Hạng B2
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

112_2007_frankfurt_motor_show_03z+porsche_cayenne_GTS+front_three_quarter_view.jpg


112_2007_frankfurt_motor_show_06z+porsche_cayenne_GTS+rear_three_quarter_view.jpg


Trời ơi màu đỏ , cái màu đỏ :mad:

Lại còn đỏ tươi nữa chứ :mad:


----------------------------------------------------------

Video giới thiệu của Porsche :
Các Clip giới thiệu về ý tưởng sáng tạo , quá trình thiết kế , chế tạo và thử nghiệm ...

1. Boxster development :

[YouTube=g75Nop_fBRE]
http://www21.porsche.com/all/media/flash/videos/vidlib/987/BoS/Boxster/000002v/en/large.flv


2. Cayman S development :

[YouTube=8ureqt7F6vw]
Bản nét
http://www.youtube.com/watch?v=rcrv7FSEsl0
http://www21.porsche.com/all/media/flash/videos/c7s/rivals/english/large.flv


3. 911 Carrera development

[YouTube=iR5U85NC8d4]
Bản nét
http://www.youtube.com/watch?v=P8NiNgzmDq4
http://www21.porsche.com/all/media/flash/videos/vidlib/997/c2/911/000021v/en/large.flv


4. Cayenne development

[YouTube=JRdJA_9FKv4]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/6/08
600
0
0
otosaigon.com
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

ơ cho em hỏi Porche còn dòng xe ththểthaonao` mà đèn trước nó dài ôvan ra không các bác nhỉ
 
Hạng B1
13/6/08
77
0
0
36
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

trong các dòng Porsche , em mê nhất là Porsche Cayene , hix , mỗi lần nhìn em nó đi ngoài đường là lại thấy trong lòng có chút xao xuyến :mad::mad: ko biết đến bao giờ mới có cơ hội đặt mông lên em nó đây :mad::mad:
 
Hạng B2
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

2008_Porsche_911_S_front.jpg

daewoo-matiz-vs-chery-qq.jpg


Từ hồi em biết Pors, em đã thấy rõ ràng cái anh MaTít này bắt chước cái kiểu Mắt lồi , Mõm ếch
Vậy mà nay lại có anh Copy Paste cả Matiz nữa ( Chery QQ "Design" by Chinese )


@ ChuBeCon123 : có phải em này ko hả bác [8|]
Porsche-Carrera-GT-j.jpg


Nếu đúng bác cứ theo dõi thớt này ... hồi sau sẽ rõ :D

--------------------------------------------------

Em thêm 1 số thông tin về chú Cà Dê Dá GT này :D

What's the Big Deal?
In June 1998, Porsche designers came up with the idea of creating a high-performance racecar designed specifically for the 24 Hours of Le Mans, which a Porsche had won that year. But due to rising costs and concerns over its high-powered competitor, the Enzo Ferrari, Porsche scrapped its plans for a racecar. Instead, the company created a supercar that was engineered for the track but designed for the road.

porsche-carrera-3.jpg

Photo courtesy Porsche Cars North America, Inc.

The Carrera GT was finally unveiled at the 2003 Geneva Auto Show. It was the first limited-production supercar Porsche had introduced since unveiling the 959 in 1983.

Proving that you don't mess with a good thing, Porsche updated its 2005 Carrera GT only slightly. The company mounted a glass screen between the safety bars, added a seat-height adjustment and made a few other minor changes. But otherwise, the 2005 Carrera GT remains the same the original 2003 model ...

Em dịch thô chút :D :

Tháng 6 năm 1998 , các nhà thiết kế của Porsche đã có ý tưởng tạo ra 1 siêu xe cho 24 Hours of Le Mans , cuộc đua mà Porsche đã giành chiến thắng năm đó . Nhưng do chi phí tăng cao và mối lo từ đối thủ nặng kí - Enzo Ferrari, Porsche đã hủy kế hoạch cho 1 chiếc xe đua . Thay vào đó , họ đã tạo ra 1 siêu xe - mang động cơ cho những cuộc đua nhưng được sử dụng trên đường .

