Sang mà ko sĩ là vậy nè, tui tính rùi, chuyến này dzề Vn, tui thuê con President rùi rủ thèng @3Khía_CàKhịa, dừng xe trên bờ...đi bắt 3 khía chở ra Chợ bán, rồi lấy tiền đó đi nhậu...
Nhiều thì trường bán tốt thì bác không nóiĐám xe hèn chỉ có bán tốt ở VN, ngạc nhiên là xe hèn giá cao hơn cả xe Nhật
Hãng xe bán chạy ở Đức thì Hyundai hơn toy đó bácChâu âu đường đẹp tiêu chuẩn chứ ko phải đường hỗn hợp như Việt Nam, bác lại so sánh khập khiễng rồi = )) và nhìn vào đây cũng thấy là vinh danh xe Pháp, Đức. Xe Nhật và Hàn kết cấu đơn giản nên dành cho nhóm có thu nhập thấp hơn : ))
Lấy con xe 1tỷ4 tông ngang con xe 500-600tr, bạn có chắc là đổi con Sonet thành 1 con xe nhật lắp ráp VN thì sẽ khá hơn ko? Đừng cuồng thứ gì đó đến ngu muội bác àHam của rẻ mà lại nhiều option, không quan tâm an toàn thì xe hàn mà chơi, còn quan tâm đến mạng sống hơn option thì xe Nhật xe Mỹ xe Đức mà múc nhé anh em.
Chiều nay trên đường lên Đà Lạt gặp con xe hàn bị anh Ford nghiền nát vụn mà thấy ngao ngán.View attachment 2667691
Lấy con xe 1tỷ4 tông ngang con xe 500-600tr, bạn có chắc là đổi con Sonet thành 1 con xe nhật lắp ráp VN thì sẽ khá hơn ko?Ham của rẻ mà lại nhiều option, không quan tâm an toàn thì xe hàn mà chơi, còn quan tâm đến mạng sống hơn option thì xe Nhật xe Mỹ xe Đức mà múc nhé anh em.
Chiều nay trên đường lên Đà Lạt gặp con xe hàn bị anh Ford nghiền nát vụn mà thấy ngao ngán.View attachment 2667691
Mấy cái hình sưu tầm trên mạng ko nói lên được gì đâu.
Toàn bán tải đến tải nó tương thì Sedan/ Suv chịu gì nổi, nhất là gặp cảnh kẹp bánh mì.
Hồi năm rồi, coi cái clip đường tuyết tai nạn dồn toa mà ko dám coi lại, thấy rõ ràng chiếc super truck 24b nó lùa vào...mất tiêu chiếc Suv ở giữa với 1 thằng tải khác luôn, xe 4m nó ép còn 1m...kinh khủng!
Toàn bán tải đến tải nó tương thì Sedan/ Suv chịu gì nổi, nhất là gặp cảnh kẹp bánh mì.
Hồi năm rồi, coi cái clip đường tuyết tai nạn dồn toa mà ko dám coi lại, thấy rõ ràng chiếc super truck 24b nó lùa vào...mất tiêu chiếc Suv ở giữa với 1 thằng tải khác luôn, xe 4m nó ép còn 1m...kinh khủng!
Rõ ràng ông cũng đồng ý với tôi, đối tượng mua xe nhóm 2 có rất ít trải nghiệm về xe nên bị dễ bị hấp dẫn bởi ngoại hình bóng bẩy, số lượng option, "phục vụ bản thân và gia đình họ" ở đây tôi nghĩ phần lớn là phục vụ nhu cầu thể hiện của họ và gia đình. Ông xe Hàn bói trúng tâm lý số đông dân VN nên bán chạy là dễ hiểu. Dân Thái mua xe nhiều gấp 10 lần VN và lái ô tô như dân VN cưỡi xe máy hàng ngày nên gu chọn xe của họ trưởng thành hơn.Sao bác không nghĩ nhóm 1 họ chọn xe Nhật vì nó lành tính, chi phí sử dụng thấp nên phù hợp để chạy thường xuyên, mỗi năm odo vài chục ngàn cây. Còn nhóm 2 nhu cầu sử dụng xe hơi của họ ít, chủ yếu đi loanh quanh thành phố, cuối tuần dã ngoại, nghỉ lễ đi chơi xa, về quê... Còn di chuyển gần hay đi chợ thì lấy con 2 bánh đi cho tiện. Đối tượng đó nhu cầu sử dụng của họ không cao, nên họ không quá quan tâm đến chi phí vận hành hay cần tuổi thọ con xe 3 4 chục vạn, mà ưu tiên lựa con xe họ thích, option phục vụ bản thân và gia đình họ? Mắc gì bác cứ thành kiến những người mua xe nhưng ít đi là đều vì chữ SỈ nhỉ? Trước giờ bác toàn vậy nên giờ suy bụng ta ra bụng người à?
