400k km có rùi bácBữa đi cái xe taxi ở pleiku i10 sedan chạy hơn 280k km !
I10, 280k km, chở 4 mà chạy đường đèo phà phà giàn treo hơi tệ chút thôi400k km có rùi bác
Dành cho người xót xe.Vậy xe Đức và Hàn dành cho người bận rộn ít đi chăng...!
Muốn đi mà ngồi lên xong thấy đau đớn quá lại xuống đi taxi cho nhẹ.
Lên cos 2 là sao bác, giải đáp hộ em với, xe máy em chưa đến nỗiCon wei vịt 2b của em còn bào 2 chăm....mà máy nó lên Cos 2 gùi ạ....
Níu mà nói xe nào giữ giá hơn xe nào thì mình k rành vì mình chỉ biết lái xe chứ đó h chưa mua bán xe. Qan điểm của t thì 1 chiếc xe Nhật bổn 10 năm tủi sẽ khiến t an tâm hơn 1 chiếc xe Hàn xẻng, Đức 10 năm tủi với tình trạng bảo dưỡng, bảo trì của 1 user bình thường (tức là sẽ có lúc qên bảo dưỡng cái này cái kia, k thay phụ tùng đúng số km, cày bừa, chạy cà nhích cà nhích thường xuyên :₫)A đang sống ở đâu?
Hay thì có hay, nhưng chi phí để sửa với 300K thì hơi mệt
- tính giá xe lúc mua mới
- tính tiền thay phụ tùng đến thời điểm nầy (không tính bảo hiểm với xăng dầu)
- Thời gian mất (hay kinh tế thay đổi thí dụ đi taxi, xe ôm) khi xe nằm ở garage
Em từng đi xe cũ, rất cũ, chiếc cũ nhất (vẩn còn chạy) là Opel Vectra 1.7 TD, em cho người bạn sửa xe để nó đem về xứ để sửa chạy (550.000 kms)
Còn chiếc Passat 320K thì bắt buộc phải đổi vì không cho lái trong Paris ... do đó ...mua xe mới là điều rất bình thường
- Nói tóm lại tránh phiền phức thì cứ theo luật
- tiếp cận kỹ thuật mới
- Khỏi nhức đầu lo mấy chuyện hư giửa đường (vì còn bảo hành)
- Sau khi bảo hành bán xe (đổi xe ...) và lấy xe mới.
Do đó cũng tuỳ theo hoàn cảnh . còn theo tiêu đề thì ở trên mạng rất dể tìm. và người giử xe (dỉ nhiên họ không nói là tiền sửa là bao nhiêu)
các bác có thể tìm trên gu gờ
"Volvo 740 Jim O’Shea" với 1T6
Chiéc nầy thì trên 200K
Mercedes với 3,4 triệu cây số
tính ra trên 5 triệu cây số
Do đó dàn đồng, khung xe (chassis) cần tốt, nếu thật sư "thương xe" , chứ dàn đồng ọp ep dù có thay cả bộ máy mới cũng ...không hoà hợp được ...
Em không chống, nhưng nếu ở bắc mỹ thì có thể chấp nhận còn EU với luật môi trường thì thua ...
Nhưng nên nhớ là các xe luôn có thời điểm bảo dưởng toàn bộ theo cây số (các bác có thể xem thông số kỹ thuật).
Cùng một chiếc nếu như 140K em sẳn sàng bỏ tiền ra mua hơn là 80K chẵng thay gì hết (kiểu lên xe là chạy, đổ xăng thôi) ngay cả cùng giá luôn
Vậy nhiều cây số/ít cây số là tuỳ thuộc vào quốc gia, người lái, thời gian bỏ ra ....và những phụ tùng ...vân vân...
Vậy các bác chọn lựa giải đáp nào là ... tuỳ vào các bác.
- tính giá xe lúc mua mới
- tính tiền thay phụ tùng đến thời điểm nầy (không tính bảo hiểm với xăng dầu)
- Thời gian mất (hay kinh tế thay đổi thí dụ đi taxi, xe ôm) khi xe nằm ở garage
Em từng đi xe cũ, rất cũ, chiếc cũ nhất (vẩn còn chạy) là Opel Vectra 1.7 TD, em cho người bạn sửa xe để nó đem về xứ để sửa chạy (550.000 kms)
Còn chiếc Passat 320K thì bắt buộc phải đổi vì không cho lái trong Paris ... do đó ...mua xe mới là điều rất bình thường
- Nói tóm lại tránh phiền phức thì cứ theo luật
- tiếp cận kỹ thuật mới
- Khỏi nhức đầu lo mấy chuyện hư giửa đường (vì còn bảo hành)
- Sau khi bảo hành bán xe (đổi xe ...) và lấy xe mới.
