Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...