Đặc tính thị trường, giá bán, chi phí sử dụng hay hạ tầng giao thông của mình khác nước người ta, mà bác cứ đem ra so sánh rồi chế dĩu những người mua xe nhưng không bào như grab thì thấy cái suy nghĩ nó phiến diện và kỳ cục lắm!
Ban đầu ông khẳng định mua xe như vậy là vì chữ sỉ chứ không phải để đi, không phải để thay thế công năng xe máy. Ngay cả comment này cũng vậy. Ông dường như quá coi thường người khác khi vẫn chụp mũ quan điểm rằng người ta chọn xe theo sở thích là vì muốn thể hiện, là chưa trưởng thành. Tôi chưa bao giờ đồng tình với ông là người ít trải nghiệm họ sẽ chọn xe Hàn. Mỗi dòng xe nó có ưu, nhược điểm riêng và nó phù hợp với từng đối tượng. Tại sao nhu cầu đi lại của người ta ít, đi 4 5 năm chưa tới 20 vạn mà lại phải đi mua cái thùng tôn, ít hỏng vặt về để hành hạ cảm xúc bản thân, và để được ông khen là có "gu trưởng thành"? Đi xe Hàn mà tội lỗi chồng chất cứ như là mới cướp ngân hàng xong thế Chỉ có người ấu trĩ mới khư khư cái quan điểm đó và liên tục phán xét người khác như vậy ...Rõ ràng ông cũng đồng ý với tôi, đối tượng mua xe nhóm 2 có rất ít trải nghiệm về xe nên bị dễ bị hấp dẫn bởi ngoại hình bóng bẩy, số lượng option, "phục vụ bản thân và gia đình họ" ở đây tôi nghĩ phần lớn là phục vụ nhu cầu thể hiện của họ và gia đình. Ông xe Hàn bói trúng tâm lý số đông dân VN nên bán chạy là dễ hiểu. Dân Thái mua xe nhiều gấp 10 lần VN và lái ô tô như dân VN cưỡi xe máy hàng ngày nên gu chọn xe của họ trưởng thành hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Chiếc xe đầu tiên của mình là xe Nhật, chiếc xe thứ 2 là chiếc đang đi là xe Hàn. Nói như em Tiến đớt thì đi xe Nhật chỉ sướng nhất lúc bạn bán xe, còn đi xe Hàn thì sướng khi bạn chạy xe.
Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...
Em đồng quan điểm với bác, đâu phải chỉ ai đi nhiều mới cần mua ô tô đâu. Như em đây, mua gần năm rưỡi, đi mới có 6.000km, có nghĩa là đi rất ít, nhưng em khẳng định là chiếc xe đối với gia đình em là rất cần thiết, không có là vô cùng bất tiện.
Thời buổi này rồi mà không hiểu sao nhiều người còn có tư tưởng mua ô tô để lòe thiên hạ, đi ô tô là oai...
Khi lái ô tô em chẳng thấy mình oai chỗ nào cả.
Em mà có nhiều tiền, em mua Mer, Aud, BMW chạy cho nó biết mùi đời, nhưng tiếc là nghèo nên đành Nhật, Hàn mà chiến thôi.4. Em mua xe .... Đức vì nó đầy đủ options và nhất là rẽ hơn wigo, vì em không có tiền chơi xe cao cấp hơn ạ