10/5/17
1.640
1.431
118
Ba nhía kẹp thì tôn (dè nhựa Toy) không móp cũng lạ
Báo VN nha các bác
Ba khía kẹp thì má nó nhận ... xém ra luôn
Bác lấy con xe sedan nào của Hàn Quốc hoặc trung quốc đụng tương tự thử xem sao, đảm bảo còn nát hơn vì xe nào cũng thiết kế phần co rụm ở đầu xe như thế để giảm thiểu lực va chạm.

Riêng phần khung gầm và máy móc của xe Hàn thì cực tệ vì trình độ luyện kim còn kém, xe giá rẻ luôn có lý do phía sau. Tính đến quy mô kinh tế khi các hãng ô tô lớn họ sản xuất số lượng khổng lồ nên tối ưu hóa chi phí, còn xe Hàn Quốc số lượng bán quá kém khó có thể cạnh tranh về chi phí sản xuất và chất lượng được.
hyundai-kona-honda-vision-anhthumb_20102020104642.jpg

1646704613555.png

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tan.hd
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Rõ ràng ông cũng đồng ý với tôi, đối tượng mua xe nhóm 2 có rất ít trải nghiệm về xe nên bị dễ bị hấp dẫn bởi ngoại hình bóng bẩy, số lượng option, "phục vụ bản thân và gia đình họ" ở đây tôi nghĩ phần lớn là phục vụ nhu cầu thể hiện của họ và gia đình. Ông xe Hàn bói trúng tâm lý số đông dân VN nên bán chạy là dễ hiểu. Dân Thái mua xe nhiều gấp 10 lần VN và lái ô tô như dân VN cưỡi xe máy hàng ngày nên gu chọn xe của họ trưởng thành hơn.
Mua có cái xe cũng phải nhìn vào Thái dúi xem nó chọn cái gì rồi chọn theo cho nó trưởng thành? Giờ xe hơi chạy đầy đường, nhà nhà mua xe hơi để con cái gia đình họ an toàn hơn, đi chơi xa nó tiện hơn. Xe hơi giờ chả là cái gì quá ghê gớm mà cần phải mua chỉ để khoe mẽ, sĩ diện. Đừng nhìn người khác và xã hội qua ánh mắt và suy nghĩ hẹp hòi như vậy. Mà có phải xe Hàn chỉ bán tốt ở VN không đâu, nếu thế thì nó phá sản cmnr vì thị trường quá nhỏ bé. Châu Úc, châu Âu người ta cũng mua xe Hàn đầy ra. Phải chăng dân Âu, Úc cũng thuộc loại ngu dốt, không trưởng thành khi chọn xe ô tô?
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Calm down đi các Chú ơi!
Mình là công tâm và ko theo phe ai trong vấn đề đang tranh cãi, ai cũng có lý, tuy nhiên hãy bình tĩnh mà nhìn vào hiện thực!
Nói nhiều người mua xe vì nhu cầu cần thiết là đúng và nói 1 số kẻ vì sĩ cũng chả sai đâu!
Chúng ta, nói cho đúng văn phong là trong giai đoạn quá độ...còn tiến lên đâu thì ko biết. Khi mà chỉ 1 số rất nhỏ trong tổng dân số có khả năng tiếp cận xe 4b. Đó là thực tế!
Mình chả xa rời gì XH VN, cứ trung bình 1,2 năm về 1 lần. Lần gần nhất 3 năm ( 2019) về gặp ngay 1 con đi con Mer C200 gì đó ngay xóm, đến lấy đầu đuôi qua cua nó còn ko biết, bảo nó "_Có cần giúp ko?" Nó phang "_Anh chạy Taxi hả, có tiền đền cái xe nó ko mà đòi lái !!!" ...
Còn xa hơn 2 năm nữa, gặp 1 con Morning đậu chắn ngay cửa nhà, bảo nó Move nó chảnh chó bảo " Thứ nghèo hèn rồi ganh ghét người ta hả!" Đúng con mất dạy.. . OK! Mình gọi cho mấy thằng tới bẻ luôn 2 cái kiếng của nó, đâm luôn 2 bánh... Vậy là xong!
Mẹ, nếu nói nhân nghĩa ko xong, nói về lưu manh thì Mình bao tất!
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ban đầu ông khẳng định mua xe như vậy là vì chữ sỉ chứ không phải để đi, không phải để thay thế công năng xe máy. Ngay cả comment này cũng vậy. Ông dường như quá coi thường người khác khi vẫn chụp mũ quan điểm rằng người ta chọn xe theo sở thích là vì muốn thể hiện, là chưa trưởng thành. Tôi chưa bao giờ đồng tình với ông là người ít trải nghiệm họ sẽ chọn xe Hàn. Mỗi dòng xe nó có ưu, nhược điểm riêng và nó phù hợp với từng đối tượng. Tại sao nhu cầu đi lại của người ta ít, đi 4 5 năm chưa tới 20 vạn mà lại phải đi mua cái thùng tôn, ít hỏng vặt về để hành hạ cảm xúc bản thân, và để được ông khen là có "gu trưởng thành"? Đi xe Hàn mà tội lỗi chồng chất cứ như là mới cướp ngân hàng xong thế :) Chỉ có người ấu trĩ mới khư khư cái quan điểm đó và liên tục phán xét người khác như vậy ...
Tự ông mặc cảm rồi suy diễn tội lỗi này nọ chứ tôi nói thế bao giờ, tôi chỉ bảo dân VN mua xe để thể hiện là chính, chỉ có một số ít mua xe để dùng hàng ngày, nên thích chọn xe nào có ngoại hình bóng lộn, option trên giấy nhiều, chứ trừ phi mua xe Đức chứ chiếc nào mà chẳng thùng tôn, thêm ba cái option bằng điện có biến xe hơi thành xe tăng được đâu. Thực sự với gu chọn xe của VN, nếu TQ mà không có vấn đề lịch sử với chúng ta thì xe TQ đã tràn ngập thị trường rồi.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Hai Ông làm ơn mỗi Người nhịn nhau 1 chút đc ko!? Ai cũng có lý và nó đúng cả, Tui đã nói ở post trên rồi, chả thể định lượng được thì cãi nhau làm gì.
Tôi thì chỉ mơ ngày nào đó Vn được như TQ, khi mà bỏ hẳn xe đạp Phượng Hoàng mà đi xe 4b!
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Tự ông mặc cảm rồi suy diễn tội lỗi này nọ chứ tôi nói thế bao giờ, tôi chỉ bảo dân VN mua xe để thể hiện là chính, chỉ có một số ít mua xe để dùng hàng ngày, nên thích chọn xe nào có ngoại hình bóng lộn, option trên giấy nhiều, chứ trừ phi mua xe Đức chứ chiếc nào mà chẳng thùng tôn, thêm ba cái option bằng điện có biến xe hơi thành xe tăng được đâu. Thực sự với gu chọn xe của VN, nếu TQ mà không có vấn đề lịch sử với chúng ta thì xe TQ đã tràn ngập thị trường rồi.
"VN mua xe để loè thiên hạ, trừ khi mua để chạy Grab đa số mua xong thì đêm cất bãi, tuần chạy một hay lần, di chuyển chính vẫn là xe máy, con xe bắt mắt nhiều option thì trông oách hơn"
Để đây và không nói gì thêm. Nếu ông cần thêm dẫn chứng thì cứ đọc lại từng comment ở trên của bản thân mình ... Và ở đây không chỉ mình tôi phản đối cách nhìn nhận đó của ông, nên ông cũng nên tự xem lại thử quan điểm của bản thân hoặc cách bày tỏ quan điểm đã hợp lý chưa mà người ta lại phản đối, thay vì cứ gân cổ lên cãi như vậy.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
"VN mua xe để loè thiên hạ, trừ khi mua để chạy Grab đa số mua xong thì đêm cất bãi, tuần chạy một hay lần, di chuyển chính vẫn là xe máy, con xe bắt mắt nhiều option thì trông oách hơn"
Để đây và không nói gì thêm. Nếu ông cần thêm dẫn chứng thì cứ đọc lại từng omment ở trên của bản thân mình ...
