Hạng B2
11/2/22
232
203
43
24
Cùng một loại, cùng tính chất, cùng chức năng, nếu như giửa xe nhật và đức thì bác chọn thương hiệu nào ?
Nói chung cũng tùy theo thương hiệu, xữ dụng, và điều kiện sống
Nói chung thì nước mắm VN ngon hơn nước mắm thái
Rượu vang pháp thì ngon hơn Đà lạt, và dĩ nhiên hơn mỹ
Tăm xỉa răng thì mua TQ hơn mua của Tây

Classement des véhicules les plus vendus en Europe* (2021)​

ModèlesVolume 2021Variation
en 2020
Variation
en 2019
1Volkswagen Golf205 408-27,9 %-50 %
2Peugeot 208196 869-1,1 %-12,4 %
3Dacia Sandero196 79216,9 %-12,4 %
4Renault Clio196 243-21,1 %-38,5 %
5Peugeot 2008194 65324,4 %16,5 %
6Volkswagen T-Roc186 64417,1 %-10,4 %
7Toyota Yaris182 5901,3 %-14,3 %
8Opel Corsa180 643-8,7 %-18,5 %
9Fiat-Abarth 500174 73924 %-1 %
10Citroën C3159 3027 %-25,2 %
11Renault Captur158 580-11 %-29,3 %
12Volkswagen Polo152 617-9,7 %-40,5 %
13Hyundai Tucson149 17064,3 %6,4 %
14Toyota Corolla146 6046,8 %9,7 %
15Dacia Duster145 7534,4 %-34,2 %
16Skoda Octavia143 268-21,9 %-35,9 %
17Tesla Model 3141 42964 %48,8 %
18Peugeot 3008140 01511,9 %-28,4 %
19Volkswagen Tiguan133 558-9,5 %-39,9 %
20Ford Puma132 88712,3 %-
*28 marchés européens (UE-25 + Royaume-Uni, Norvège et Suisse)

Nhưng không có nghĩa là ở EU (một trong những thị trưởng lớn) trong đây chiếm hầu hết là Đức và Pháp...
Châu âu đường đẹp tiêu chuẩn chứ ko phải đường hỗn hợp như Việt Nam, bác lại so sánh khập khiễng rồi = )) và nhìn vào đây cũng thấy là vinh danh xe Pháp, Đức. Xe Nhật và Hàn kết cấu đơn giản nên dành cho nhóm có thu nhập thấp hơn : ))
 
Hạng D
25/10/07
1.393
6.979
113
Từng cầm Kia morning chạy SG - Quy Nhơn - Lâm Đồng - SG trong khoảng gần 1 tuần. Cái cảnh thấy rõ nhất là say xe do cabin chật và mỏi cổ vì ngồi lái liên tục quá lâu. Không biết bác còn cái cảnh gì khác nữa không?
P/s: odo của con xe lúc đó đã gần 20 vạn.
con xe 20v này thì em nghĩ anh đi đến 50v vẫn ok.
Đi được .
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
1 tuần đi chơi 1 lần thì k dc mua xe, hay như vậy gọi là khoe khoang? K hiểu đầu óc bạn nghĩ gì.
Còn thị trường xe máy do chỉ có Honda nên dân tình buộc phải chọn, chứ giá xe hơi mà k bị thuế phí nó làm x3 giá thì chắc xe máy honda k có cửa đâu.

Tôi nói là k được mua bao giờ, nhưng tiêu chí của một người mua xe để sử dụng hàng ngày nó khác với một người mua xe tuần chạy một lần. Ông ít chạy thì thì không đủ trải nghiệm, chỉ thích mấy tiêu chí bóng bẩy bên ngoài. Xe Hàn đánh trúng tâm lý dân VN nên bán chạy.

Ai bảo ông dân VN k có lựa chọn xe máy? Thế hãng Vespa, Yamaha, Suzuki kể cả Vinfast ông vứt đâu.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Châu âu đường đẹp tiêu chuẩn chứ ko phải đường hỗn hợp như Việt Nam, bác lại so sánh khập khiễng rồi = )) và nhìn vào đây cũng thấy là vinh danh xe Pháp, Đức. Xe Nhật và Hàn kết cấu đơn giản nên dành cho nhóm có thu nhập thấp hơn : ))
Vậy theo bạn với thu nhập thấp thì xe phải rẽ, trong khi thí dụ em viết như thế nhưng ngược lại.

Thu nhập thấp và ....giá xe cao hơn , ở VN có 2 điều nghịch lý so với thu nhập, 1 là xe cộ 2 là BĐS

Vậy theo bác là cái nào khập khiển với trên 2€/l xăng hiện giờ so với VN là 26K vnđ/L ..đó mới là vấn đề đó bác ạ.
Nên nhớ bó rau muống VN chừng 20K, nhưng ở EU là 10€
 
10/5/17
1.639
1.429
118
Honda VN bán xe máy tới giờ vẫn thái độ như thường, Xe oto ngáo giá quá giờ bán rẻ cả 170tr cho con HRV
Toyota cũng tương tự, lúc nào cũng bia kèm lạc
=> Thiếu tôn trọng khách hàng thì bị khách hàng quay lưng là tất yếu. Bữa nay mấy ai mua Fortuner phục vụ gia đình nữa, innova thì chắc no door luôn rồi
Mua xe phục vụ gia đình, công việc, đi lại, chỉ có bác mới nghĩ đến khoe mẽ thôi! Xe hơi giờ đầy đường rồi
Bác cần phải biết bản thân mình đang ở đâu chứ? Thị trường bé tí so với thế giới.

Đất nước có thu nhập trung bình-thấp mà đòi các hãng xe phải chăm sóc như thị trường phát triển sao?

Hở ra là cứ tôn trọng hay không tôn trọng, nhảm vl.

Cứ bỏ tiền nhiều hơn để mua xe ngon hơn thôi, tiền thuế mấy trăm % thì xe tốt giá phải cao thôi.

Ba cái xe Hàn Quốc và trung quốc cùi bắp mới có giá rẻ thôi.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Bác cần phải biết bản thân mình đang ở đâu chứ? Thị trường bé tí so với thế giới.

Đất nước có thu nhập trung bình-thấp mà đòi các hãng xe phải chăm sóc như thị trường phát triển sao?

Hở ra là cứ tôn trọng hay không tôn trọng, nhảm vl.

Cứ bỏ tiền nhiều hơn để mua xe ngon hơn thôi, tiền thuế mấy trăm % thì xe tốt giá phải cao thôi.

Ba cái xe Hàn Quốc và trung quốc cùi bắp mới có giá rẻ thôi.
Thứ nhất : đầu lương căn bản tỉ lệ thuận với thuế
Thứ hai : thị trường ngỏ bé phải nói đến các quốc gia như vatican, monaco, benelux (hoà lan, bỉ, luxembourg)
Thứ ba : dù xe hèn, xe tàu hể là 4B thì luôn đắt hơn thị trường thế giới ngay cả xứ "lao đồng" cái nầy em học được ở đâu đó trong OS :):):)
Thứ tư : thật tế là bỏ tiền gấp 2, thậm chí gấp 3 lần xứ người vậy mà vẩn không được tôn trọng
Thứ năm : khi đã là khách hàng thì phải có chăm sóc, dịch vụ , cái đó là điều bắt buộc

Và cái cuối cùng : những xe cùi lở ở VN vậy mà bán đắt hơn những xe ..."đắt tiền" ngoài xứ "lao đồng"

Do đó cái nào đúng là đúng, cái nào sai là sai. Hay là cần kêu và tố cáo ra cảnh sát nếu như người tiêu dùng không bằng lòng với sàn phẩm mình bán ??

1. Hỏi ông đang đi Cerato: Xe ông và Civic con nào ngon hơn?

- Trả lời: Civic ngon hơn chứ, nhưng mắc quá mua không nổi đành mua Cerato đi đỡ vậy.

2. Hỏi ông đang đi Wigo: Xe ông và Santafe con nào ngon hơn?

- Trả lời: Xe tớ ngon hơn chứ. Santafe là xe Hàn mà, sao so sánh xe Nhật của tớ được.

3. Dạ thưa các bác em lượn đây ạ (kẻo không lại ăn gạch trừ cơm :D :D :D ).
4. Em mua xe .... Đức vì nó đầy đủ options và nhất là rẽ hơn wigo, vì em không có tiền chơi xe cao cấp hơn ạ :):):)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.429
8.185
113
Tôi nói là k được mua bao giờ, nhưng tiêu chí của một người mua xe để sử dụng hàng ngày nó khác với một người mua xe tuần chạy một lần. Ông ít chạy thì thì không đủ trải nghiệm, chỉ thích mấy tiêu chí bóng bẩy bên ngoài. Xe Hàn đánh trúng tâm lý dân VN nên bán chạy.

Ai bảo ông dân VN k có lựa chọn xe máy? Thế hãng Vespa, Yamaha, Suzuki kể cả Vinfast ông vứt đâu.
Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Vậy theo bạn với thu nhập thấp thì xe phải rẽ, trong khi thí dụ em viết như thế nhưng ngược lại.

Thu nhập thấp và ....giá xe cao hơn , ở VN có 2 điều nghịch lý so với thu nhập, 1 là xe cộ 2 là BĐS

Vậy theo bác là cái nào khập khiển với trên 2€/l xăng hiện giờ so với VN là 26K vnđ/L ..đó mới là vấn đề đó bác ạ.
Nên nhớ bó rau muống VN chừng 20K, nhưng ở EU là 10€
Xứ vịt thì cái QQ nó cũng nghịch ní í bác...he he
 
Hạng D
29/3/16
2.081
2.786
113
47
Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...
Mình mua xe chủ yếu chở con cái đi học, đi chợ cuối tuần, đi du lịch xa. Thì ra những nhu cầu này chỉ để loè thiên hạ. Phải lấy xe chạy mỗi ngày như chạy grab mới là người mua xe đúng đắn hay sao nhỉ? Hay ảnh muốn mình phải bán xe, gọi grab và xe đò cho nó kinh tế?