Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
cuibapit07 nói:
@MR KEN: chỗ đó là chỗ ống trích khí gắn vào nắp máy! ống đó còn gọi là ỐNG THOÁT HƠI PCV đó bác! em có nói về nó ở trên đó! bác đọc lại đi!
@Cám ơn bác cuibap07
Em cũng đọc đi đọc lại, và tham khảo trứơc các bài khác trước khi hỏi, nhưng nói chung là....còn gà quá chưa hiểu rõ, vậy cho em hỏi thêm , bị ướt vì xì nhớt chỗ đó ảnh hưởng nhiều không bác, có cần kíp phải xử lý gấp không bác?

@Thêm nữa, các bác chỉ em cách mở cái táplô ( không biết vậy đúng không nữa , hay là mặt nạ che đồng hồ?? - để mở ra thay mấy cái bóng đèn đồng hồ xăng, nhiệy, côngtơmét đấy ah. nó là cái màu trắng chỗ mũi tên ( em mượn hình bác nào bên Khoe xe nhé)
sieuthiNHANH2011101228441ytflywy1zt54280.jpeg

@Và mua keo gì để dán lại các joăng cửa bị bong ra ( cái joăng viề theo cánh cửa, để khi đóng kín lại, nước mưa không lọt vào trong được ấy)

cảm ơn các bác
1/ Cái ống đó nó đưa hơi nhớt từ nắp máy lên, nhất là khi máy càng nóng nhiều nó sẽ bốc hơi lên! bác rút ra và vệ sinh đi bác! rút đầu gắn nắp máy, 1 đầu gắn vô bô e, 1 đầu gắn vào Van 1 chiều (cục màu tím) bác thổi sạch, vệ sinh sạch sẽ rồi gắn vào, cẩn thận nếu lâu ngày thì mua mới thay đi do nó sẽ bị chai gắn vào dễ tét lắm, Mát bán có 60k/ cọng trích khí đó à! Và sẵn lấy RP7 xịt Van 1 chiều và thổi ra cặn bã cho thông luôn nhé bác!
2/ Bác để ý nó có mấy con ốc đó, 2 con 2 bên, 2 con trên cái đồng hồ, Cái hộc trống dưới DVD có con ốc nữa! bác tháo hết ra rồi gỡ từ phía trên của mặt đồng hồ kéo từ ra, bên kia bác cũng rút ra, gỡ mấy chui AC, bên mặt đồng hồ thì rút dây congtomet ra. mày mò đi bác! hihi em cũng chẳng có ảnh.:D:D
3/ Nếu ron chai quá bác thay mới đi, mua ở Mát có đủ đó, còn dán keo bác ra mấy tiệm dán kính, .... đồ chơi kêu nó rà keo cho, hoặc hỏi nó loại nào dán cái đó nó đưa cho thì dễ hơn đó bác! hihi
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
dawmgoodman nói:
hdtak nói:
Cái cục em khoanh tròn màu xanh này có phải relay (rờ le) không các bác? Có liên quan gì đến đèn còi không ah, xe em trời mưa tiếp tục còi kêu um sùm, em nghi bị nước vô cái cục này nó bị chập
xe em k có cục này, bác tháo thử ra bấm coi còn kêu k?
Em nhớ ko rõ lắm, lúc trước ra bác Phuong TBT đi lại dây còi cũng đấu vô lại cái cục này. Bác nào biết cục này là gì ko ah?
99% là re lay còi,tui nói vậy vì của Bác màu xanh,của tui màu đen(hoặc Bác có thể lần theo dây điện từ re lay này xem thử có kết nối với còi không là biết liền)
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
dawmgoodman nói:
hdtak nói:
Cái cục em khoanh tròn màu xanh này có phải relay (rờ le) không các bác? Có liên quan gì đến đèn còi không ah, xe em trời mưa tiếp tục còi kêu um sùm, em nghi bị nước vô cái cục này nó bị chập
xe em k có cục này, bác tháo thử ra bấm coi còn kêu k?
Em nhớ ko rõ lắm, lúc trước ra bác Phuong TBT đi lại dây còi cũng đấu vô lại cái cục này. Bác nào biết cục này là gì ko ah?
Cái này thì em cũng potay luôn, thường thì trong hộp cầu chì chứ ta, có thể là chế ra ngoài rồi! bác gỡ ra như bác Dawm nói xem coi còn kêu ko, nếu kêu thì chắc là nó rồi! thợ đi ra ngoài! nếu đúng là nó thì vệ sinh coi em sợ bị ten ko bác!
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
hdtak nói:
dawmgoodman nói:
hdtak nói:
Cái cục em khoanh tròn màu xanh này có phải relay (rờ le) không các bác? Có liên quan gì đến đèn còi không ah, xe em trời mưa tiếp tục còi kêu um sùm, em nghi bị nước vô cái cục này nó bị chập
xe em k có cục này, bác tháo thử ra bấm coi còn kêu k?
Em nhớ ko rõ lắm, lúc trước ra bác Phuong TBT đi lại dây còi cũng đấu vô lại cái cục này. Bác nào biết cục này là gì ko ah?
Cái này thì em cũng potay luôn, thường thì trong hộp cầu chì chứ ta, có thể là chế ra ngoài rồi! bác gỡ ra như bác Dawm nói xem coi còn kêu ko, nếu kêu thì chắc là nó rồi! thợ đi ra ngoài! nếu đúng là nó thì vệ sinh coi em sợ bị ten ko bác!
Trong hộp cầu chì có relay loại nhỏ 10A, em tháo hoài đề phòng trời mua nó kêu nên rành lắm, hehe!
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
Khoang máy bác Hdtak sạch sẽ quá nhỉ!

