Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Ông rảnh thì ông cứ copy thoải mái, chứ quan điểm của tôi xuyên suốt từ đầu đến giờ không thay đổi. Người ta ngại cái mác TQ vì vấn đề lịch sử, nếu k có cái yếu tố này hãng xe có thể mạnh dạng đầu tư mạng lưới và xe Hàn sẽ mất lợi thế cạnh tranh. Cơ bản công thức của 2 xe khá giống nhau, ngoại hình bắt mắt hiện đại, option trên giấy nhiều, giá hạt dẻ.
ồ, thế thì rõ quan điểm của ông là ấu trĩ và khinh người rồi. Chứ sao lại đổ cho người khác mặc cảm với thích thể hiện nhỉ ...
P/s: Cơ bản thì xe TQ chưa tạo đủ danh tiếng hay thị phần trên thế giới, nên khi đến thị trường mới nào họ cũng đều gặp khó khăn cả. Không có danh tiếng thì dễ gì lấy được niềm tin của người lạ. Đó cũng là lý do họ mua lại nhiều thương hiệu của châu Âu, bên cạnh việc tranh thủ công nghệ thì còn mượn được cái tiếng của người khác để kinh doanh. Cũng giống như bản thân nội địa của Nhật, Hàn có nhiều hãng xe, nhưng đâu phải hãng nào cũng có mặt ở nhiều nước và được nhiều người quan tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
11/2/22
242
207
43
24
Vậy theo bạn với thu nhập thấp thì xe phải rẽ, trong khi thí dụ em viết như thế nhưng ngược lại.

Thu nhập thấp và ....giá xe cao hơn , ở VN có 2 điều nghịch lý so với thu nhập, 1 là xe cộ 2 là BĐS

Vậy theo bác là cái nào khập khiển với trên 2€/l xăng hiện giờ so với VN là 26K vnđ/L ..đó mới là vấn đề đó bác ạ.
Nên nhớ bó rau muống VN chừng 20K, nhưng ở EU là 10€
Ah riêng ở VN thì theo luật rừng nhé, mạnh thằng nào thằng đó chạy = ))
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
ồ, thế thì rõ quan điểm của ông là ấu trĩ và khinh người rồi. Chứ sao lại đổ cho người khác mặc cảm với thích thể hiện nhỉ ...
P/s: Cơ bản thì xe TQ chưa tạo đủ danh tiếng hay thị phần trên thế giới, nên khi đến thị trường mới nào họ cũng đều gặp khó khăn cả. Không có danh tiếng thì dễ gì lấy được niềm tin của người lạ. Đó cũng là lý do họ mua lại nhiều thương hiệu của châu Âu, bên cạnh việc tranh thủ công nghệ thì còn mượn được cái tiếng của người khác để kinh doanh. Cũng giống như bản thân nội địa của Nhật, Hàn có nhiều hãng xe, nhưng đâu phải hãng nào cũng có mặt ở nhiều nước và được nhiều người quan tâm.
Khinh người là do ông tự suy diễn, kết luận của tôi dựa trên thực tế quan sát từ những người xung quanh, hạ tầng đô thị, thói quen sinh hoạt của đại đa số dân chúng
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Khinh người là do ông tự suy diễn, kết luận của tôi dựa trên thực tế quan sát từ những người xung quanh, hạ tầng đô thị, thói quen sinh hoạt của đại đa số dân chúng
"Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều"
Đó đâu phải là thực tế, đó là cái nhìn phiến diện, hẹp hòi thể hiện qua ngôn ngữ coi thường người khác mà ông vô tình hoặc cố tình không nhận ra thôi ...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
"Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều"
Đó đâu phải là thực tế, đó là cái nhìn phiến diện, hẹp hòi thể hiện qua ngôn ngữ coi thường người khác mà ông vô tình hoặc cố tình không nhận ra thôi ...
Nó không hề phiến diện gì cả, nó là thực tế chỉ có ông cố tình không chịu nhìn nhận sự thật thôi
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Nó không hề phiến diện gì cả, nó là thực tế chỉ có ông cố tình không chịu nhìn nhận sự thật thôi
Nếu ông vẫn khẳng định thực tế phần lớn dân VN mua xe là để khoe của thì mời ông chứng minh!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Nếu ông khẳng định thực tế phần lớn dân VN mua xe là để khoe của thì mời ông chứng minh!
Thanh niên đấy chắc hiểu biết kém nên nhìn đời bằng cái miệng giếng của mình. Toàn suy diễn rồi bảo là thực tế. Thôi tha cho hắn đi
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Chứ những mặt hàng khác, dân Việt đâu ngại xài hàng Tàu mà nói là do lịch sử.
Kết nhất câu này, nhiều mặt hàng khác của TQ bán đầy ở VN, dân VN xài ào ào mà có ai phàn nàn gì đâu.