Do đó cũng tuỳ theo hoàn cảnh . còn theo tiêu đề thì ở trên mạng rất dể tìm. và người giử xe (dỉ nhiên họ không nói là tiền sửa là bao nhiêu)
các bác có thể tìm trên gu gờ
"Volvo 740 Jim O’Shea" với 1T6
How many miles can you typically expect to get out of a Dodge Ram? Would buying one with over 200k miles be a waste?
Answer (1 of 10): I bought my 2006 Dodge Ram 1500 last year with 208,000 miles on the clock. 4.7 motor, 45RFE transmission, 4X4, regular cab, long box, S2 silver. Aftermarket wheel flares to hide the rust. Gets about 15 mpg. A farm truck, just like GOD intended. It drove out just fine, and all...
www.quora.com
Mercedes với 3,4 triệu cây số
Do đó dàn đồng, khung xe (chassis) cần tốt, nếu thật sư "thương xe" , chứ dàn đồng ọp ep dù có thay cả bộ máy mới cũng ...không hoà hợp được ...
Em không chống, nhưng nếu ở bắc mỹ thì có thể chấp nhận còn EU với luật môi trường thì thua ...
Nhưng nên nhớ là các xe luôn có thời điểm bảo dưởng toàn bộ theo cây số (các bác có thể xem thông số kỹ thuật).
Cùng một chiếc nếu như 140K em sẳn sàng bỏ tiền ra mua hơn là 80K chẵng thay gì hết (kiểu lên xe là chạy, đổ xăng thôi) ngay cả cùng giá luôn
Vậy nhiều cây số/ít cây số là tuỳ thuộc vào quốc gia, người lái, thời gian bỏ ra ....và những phụ tùng ...vân vân...
Vậy các bác chọn lựa giải đáp nào là ... tuỳ vào các bác.
Chỉnh sửa cuối:
Thêm danh sách các xe trên 300K
https://www.motor1.com/news/242646/skoda-octavia-tdi-432000-miles/
Đây là Skoda Octavia .... máy của VW 432000 milles -> 500.000 kms
Và top 10 các xe có cây số cao nhất .... trên thế giới
Trong đây là xe Nhật cũng không chịu thấu vì dàn khung sườn sẽ không chịu nổi luôn, chỉ có Đức Mỹ và ...Thuỵ điển (xưa)
https://www.motor1.com/news/242646/skoda-octavia-tdi-432000-miles/
Đây là Skoda Octavia .... máy của VW 432000 milles -> 500.000 kms
Và top 10 các xe có cây số cao nhất .... trên thế giới
Trong đây là xe Nhật cũng không chịu thấu vì dàn khung sườn sẽ không chịu nổi luôn, chỉ có Đức Mỹ và ...Thuỵ điển (xưa)
Là sắp giả từ vũ khí chứ saoLên cos 2 là sao bác, giải đáp hộ em với, xe máy em chưa đến nỗi
Em để ý các bạn VN ....cứ hỏi mà không chịu tìm tòi, thế giới phẳng 4.0, chịu khó tìm tòi, lục lọi, chứ cái gì cũng hỏi mà không tìm thì còn gì là thú vị nửa phải không bác
Hiện nay thì khung sườn xe Đức, Mỹ vẫn là số một, vấn đề là nhập Việt Nam thì điều kiện giao thông và môi trường chưa phù hợp nên hay bị lỗi vặt bác nhỉThêm danh sách các xe trên 300K
https://www.motor1.com/news/242646/skoda-octavia-tdi-432000-miles/
Đây là Skoda Octavia .... máy của VW 432000 milles -> 500.000 kms
Và top 10 các xe có cây số cao nhất .... trên thế giới
Trong đây là xe Nhật cũng không chịu thấu vì dàn khung sườn sẽ không chịu nổi luôn, chỉ có Đức Mỹ và ...Thuỵ điển (xưa)
Không đâu bác, đừng nghĩ như thế, em chạy xe Đức đây, có điều là nếu có thay thì thay ... toàn bộHiện nay thì khung sườn xe Đức, Mỹ vẫn là số một, vấn đề là nhập Việt Nam thì điều kiện giao thông và môi trường chưa phù hợp nên hay bị lỗi vặt bác nhỉ
không thể hư cái nào thay cái đó ... xe em 72K tháng 12/2018 chỉ thay 2 lần nhớt (tất cả lọc) và chuẩn bị bảo dưởng lớn cở 90K đây ... chính hãng luôn (chưa thay bánh xe luôn nha, có thể chừng 10K nửa rồi thay)
- Còn nhập về VN thì để em hỏi thằng bạn em vụ tạm nhập (tái xuất) vì nó làm việc ở VN. lần tới nó mua xe đem về được hay không rồi mới tính.....