Ông có vấn đề đọc hiểu không nhỉ? hai comment của tôi vẫn mang một hàm ý giống nhau ... Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều. Và xe Hàn đáp ứng đầy đủ tiêu chí này nên bán chạy là đương nhiên.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Ông có vấn đề đọc hiểu không nhỉ? hai comment của tôi vẫn mang một hàm ý giống nhau ... Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều. Và xe Hàn đáp ứng đầy đủ tiêu chí này nên bán chạy là đương nhiên.
ok, nếu ông "lười" đọc thì để tôi copy vô đây cho ông đọc
"Không khoe mẽ vậy được bao nhiêu ông lái xe đi hàng ngày thay xe máy như bọn Thái, Indo"
"tôi nghĩ phần lớn là phục vụ nhu cầu thể hiện của họ"
"gu chọn xe của họ (dân Thái) trưởng thành hơn" => dân Việt đa phần trẻ trâu ...
Và tất nhiên là mấy nay tôi phản biện là vì không đồng tình với cái mà ông vừa khẳng định như đinh đóng cột ở trên. Phòng trường hợp ông quên ngay lời mình vừa nói thì tôi copy luôn đây cho ông dễ hiểu này ...
"Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều"
p/s: xe TQ chưa phát triển nổi ở VN là vì chưa tạo dựng được hệ sinh thái, hậu cần, chăm sóc khách hàng, phân phối phụ tùng... Chứ không phải chỉ nằm ở vấn đề lịch sử. Hoàn cảnh nó giống như xe Hàn thời mới chập chững và Toyota là ngáo ộp thị trường VN về doanh số vậy. Chứ những mặt hàng khác, dân Việt đâu ngại xài hàng Tàu mà nói là do lịch sử.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
ok, nếu ông "lười" đọc thì để tôi copy vô đây cho ông đọc
"Không khoe mẽ vậy được bao nhiêu ông lái xe đi hàng ngày thay xe máy như bọn Thái, Indo"
"tôi nghĩ phần lớn là phục vụ nhu cầu thể hiện của họ"
"gu chọn xe của họ (dân Thái) trưởng thành hơn" => dân Việt đa phần trẻ trâu ...
Và tất nhiên là mấy nay tôi phản biện là vì không đồng tình với cái mà ông vừa khẳng định như đinh đóng cột ở trên. Phòng trường hợp ông quên ngay lời mình vừa nói thì tôi copy luôn đây cho ông dễ hiểu này ...
"Tôi khẳng định dân VN phần lớn mua xe là để thể hiện sự giàu có và ưa thích ngoại hình bóng bẩy, option trên giấy nhiều"
p/s: xe TQ chưa phát triển nổi ở VN là vì chưa tạo dựng được hệ sinh thái, hậu cần, chăm sóc khách hàng, phân phối phụ tùng... Chứ không phải chỉ nằm ở vấn đề lịch sử. Hoàn cảnh nó giống như xe Hàn thời mới chập chững và Toyota là ngáo ộp thị trường VN về doanh số vậy. Chứ những mặt hàng khác, dân Việt đâu ngại xài hàng Tàu mà nói là do lịch sử.
Ông rảnh thì ông cứ copy thoải mái, chứ quan điểm của tôi xuyên suốt từ đầu đến giờ không thay đổi. Người ta ngại cái mác TQ vì vấn đề lịch sử, nếu k có cái yếu tố này hãng xe có thể mạnh dạng đầu tư mạng lưới và xe Hàn sẽ mất lợi thế cạnh tranh. Cơ bản công thức của 2 xe khá giống nhau, ngoại hình bắt mắt hiện đại, option trên giấy nhiều, giá hạt dẻ.