Hạng B1
7/6/16
55
39
18
36
Em thấy hơi khó hiểu vì chỉ có người việt nam mình mua xe Hàn nhiều nhất chứ ngay cả đông nam á cũng toàn chuộng xe nhật.
Ở Việt Nam chất lượng và giá cả xe Nhật không tương xứng!
Xu hướng người dân giờ k cần ăn chắc mặc bền mà cần ăn ngon mặc đẹp
Mua xe về để hưởng thụ chứ k phải để giữ giá. Kiểu thùng tôn di động chả có mẹ gì, túi khí thì không bung ai mà mua
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Vầy cho hài nòng hè.....hic hic
Đúng là coi Clip mà hãi hùng, sau khi biết tài xế còn sống mà thở phào và..nên tìm ngay cái hiệu xe đó là gì... Quả này mà PR ngon à!
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B1
7/6/16
55
39
18
36
Đa số người tiêu dùng chả ai quan tâm thái độ hãng xe, ưng thì họ mua thôi, chỉ có mấy bác trên forum hay có thái độ hằn học kiểu như bác. Xe Hàn, xe Mỹ bán chạy cũng kèm lạc như ai thôi. Vấn đề tôi nói mua xe để khoe mẽ phù hợp vs đại đa số. Chứ bác có đếm được bao nhiêu người mua ô tô để thay thế xe máy? Nếu người Việt chạy nhiều như dân Thái thì đảm bảo xe Hàn lại vắng bóng. Còn chuyện Yamaha kém bền thì chuyện đó hiển nhiên rồi, người tiêu dùng đã bị ấn tượng xấu rất khó thay đổi.
Honda VN bán xe máy tới giờ vẫn thái độ như thường, Xe oto ngáo giá quá giờ bán rẻ cả 170tr cho con HRV
Toyota cũng tương tự, lúc nào cũng bia kèm lạc
=> Thiếu tôn trọng khách hàng thì bị khách hàng quay lưng là tất yếu. Bữa nay mấy ai mua Fortuner phục vụ gia đình nữa, innova thì chắc no door luôn rồi
Mua xe phục vụ gia đình, công việc, đi lại, chỉ có bác mới nghĩ đến khoe mẽ thôi! Xe hơi giờ đầy đường rồi
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...
Bác chuẩn quá đi.
Xe máy Honda từ 2015 đến giờ toàn xe khốn nạn bác ạ.
Chiếc Wave Alpha nổi danh ra mắt 2003 chạy đến nay vẫn bình thường mà chiếc cháu của nó tên gì ấy em ko rõ sản xuất 2016 Honda VN, chạy 70k km mà xích xên, đĩa, long hết cả ra.
Chỉ riêng cái bugi của xe Honda hồi đó nhập Thái mãi không hư còn bugi bây giờ ai chạy không chùi thì cá là 6 tháng sau dắt bộ trên đường.
Sao vậy, con xe tăng giá lạm phát hơn gấp đôi sau 15 năm nhưng chất lượng rớt thẳng đứng vậy à.
 
Hạng D
26/11/15
1.403
1.006
113
31
Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...
Mấy thị trường xe Hàn bán tốt thì người nước đó cũng tào lao như Việt Nam à?
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác chuẩn quá đi.
Xe máy Honda từ 2015 đến giờ toàn xe khốn nạn bác ạ.
Chiếc Wave Alpha nổi danh ra mắt 2003 chạy đến nay vẫn bình thường mà chiếc cháu của nó tên gì ấy em ko rõ sản xuất 2016 Honda VN, chạy 70k km mà xích xên, đĩa, long hết cả ra.
Chỉ riêng cái bugi của xe Honda hồi đó nhập Thái mãi không hư còn bugi bây giờ ai chạy không chùi thì cá là 6 tháng sau dắt bộ trên đường.
Sao vậy, con xe tăng giá lạm phát hơn gấp đôi sau 15 năm nhưng chất lượng rớt thẳng đứng vậy à.
Mình chưa từng biết qua xe 4b VN so với xe nhập Thái cùng hãng. Nhưng ai nói CL như nhau nói thật là ko tin.
Ngẫm, ngày xưa mình chạy con Dream Thái, 10 năm sau nó vẫn cứng khừ cho dù cũng nhiều lần đi bão xiết hết ga hết số. Đến hồi VN ra con Dream, CL thua xa, thua từ máy cho đến dàn ốp nhựa...
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Em đang cay con xe lead thần thánh của bà xã 1 năm thay 2 lần acquy đây, sáng nay dắt xe ra thì ôi thôi chỉ muốn đạp cho nó 1 quả .Còn yamaha thiết kế đúng dị hợm nhất là con nvx.
Xe bác đang dùng loại acquy nào? Bác thử GS xem có ổn hơn không. Lead thì hình như đèn pha, cos câu trực tiếp từ bình, nên đi đêm về thì bác nên tắt đèn trước khi tắt máy, lúc bật đèn thì đề cho máy nổ rồi bật. Chứ xe máy mà nửa năm đã hư acquy thì có vẻ cũng nghiêm trọng đó.
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Xe bình dân ở Lao Đồng con nào cũng vậy! Nhật & Hàn như nhau và chỉ có tiền mua là đầy đặn và dày hơn xứ khác...!
Bác có nghệ danh giống Nga quá, bác có khi viết sai chính tả e đính chính lại cho Lao Đồng là cái db gì? :eek:

Top xe thống trị doanh số các bang tại Mỹ: Chỉ xe Mỹ và Nhật, vắng bóng xe Hàn
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Honda VN bán xe máy tới giờ vẫn thái độ như thường, Xe oto ngáo giá quá giờ bán rẻ cả 170tr cho con HRV
Toyota cũng tương tự, lúc nào cũng bia kèm lạc
=> Thiếu tôn trọng khách hàng thì bị khách hàng quay lưng là tất yếu. Bữa nay mấy ai mua Fortuner phục vụ gia đình nữa, innova thì chắc no door luôn rồi
Mua xe phục vụ gia đình, công việc, đi lại, chỉ có bác mới nghĩ đến khoe mẽ thôi! Xe hơi giờ đầy đường rồi
Thái độ thế nào không biết chứ Honda vẫn bán xe 2 bánh đều đều, mua xe máy người ta chỉ quan tâm sản phẩm chứ đếch care thái độ hãng xe như mấy ông Oser hay tưởng tượng. Không khoe mẽ vậy được bao nhiêu ông lái xe đi hàng ngày thay xe máy như bọn Thái, Indo trừ mấy ông lái xe công nghệ? Hay mua xe về cất bãi cuối tuần lượng siêu thị