Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
xe tốt dở mắc rẻ thế nào ko biết, chỉ cần bảo vệ đc tính mạng của người bỏ tiền ra mua sự an toàn là dc, chứ như mấy con xe của toyota từ xe hạng A đến D gì mà dàn tôn nó mỏng còn hơn giấy, mỗi lần nhìn hình bị tai nạn mà thấy lạnh cả sống lưng! ko chết hết thì cũng chết 1/2 !
661D752A-7DAD-4359-9782-4BCC3E654AB7.webp
12EC3809-5243-4698-954B-0F8940EB0224.jpeg
7007ADBD-7182-4DB2-925B-EBA04A2F43BC.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
xe tốt dở mắc rẻ thế nào ko biết, chỉ cần bảo vệ đc tính mạng của người bỏ tiền ra mua sự an toàn là dc, chứ như mấy con xe của toyota từ xe hạng A đến D gì màn dàn tôn nó mỏng còn hơn giấy, mỗi lần nhìn hình bị tai nạn mà thấy lạnh cả sống lưng! ko chết hết thì cũng chết 1/2 !
View attachment 2668361View attachment 2668362View attachment 2668363
Con Phò còn tiếc của mang về nhà trưng hè
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Lúc đầu thì bảo người ta mua xe để lòe thiên hạ, tới lúc bị bật lại thì lái sang tiêu chí này nọ. Vậy ý bác là chia ra 3 nhóm mua xe để đi nhiều, mua để đi cuối tuần, và mua để lòe, và trong đó chỉ có mấy ông đi nhiều là khôn, còn 2 nhóm kia là tào lao hết hả? Biết là bác lỡ phóng lao thì phải theo lao cho đỡ quê rồi. Nhưng đôi khi biết dừng đúng lúc còn ít quê hơn ấy bác ...

Tôi lái cái gì, tôi vẫn nhất quán quan điểm của tôi từ đầu tới cuối ... Ông chia làm 3 nhóm nhưng thật ra chỉ có 2 nhóm, nhóm chạy thường xuyên thì chủ yếu là taxi và grab, nhóm khoe mẽ mua để chạy cuối tuần. Bên Thái, Indo thì nhóm 1 đa số, thị trường VN thì nhóm 2 đa số nên trọng ngoại hình bóng bẩy, option màu mè được ưa chuộng.
 
Hạng D
22/1/19
4.429
8.185
113
Tôi lái cái gì, tôi vẫn nhất quán quan điểm của tôi từ đầu tới cuối ... Ông chia làm 3 nhóm nhưng thật ra chỉ có 2 nhóm, nhóm chạy thường xuyên thì chủ yếu là taxi và grab, nhóm khoe mẽ mua để chạy cuối tuần. Bên Thái, Indo thì nhóm 1 đa số, thị trường VN thì nhóm 2 đa số nên trọng ngoại hình bóng bẩy, option màu mè được ưa chuộng.
Sao bác không nghĩ nhóm 1 họ chọn xe Nhật vì nó lành tính, chi phí sử dụng thấp nên phù hợp để chạy thường xuyên, mỗi năm odo vài chục ngàn cây. Còn nhóm 2 nhu cầu sử dụng xe hơi của họ ít, chủ yếu đi loanh quanh thành phố, cuối tuần dã ngoại, nghỉ lễ đi chơi xa, về quê... Còn di chuyển gần hay đi chợ thì lấy con 2 bánh đi cho tiện. Đối tượng đó nhu cầu sử dụng của họ không cao, nên họ không quá quan tâm đến chi phí vận hành hay cần tuổi thọ con xe 3 4 chục vạn, mà ưu tiên lựa con xe họ thích, option phục vụ bản thân và gia đình họ? Mắc gì bác cứ thành kiến những người mua xe nhưng ít đi là đều vì chữ SỈ nhỉ? Trước giờ bác toàn vậy nên giờ suy bụng ta ra bụng người à?
Đặc tính thị trường, giá bán, chi phí sử dụng hay hạ tầng giao thông của mình khác nước người ta, mà bác cứ đem ra so sánh rồi chế dĩu những người mua xe nhưng không bào như grab thì thấy cái suy nghĩ nó phiến diện và kỳ cục lắm!
 
  • Like
Reactions: wormym
10/5/17
1.639
1.429
118
Thứ nhất : đầu lương căn bản tỉ lệ thuận với thuế
Thứ hai : thị trường ngỏ bé phải nói đến các quốc gia như vatican, monaco, benelux (hoà lan, bỉ, luxembourg)
Thứ ba : dù xe hèn, xe tàu hể là 4B thì luôn đắt hơn thị trường thế giới ngay cả xứ "lao đồng" cái nầy em học được ở đâu đó trong OS :):):)
Thứ tư : thật tế là bỏ tiền gấp 2, thậm chí gấp 3 lần xứ người vậy mà vẩn không được tôn trọng
Thứ năm : khi đã là khách hàng thì phải có chăm sóc, dịch vụ , cái đó là điều bắt buộc

Và cái cuối cùng : những xe cùi lở ở VN vậy mà bán đắt hơn những xe ..."đắt tiền" ngoài xứ "lao đồng"

Do đó cái nào đúng là đúng, cái nào sai là sai. Hay là cần kêu và tố cáo ra cảnh sát nếu như người tiêu dùng không bằng lòng với sàn phẩm mình bán ??


