Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Bác này nói chuẩn! Thực ra độ an toàn từ xưa tới giờ anh em phải thừa nhận xe Châu Á không bằng xe Đức, Mỹ. Nhưng công nhận một điều xe Nhật độ bền bỉ nó vượt trội, một số anh em có tài xế riêng thì bảo dưỡng, hay sửa chữa có tài xế mang xe đi sửa thì không vấn đề gì. Nhưng như mình, mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng đã thấy phiền rồi, huống chi xe hay hỏng vặt thì quả là vấn đề. Nên với dân Mỹ rõ ràng họ rất bận rộn, vì vậy Nhật thống trị doanh số cũng đúng, họ cần chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt và đôi khi quên bảo dưỡng nó vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại.
Quay lại vấn đề chiếc Sonet ở trên rõ ràng phải đặt câu hỏi cho độ cứng chắc của kết cấu cabin.
Mấy thanh niên ở VN đi bàn chuyện nước Mỹ ấy mà. Thằng đứng bên trái thì bảo số 6 thằng đứng bên phải thì bảo số 9 thôi. Toàn mấy xe cỏ bọ cõng thuế còng lưng mà suốt ngày đem so như siêu xe.
Top xe thống trị doanh số các bang tại Mỹ: Chỉ xe Mỹ và Nhật, vắng bóng xe Hàn
Tai nạn có nặng có nhẹ, có lực đâm, tốc độ trọng lượng xe bla bla. K phải vụ nào cũng như nhau. Cuối cùng là có thằng nào muốn đi xe gặp tai nạn đâu mà thấy tai nạn cữ phải săm soi. Thế có muốn soi luôn chính mình k?
 
  • Like
Reactions: wormym and Perenco
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Có gì khó hiểu đâu, VN mua xe để loè thiên hạ, trừ khi mua để chạy Grab đa số mua xong thì đêm cất bãi, tuần chạy một hay lần, di chuyển chính vẫn là xe máy, con xe bắt mắt nhiều option thì trông oách hơn. Xe Hàn như Yamaha của thế giới xe máy vậy, thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng k bền. Dân Thái chạy xe hơi nhiều nên cứ xe Nhật mà phang, y như dân VN hễ cứ mua xe là nhắm Honda mà hốt
Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...
Đa số người tiêu dùng chả ai quan tâm thái độ hãng xe, ưng thì họ mua thôi, chỉ có mấy bác trên forum hay có thái độ hằn học kiểu như bác. Xe Hàn, xe Mỹ bán chạy cũng kèm lạc như ai thôi. Vấn đề tôi nói mua xe để khoe mẽ phù hợp vs đại đa số. Chứ bác có đếm được bao nhiêu người mua ô tô để thay thế xe máy? Nếu người Việt chạy nhiều như dân Thái thì đảm bảo xe Hàn lại vắng bóng. Còn chuyện Yamaha kém bền thì chuyện đó hiển nhiên rồi, người tiêu dùng đã bị ấn tượng xấu rất khó thay đổi.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.238
113
HCM
Chỉ có honda và Toyota trong top 10 mà giật tít “xe Nhật” vãi c*t
Đọc nhầm rồi anh. Bài này nói về xe ưu chuộng ở các bang, Top 10 xe bán chạy la 2pha62n thông tin thêm.

Trong danh sách của Edmunds, có 8 mẫu xe đứng đầu về doanh số và sự thống trị tại các bang của Mỹ. Các xe này được xếp hạng lần lượt là:
  • Ford F-Series (19 bang)
  • Ram 1500/2500/3500 (10 bang)
  • Chevrolet Silverado (8 bang)
  • Toyota RAV4 (5 bang)
  • Honda CR-V (5 bang)
  • Toyota Tacoma (1 bang)
  • Honda Civic (1 bang)
  • Toyota Corolla (1 bang)
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Có gì khó hiểu đâu, VN mua xe để loè thiên hạ, trừ khi mua để chạy Grab đa số mua xong thì đêm cất bãi, tuần chạy một hay lần, di chuyển chính vẫn là xe máy, con xe bắt mắt nhiều option thì trông oách hơn. Xe Hàn như Yamaha của thế giới xe máy vậy, thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng k bền. Dân Thái chạy xe hơi nhiều nên cứ xe Nhật mà phang, y như dân VN hễ cứ mua xe là nhắm Honda mà hốt
Bác dựa vào đâu mà bảo đa số mua để loè thiên hạ? Họ đi ít đâu có nghĩa chỉ để loè thiên hạ? Về độ bền giữa xe Nhật và xe Hàn có chăng chỉ khác khi đi 100k-200k trở lên, đa số những người mua xe chỉ để phục vụ gia đình không đạt được con số này. Cho nên có đi 5-7 năm cũng chẳng hư được trừ 1 số xe bị lỗi gì đó. Mấy người quan tâm nhất là độ bền thì chủ yếu là để kinh doanh hoặc lớp già. Chứ trẻ và mua phục vụ gia đình là chủ yếu thì cứ hợp nhãn, ngồi thấy thích thì mua thôi.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.725
113
37
Lòe thiên hạ là một phần thôi, đâu phải ai mua xe về cũng chỉ để cất mà bác nhìn phiến diện vậy... Cái chính là những năm trước đây (hiện tại và tương lai thì chưa đánh giá đc) hãng xe Hàn chiều khách Việt hơn xe Nhật, từ làm sản phẩm cho tới bán hàng và sau bán hàng. Mấy hãng Nhật những năm gần đây khi cảm thấy thị phần bị đe dọa mới bắt đầu thay đổi, cầu thị hơn nên làm bác có cảm giác là họ (Nhật, Hàn) giống nhau, và vấn đề là do người Việt tào lao. Nhưng thực tế là ngược lại, xe Hàn có đất sống tốt ở VN, cái chính là do thái độ làm ăn của các hãng Nhật ở VN từ trước đó, và có thể là cả bây giờ khi hầu hết các mẫu xe Nhật đang còn bán trên thị trường đều là nhập khẩu. Họ chỉ tính đường nào lợi cho họ nhất, đã thế thì đừng trách sao người Việt quay lưng.
Nhưng như vậy cũng tốt mà, có cạnh tranh mới có phát triển. Chứ 1 chiều hoài thì người chịu thiệt cuối cùng là khách hàng thôi ...
P/s: bác nói xe máy yamaha thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhưng kém bền nên ế hơn Honda thì lại là một sai lầm khác. Nguyên nhân chính khiến cho doanh số Yamaha những năm gần đây ngày càng sụt giảm nằm ở cái thiết kế của họ. Những mẫu xe mới ra dường như không dành cho số đông và cũng chả cụ thể hướng tới ai, nên người dùng mới ngày một ngoảnh mặt. Chứ nói về độ bền hay tính ổn định của xe máy Honda VN thì xin lỗi, cho em cười trừ một cái. Xe Honda VN xuất xưởng 5 năm gần đây chắc "ổn định" như máy bay đang bay vô vùng không khí nhiễu động vậy ...
Em đang cay con xe lead thần thánh của bà xã 1 năm thay 2 lần acquy đây, sáng nay dắt xe ra thì ôi thôi chỉ muốn đạp cho nó 1 quả .Còn yamaha thiết kế đúng dị hợm nhất là con nvx.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Đa số người tiêu dùng chả ai quan tâm thái độ hãng xe, ưng thì họ mua thôi, chỉ có mấy bác trên forum hay có thái độ hằn học kiểu như bác. Xe Hàn, xe Mỹ bán chạy cũng kèm lạc như ai thôi. Vấn đề tôi nói mua xe để khoe mẽ phù hợp vs đại đa số. Chứ bác có đếm được bao nhiêu người mua ô tô để thay thế xe máy? Nếu người Việt chạy nhiều như dân Thái thì đảm bảo xe Hàn lại vắng bóng. Còn chuyện Yamaha kém bền thì chuyện đó hiển nhiên rồi, người tiêu dùng đã bị ấn tượng xấu rất khó thay đổi.
Bác đọc mà không chịu hiểu, lại còn mặc định suy nghĩ của bản thân thành cái chung của tập thể.
Thái độ nó thể hiện qua hành động, qua những gì mà khách hàng được đối xử, chứ ai nhìn mặt mũi cái thằng bán xe làm gì. Chả ai bỏ cái "tốt" đi theo cái "xấu" chỉ vì nhìn mặt mũi người bán. Họ bỏ vì họ cảm thấy không được đối xử như khách hàng, mà là người đi xin.
Rồi bác dựa vào cơ sở nào để kết luận người Việt mua xe hơi không phải để thay thế xe máy? Hay phải bán hẳn cái xe máy đi thì mới được gọi là biết dùng ô tô? Họ dùng ô tô để đi xa, hay những khi thời tiết khắc nghiệt thì không được gọi là thay thế xe máy (vào những lúc đó) à? Người Việt sẽ dùng ô tô nhiều như dân Thái, với điều kiện thuế xe ở Việt phải rẻ như Thái, đường sá Việt ít ra cũng tốt ngang Thái.
Rồi ai nói bác chuyện Yamaha kém bền là chuyện hiển nhiên? Và doanh số Yamaha giảm là do nó kém bền?
 
  • Like
Reactions: bitee
Hạng B1
7/6/16
55
39
18
36
Ham của rẻ mà lại nhiều option, không quan tâm an toàn thì xe hàn mà chơi, còn quan tâm đến mạng sống hơn option thì xe Nhật xe Mỹ xe Đức mà múc nhé anh em.
Chiều nay trên đường lên Đà Lạt gặp con xe hàn bị anh Ford nghiền nát vụn mà thấy ngao ngán.View attachment 2667691
Đâm ngang hông xe nào chịu cho thấu?
lấy lon bia bóp ngang và bóp dọc xem khác nhau nhiều không