Còn ô tô TQ bán tại VN thì hiện tại đúng là có cải tiến chất lượng hơn xưa, nhưng không thể bằng Hàn Quốc được. Trên TG xe Hyundai, KIA người ta chạy đầy, còn bọn BAIC, Zotye, Dongfeng... gì đấy chủ yếu bán nội địa chứ trên TG có mấy người xài đâu.

Mà thôi, hơi sức đâu mà bác cãi nhau với cái ông có lối suy nghĩ "khác người" đó. Ổng cứ nói lòng vòng nghe thấy tức cười.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nếu ông khẳng định thực tế phần lớn dân VN mua xe là để khoe của thì mời ông chứng minh!
Thanh niên đấy chắc hiểu biết kém nên nhìn đời bằng cái miệng giếng của mình. Toàn suy diễn rồi bảo là thực tế. Thôi tha cho hắn đi
Ông cứ đến mấy chỗ công sở đếm số lượng người đi làm bằng xe ô tô hoặc cứ đến mấy bãi xe giờ đi làm sẽ nhận ra vấn đề ... cần gì chứng minh cao siêu
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Calm down đi các Chú ơi!
Mình là công tâm và ko theo phe ai trong vấn đề đang tranh cãi, ai cũng có lý, tuy nhiên hãy bình tĩnh mà nhìn vào hiện thực!
Nói nhiều người mua xe vì nhu cầu cần thiết là đúng và nói 1 số kẻ vì sĩ cũng chả sai đâu!
Chúng ta, nói cho đúng văn phong là trong giai đoạn quá độ...còn tiến lên đâu thì ko biết. Khi mà chỉ 1 số rất nhỏ trong tổng dân số có khả năng tiếp cận xe 4b. Đó là thực tế!
Mình chả xa rời gì XH VN, cứ trung bình 1,2 năm về 1 lần. Lần gần nhất 3 năm ( 2019) về gặp ngay 1 con đi con Mer C200 gì đó ngay xóm, đến lấy đầu đuôi qua cua nó còn ko biết, bảo nó "_Có cần giúp ko?" Nó phang "_Anh chạy Taxi hả, có tiền đền cái xe nó ko mà đòi lái !!!" ...
Còn xa hơn 2 năm nữa, gặp 1 con Morning đậu chắn ngay cửa nhà, bảo nó Move nó chảnh chó bảo " Thứ nghèo hèn rồi ganh ghét người ta hả!" Đúng con mất dạy.. . OK! Mình gọi cho mấy thằng tới bẻ luôn 2 cái kiếng của nó, đâm luôn 2 bánh... Vậy là xong!
Mẹ, nếu nói nhân nghĩa ko xong, nói về lưu manh thì Mình bao tất!
Vậy đi đâu, vác bác tủn đi là khỏi sợ bị ăn hiếp nhỉ :):):). Em đang học điền kinh, môn chạy nước rút :):):):)

- Em thì liệu cơm gắp mắm, mà lở mắm nhiều quá ...củng phải bới thêm một chén ...
- Thứ nửa xe ở VN hoàn toàn khác với tiêu chuẩn thế giới, ngay cả chiếc Morning(Picanto) em từng cầm ở VN và EU, 2 cái đều khác nhau ngay cả vận hành.
- Cái cuối cùng là theo quốc gia, xã hội, việc làm. nội tiêu chuẩn khí thải cũng mệt rồi, chứ đừng nói xe cũ mới. Với lại xu hướng EU là loại dần hết tất cả xe cũ (loại xe ô nhiểm) .

Tuỳ quốc gia, tùy lãnh thổ, lục địa, và nơi sản xuất, thì xu hướng, xữ dụng sẽ hoàn toàn khác nhau
Cũng như EU thì chuộng xe Đức/Pháp là những hãng danh tiếng
US thì chọn Mỹ với Nhật nhiều hơn
Ấn độ dĩ nhiên chọn .... Ấn độ
Nên nhớ là có rất nhiều tập đoàn gom lại các hãng xe, do đó với thế giới phẳng thì giống như nhau, Chưa nói đến hồn Trương Ba da hàng thịt (rebadging) ... Đông tây pha trộn.

Nói chung thì có EU/Mỹ/TQ/Úc là những thị trường có thể gọi là to nhất thế giới
Còn các lục địa không sản xuất (ý ở đây là công ty mẹ) thì xu hướng ....đủ thứ