Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô
Theo bảng xếp hạng mới nhất do Interbrand thực hiện, Toyota chính là thương hiệu có giá nhất ngành ô tô nói riêng và là thương hiệu thuộc top 7 trên toàn cầu nói chung. Theo sau đó là các hãng Mercedes-Benz, BMW và Honda.[pagebreak][/pagebreak]

Best Global Brands do Interbrand thực hiện là danh sách mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn lọt vào. Năm nay, trong số 100 thương hiệu có 16 thương hiệu ngành ô tô xe máy nằm trong danh sách này. Trong danh sách Best Global Brands năm 2017, Toyota tại tiếp tục là thương hiệu đứng đầu ngành ô tô với giá trị thương hiệu đạt mức 50,3 tỷ USD (giảm 9% so với năm trước).

Hãng xe Nhật cũng đứng ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng tổng. Ở top 7, hãng này chỉ thua Apple, Google, Microsoft, Coca Cola, Amazon và Samsung. Thậm chí hãng còn vượt mặt cả Facebook (có giá trị 48,2 tỷ USD).
Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô

Xếp sau hãng xe Nhật là Mercedes-Benz (đứng ở top 9) với giá trị thương hiệu đạt 47,8 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước. Theo sau đó là BMW (đứng ở hạng 13) với 41,5 tỷ USD và Honda (đứng ở hạng 20) với giá trị thương hiệu đạt 22,7 tỷ USD.

Ngoài ra, nhiều hãng xe khác cũng đạt vào top 100 là Ford (hạng 33), Hyundai (hạng 35), Audi (hạng 38), Nissan (hạng 39), Volkswagen (hạng 40), Porsche (hạng 48), Kia (hạng 69), Land Rover (hạng 73) và Harley-Davidson (hạng 77). Hãng xe MINI cũng đạt được hạng 87 và có giá trị thương hiệu 5,11 tỷ USD, cao hơn cả Ferrari (hạng 88) với 4,87 tỷ USD. Tesla "dậm chân tại chỗ" khi đứng thứ 98 với giá trị thương hiệu 4,009 tỷ USD.
Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô

Interbrand là một tổ chức có uy tín hàng đầu thế giới về định giá các thương hiệu. Kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu thế giới của Interbrand được Tạp chí BusinessWeek công nhận, phát hành chính thức và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Interbrand định giá thương hiệu dựa vào mô hình Giá Trị Sử Dụng Kinh Tế, kết hợp cả các yếu tố marketing và tài chính trong việc định giá thương hiệu.

Danh sách chi tiết 16 thương hiệu ô tô xe máy trong bảng xếp hạng Interbrand:
Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô

Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô Top thương hiệu toàn cầu 2017 - Toyota đứng đầu ngành ô tô
Theo Interbrand​
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
24/2/08
1.778
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
hãy thừa nhận đi, dù có thích hay ghét Toyota đi chăng nữa, thì nó vẫn là một hãng xe có nền di sản lâu đời. Còn tại Việt Nam, vì sao có nhiều người thích Toyota và cũng chừng đó người ghét Toyota tới vậy, vì thị trường VN chỉ là 1 cái đinh so với thế giới, dân Việt thì chuyện gì cũng chỉ cần có lý do là cho qua, thêm nữa luật pháp không cho phép biểu tình, vì thế thằng Toyota nó làm xe cho có tại VN, còn tại các thị trường văn minh, nếu làm xe với chất lượng như VN chắc dân đã chúng biểu tình và đốt nhà máy từ lâu rồi.
 
Hạng B1
31/8/15
63
33
18
31
Mercedes tăng mạnh quá...quá nhanh, quá nguy hiểm. Xe mới ra mắt nhanh như cách U22 VN về nước!! Cố vượt Toyota lun nào....
 
  • Like
Reactions: amazone.com
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Nếu với xu hướng này thì năm sau dự là Mercedes sẽ vượt Toyota.
 
Hạng B2
23/9/17
237
124
43
Toyota rất tốt, rất chất lượng, rất đáng tiền -> đúng....NHƯNG chỉ ở thị trường NƯỚC NGOÀI. Còn ở VN thì thôi đúng câu “thùng tôn di động”, e nói thế vì gia đình họ hàng và bạn bè e ở Mẽo, Pháp, Úc, Nhật khi về VN chơi đi trên con xe của Toyota (Phò và Camry) được bán tại thị trường VN thì tỏ ra bất ngờ tại sao cùng TOY nhưng xe của họ bên kia thì “cao cấp” rõ hơn so với hàng cùng loại/cùng đời (đang đi), chứ chưa nói model nước mình là loại cũ nhé. Nói ra mới thấy, TOY nó xem thường khách hàng VN đến chừng nào. E tạm nói vậy thôi, nói nhiều mắc công gây war :))
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.944
113
40
Toyota rất tốt, rất chất lượng, rất đáng tiền -> đúng....NHƯNG chỉ ở thị trường NƯỚC NGOÀI. Còn ở VN thì thôi đúng câu “thùng tôn di động”, e nói thế vì gia đình họ hàng và bạn bè e ở Mẽo, Pháp, Úc, Nhật khi về VN chơi đi trên con xe của Toyota (Phò và Camry) được bán tại thị trường VN thì tỏ ra bất ngờ tại sao cùng TOY nhưng xe của họ bên kia thì “cao cấp” rõ hơn so với hàng cùng loại/cùng đời (đang đi), chứ chưa nói model nước mình là loại cũ nhé. Nói ra mới thấy, TOY nó xem thường khách hàng VN đến chừng nào. E tạm nói vậy thôi, nói nhiều mắc công gây war :))
Nói đúng thực tế thì sợ ji bác!?
À mà thoy, mềnh bơm vá 1 hồi nhà đầy gạch đá:D
 
Tập Lái
18/12/15
49
42
18
40
Theo mình thấy đây là top brand (nhãn hàng) nếu một tập đoàn nhiều brand đi thì sẽ khó nằm trong VD: Unilever là CTY hàng đầu về tiêu dùng nhanh nhưng brand thì lại ko nằm trong top, một brand mà trong đó có nhiều sản phẩm thì sẽ lợi thế...
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Thương hiệu tốt, nhưng cùng sản phẩm mà ở VN so với các nước một trời một vực, trừ nhập nguyên chiếc.
Chúng ta thiệt thòi đủ thứ !
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc