Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Cách đây 2 năm tui cũng gặp xui xẻo, tông vào mông một chú khác các bác ạ.

Số là đang bon bon trên Autobahn thì gặp tắc đường, các xe đều giảm tốc độ. Tui cũng giảm vừa phải để hợp với tốc độ của cả luồng. Nhưng mải chỉnh cái navi system thế hệ cổ lỗ sĩ (cái dây nối cục GPS mouse vào PDA nó chập chờn, mất tín hiệu, cáu quá ...) nên tông mịa vào đít thằng đi trước. Đó là một chiếc Opel từ đời tống. 3 thằng trẻ xuống xe. Thằng tài xế độ 25 tuổi mừng ra mặt vì tự nhiên có người đến biếu tiền.

Nói về chuyện muốn nói là thiệt hại của 2 cái xe. Cú va chạm ở tốc độ 20km/h gì đó. Xe thằng kia trông bên ngoài cũng chả thấy móp cái gì. Nhưng nó vẫn đòi bảo hiểm của tui, nói là nó biết có đứa bạn của nọ cũng gặp trường hợp thế, nhìn qua không sao nhưng vào xưởng khám bệnh thì khung suờn cũng bị biến dạng.

Kết quả là chú này cũng biết làm tiền (như mọi chú khác). Về nhà nó kiếm được một chuyên gia đánh giá thiệt hại trên 2000 EUR gì đó, do bị méo khung sườn phải chỉnh lại. Cũng có thể nó phải chỉnh thật. Vụ đó bảo hiểm nó phạt tui 700EUR. Cuối năm tui chấm dứt hợp đồng hãng đó luôn. Tổng số thiệt hại nhờ vậy giảm đi được chút.

Còn cái xe của tui? Trông ngoài thì cái bửng nhựa che phần dưới trước xe hơi xây xát. Cái biển số thì gập cong hết vào, ngoài ra vẫn "trơ như đá vững như đồng".

Giải quyết xong xuôi, tui cúi xuống bẻ cái biển số ra, chửi thầm trong bụng là gặp phải ngày xui xẻo và lên xe đi tiếp.

Nếu xe LD mà thơm đít như thế thì sao? Có chịu đuợc như xe Đức thế không? Chúng ta đã thấy phần nào qua vụ việc Inn vừa rồi.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Các bác có nhớ cái vụ 1 bác đi mazda 3 trên OS mình đâm trực diện với 1 em Ford Everest hình nhừ ở Đồ Sơn thì phải .. Cái đầu Mazda 3 nát be bét còn Ford thì thiệt hại ít hơn . Lúc đó tốc độ hình như em nhớ bác í nói là cũng khỏang 50-60 gì đó .
 
Hạng B2
31/1/08
374
1
18
24H.COM.VN
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

em thấy như thế là bình thường! Vì vỏ của ''in'' mỏng như tờ giấy
 
Hạng B2
8/4/05
133
0
0
Ha Noi
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

3 tháng trước tại sân cơ quan em, 1 chú camry 2007 LD lùi thế nào, tông vào đít thằng Fortuner 2.7 nhập khẩu từ Thái. Hậu quả là em Camry tung hết phần đuôi, lõm vào bẹp dí, đưa vào Láng hạ thay mới hết tất cả cốp, giá đỡ, đèn hậu và tiền công sơn và gò đuôi hết 21 triệu. Con Fortuner chỉ phải sơn chỗ chóc ra hết vài trăm.
 
Tập Lái
5/3/07
10
0
1
55
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Tình trạng 2 xe tại hiện trường đã phản ánh đúng ý đồ thiết kế chế tạo oto. Xe nhập khẩu (Lexus RX350) và xe CKD (Innova) đều là loại thân Wagon có khoang hành khách kéo dài đến tận ba đơ sốc sau.
Yêu cầu của khoang hành khách là phải đủ cứng vững để bảo vệ hành khách ngồi trong khoang trong trường hợp va chạm, lật xe...trong khi yêu cầu của khoang hấp thụ xung lực (đầu xe Innova trong trường hợp này) lại phải dễ biến dạng để có thể hấp thụ xung lực va chạm trước khi truyền tới khoang hành khách.
Nếu đổi lại tình huống là xe RX350 đâm vào sau xe Innova thì đầu xe Lexus chắc trông cũng thương tâm lắm...Đối với xe Sedan (có khoang hành lí phía sau khoang hành khách, ví dụ xe Camry, Corolla, Vios) thì khoang hành lí cũng là phần hấp thụ xung lực. Nếu xe Innova đâm vào sau xe Camry hoặc Corolla (nhập khẩu) thì tương quan thiệt hại (biến dạng...) của 2 bên cũng sẽ khác nhiều đấy.
Nói tóm lại, chú Dân Trí ấy nên post lên forum để anh em đào tạo kỹ thuật về xe trước khi lên bài thì đỡ bị chê là u...
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

nhìn cứ như phim hài ý các bác nhỉ........ đúng là xe của VAMA........ chất lượng NỘI giá NGOẠI............
 
Hạng B2
3/2/07
196
0
0
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Trích đoạn: newbike

Tình trạng 2 xe tại hiện trường đã phản ánh đúng ý đồ thiết kế chế tạo oto. Xe nhập khẩu (Lexus RX350) và xe CKD (Innova) đều là loại thân Wagon có khoang hành khách kéo dài đến tận ba đơ sốc sau.
Yêu cầu của khoang hành khách là phải đủ cứng vững để bảo vệ hành khách ngồi trong khoang trong trường hợp va chạm, lật xe...trong khi yêu cầu của khoang hấp thụ xung lực (đầu xe Innova trong trường hợp này) lại phải dễ biến dạng để có thể hấp thụ xung lực va chạm trước khi truyền tới khoang hành khách.
Nếu đổi lại tình huống là xe RX350 đâm vào sau xe Innova thì đầu xe Lexus chắc trông cũng thương tâm lắm...Đối với xe Sedan (có khoang hành lí phía sau khoang hành khách, ví dụ xe Camry, Corolla, Vios) thì khoang hành lí cũng là phần hấp thụ xung lực. Nếu xe Innova đâm vào sau xe Camry hoặc Corolla (nhập khẩu) thì tương quan thiệt hại (biến dạng...) của 2 bên cũng sẽ khác nhiều đấy.
Nói tóm lại, chú Dân Trí ấy nên post lên forum để anh em đào tạo kỹ thuật về xe trước khi lên bài thì đỡ bị chê là u...
nhung bác nên nhớ là INN là xe đâm vào Lexus tức là xe tác động lực.Thông thường thì xe bị tác động lực sẽ thê thảm hơn nhiều
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Mer cũng còn "hấp thụ lực" kém hơn To, đầu Mer đụng đít To thì ... đít To cũng lại te tua chứ không phải ngược lại như các chiên da sức bền vật liệu của OS đã phán :)



oto1nci3.jpg





oto1dfw8.jpg



(ảnh chôm ở mấy thread kia :))


To "hấp thụ lực" vậy là tốt ở mọi nơi, ở đít cũng như ở đầu xe, khi đâm cũng như khi bị đâm!

Đi xe LD vậy là an toàn cho tài xế ... xe kia, hoan hô xe LD rất nhân bản :D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: Tông phải To ngoại, To nội bét nhè

Trích đoạn: Golf06




Đi xe LD vậy là an toàn cho tài xế ... xe kia, hoan hô xe LD rất nhân bản :D.
Bác chỉ được cái đúng mổi cái này