RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

Trích đoạn: thich4banh

bác VincentWindsor cứ tập trung chuyên môn đi, không cần phải xếp gạch đâu, hai bánh mui trần mà chen ngang là em dẹp không đẹp nữa thì thôi :D
:Dem xin da tạ thầy;)

hiện em còn có 1 bản hướng dẫn đầy đủ cách sử dụng + điều khiển + bảo quản + sửa chữa (all about use Carrera GT) bằng tiếng anh mà nó dài quá [>:], 192 trang:D for use Porsche Carrere GT

link dowload: http://vn.diplodocs.com/jim/PORSCHE/CARRERA%20GT%20-%202004-_E

==================================================​


Porsche độ


Carrera GT

Porsche Carrera GT nguyên bản với động cơ V10 5.7L, công suất 605 mã lực và mô - men xoắn cực đại 600Nm, khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,7 s, và tốc độ cực đại trên 330km/h. Nhưng như thế vẫn dường như vẫn chưa thỏa lòng những tay mê tốc độ, vì thế sức mạnh của Carrera GT tiếp tục được tăng cường khi qua bàn tay của hai nhà độ xe danh tiếng xứ Bavaria : Gemballa và TechArt.

Gemballa Mirage GTR: không là ảo tưởng

Sức mạnh và thiết kế xuất sắc của Porsche Carrera GT giờ đây được Gemballa bổ sung hoàn thiện hơn với siêu xe Mirage GTR trên một ý tưởng táo bạo. Gemballa đã không ngần ngại đưa ra phương án nâng cấp chiếc Carrera GT này mặc dù giá của nó cao đến ”nghẹt thở”. Cùng với Avalanche GTR650, chiếc Mirage này là một phần trong bộ sưu tập đầy công suất của Gemballa dành cho năm 2006.

Sự mềm mại vốn có trước kia của Carrera GT nay được thay bằng những nét cứng cáp. Toàn bộ thân xe được làm lại hoàn toàn với vật liệu chủ yếu là sợi các - bon. Chiều cao của Mirage được hạ thấp với những tấm khí động ở dưới gầm trước của xe. Phía sau là cánh đuôi lớn của xe đua chuyên nghiệp thay cho cánh nhỏ của Carrera GT trước đây. Cản sau là bốn ống xả công suất cao tích hợp với các tấm phân tán không khí bên dưới. Các chức năng này sẽ tạo ra sự ổn định cao cho xe đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao và một vẻ đẹp mạnh mẽ. Chúng được Gemballa thiết kế và thử nghiệp trong các hầm thử khí chuyên dụng.

Các bộ phận của Gemballa Mirage GTR như là một lò lửa, bên trong hầm hập sức nóng và nó cần phải được làm mát một cách tối đa nhất với một loạt các đường lấy khí được trổ trên thân xe. Phía trước, hai bên và trên mui xe là các đường hút khí vào làm mát các má phanh, lốp xe cũng như đưa không khí vào khoang động cơ. Hai cửa được mở theo dạng gull - wing với bản lề gắn trên mui xe, các cửa kính làm bằng thủy tinh hữu cơ tạo ra sự khác biệt cho Mirage.

Như một cách làm chuyên nghiệp và mang tính truyền thống, Gemballa nâng cấp toàn bộ chiếc Carrera GT. Động cơ của Porsche công suất cao nhưng thế vẫn chưa đủ cho Mirage GTR. Gemballa vẫn sử dụng loại động cơ 5.7 L V10 nhưng lắp thêm bộ tăng áp kép (twin turbocharger) và bộ phun nhiên liệu đa điểm tuần tự, mang đến cho Mirage GTR siêu công suất hơn 1.000 mã lực. Mirage GTR có thể nhanh chóng đạt đến tốc độ cực đại 410km/h, nhanh nhất trong các siêu xe hiện nay.

Mirage sử dụng dẫn động bánh sau và hộp số sáu tốc độ lấy từ những chiếc xe đua. La - zăng năm chấu được làm từ hợp kim magie độ cứng cao và siêu nhẹ. Lốp thể thao với kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch cầu sau. Cùng bốn bộ phanh lớn của Gemballa, có đường kính 400mm và sáu piston là những gì cần thiết để bảo đảm an toàn cho xe.

Những khách hàng sở hữu Carrera GT giờ đây có cơ hội đặc biệt để nâng cấp chiếc chiếc xe của mình với những gì mà Gemballa đưa ra trên Mirage. Tuy nhiên với giá 2 triệu USD, Mirage đắt gấp sáu lần chiếc Carrera GT nguyên bản, nhiều người cho rằng đây chỉ là ảo tưởng của Gemballa nhưng hãng đã tuyên bố có những khách hàng đầu tiên.

TechArt Carrera GT: sức mạnh chân phương

TechArt đã nâng cấp hầu hết các model của Porsche từ 911, Boxster cho đến gần đây là Cayman với những phương án nâng cấp được đưa ra rất sớm ngay sau khi Porsche công bố model mới. Tuy nhiên đối với Carrera GT dường như là ngoại lệ. Năm 2004 Carrera GT ra đời những cho mãi đến tận giữa năm 2006 TechArt mới chính thức độ lại chiếc Carrera GT.

Theo cách làm truyền thống của TechArt, Carrera GT được cải tạo một cách toàn diện nhất nhằm nâng cao hơn nữa các tính năng thể thao và độc đáo nhất. Sức mạnh mới của Carrera GT thể hiện trên một phom khá chân phương khác hẳn với vẻ hùng hổ và dữ dằn của Gemballa Mirage GTR. Đây cũng là sự khác biệt lớn chung trong phong cách của hai nhà độ xe này.