[x]
Và chiếc Carrera GT được chính thức công bố tại triển lãm 2003 Geneva Auto Show. Đây là mẫu siêu xe Limited đầu tiên Porsche giới thiệu kể từ sau chiếc 959 trước đây, năm 1983 ( 200 chiếc ).

porsche-959-110-5-57.jpg

http://en.wikipedia.org/wiki/Porsche_959

Để chứng minh rằng 1 chiếc xe tốt không cần thay đổi nhiều, Porsche chỉ thay đổi thêm 1 chút ít ở mẫu Carrera GT 2005. Họ đặt 1 tấm kính vào giữa safety bar, thêm điều chỉnh độ cao cho ghế và 1 vài thay đổi nhỏ. Nếu không, Carrera GT 2005 chính là nguyên bản của mẫu 2003 ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
Porsche Design - Lighter

Trong thời gian rảnh rỗi , mời các bác lại ghé thăm các sản phẩm Porsche Design , lần này là các loại bật lửa - 1 vật quen thuộc của các quý ông
03.gif


*** Moved ***
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/11/04
272
1
18
RE: Porsche Design - Lighter

Cảm ơn bác VincentWindsor đã tốn công sưu tầm công phu. Nói đến các sản phẩm của Porsche trong nghành công nghiệp xe hơi làm em luôn hình dung như nói đến các sản phẩm của Apple-MAC trong lĩnh vực máy tính. Những sản phẩm của PORSCHE hay APPLE luôn làm các đối thủ cảm thấy thiếu hụt và kém cỏi.
RẤT KHÁC BIỆT VÀ TINH TẾ. Lần nào đi công tác ở nước ngoài em cũng hay thích ghé thăm các cửa hàng thời trang của PORSCHE. Cả gian hàng rộng hàng chục mét vuông mà PORSCHE chỉ bày có vài ba sản phẩm thời trang như thắt lưng, kính và ví để không bị loãng sự chú ý của khách. ĐỘC ĐÁO.
 
RE: Tổng quan Porsche đương đại ... !

Ngược dòng lịch sử một siêu xe huyền thoại

Porsche Carrera GT

End Day...

Ngày 6/5/2006 đã đánh dấu chấm hết cho vòng đời ngắn ngủi của Porsche Carrera GT...:( Hãng xe thể thao nước Đức đã quyết định dừng sản xuất mẫu xe thể thao nổi tiếng Carrera GT vào tháng 3 năm 2006 sau gần 3 năm xuất hiện. Cho đến nay Carrera GT vẫn là siêu xe thành công nhất mọi thời đại.
Chỉ ngao du qua thế giới của các siêu xe trong hơn hai năm, chàng lãng tử Carrera GT đã kịp trở thành ngôi sao sáng nhất với con số 1.270 xe được tiêu thụ, hơn bất kỳ tên tuổi nào khác. Carrera GT đi vào lịch sử như là siêu xe bán chạy nhất.

Sau khi chuyển chiếc Carrera GT thứ 1.270 cho một khách hàng người Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Porsche tuyên bố dừng sản xuất sau khi tạo nên kỳ tích trong lịch sử các siêu xe. Hơn một nửa số xe Carrera GT bán ra tại Bắc Mỹ (604 chiếc). Con số này còn lớn hơn tổng số xe McLaren F1, Ferrari Enzo và Pagani Zonda đã bán trên thị trường. Trước khi bắt tay sản xuất, Porsche chỉ dự định ra lò 1.500 chiếc. Carrera GT được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới.



Ngôi sao yểu mệnh.
Carrera GT ra mắt vào tháng 9/2000 tại Louvre, Pháp, và bắt đầu được đưa vào sản xuất 3 năm sau đó, tháng 9/2003.

Trong quãng thời gian hiện diện ngắn ngủi, giữa quần hùng đông đảo, Carrera GT gây tiếng vang ngay từ khi "hạ sơn". Chiếc xe từng nhận các danh hiệu Best Dream Car 2004 (xe trong mơ đẹp nhất) do tạp chí Road & Track trao tặng, Best Dream Machine (cỗ máy đáng mơ ước nhất) của chương trình TV MotorWeek năm 2005.