4. Em mua xe .... Đức vì nó đầy đủ options và nhất là rẽ hơn wigo, vì em không có tiền chơi xe cao cấp hơn ạ :):):)
Buồn cười với mấy Bác có con xe Đức cứ lôi ra khoe mãi, xe là để đi an toàn, ổn định thôi. Xe Đức ở Việt Nam với giá tiền này thật sự không đáng để mua lắm vì quá phí phạm cho linh kiện phụ tùng giá trên trời.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Sao bác không nghĩ nhóm 1 họ chọn xe Nhật vì nó lành tính, chi phí sử dụng thấp nên phù hợp để chạy thường xuyên, mỗi năm odo vài chục ngàn cây. Còn nhóm 2 nhu cầu sử dụng xe hơi của họ ít, chủ yếu đi loanh quanh thành phố, cuối tuần dã ngoại, nghỉ lễ đi chơi xa, về quê... Còn di chuyển gần hay đi chợ thì lấy con 2 bánh đi cho tiện. Đối tượng đó nhu cầu sử dụng của họ không cao, nên họ không quá quan tâm đến chi phí vận hành hay cần tuổi thọ con xe 3 4 chục vạn, mà ưu tiên lựa con xe họ thích, option phục vụ bản thân và gia đình họ? Mắc gì bác cứ thành kiến những người mua xe nhưng ít đi là đều vì chữ SỈ nhỉ? Trước giờ bác toàn vậy nên giờ suy bụng ta ra bụng người à?
Đặc tính thị trường, giá bán, chi phí sử dụng hay hạ tầng giao thông của mình khác nước người ta, mà bác cứ đem ra so sánh rồi chế dĩu những người mua xe nhưng không bào như grab thì thấy cái suy nghĩ nó phiến diện và kỳ cục lắm!
Bác đang tránh né câu em đưa ra, với tiền lương thấp và phù hợp với món hàng giá rẽ (rất đồng ý). còn đây là tiền lương căng bản thấp mà xe 4B với nhà cao ngất ngưởng .. đó là cái khác biệt mà em nguyên cứu tạp thời ở VN ...
Thứ nửa, vận hành ở VN 2022 chỉ có Euro5, thì thử hỏi những anh có Euro6 thì còn trụ vài chục năm nửa. trong khu nước ngoài qua EU6 và 7 ... xu hướng điện hybrid (cái nầy thì tuỳ vào các bác)
Em thử hỏi .. VIOS bản thấp chưa ra giá xe còn cao hơn cả VW Polo bảng cao lăng bánh .. đó là tỉ lệ nghịch, trong 2 điểm, Xe và BĐS ...
Cái cuối cùng, chữ sĩ với Mer mà cà nhà ăn mì gói à, các sinh viên mới ra trường mua xe 1000 $ cũng chạy vài năm thôi . Em chưa hiểu chữ SỈ về xe cộ bác nói đây
Em chạy Morning vui vẽ vậy thôi, muốn đi Tây thì đi, qua bắc Mỹ thì đi, còn bác thì xin visa đứng xếp hàng với Mercedes ..vậy ai hơn.
Nên nhớ là xe VN đắt hơn thế giới từ 2 đến 3 lần, không đúng như lương thấp, thuế thấp nha ..

Em không cãi với bác, nhưng thích chia sẽ bàn luận mà thôi . em nhấn mạnh đều nầy ... Thân !
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Ham của rẻ mà lại nhiều option, không quan tâm an toàn thì xe hàn mà chơi, còn quan tâm đến mạng sống hơn option thì xe Nhật xe Mỹ xe Đức mà múc nhé anh em.
Chiều nay trên đường lên Đà Lạt gặp con xe hàn bị anh Ford nghiền nát vụn mà thấy ngao ngán.View attachment 2667691
Xịn nè hè hè
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Buồn cười với mấy Bác có con xe Đức cứ lôi ra khoe mãi, xe là để đi an toàn, ổn định thôi. Xe Đức ở Việt Nam với giá tiền này thật sự không đáng để mua lắm vì quá phí phạm cho linh kiện phụ tùng giá trên trời.
Thứ nhất em không khoe xe Đức, dù xe Hàn, xe Tàu, xe Nhật, nhưng ở VN luôn đắt hơn nước ngoài, bác đang dẩn dư luận là em nói về xe Đức, nhưng thật tế là không ... Nếu nói ra thì chiếc xe bác đang cầm lái là hạng cực sang , giá gấp 2 đến 3 lần giá em mua (cùng đời cùng dòng) vàbác nói là phí phạm ... người ta mua có 1 đồng, bác mua 3 đồng nói sang hơn, phí phạm vì mua xe đến 6 đồng ... chưa tính là phản luận với mức thu nhập bình quân theo đầu người ....
Do đó bác cứ xem mình là dân sang cứ xe VN là xe sang vì đắt hơn xe khác ... đúng chưa
Câu tiền nào của đó, nhưng hoàn toàn không đúng trên xe 4B và BĐS ... Quá đắt so với thu nhập bình dân. tỉ lệ nghịch 2 món nầy nhé bác ....
 
  • Like
Reactions: Trần Hoàng Hải