Các kỹ sư của TechArt đã phát triển các tính năng khí động trên thân xe bằng cách bổ xung thêm một vài chi tiết làm từ sợi các - bon trên thân xe nguyên bản có nước sơn màu vàng da cam. Sự tính toán rất cẩn thận để vừa mang đến các yếu tố khí động trong khi không phá vỡ đi phong cách thân xe vốn đã rất hoàn thiện. Một cửa thoát gió kiểm mới gắn trên mũi xe giống như một “đôi môi” của thiếu nữ xinh đẹp. Các tấm ốp ở dưới cản trước và cản sau sẽ tạo ra lực ép thân xe xuống mặt đất, một yếu tố quan trọng để tăng ổn định hướng và cân bằng ở tốc độ cao.

Động cơ V10 5.7L của Carrera GT cũng được thay đổi lại một chút với việc lắp thêm bộ ống xả công suất cao làm bằng thép không gỉ của TechArt và hệ thống cửa nạp nhiên liệu mới. Cả hai thay đổi này đã không chỉ tạo ra âm thanh ấn tượng của động cơ qua hai ống xả mà còn làm tăng công suất động cơ từ 612 lên 635 mã lực.

Nhưng thay đổi nhiều nhất phải kể đến chính là ca – bin, nội thất được đặt hàng với tay lái thể thao được thiết kế khá phù hợp bọc bằng da và sợi các - bon, thậm chí cả cần số cũng được làm bằng vật liệu cao cấp này.

Độ lại một chiếc siêu xe như Carrera GT quả không đơn giản chút nào nhất là khi đây đã là một trong những siêu xe hàng đầu thế giới. Đối với Gemballa đã chọn một cách làm tuy khá táo bạo nhưng lại tương đối dễ dàng và thoải mái hơn trong việc hiện thực hóa ý tưởng của mình, cải tạo một cách triệt để và mang đến cho Carrera GT một diện mạo và sức lực mới cũng như một tên gọi mới Mirage GTR. Theo một cách làm khác đơn giản hơn là của TechArt, Carrera GT vẫn thể hiện được những nét mới mẻ nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản.

Hai hướng đi khác nhau nhưng mục đích chung là đem đến một hình ảnh khác biệt về một chiếc xe tuyệt vời Porsche Carrera GT.


==================================================​
 
Last edited by a moderator:
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

các mẫu Porsche "độ" nhanh nhất thế giới

Nổi tiếng về kiểu dáng thể thao đẹp và tốc độ đáng thèm muốn, xe Porsche luôn khơi nguồn sáng tạo cho các nhà độ xe trên thế giới.

Và đây là 15 tác phẩm Porsche “độ” nhanh nhất thế giới.

1. Techart Cayman S Widebody

techart-widebody-based-on-porsche-cayman-s-front-section-1280x960_1.jpg

techart-widebody-based-on-porsche-cayman-s-rear-and-side-1280x960.jpg


Dựa trên mẫu Porsche Cayman S
Hãng độ xe: Techart (Đức)
Công suất cực đại: 305 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,9 giây. Tốc độ tối đa: 303 km/h

2007 TechArt Cayman S Widebody
Year 2007
Make Porsche
Model Cayman S Widebody
Tuner TechArt
Engine Location Mid
Drive Type Rear Wheel
Combined MPG 0.00

Performance
0-60 mph 4.9 seconds.
Top Speed 303 km/h | 188.3 mph Similar top speeds

Engine
Engine Configuration F
Cylinders 6
Aspiration/Induction Normal
Displacement 3.80 L | 231.9 cu in. | 3800.8 cc.
Horsepower 380.00 HP (279.7 KW)
Torque 415.00 NM (306 Ft-Lbs)
HP / Liter 100.0 BHP / Liter
Exhaust Manifold trosek stainless-steel sport exhaust with two high- polished tailpipes

Dimensions
Standard Payload 0.00
Seating Capacity 2
Doors 2
Exterior
Length 4341.001 mm | 170.9 in.
Wheelbase 2415.001 mm | 95.1 in.
Front Track 1486.001 mm | 58.5 in.
Rear Track 1528.001 mm | 60.2 in.

Suspension
Suspension height-adjustable TechArt sport suspension. Coil-over.

Steering
Rack and Pinion with Speed Sensitive Power Assist

Tires / Wheels
Tires Front : 235/30 ZR20 ContiSportContact 2 high performance
Rear : 305/25 ZR20 ContiSportContact 2 high performance
Wheels Front : 8.5Jx20
Rear : 12Jx20


2. Sportec SP600M

7050315.002.Mini3L.jpg

7050315.002.Mini9L.jpg

7050315.002.Mini13L.jpg


Dựa trên mẫu Porsche Cayenne S
Hãng độ xe: Sportec (Thuỵ Sỹ)
Công suất cực đại: 700 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 4,2 giây. Tốc độ cao nhất: 308 km/h

2.5 tons moved in 4.2 seconds to 100 km/h

The tecnical datas of the Sportec SP600M are very impressiv.

