Châu âu đường đẹp tiêu chuẩn chứ ko phải đường hỗn hợp như Việt Nam, bác lại so sánh khập khiễng rồi = )) và nhìn vào đây cũng thấy là vinh danh xe Pháp, Đức. Xe Nhật và Hàn kết cấu đơn giản nên dành cho nhóm có thu nhập thấp hơn : ))Cùng một loại, cùng tính chất, cùng chức năng, nếu như giửa xe nhật và đức thì bác chọn thương hiệu nào ?
Nói chung cũng tùy theo thương hiệu, xữ dụng, và điều kiện sống
Nói chung thì nước mắm VN ngon hơn nước mắm thái
Rượu vang pháp thì ngon hơn Đà lạt, và dĩ nhiên hơn mỹ
Tăm xỉa răng thì mua TQ hơn mua của Tây
Classement des véhicules les plus vendus en Europe* (2021)
*28 marchés européens (UE-25 + Royaume-Uni, Norvège et Suisse)
Modèles Volume 2021 Variation
en 2020Variation
en 20191 Volkswagen Golf 205 408 -27,9 % -50 % 2 Peugeot 208 196 869 -1,1 % -12,4 % 3 Dacia Sandero 196 792 16,9 % -12,4 % 4 Renault Clio 196 243 -21,1 % -38,5 % 5 Peugeot 2008 194 653 24,4 % 16,5 % 6 Volkswagen T-Roc 186 644 17,1 % -10,4 % 7 Toyota Yaris 182 590 1,3 % -14,3 % 8 Opel Corsa 180 643 -8,7 % -18,5 % 9 Fiat-Abarth 500 174 739 24 % -1 % 10 Citroën C3 159 302 7 % -25,2 % 11 Renault Captur 158 580 -11 % -29,3 % 12 Volkswagen Polo 152 617 -9,7 % -40,5 % 13 Hyundai Tucson 149 170 64,3 % 6,4 % 14 Toyota Corolla 146 604 6,8 % 9,7 % 15 Dacia Duster 145 753 4,4 % -34,2 % 16 Skoda Octavia 143 268 -21,9 % -35,9 % 17 Tesla Model 3 141 429 64 % 48,8 % 18 Peugeot 3008 140 015 11,9 % -28,4 % 19 Volkswagen Tiguan 133 558 -9,5 % -39,9 % 20 Ford Puma 132 887 12,3 % -
Nhưng không có nghĩa là ở EU (một trong những thị trưởng lớn) trong đây chiếm hầu hết là Đức và Pháp...
con xe 20v này thì em nghĩ anh đi đến 50v vẫn ok.Từng cầm Kia morning chạy SG - Quy Nhơn - Lâm Đồng - SG trong khoảng gần 1 tuần. Cái cảnh thấy rõ nhất là say xe do cabin chật và mỏi cổ vì ngồi lái liên tục quá lâu. Không biết bác còn cái cảnh gì khác nữa không?
P/s: odo của con xe lúc đó đã gần 20 vạn.
Đi được .
1 tuần đi chơi 1 lần thì k dc mua xe, hay như vậy gọi là khoe khoang? K hiểu đầu óc bạn nghĩ gì.
Còn thị trường xe máy do chỉ có Honda nên dân tình buộc phải chọn, chứ giá xe hơi mà k bị thuế phí nó làm x3 giá thì chắc xe máy honda k có cửa đâu.
Tôi nói là k được mua bao giờ, nhưng tiêu chí của một người mua xe để sử dụng hàng ngày nó khác với một người mua xe tuần chạy một lần. Ông ít chạy thì thì không đủ trải nghiệm, chỉ thích mấy tiêu chí bóng bẩy bên ngoài. Xe Hàn đánh trúng tâm lý dân VN nên bán chạy.
Ai bảo ông dân VN k có lựa chọn xe máy? Thế hãng Vespa, Yamaha, Suzuki kể cả Vinfast ông vứt đâu.
Ko bác ạ em cứ xuống xe là em khoá cổ bấm chìa khoá về đỏ rồi mới khoá cửa.3 là cắm chìa khóa quên tắt,
Vậy theo bạn với thu nhập thấp thì xe phải rẽ, trong khi thí dụ em viết như thế nhưng ngược lại.Châu âu đường đẹp tiêu chuẩn chứ ko phải đường hỗn hợp như Việt Nam, bác lại so sánh khập khiễng rồi = )) và nhìn vào đây cũng thấy là vinh danh xe Pháp, Đức. Xe Nhật và Hàn kết cấu đơn giản nên dành cho nhóm có thu nhập thấp hơn : ))
Thu nhập thấp và ....giá xe cao hơn , ở VN có 2 điều nghịch lý so với thu nhập, 1 là xe cộ 2 là BĐS
Vậy theo bác là cái nào khập khiển với trên 2€/l xăng hiện giờ so với VN là 26K vnđ/L ..đó mới là vấn đề đó bác ạ.
Nên nhớ bó rau muống VN chừng 20K, nhưng ở EU là 10€
Bác cần phải biết bản thân mình đang ở đâu chứ? Thị trường bé tí so với thế giới.Honda VN bán xe máy tới giờ vẫn thái độ như thường, Xe oto ngáo giá quá giờ bán rẻ cả 170tr cho con HRV
Toyota cũng tương tự, lúc nào cũng bia kèm lạc
=> Thiếu tôn trọng khách hàng thì bị khách hàng quay lưng là tất yếu. Bữa nay mấy ai mua Fortuner phục vụ gia đình nữa, innova thì chắc no door luôn rồi
Mua xe phục vụ gia đình, công việc, đi lại, chỉ có bác mới nghĩ đến khoe mẽ thôi! Xe hơi giờ đầy đường rồi
Đất nước có thu nhập trung bình-thấp mà đòi các hãng xe phải chăm sóc như thị trường phát triển sao?
Hở ra là cứ tôn trọng hay không tôn trọng, nhảm vl.
Cứ bỏ tiền nhiều hơn để mua xe ngon hơn thôi, tiền thuế mấy trăm % thì xe tốt giá phải cao thôi.
Ba cái xe Hàn Quốc và trung quốc cùi bắp mới có giá rẻ thôi.
Thứ nhất : đầu lương căn bản tỉ lệ thuận với thuếBác cần phải biết bản thân mình đang ở đâu chứ? Thị trường bé tí so với thế giới.
Đất nước có thu nhập trung bình-thấp mà đòi các hãng xe phải chăm sóc như thị trường phát triển sao?
Hở ra là cứ tôn trọng hay không tôn trọng, nhảm vl.
Cứ bỏ tiền nhiều hơn để mua xe ngon hơn thôi, tiền thuế mấy trăm % thì xe tốt giá phải cao thôi.
Ba cái xe Hàn Quốc và trung quốc cùi bắp mới có giá rẻ thôi.
Thứ hai : thị trường ngỏ bé phải nói đến các quốc gia như vatican, monaco, benelux (hoà lan, bỉ, luxembourg)
Thứ ba : dù xe hèn, xe tàu hể là 4B thì luôn đắt hơn thị trường thế giới ngay cả xứ "lao đồng" cái nầy em học được ở đâu đó trong OS
Thứ tư : thật tế là bỏ tiền gấp 2, thậm chí gấp 3 lần xứ người vậy mà vẩn không được tôn trọng
Thứ năm : khi đã là khách hàng thì phải có chăm sóc, dịch vụ , cái đó là điều bắt buộc
Và cái cuối cùng : những xe cùi lở ở VN vậy mà bán đắt hơn những xe ..."đắt tiền" ngoài xứ "lao đồng"
Do đó cái nào đúng là đúng, cái nào sai là sai. Hay là cần kêu và tố cáo ra cảnh sát nếu như người tiêu dùng không bằng lòng với sàn phẩm mình bán ??
4. Em mua xe .... Đức vì nó đầy đủ options và nhất là rẽ hơn wigo, vì em không có tiền chơi xe cao cấp hơn ạ1. Hỏi ông đang đi Cerato: Xe ông và Civic con nào ngon hơn?
- Trả lời: Civic ngon hơn chứ, nhưng mắc quá mua không nổi đành mua Cerato đi đỡ vậy.
2. Hỏi ông đang đi Wigo: Xe ông và Santafe con nào ngon hơn?
- Trả lời: Xe tớ ngon hơn chứ. Santafe là xe Hàn mà, sao so sánh xe Nhật của tớ được.
3. Dạ thưa các bác em lượn đây ạ (kẻo không lại ăn gạch trừ cơm ).
Chỉnh sửa cuối:
Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...Tôi nói là k được mua bao giờ, nhưng tiêu chí của một người mua xe để sử dụng hàng ngày nó khác với một người mua xe tuần chạy một lần. Ông ít chạy thì thì không đủ trải nghiệm, chỉ thích mấy tiêu chí bóng bẩy bên ngoài. Xe Hàn đánh trúng tâm lý dân VN nên bán chạy.
Ai bảo ông dân VN k có lựa chọn xe máy? Thế hãng Vespa, Yamaha, Suzuki kể cả Vinfast ông vứt đâu.
Xứ vịt thì cái QQ nó cũng nghịch ní í bác...he heVậy theo bạn với thu nhập thấp thì xe phải rẽ, trong khi thí dụ em viết như thế nhưng ngược lại.
Thu nhập thấp và ....giá xe cao hơn , ở VN có 2 điều nghịch lý so với thu nhập, 1 là xe cộ 2 là BĐS
Vậy theo bác là cái nào khập khiển với trên 2€/l xăng hiện giờ so với VN là 26K vnđ/L ..đó mới là vấn đề đó bác ạ.
Nên nhớ bó rau muống VN chừng 20K, nhưng ở EU là 10€
Mình mua xe chủ yếu chở con cái đi học, đi chợ cuối tuần, đi du lịch xa. Thì ra những nhu cầu này chỉ để loè thiên hạ. Phải lấy xe chạy mỗi ngày như chạy grab mới là người mua xe đúng đắn hay sao nhỉ? Hay ảnh muốn mình phải bán xe, gọi grab và xe đò cho nó kinh tế?Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...