Nhờ vào các công nghệ hiện đại cùng những cải tiến trong thiết kế, chiếc xe được tạp chí Popular Science phong tặng là phát kiến mới hay nhất (Best of What’s New) năm 2003, tức là khi mới xuất hiện dưới dạng xe concept (xe ý tưởng). Khung xe được chế tạo từ sự kết hợp giữa các tấm sợi carbon, hợp kim và những cấu trúc bằng nhựa dạng tổ ong, vừa mạnh mẽ vừa nhẹ một cách ngạc nhiên. Toàn bộ khung gầm (chassis) chỉ nặng 100 kg.

Với động cơ V10 dung tích 5,7 lít, có công suất 605 mã lực tại 8.000 vòng/phút, Carrera GT dễ dàng xuất phát và đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ sau 3,9 giây. Kim đồng hồ nhích tới mốc 160 km/h và 200 km/h ở các mức thời gian lần lượt là dưới 7 giây và dưới 10 giây. Bên cạnh khả năng lướt đi cùng gió ấy, Carrera GT vẫn là một trong số ít siêu xe mà khách hàng thích lái mỗi ngày. Công đoạn hoàn tất xe Carrera GT tại nhà máy ở Leipzig. (GCF)



Sự ra đời của Carrera GT cũng gặp khá nhiều trục trặc.

Năm 2000, Porsche lên kế hoạch chế tạo một mẫu xe đua mới thay thế chiếc cho 911 GTI đã dừng sản xuất năm 1998. Tuy nhiên, dự án bị bỏ dở giữa chừng với lý do Liên đoàn ôtô quốc tế FIA đã thay đổi một số điều luật đối với giải đua Le Mans 24h, ở hạng GT1.

Tuy nhiên, những người hiểu biết lại khẳng định chính Ferdinand Piech, khi đó kiêm nhiệm chức Chủ tịch của Volkswagen và Audi, đã can thiệp. Piech, một thành viên của gia đình Porsche đồng thời giữ một vị trí trong ban quản trị công ty, không muốn mẫu xe đua Audi R8 mới ra mắt gặp phải một đối thủ nặng ký. Thêm vào đó, Porsche cũng đang mải mê tập trung vốn và nhân lực để phát triển Cayenne, chiếc SUV đầu tiên của công ty.

Tuy vậy, một chiếc Carrera GT mẫu vẫn được chế tạo và mang tới Triển lãm ôtô Geneva 2000 để trang hoàng cho khu trưng bày của Porsche. Ảnh hưởng của chiếc xe đối với khách thăm quan đã góp phần thôi thúc Porsche quyết định đưa nó vào sản xuất. Ngày 31/1/2004, chiếc Carrera GT đầu tiên được bán tại Bắc Mỹ. Ban đầu, người ta dự tính sản xuất 1.500 xe. Nhưng đến tháng 8/2005 Porsche lại tuyên bố sẽ dừng sản xuất trong năm 2006. Nguyên nhân được giải thích là do sự thay đổi các quy định về túi khí bảo vệ ở Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định lượng tồn kho khá cao và khoản khấu hao cho đại lý mới là những lý do thực chất. Dù vậy, con số 604 xe bán tại Mỹ năm 2005 đủ để giúp Carrera GT lập ra một kỷ lục sẽ còn tồn tại rất lâu trong thế giới các siêu xe.

Thay bằng Carrera GT, Porsche tập trung vào mẫu xe thể thao đa dụng Cayenne và gặt hái những thành công vang dội. Tiền lãi từ Cayenne được Porsche sử dụng để sau đó tiếp tục sản xuất Carrera GT tại nhà máy của hãng đặt tại Leipzig, Đức.

Con số 1.270 xe bán ra tính đến hiện tại không những biến Carrera GT thành siêu xe thành công nhất trong lịch sử mà còn giúp Porsche kiếm được số lãi không nhỏ.

==================================================​

Siêu xe và những chuyện phiền toái

Hầu hết những người bỏ hàng đống tiền để sở hữu một chiếc siêu xe không bao giờ dựa trên lý trí. Họ thường mua chúng bởi những lý do không sao giải thích nổi và do vậy gặp phải không ít chuyện rầy rà từ chính sở thích của mình.