700 PS - 250 PS more than a serial Porsche Cayenne Turbo.

The torque raised 230 Nm up to 850 Nm.
0-100 km/h: 4,2 s
0-200 km/h: 14,6 s
TopSpeed: 308km/h


3. Gemballa Turbo GT 550

2839058b.jpg

2839058c.jpg

2839058a.jpg


Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: Gemballa (Đức)
Công suất cực đại: 550 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,6 giây. Tốc độ tối đa: 318 km/h

Luôn mong muốn cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất, Gemballa đã độ lại chiếc 997 Turbo với bộ aerodynamics kit hoàn hảo và bộ động cơ nâng cấp mạnh mẽ hơn nhiều dù rằng 997 Turbo đã được coi là chiếc xe “đỉnh” trong dòng. Đây chính là GEMBALLA Turbo GT 550 với hệ thống động lực cải tiến và bộ body kit thể thao, trang nhã.

Nếu động cơ 3,6 lít của 997 Turbo chưa "độ" cho công suất 480 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 99,7 km/h trong vòng 3,9 giây, tốc độ tối đa 310 km/h thì động cơ 6 xilanh cùng dung tích của Turbo GT 550 với hai bộ tăng áp cho công suất tới 500 mã lực, mô-men xoắn 780Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h dưới 3,8 giây, và tốc độ tối đa có thể lên tới 318 km/h. Hơn nữa Turbo GT 550 còn có hệ thống khí thải hoàn hảo gồm bộ xúc tác thể thao bằng kim loại và hệ thống kiểm soát điện tử.

Với một bộ động cơ mạnh mẽ như vậy, Gemballa cũng trang bị cho Turbo GT 550 bộ bodykit mới khiến nó trở nên thể thao hơn, năng động hơn so với 997 Turbo nhưng cũng không kém phần trang nhã. Cánh trước quyễn rũ với dáng vẻ thể thao mà thanh lịch có tác dụng chống nâng đầu xe ở tốc độ cao. Các nẹp hông tiếp nối phần nẹp trước không những khiến chiếc xe trông sắc nét và thấp hơn mà còn giúp phân bổ luồng khí cho phần cánh đuôi. Hai lỗ nhỏ phần đầu xe dẫn khí làm mát phanh và bánh xe.

Tuy nhiên, những gì bắt mắt nhất chưa hẳn đã là những gì được nhìn từ phía trước. Đằng sau xe, cánh đuôi rộng, vươn lên, vô cùng ấn tượng. Ở phần đuôi xe còn có những tấm lưới thưa, cung cấp cho hệ thống động cơ nhiều “dưỡng khí hơn để thở” và cũng tạo thêm cho chiếc xe đặc điểm khác biệt.

Nếu những bộ la-zăng 19 inch giúp Porsche 997 Turbo nổi bật thì Turbo GT 550 lại xứng danh một chiếc xe độ với la-zăng GEMBALLA Racing 20 inch Black Edition. Hơn thế nữa, bộ la-zăng này còn được sử dụng nhiều nan mảnh càng tăng thêm vẻ thể thao, độc đáo. Bánh trước có kích cỡ 9x20 inch, bánh sau 11,5x20 inch. Hệ thống treo với thanh xoắn kép mới hạ thấp trọng tâm của xe và giúp xe phản ứng chính xác hơn với những thay đổi của vô-lăng.

Với ngoại hình thay đổi và động cơ mạnh mẽ hơn, đương nhiên là bộ phận phanh của xe cũng được nâng cấp. Các đĩa phanh thông gió hợp kim mới với kích thước lớn hơn cùng bộ ca-lip phanh đặc biệt đảm bảo đủ lực phanh cho chiếc xe trong những trường hợp cần thiết.

Một trong những điều khẳng định đẳng cấp của một chiếc xe thể thao là âm thanh từ “pô” xe. Nếu ai đó đã từng thưởng thức chuỗi âm thanh từ phía sau một chiếc xe Porsche chắc hẳn sẽ không thể tưởng tượng những gì mà Gemballa đã làm. Hệ thống ống xả mới với bộ xúc tác khí thải cải tiến và 2 miệng xả tích hợp vào cản xe phát ra âm thanh trầm, đục và vang như thế.

Tuy Gemballa vẫn chưa trổ hết tài nghệ đối với Turbo GT 550 - 997 demo, nhưng nếu người mua có bất kỳ yêu cầu nào về kiểu dáng, chất lượng hay tiện nghi, Gemballa sẽ đáp ứng với chất lượng tốt nhất.

2007 Gemballa Turbo GT 550
Year 2007
Make Porsche
Model Turbo GT 550
Tuner Gemballa
Engine Location Mid
Drive Type 4WD (standard), Rear Wheel
Body / Chassis Unit Steel
Combined MPG 0.00

Performance
0-60 mph 3.6 seconds.
Top Speed 198 mph | 318.6 km/h Similar top speeds

Engine
Engine Configuration O
Cylinders 6
Engine Aluminum
Aspiration/Induction Twin-turbocharged
Borg Warner Variable Turbine Geometry
Displacement 3.60 L | 219.7 cu in. | 3600.9 cc.
Valves 24 valves.
4 valves per cylinder.
Valvetrain DOHC
Horsepower 550.00 HP (404.8 KW)
Torque 780.00 NM (575.1 Ft-Lbs)
HP / Liter 152.8 BHP / Liter
Fuel Type Gasoline - Petrol
Fuel Feed Fuel Injected
Bosch Motronic DME 7.8 Fuel injection
Exhaust Manifold Stainless steel exhaust

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Optional Transmission
Gears 5
Transmission Tiptronic

Dimensions
Standard Payload 0.00
Seating Capacity 2
Doors 2
Exterior
Length 176.301 in | 4478 mm.
Width 72.901 in | 1851.7 mm.
Height 51.201 in | 1300.5 mm.
Wheelbase 2350.001 mm | 92.5 in.
Vehicles with similar dimensions

Suspension
Suspension Front : MacPherson Struts with lower control arms.

