mới nhưng ko hiểu sao Trường Hải ko làm như xe mẽo mà lại cắt cái engine vốn là cái quan trọng nhất. Các bác xem bản sedona mẽo sẽ thấy 3.3 nhưng công xuất cao hơn hẳn và đó là công xuất của động cơ GDi.
Đành chịu thôi bác. Bản 2016 Mỹ chỉ có 26k obama nhưng không về được rồiVấn đề ở chỗ cái thế hệ động cơ đó cùng đời với cảnival trước đây, mà chất lượng Carnival thì ai cũng biết. Thú thật e đang sienna 2008 định đổi sang dùng xe mới nhưng ko hiểu sao Trường Hải ko làm như xe mẽo mà lại cắt cái engine vốn là cái quan trọng nhất. Các bác xem bản sedona mẽo sẽ thấy 3.3 nhưng công xuất cao hơn hẳn và đó là công xuất của động cơ GDi.
http://www.kia.com/us/en/vehicle/sedona/2016
Bác đọc kỹ lạiThế hệ 2 máy 3.0 ạ. Trong link viết đấy bác. Xe về VN mình vẫn 3.3. Trong link là ngay đầu trang đấy ạ.
Hơn nữa, như đã nói em không có đủ thông tin, nên cũng muốn hỏi các bác KIA biết thì vào thông tin rõ thêm cho bà con tiêu dùng cái.
Thế hệ đầu có 2 phiên bản 3.0 và 3.8
3.3 thì 235 hp tại 6000rpm
Thế hệ 2 có 3 phiên bản lun 3.0 , 3.3, 3.5 nâng cấp dual VVT
3.3 thì 262 - 270 hp tại 6200 - 6400 rpm
Sedona tại Vn mình có Dual VVT 164 Hp/6400rpm chứng tỏ là máy thế hệ thứ 2
Thân !
Nếu thế thì quá tốt. Bác cho em chỗ có thông tin bản Việt nam Dual VVT em nghiên cứu thêm được không? Em tìm web Trường hải mãi không rõ.Bác đọc kỹ lại
Thế hệ đầu có 2 phiên bản 3.0 và 3.8
3.3 thì 235 hp tại 6000rpm
Thế hệ 2 có 3 phiên bản lun 3.0 , 3.3, 3.5 nâng cấp dual VVT
3.3 thì 262 - 270 hp tại 6200 - 6400 rpm
Sedona tại Vn mình có Dual VVT 164 Hp/6400rpm chứng tỏ là máy thế hệ thứ 2
Thân !
Thế còn cái bản dầu CRDi 2.2 thì sao hả bác. Em chưa tìm được thông tin lạo đó thế hệ mới hay cũ.
Em lại phân vân chưa chọn được xăng hay dầu rồi
Em cám ơn bác nhiều