Hạng B1
10/8/17
50
38
18
27
TP HCM
hãy thừa nhận đi, dù có thích hay ghét Toyota đi chăng nữa, thì nó vẫn là một hãng xe có nền di sản lâu đời. Còn tại Việt Nam, vì sao có nhiều người thích Toyota và cũng chừng đó người ghét Toyota tới vậy, vì thị trường VN chỉ là 1 cái đinh so với thế giới, dân Việt thì chuyện gì cũng chỉ cần có lý do là cho qua, thêm nữa luật pháp không cho phép biểu tình, vì thế thằng Toyota nó làm xe cho có tại VN, còn tại các thị trường văn minh, nếu làm xe với chất lượng như VN chắc dân đã chúng biểu tình và đốt nhà máy từ lâu rồi.
Mình thấy có gì mà phải biểu tình hay đốt nhà máy Toyota hả bác? Họ đã rất tinh tế khi hiểu được tâm lý người Việt và sản xuất ra những chiếc xe mà người Việt CẦN chứ không phải MUỐN. Đối với những gia đình khá giả có khả năng mua những thương hiệu xe sang, đắt tiền như Lexus, BMW, Audi, Mercedes, thì họ hoàn toàn có thể lựa chọn chiếc xe mà họ MUỐN, nhưng đối với những gia đình có nhu cầu mua xe thấp hơn, thương hiệu bình dân hơn, thì họ luôn tìm mua chiếc xe mà họ CẦN, như gia đình em chẳng hạn, em CẦN một chiếc xe bền, ít hỏng, chi phí sử dụng thấp, KHÔNG CẦN nhiều option, nhưng nếu em đi thuê xe thì em sẽ thuê chiếc xe em MUỐN như KIA, Mazda hay Hyundai chẳng hạn, bởi vậy không phải tự nhiên mà Toyota bá đạo ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung, có thể chiếc xe họ làm không tốt, nhưng chiến lược kinh doanh và cách nắm bắt tâm lý người dùng của họ quá tuyệt vời.
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.590
113
hãy thừa nhận đi, dù có thích hay ghét Toyota đi chăng nữa, thì nó vẫn là một hãng xe có nền di sản lâu đời. Còn tại Việt Nam, vì sao có nhiều người thích Toyota và cũng chừng đó người ghét Toyota tới vậy, vì thị trường VN chỉ là 1 cái đinh so với thế giới, dân Việt thì chuyện gì cũng chỉ cần có lý do là cho qua, thêm nữa luật pháp không cho phép biểu tình, vì thế thằng Toyota nó làm xe cho có tại VN, còn tại các thị trường văn minh, nếu làm xe với chất lượng như VN chắc dân đã chúng biểu tình và đốt nhà máy từ lâu rồi.
Vậy tại sao phải mua cái xe nó sản xuất cho có với cái giá trên trời. Nó coi mình là cái đinh còn đâm đầu vào mua. Vậy là thông minh hay thông thái
 
  • Like
Reactions: ican
Hạng C
24/2/08
693
1.013
93
43
Adobe
Hình như chỉ là phần mềm đọc PDF thôi mà sao vô đây dữ vậy ?! ^^
 
Hạng B2
29/12/16
247
170
43
31
Adobe
Hình như chỉ là phần mềm đọc PDF thôi mà sao vô đây dữ vậy ?! ^^
Adobe có photoshop ae ai... các công cụ về ảnh video âm thanh nổi tiếng chứ ko chỉ riêng phần mềm đọc pdf đâu bác.
 