Rear : Multi-link with coil springs

Steering
Rack and Pinion with Power Assist

Brakes
Front Brakes ABS. Ceramic Discs with Brembro 6-Piston Calipers
Rear Brakes Ceramic Discs with Brembro 4-Piston Calipers
Front Brake Size 13.801 in | 350.5 mm.
Rear Brake Size 13.801 in | 350.5 mm.

Tires / Wheels
Wheels GEMBALLA Racing 20½ Black Edition wheel


4. Gemballa GTR 650 Avalanche Evo

GEMBALLA-GTR-650-Evo.jpg

GEMBALLA-GTR-650-Orang.jpg

GEMBALLA-GTR-650-Evo-Orang.jpg


Dựa trên mẫu Porsche 911 Carrera
Hãng độ xe: Gemballa (Đức)
Công suất cực đại: 650 mã lực. Tốc độ tối đa: 335 km/h




5. Gemballa Mirage GT

gemballa-mirage-gt-1.jpg

Gemballa-Mirage-GT.jpg

Gemballa-Mirage-GT-blacked.jpg


Dựa trên mẫu Porche Carrera GT (tốc độ tối đa: 330 km/h)
Hãng độ xe: Gemballa (Đức)
Công suất cực đại: 643 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,8 giây. Tốc độ tối đa: 335 km/h

Chiếc Mirage GT này có một chút khác biệt so với mẫu xe đã được giới thiệu trước đây. Hệ thống treo được thiết kế hợp lý hơn, hệ thống phanh ceramic đồng nhất, lazăng đen đường kính lớn, lốp xe kích cỡ 265/35 (bánh trước) và 335/30 (bánh sau)

Về động cơ, Gemballa Mirage GT Black Edition sử dụng động cơ có công suất 650 mã lực (so với 612 mã lực của chiếc Porsche Carrera GT) kết hợp với hộp số tự động.

Nội thất xe là sự kết hợp giữa da alcantara đỏ và da đen cùng các chi tiết nhỏ sử dụng chất liệu nhôm và sợi cácbon. Xe được trang bị hệ thống vidéo được gắn như một chiếc monitor cung cấp các chỉ số trên màn hình hiển thị và hệ thống định vị vệ tinh GPS. Giá của một chiếc Gemballa Mirage GT Black Edition lên tới 700.000 euro

2007 Gemballa Mirage GT Black Edition
Year 2007
Make Porsche
Model Mirage GT Black Edition
Body Style Carrera GT
Tuner Gemballa
Engine Location Rear
Drive Type Rear Wheel
Combined MPG 0.00

Engine
Engine Configuration V
Cylinders 10
Aspiration/Induction Normal
Displacement 5.70 L | 347.8 cu in. | 5700.4 cc.
Horsepower 635.00 HP (467.4 KW)
HP / Liter 111.4 BHP / Liter
Fuel Type Gasoline - Petrol
Intake Manifold Modified intake system
Exhaust Manifold Stainless-steel high-performance exhaust

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Dimensions
Standard Payload 0.00
Seating Capacity 2
Doors 2
Exterior
Length 181.601 in | 4612.7 mm.
Width 75.601 in | 1920.3 mm.
Wheelbase 107.481 in | 2730 mm.
Vehicles with similar dimensions

Steering
Rack and Pinion

Tires / Wheels
Tires Front : 265 / 35 ZR 19
Rear : 335 / 30 ZR 20
Wheels Front : 9,5 x 19
Rear : 12,5 x 20


6. Techart 911 Turbo

tuner_cars_techart_2008_911_turbo_cabriolet_official_image003.jpg

tuner_cars_techart_2008_911_turbo_cabriolet_official_image004.jpg

tuner_cars_techart_2008_911_turbo_cabriolet_official_image002.jpg

tuner_cars_techart_2008_911_turbo_cabriolet_official_image005.jpg


Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: Techart (Đức)
Công suất cực đại: 580 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,5 giây. Tốc độ tối đa: 339 km/h.

Theo một quan điểm nào đó, thực ra phiên bản mui trần của dòng 911 Turbo cũng có thể coi là hơi… quá trớn. Gắn động cơ 480 mã lực, nó có thể lao với tốc độ tối đa 310 km/h và bạn hãy tưởng tượng cảm giác ngồi trong ca-bin với tốc độ đó khi trên đầu bạn không hề có mui che(!). Tại những quốc gia châu Âu như Đức, nơi mà tốc độ không hề bị hạn chế trên đường cao tốc, có rất nhiều khách hàng chọn mua loại xe này và nếu ai đó cảm thấy khó chịu khi bị một chiếc Ferrari 599 vượt lên trước thì họ vẫn còn có „cửa” để tìm tới, đó chính là hãng tuning TechArt. Mới đây, TechArt vừa giới thiệu chiếc 911 Turbo Cabrio do họ tuning và với chiếc xe mui trần này, chủ nhân có thể bỏ xa đa số siêu xe thể thao „sản xuất đại trà”. Trước tiên là nâng cấp động cơ, TechArt đã trang bị cho động cơ 6 xy lanh dung tích 3.6L bộ turbo nạp lớn hơn. Hệ thống van nạp được thay mới và bộ làm mát khí nạp hoạt động hiệu quả hơn. Hệ thống ống xả của xe là hệ thống mới, làm toàn bộ từ thép không gỉ. Công suất tốc đa của cỗ máy nhờ đó được nâng lên thành 630 mã lực và với động lực mạnh mẽ do nó sản sinh ra, chiếc TechArt Turbo Cabrio tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây. Tốc độ tối đa của xe là 345 km/h, nhưng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chủ xe nên thử đạt tốc độ đó khi đã đóng mui.