Nhiều tạp chí ôtô ở Mỹ đăng lời phàn nàn từ chủ nhân những chiếc siêu xe, một trong số đó là tại sao bộ ly hợp của Porsche Carrera GT khó sử dụng đến vậy. Câu trả lời là họ vẫn chưa đủ “độ siêu”:D, bởi nếu muốn lái Carrera GT, họ phải bắt đầu từ những chiếc xe trong “bảo tàng” của W.O. Bentley.

Carrera GT có công suất lên đến 605 mã lực, vận tốc tối đa 330 km/h, tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây, thêm 3 giây nữa để đạt 160 km/h và chỉ 10 giây sau kim đồng hồ chạm vạch 200 km/h. Ngồi trong môi trường gia tốc lớn như vậy, cảm giác về không gian và thời gian sẽ hoàn toàn biến mất nếu gã cầm lái chỉ thuộc hàng “tép riu”:D và việc điều khiển cần số thực sự là “nhiệm vụ bất khả thi”[&:]. Vì trắc trở đó, sang số sao cho “ngọt” khi “cưa” một chiếc xe “tầm thường” đã khó, còn đối với siêu xe là cả nghệ thuật. Mà nghệ thuật thì không dễ có bao giờ.

Chẳng ai có quyền và cũng ít người đủ khả năng chạy với tốc độ 320 km/h trên đường công cộng. Chỉ cần kim đồng hồ chạm vạch 290 km/h, con đường mà những gã tài đang “say” sẽ trở thành lối dẫn tới nhà giam. Bởi thế, bước đầu tiên trên hành trình chinh phục những “con ngựa hoang” như Carrera GT là vận hành bộ ly hợp sao cho thật nhuyễn. Đôi tay, đôi chân, đôi mắt phải hoạt động thật nhịp nhàng. Nếu chỉ cần “trên bảo dưới không nghe”:D trong một vài tích tắc, tất cả sẽ “cuốn theo chiều gió” vào “hư vô” mà thôi.

Với mục đích làm cho những chiếc siêu xe ngày càng dễ sử dụng, các hãng xe đã trang bị cho chúng bộ số tự động. Thật phũ phàng là hộp số tự động lại hoạt động tốt hơn đôi tay. Chỉ mất vài phần nghìn giây để chuyển số, chiếc xe lao đi nhẹ nhàng, êm ái trong thăng bằng và vững chãi. Bỗng nhiên đôi tay của những kẻ mê tốc độ trở nên thừa thãi làm sao.

Một nguyên tắc mà chưa bao giờ có ngoại lệ, đó là không ai mua siêu xe mà lại thuê người lái. Vì thế, những người may mắn có đủ tiền để sở hữu những chiếc xe mơ ước chấp nhận khổ luyện để trở thành ông chủ thực sự của những “ái phi”. Chinh phục được một người đẹp kiêu kỳ là thứ bùa làm say bao kẻ muốn thể hiện mình. Chinh phục siêu xe cũng thế. Đó là lý do mà bao kẻ “ghét cay ghét đắng” chiếc Maserati Quattroporte hay Aston Martin Vanquish chỉ vì chúng không sử dụng số tay. Mà điều đó khác gì “hoa hồng không gai”, dễ hái, dễ có, dễ cầm, còn gì là thú vị.

Chinh phục được đã khó, chăm sóc để duy trì “mối quan hệ” với siêu xe còn công phu hơn nhiều. Họ, những ông chủ siêu xe, phải đánh liều 5.000 USD của mình cho một bộ ly hợp. Tất nhiên chẳng thấm vào đâu so với số tiền bỏ ra để tậu nguyên chiếc xe, nhưng cứ sau 2.000 hay 3.000 km mà phải móc túi ra từng ấy tiền thì chẳng phải là điều gì thú vị cho lắm. Nắm bắt được “nỗi đau” đó, Porsche trang bị cho Carrera GT ly hợp bằng ceramic mà sau 65.000km mới phải thay mới. Quả là Porsche đã “gãi đúng chỗ ngứa”.

Các hãng xe bắt đầu quan tâm đến túi tiền của những gã say tốc độ và hẳn họ đã có chiến lược làm say cả những kẻ xưa nay chưa bao giờ vượt quá 100 km/h. Siêu xe bắt đầu “đổ bộ” xuống đường theo cách riêng của nó.
 
Last edited by a moderator: