Xe mới là pit tông và xy lanh rin, chạy khoảng 150 K km là mòn, hở bạc...xì khói trắng do nhớt vô buồng đốt, máy íu....nên thay pit tông đường kín lớn hơn xí, xy lanh phải xoáy lòng cho vừa với pit tông, bạc mới...buồng đốt kín hơn, nhớt không lên. Cứ mỗi lần thế thợ vĩa hè gọi là lên cos. Lên cos tứ là thay nòng, đóng xy lanh mới. Do lớp thép chịu mòn đã bị dớt, xoáy đã hết....2 lúa chỉ biết nguyên tắc vậy thui...hihi. ...dân chơi độ xế HD67 là xoáy nòng đôn dên, từ 50cc mà lên 65cc để đua....vài lần rả máy tiếp...hihuLên cos 2 là sao bác, giải đáp hộ em với, xe máy em chưa đến nỗi
Vậy à, , nó chắc là nguyên khối, hèn chi mới xoáy chứ xe hơi thìXe mới là pit tông và xy lanh rin, chạy khoảng 150 K km là mòn, hở bạc...xì khói trắng do nhớt vô buồng đốt, máy íu....nên thay pit tông đường kín lớn hơn xí, xy lanh phải xoáy lòng cho vừa với pit tông, bạc mới...buồng đốt kín hơn, nhớt không lên. Cứ mỗi lần thế thợ vĩa hè gọi là lên cos. Lên cos tứ là thay nòng, đóng xy lanh mới. Do lớp thép chịu mòn đã bị dớt, xoáy đã hết....2 lúa chỉ biết nguyên tắc vậy thui...hihi. ...dân chơi độ xế HD67 là xoáy nòng đôn dên, từ 50cc mà lên 65cc để đua....vài lần rả máy tiếp...hihu
Xyl lanh (cylindre) riêng rồi còn áo (chemise) riêng, nó đụt cái áo cũ thay áo mới theo thông số
Vì muốn nghe câu trả lời từ chính chủ.Là sắp giả từ vũ khí chứ sao
Em để ý các bạn VN ....cứ hỏi mà không chịu tìm tòi, thế giới phẳng 4.0, chịu khó tìm tòi, lục lọi, chứ cái gì cũng hỏi mà không tìm thì còn gì là thú vị nửa phải không bác
Câu trả lời từ chính chủ thường hay hơn google giải đáp nha bác :-D
Xoáy cylinder cho rộng ra chứ hả bác.Vậy à, , nó chắc là nguyên khối, hèn chi mới xoáy chứ xe hơi thì
Xyl lanh (cylindre) riêng rồi còn áo (chemise) riêng, nó đụt cái áo cũ thay áo mới theo thông số
View attachment 2666145 View attachment 2666147 và dĩ nhiên với xéc măng (segments) mới ...
View attachment 2666148 còn xoáy piston ... mới biết
Còn piston thì đôn.
Nghe nói thế thôi chứ chiếc 67 hồi đó người ta hay đôn dên xoáy nòng chạy qua 2 cuộc đua Vũng Tàu là về lại làm tiếp. Không biết cos thứ mấy.
Chắc cần hỏi @Tuấn Cali tay đua hàng xanh hồi đó.
Nghe giống mấy tay đua Vũng Tàu, Hàng Xanh, Hà Huê hồi đó nhỉXe mới là pit tông và xy lanh rin, chạy khoảng 150 K km là mòn, hở bạc...xì khói trắng do nhớt vô buồng đốt, máy íu....nên thay pit tông đường kín lớn hơn xí, xy lanh phải xoáy lòng cho vừa với pit tông, bạc mới...buồng đốt kín hơn, nhớt không lên. Cứ mỗi lần thế thợ vĩa hè gọi là lên cos. Lên cos tứ là thay nòng, đóng xy lanh mới. Do lớp thép chịu mòn đã bị dớt, xoáy đã hết....2 lúa chỉ biết nguyên tắc vậy thui...hihi. ...dân chơi độ xế HD67 là xoáy nòng đôn dên, từ 50cc mà lên 65cc để đua....vài lần rả máy tiếp...hihu
Em là dân 4B, cho nên kh biết vụ đôn xoáy nầy, nếu có thì thay "segment" và "chemise" khỏi độ chế gì hếtXoáy cylinder cho rộng ra chứ hả bác.
Còn piston thì đôn.
Nghe nói thế thôi chứ chiếc 67 hồi đó người ta hay đôn dên xoáy nòng chạy qua 2 cuộc đua Vũng Tàu là về lại làm tiếp. Không biết cos thứ mấy.
Chắc cần hỏi @Tuấn Cali tay đua hàng xanh hồi đó.
Thay mới thì ngon lại, nhưng thợ vịt ráp lại chạy cũng không bằng máy rin...có lần đi xe DV con Vios hoàn lương....lên cao tốc mới biết thân phận thế lào...hihi...Vậy à, , nó chắc là nguyên khối, hèn chi mới xoáy chứ xe hơi thì
Xyl lanh (cylindre) riêng rồi còn áo (chemise) riêng, nó đụt cái áo cũ thay áo mới theo thông số
View attachment 2666145 View attachment 2666147 và dĩ nhiên với xéc măng (segments) mới ...
View attachment 2666148 còn xoáy piston ... mới biết
Hồi đó là vậy không, giờ chẻ châu chơi xế độ cũng thế...có khác chi...châu bò thì thời nào cũng thế.. hihiNghe giống mấy tay đua Vũng Tàu, Hàng Xanh, Hà Huê hồi đó nhỉ
2b nó không lên cos được nữa là nó cũng thay như bác vậy.Em là dân 4B, cho nên kh biết vụ đôn xoáy nầy, nếu có thì thay "segment" và "chemise" khỏi độ chế gì hết
nó nè bác
Vì bác 3 ráp có 3 cái xy lanh lấy gì chạy ... nói bác tư, ... búa 4 búa thì chạy ngay ...Thay mới thì ngon lại, nhưng thợ vịt ráp lại chạy cũng không bằng máy rin...có lần đi xe DV con Vios hoàn lương....lên cao tốc mới biết thân phận thế lào...hihi...
Nói chứ cũng phải có đồ nghề, cách thức, chứ kiểu không sách vở tay ngang... Nhất là ở VN.
Tây có câu, thợ giỏi, đồ nghề tốt ....đó bác