Để tương xứng với động lực tăng lên đáng kể, TechArt phải thiết kế lại toàn bộ hộp số và muốn cho chắc chắn, họ đã gắn thêm một bộ làm mát hộp số dùng dầu. Thân xe được chỉnh sửa lại vài chỗ cho cân bằng khi chạy ở tốc độ cao. Hệ phanh và hệ treo của xe dĩ nhiên được cấu thành từ những chi tiết thể thao „đặc chủng” để tạo độ bám đường và kịp hãm chiếc xe mui trần mang sức lực khủng khiếp này

2008 TechArt 911 Turbo
Year 2008
Make Porsche
Model 911 Turbo
Body Style Cabriolet
Tuner TechArt
Engine Location Rear
Drive Type AWD
Weight 3130 lbs | 1419.8 kg
MPG City 18
MPG Highway 25
Combined MPG 21.90
Introduced At 2007 Essen Motor Show

Performance
0-60 mph 3.6 seconds.
Top Speed 214 mph | 344.3 km/h Similar top speeds
Coefficient of Drag 0.31

Engine
Engine Configuration O
Cylinders 6
Aspiration/Induction Twin-turbocharged
Displacement 3.60 L | 219.7 cu in. | 3600.9 cc.
Horsepower 630.00 BHP (463.7 KW)
Torque 820.00 NM (604.6 Ft-Lbs)
HP to Weight Ratio 5.0 LB / HP (Vehicles with similar ratio)
HP / Liter 175.0 BHP / Liter
Fuel Feed Fuel Injected
Vehicles with similar horsepower and weight

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Dimensions
Cargo Volume 3.31 cu. ft.
Standard Payload 0.00
Fuel Capacity 17.7 Gal
Seating Capacity 2
Doors 2
Exterior
Length 176.261 in | 4477 mm.
Width 72.901 in | 1851.7 mm.
Wheelbase 92.521 in | 2350 mm.
Vehicles with similar dimensions

Suspension
Suspension electronically adjustable PASM shock absorption system

Steering
Rack and Pinion with Variable Power Assist

Brakes
Front Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.
Rear Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.

Tires / Wheels
Tires Front : 235/35 ZR19
Rear : 305/30 ZR19
Wheels 19 inch forged

7. Sportec SP 580

Schrg_seite_layer.jpg

driving2.jpg

hinten_hoch_himmel.jpg


Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: Sportec (Thuỵ Sĩ)
Công suất cực đại: 580 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,4 giây. Tốc độ tối đa: 340 km/h

Hạng “độ” xe danh tiếng Thụy Sỹ đã giới thiệu gói sản phẩm SPORTEC SP580 PORSCHE 911 Turbo có công suất lên đến 580 mã lực và chỉ mất có 3.4giây để tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h. SPORTEC đã chú trọng đến vần đề khí động học của những chiếc PORSCHE 911 Turbo cũng như “độ” lài khung gầm và hệ thống treo của xe.

Từ lâu thì những nhà sản xuất xe luôn muốn những chiếc xe của mình có thiết kế khí động học thật tốt sao cho vừa tiết kiệm nhiên liệu mà còn tăng tốc độ của những chiếc xe. Những thiết kế khí động học của SPORTEC không chỉ chú ý đến mĩ thuật mà còn đảm bảo cho xe có thể vận hành một cách tốt nhất. Bên cạnh đó là việc đảm bảo an toàn và tiện dụng cho người điều khiển. Đặc biệt khi những chiếc SP580 lên trên tốc độ 200km/h thì lưới tản nhiệt phía trước mở rộng hơn, một mặt làm mắt bánh trước đồng thời tăng khả năng thăng bằng của xe.

Ngoài việc tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển 1 chiếc roadster đích thực, người ta còn cần phải quan đến vấn đề an toàn. Việc điều khiển những chiếc xe có tốc độ cao như Porsche 911 thì cần phải có hệ thống phanh hoàn hảo, bằng việc thay những đĩa phanh cơ bản có đường kính 350mm lên loại 380mm. Ngoài ra khung gầm, hệ thống treo, giảm xóc cũng được nâng cấp lại.

Những chiếc SPORTEC SP580 PORSCHE 911 Turbo được trang bị động cớ SPORTEC tăng nạp (supercharged), có công suất cực đại 580 mã lực , mement xoắn cực đại 765Nm tại 3000vòng/phút. Tốc độ tối đa 338km/h có khả năng tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h chỉ trong 3.4 giây. Ngoài ra, khả năng vận hành xe được tối ưu hóa bởi hệ thống điều khiển ECU.