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Mình thấy có gì mà phải biểu tình hay đốt nhà máy Toyota hả bác? Họ đã rất tinh tế khi hiểu được tâm lý người Việt và sản xuất ra những chiếc xe mà người Việt CẦN chứ không phải MUỐN. Đối với những gia đình khá giả có khả năng mua những thương hiệu xe sang, đắt tiền như Lexus, BMW, Audi, Mercedes, thì họ hoàn toàn có thể lựa chọn chiếc xe mà họ MUỐN, nhưng đối với những gia đình có nhu cầu mua xe thấp hơn, thương hiệu bình dân hơn, thì họ luôn tìm mua chiếc xe mà họ CẦN, như gia đình em chẳng hạn, em CẦN một chiếc xe bền, ít hỏng, chi phí sử dụng thấp, KHÔNG CẦN nhiều option, nhưng nếu em đi thuê xe thì em sẽ thuê chiếc xe em MUỐN như KIA, Mazda hay Hyundai chẳng hạn, bởi vậy không phải tự nhiên mà Toyota bá đạo ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung, có thể chiếc xe họ làm không tốt, nhưng chiến lược kinh doanh và cách nắm bắt tâm lý người dùng của họ quá tuyệt vời.
Chả ưa j toyota vn nhưng tán thành ý kiến của bác. Toy quá xuất sắc trong việc am hiểu tâm lý và nhu cầu của đại đa số dân VN. Và bản thân sản phẩm của họ cũng vừa đủ cho những nhu cầu của NTD bình dân VN.
Trên thế giới Toy là hãng xe bình dân, nhưng ở VN (và các nước đang phát triển), Toy còn bình dân hoá sản phẩm của mình thêm 1 bậc nữa, bằng cách hạ tiêu chuẩn chất lượng/trang bị cho các mẫu toàn cầu, hoặc “đẻ” ra những mẫu mà có tìm đỏ mắt cũng ko bao giờ thấy ở Mỹ, Châu Âu hay Nhật (như vios, innova, zace, fortuner... (fortuner mới được “đặc cách” ở Úc)). Nên sự chênh lệch giữa Toy VN và các nước là điều dễ hiểu.
Mua cho gia đình, em chẳng bao giờ chọn Toy VN. Nhưng nếu là 1 em Toy Nhật thì lại là chuyện khác nếu giá vừa phải.
 
  • Like
Reactions: pqsang1997
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Bác nói quá rồi, đinh đâu mà đinh, cho em chỉnh lại chút là hạt cát trong sa mạc thôi à! :D:D
E thấy ko hẳn đâu các bác.
2016 toy toàn cầu bán ra 10.2 triệu chiếc xe, với các đại lý và nhà máy ở 160 nước, bình quân toy bán ra 63.750 xe/nước. Trong khi đó, doanh số 2016 của toy VN (chưa gồm lexus) là 57.000 chiếc ~ xấp xỉ mức bình quân của thế giới. VN cũng là thị trường béo bở, chưa kể cắt giảm từa lưa, máy móc công nghệ cũ... mà giá trên trời, lời thêm cả khúc nữa. E tin nếu xét về hiệu quả kinh doanh, toy VN nằm trong top của hãng.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Ừ thì em đồng ý quan điểm các bác do VN là thị trường "quá nhỏ bé" so với những thị trường xe hơi lớn toàn cầu ( tiêu biểu là Mỹ ), nên Toy ko ưu ái sp bán ra trên VN được tốt như những chiếc xe trên thị trường lớn kia là điều hiển nhiên
Nhưng theo như các bác nghĩ các thương hiệu xe hơi khác như Huyndai , Kia , Mazda , Honda.... đang bán những chiếc xe tại thị trường Việt Nam cùng 1 tiêu chuẩn chất lượng với các thị trường hàng đầu khác như Mỹ , EU , Japan.... hay sao ?
Em chỉ thắc mắc vậy thôi bác nào đã từng trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau trên nhiều thị trường khác nhau có thể giải đáp giúp em được câu hỏi này không ?
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Toy ok nhưng Mercedes-Benz tăng trưởng ok quá. Mong Mer ngày càng giá tốt để mọi người có cơ hội đi chiếc xe an toàn, giờ đi cao tốc nhiều mà lỡ túi khí ko bung thì thật lo.