2007 Sportec 911 Turbo SP580
Year 2007
Make Porsche
Model 911 Turbo SP580
Tuner Sportec
Engine Location Mid
Drive Type AWD
Actively controlled all-wheel drive
Weight 3494 lbs | 1584.9 kg
MPG City 18
MPG Highway 25
Combined MPG 0.00

Performance
0-60 mph 3.3 seconds.
Top Speed 210 mph | 337.9 km/h Similar top speeds
Coefficient of Drag 0.31

Engine
Engine Configuration I
Cylinders 6
Aspiration/Induction Twin-turbocharged
Displacement 3600.00 cc | 219.7 cu in. | 3.6 L.
Horsepower 580.00 BHP (426.9 KW)
Torque 565.00 Ft-Lbs (766.1 NM)
HP to Weight Ratio 6.0 LB / HP (Vehicles with similar ratio)
HP / Liter 161.1 BHP / Liter
Vehicles with similar horsepower and weight

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Dimensions
Cargo Volume 3.31 cu. ft.
Standard Payload 0.00
Fuel Capacity 17.7 Gal
Doors 2
Exterior
Length 176.261 in | 4477 mm.
Width 72.911 in | 1851.9 mm.
Wheelbase 92.521 in | 2350 mm.
Vehicles with similar dimensions

Suspension
Suspension Front : Independent MacPherson struts with forged aluminum control arms, coil springs, stabilizer bar and negative steering roll radius

Rear : Independent LSA multi-link with stabilizer bar, coil springs and self-stabilizing toe control

Steering
Power-Assisted, Speed-Sensitive, Variable Ratio Rack-and-Pinion

Brakes
Front Brakes 6-piston monobloc aluminum-fixed calipers. Bosch 8.0 anti-lock brakes
Rear Brakes 4-piston monobloc aluminum-fixed calipers. Bosch 8.0 anti-lock brakes
Front Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.
Rear Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.

Tires / Wheels
Tires Front : 235/35ZR19
Wheels 9,5 x 19


8. Rinspeed Le Mans 600

Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: Rinspeed (Thuỵ Sĩ)
Công suất cực đại: 600 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,3 giây. Tốc độ tối đa: 343 km/h

Rinseed, hãng độ xe Porsche nổi tiếng Thụy Sĩ vừa giới thiệu mẫu xe mang tên Rinspeed Le Mans 600 dựa trên chiếc 997 Turbo mới nhất của Porsche.

Thanh cản trước “Le Mans” được làm bằng sợi cacbon giúp tăng cường sức chống đỡ cho cầu trước, đồng thời cải thiện độ bám đường khi xe chạy với tốc độ cao. Những lỗ thông gió lớn và hệ thống phanh cũng được cải thiện tối đa nhằm nâng cao hiệu quả của chúng. Hai bên thân xe với những đường nét đơn giản, thanh thoát kéo dài đến tận thanh cản sau, làm nổi bật những chiếc lỗ thông gió đặc biệt của Rinspeed “Le Mans”.

Xe được trang bị động cơ V6 3.6 lít turbo kép của Porsche có công suất 600 mã lực/6.700 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 800 Nm. Với động cơ này, Rinspeed “Le Mans” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,3 giây, từ 0-200 km/h trong 10,9 giây và đạt vận tốc tối đa 343 km/h.

Hệ thống treo của “Le Mans 600” dựa trên hệ thống PASM của Porsche. Được phát triển với sự hợp tác của hãng Bilstein, nó đã trở thành hệ thống treo điển hình của Rinspeed. Những má kẹp 8 pit-tông bằng nhôm cùng đĩa phanh kích cỡ 380mm x 34mm (phanh trước) và 6 pit-tông với đĩa phanh kích cỡ 360mm x 32mm (phanh sau) giúp đảm bảo lực phanh hiệu quả nhất cho xe.

2007 Rinspeed Le Mans 600
Year 2007
Make Porsche
Model Le Mans 600
Tuner Rinspeed
Engine Location Rear
Drive Type AWD
Combined MPG 0.00

Performance
0-60 mph 3.2 seconds.
Top Speed 213 mph | 342.7 km/h Similar top speeds

Engine
Engine Configuration F
Cylinders 6
Aspiration/Induction Twin-turbocharged
Two VTG turbo chargers
Displacement 3600.00 cc | 219.7 cu in. | 3.6 L.
Horsepower 600.00 BHP (441.6 KW) @ 6700.00 RPM
Torque 590.00 Ft-Lbs (800 NM) @ 4000.00 RPM
HP / Liter 166.7 BHP / Liter
Fuel Type Gasoline - Petrol

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Optional Transmission
Gears 5
Transmission Tiptronic

Dimensions
Standard Payload 0.00
Doors 2
Exterior
Length 176.261 in | 4477 mm.
Width 72.911 in | 1851.9 mm.
Wheelbase 92.501 in | 2349.5 mm.
Vehicles with similar dimensions

Suspension
Suspension Adjustable suspension

Steering
Power-Assisted, Speed-Sensitive, Variable Ratio Rack-and-Pinion

Brakes
Front Brake Size 380.001 mm | 15 in.
Rear Brake Size 360.001 mm | 14.2 in.

Tires / Wheels
Tires Front : 245/30-20
Rear : 325/25-20


9. SpeedArt BTR XS 650

porsche_speedart_btr_xs_650_1.jpg

porsche_speedart_btr_xs_650_2.jpg


Dựa trên mẫu Porsche 911 GT2
Hãng độ xe : SpeedArt
Công suất cực đại: 645 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,2 giây. Tốc độ tối đa: 348 km/h

Sản phẩm mới nhất của nhà chuyên độ Porsche SpeedART với tên gọi BTR – XS 650. nó là nền tảng cho chiếc Bi Turbo Racer – Xtra Speed với 650 mã lực và số vòng quay 680 Nm. Xe dựa trên nền của Porsche 997 GT2.

Sức mạnh:
Được tăng thêm 120 mã lực và vòng quay 180 Nm, 2 ống xả kép thể thao, bộ làm mát lớn hơn, hệ thống phun nhiên liệu điện tử được cải thiện. Từ 0-62 dặm mất 3.2 giây và tốc độ tối đa là 216 dặm/giờ. Giá của bộ Power Kit BTR 650 hoàn chỉnh là 27.500 Euro

Trang bị bổ sung:
Mâm Modular 20" có 2 kiểu đó là : "RSC Elegance – Black Edition" hoặc "Cross Racing - White Edition"
nội thất được nâng cấp với ghế thể thao, vô-lăng thể thao được bọc da đặc biệt hoặc alcantara

2008 speedART BTR-XS 650
Year 2008
Make Porsche
Model BTR-XS 650
Body Style Coupe
Tuner speedART
Engine Location Rear
Drive Type Rear Wheel
Weight 1440 kg | 3175.2 lbs
Combined MPG 0.00

Performance
0-60 mph 3.2 seconds.
Top Speed 216 mph | 347.5 km/h Similar top speeds
Coefficient of Drag 0.31

Engine
Engine Configuration F
Cylinders 6
Aspiration/Induction Twin-turbocharged
Displacement 3.60 L | 219.7 cu in. | 3600.9 cc.
Valves 24 valves.
4 valves per cylinder.
Valvetrain DOHC
Horsepower 650.00 HP (478.4 KW)
Torque 860.00 NM (634.1 Ft-Lbs)
HP to Weight Ratio 4.9 LB / HP (Vehicles with similar ratio)
HP / Liter 180.6 BHP / Liter
Fuel Feed Fuel Injected
Vehicles with similar horsepower and weight

Standard Transmission
Gears 6
Transmission Manual

Dimensions
Cargo Volume 3.31 cu. ft.
Standard Payload 0.00
Fuel Capacity 17.7 Gal
Seating Capacity 2
Doors 2
Exterior
Length 176.261 in | 4477 mm.
Width 72.901 in | 1851.7 mm.
Wheelbase 92.521 in | 2350 mm.
Vehicles with similar dimensions

Suspension
Suspension Sportive suspension modification

Steering
Rack and Pinion with Variable Power Assist

Brakes
Front Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.
Rear Brake Size 350.001 mm | 13.8 in.

Tires / Wheels
Tires 345/25 ZR20
Wheels 20-inch light-alloy


10. TechArt 911 GT Street S

Dựa trên mẫu Porsche 911 GT2
Hãng độ xe: TechArt (Đức)
Công suất cực đại: 646 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,7 giây. Tốc độ tối đa: 360 km/h


11. Edo Competition Carrera GT

Dựa trên mẫu Porsche Carerra GT
Hãng độ xe: Edo Competition (Đức)
Công suất cực đại: 770 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,2 giây. Tốc độ tối đa: 365 km/h


12. Sportec SPR1

Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: Sportec (Thuỵ Sĩ)
Công suất cực đại: 800 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3 giây. Tốc độ tối đa: 380 km/h


13. 9ff V-400

Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe: 9ff (Đức)
Công suất cực đại: 840 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,8 giây. Tốc độ tối đa: 388 km/h


14. 9ff GT9

Dựa trên mẫu Porsche 911 GT3
Hãng độ xe: 9ff (Đức)
Công suất cực đại: 987 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,2 giây. Tốc độ tối đa: 407 km/h


15. H&R Mission 400 Plus

Dựa trên mẫu Porsche 911 Turbo
Hãng độ xe : H&R (Đức)
Tốc độ tối đa: trên 400 km/h


loading... continue...;)
 
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

Trích đoạn: smart_cowboy2610

kô bít cho em này vào được kô bác[8D]:D


TechArt Porsche 911 GT2 GTstreet RS

em này 700 ngựa 350k euro

speed max chưa rõ như thế nào[&:]

em chưa có max của em này nên chịu
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

Em lột Carrera GT ra cho các bác ngắm chơi :D

cgtrepaint6.jpg



Trích đoạn: VincentWindsor

Khung xe được chế tạo từ sự kết hợp giữa các tấm sợi carbon, hợp kim và những cấu trúc bằng nhựa dạng tổ ong, vừa mạnh mẽ vừa nhẹ một cách ngạc nhiên. Toàn bộ khung gầm (chassis) chỉ nặng 100 kg.


cgtrepaint7.jpg



Mông *ít này
04.gif


Trích đoạn: VincentWindsor
Với động cơ V10 dung tích 5,7 lít, có công suất 605 mã lực tại 8.000 vòng/phút, Carrera GT dễ dàng xuất phát và đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ sau 3,9 giây.

cgtrepaint5.jpg


-----------------------------------------------

Porsche Design đang trở thành một tên tuổi lớn trong ngành thiết kế công nghiệp với một loạt các mẫu thiết kế cao cấp và hiện đại. Bên cạnh đồng hồ, trang thiết bị nội thất, Porsche Design còn thiết kế các phụ kiện dành cho đàn ông trong đó phải kể đến bộ sưu tập những chiếc bật lửa rất đẹp mắt và thời trang.

Cũng như các sản phẩm khác của Porsche Design, những chiếc bật lửa này cũng thể hiện chất lượng và sự khác biệt trong phong cách. Mặc dù không có truyền thống trong lĩnh vực này nhưng bộ sưu tập bật lửa của Porsche Design vẫn được khách hàng và nhà sưu tập đánh giá cao. Chúng kết hợp phương pháp chế tác thủ công với những công nghệ và vật liệu hiện đại. Mỗi chiếc bật lửa đều thể hiện những giá trị mới và theo phương châm "kiểu dáng phù hợp với chức năng".

Hiện Porches Design đưa ra thị trường 4 loại bật lửa:

Porsche Design Lighter Circular Flame

pd_circular_flame.jpg


pd_circular_flame1.jpg


Mọi người mong chờ một thiết kế ngoại hạng từ Porsche Design và đó chính là những chiếc bật lửa Circular Flame có hai khối hình trụ rất hiện đại này. Thân mềm mại được chế tạo từ đồng khối chứa cửa nạp nhiên liệu, hệ thống đánh lửa hiện đại và một hộp nhiên liệu công nghệ cao. Nắp được mở sang một bên và bạn có thể châm lửa cho điếu thuốc lá chỉ bằng một cái ấn nhẹ. Chiếc bật lửa Circular Flame cũng được thiết kế đảm bảo bạn có thể châm lửa cho điều thuốc của mình trong mọi điều kiện thời tiết thậm chí cả khi trời có giông bão. Giá bán Circular Flame là 170USD.

Porsche Design Lighter Flint

pd_flint2.jpg


pd_flint4.jpg


Chiếc bật lửa theo phong cách cổ điện Flint của Porsche Design với cửa châm lửa được đặt nghiêng một góc 60 độ, giúp bạn dễ dàng khi châm lửa cho cigar và tẩu thuốc. Quan sát mức nhiên liệu thông qua một cửa sổ nhỏ và một nơi cất những viên đá lửa dự trữ. Cấu trúc bằng đồng khối và kích thước rất gọn dàng của Flint mang đến cho những chiếc bật lửa này chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể mong đợi. Giá bán 160 USD.

Porsche Design Lighter Laser Flame

pd_laser_flame3.jpg


pd_laser_flame.jpg


Porsche Design Laser Flame thắp sáng cho phong cách sống của bạn với một ngọn lửa của tương lai. Kiểu dáng rất hấp dẫn của Laser Flame là có thể cảm nhận được với phong cách đương đại và những đường vân nổi dễ dàng khi cầm nắm. Nắp mở ở phía trên làm lộ ra một hộp chứa nhiên liệu và hệ thống đánh lửa áp điện giúp tạo nên "ngọn đuốc" mạnh mẽ. Ống thoát lửa sẽ giữ ngọn lửa đứng vững trong những ngày gió nhất và bạn có thể theo dõi mức nhiên liệu từ một cửa hiển thị thuận tiện. Laser Flame sẵn sàng cho bạn châm thuốc ở bất kể điều kiện nào. Giá bán của Laser Flame là 160 USD.

Porsche Design Lighter PD6 Micro Torch Flame

pd_pd6_micro_torch_flame3.jpg


pd_pd6_micro_torch_flame2.jpg


Thiết kế hiện đại của PD6 Micro Torch Flame chuyển những làn khói thuốc của bạn trở thành một nghệ thuật. Thân bằng nhôm khối với lớp vỏ được chế tác hoàn hảo tạo sự ấm áp và bạn cảm thấy sảng khoái mỗi khi cầm chiếc bật lửa này để châm thuốc. Bạn phải mở chiếc nắp của nó ra một bên và có thể châm lửa trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Chiếc bật lửa này có thể đi riêng lẻ với giá 170 USD hoặc đi kèm với một chiếc túi da nhỏ khá xinh xắn với 60 USD nữa.

Porsche Design Cigarette Accessories

Dành cho những người hút thuốc, bên cạnh những chiếc bật lửa trên Porsche Design cũng thiết kế các phụ kiện đi kèm đó là hộp đựng thuốc lá hoặc xì gà có chức năng giữ ẩm Humidor Travel và chiếc túi da dành cho bật lửa Leather Pouch PD6.

Chiếc hộp giữ ẩm Humidor Travel làm bằng gỗ tuyết tùng quý giá và chế tạo rất tinh xảo, công phu. Bên ngoài bọc một lớp vật liệu carbon và một bộ giữ ẩm. Trọng lượng của nó hạn chế ở 300g. Những người thường xuyên hút thuốc sẽ phải bỏ ra 719USD để mua chiếc hộp giữ ẩm cigar này.

pd_humidor_travel.jpg


pd_humidor_travel2.jpg


Túi da Leather Pouch PD6 là phương tiện khá tốt để bảo vệ chiếc bật lửa thời trang PD6 Micro Torch Lighter của bạn. Được khâu thủ công bằng tay từ loại da cao cấp, chiếc túi này có hai phần sẽ bao kín chiếc bật lửa mỗi khi bạn mang theo người. Giá bán của Porsche Design Leather Pouch PD6 là 60 USD.

pd_leather_pouch_pd6.jpg


pd_leather_pouch_pd62.jpg

Các bác nghĩ sao ạ?

( Sưu tầm )
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/06
2.252
0
36
Nhà em
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

nghe nó tuning pô con Carrera GT phê tai quá[8D]

[YouTube=]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/JsQ-G0A7lCk&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/JsQ-G0A7lCk&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[YouTube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/3/08
155
1
18
53
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

Carrera GT vẫn xứng đáng là đẳng cấp mãi mãi. Bác sondt nói rất đúng. Porsche luôn đem lại một điều gì đó khác lạ, sang trọng. Thiết kế của Porsche của các đời xe thay đổi không nhiều, nhưng những sự thay đổi đều là những điểm nhấn rất ấn tượng, luôn làm người khác chú ý. Nhiều khi trong thiết kế của Porsche tựa như không thể đẹp hơn được nữa, nhưng thế hệ sau ra đời lại có sự thay đổi làm người khác ngạc nhiên.