Xe này em mua lại, ko biết chủ trước có rửa lại ko nữa.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
hdtak nói:
dawmgoodman nói:
hdtak nói:
Cái cục em khoanh tròn màu xanh này có phải relay (rờ le) không các bác? Có liên quan gì đến đèn còi không ah, xe em trời mưa tiếp tục còi kêu um sùm, em nghi bị nước vô cái cục này nó bị chập
xe em k có cục này, bác tháo thử ra bấm coi còn kêu k?
Em nhớ ko rõ lắm, lúc trước ra bác Phuong TBT đi lại dây còi cũng đấu vô lại cái cục này. Bác nào biết cục này là gì ko ah?
Cái này thì em cũng potay luôn, thường thì trong hộp cầu chì chứ ta, có thể là chế ra ngoài rồi! bác gỡ ra như bác Dawm nói xem coi còn kêu ko, nếu kêu thì chắc là nó rồi! thợ đi ra ngoài! nếu đúng là nó thì vệ sinh coi em sợ bị ten ko bác!
giờ nhiều xe chế re lay riêng ,vị trí gắn treo nhờ trên dây (+) của bình ac qui(như trong hình) + gắn kèm 1 cầu chì nữa dùng bảo vệ chập còi mà không ảnh hưởng đến hộp re lay chính (vì nếu gắn kèn công suất lớn thì phải dùng re lay chế thêm này) tui thấy xe tui chủ trc đã chế thêm nên tui nghĩ vậy đó Bác,:) hay là Bác chế thêm cho chắc ăn nhe,phòng ngừa bữa nào kèn bất ngờ bị chập đang phóng ào ào bấm tin tin cho vui ai dè bấm xong đèn engine sáng lên xe từ từ vào lề,vò đầu bứt tay kêu trời không biết do đâu thì mệt lắm à:)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.721
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Mr. Ken:

1. Mở cái mặt dưỡng:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

- Mở tổng cộng 5 con ốc như hình.
- Sách service manual bảo là dùng vít nạy mặt dưỡng ra nhưng Bác đừng làm vậy, làm sứt sẹo mặt dưỡng và tap-lô hết. Mỗi lần em nhìn mấy chỗ nạy này trên xe em là em tức chết. Bác dùng 2 tay cầm vào chỗ cao nhất (phía trên vôlăng) hoặc chỗ thấp nhất (chỗ học đựng) giật ra là được. Lúc đầu giật nhè nhẹ, nếu nó không ra thì giật mạnh dần dần. Đừng giật mạnh quá sẽ làm gẫy các chốt cài bên trong.

2. Mở đồng hồ:
Sau khi tháo mặt dưỡng ra thì Bác sẽ thấy mặt đồng hồ như thế này:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Cách tháo như hướng dẫn:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

- Tháo cọc âm bình accu.
- Mở 4 con ốc
- Rút đồng hồ ra. Trước khi lấy ra hẳn thì Bác phải tháo các giắc cắm điện và đầu dây cáp đồng hồ km ra nhé.

Khi lấy hẳn đồng hồ ra thì ở mặt sau Bác sẽ thấy kính thưa các loại bóng đèn cắm thế này:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Làm đúng hướng dẫn theo service manual của Matiz nên không sợ accident gì cả Bác Mr. Ken ơi. Nếu Bác tìm được chỗ bán bóng đèn led làm mặt đồng hồ sáng bừng lên thì chỉ cho em với nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Mr.Ken nói:
cuibapit07 nói:
@MR KEN: chỗ đó là chỗ ống trích khí gắn vào nắp máy! ống đó còn gọi là ỐNG THOÁT HƠI PCV đó bác! em có nói về nó ở trên đó! bác đọc lại đi!
@Cám ơn bác cuibap07
Em cũng đọc đi đọc lại, và tham khảo trứơc các bài khác trước khi hỏi, nhưng nói chung là....còn gà quá chưa hiểu rõ, vậy cho em hỏi thêm , bị ướt vì xì nhớt chỗ đó ảnh hưởng nhiều không bác, có cần kíp phải xử lý gấp không bác?

@Thêm nữa, các bác chỉ em cách mở cái táplô ( không biết vậy đúng không nữa , hay là mặt nạ che đồng hồ?? - để mở ra thay mấy cái bóng đèn đồng hồ xăng, nhiệy, côngtơmét đấy ah. nó là cái màu trắng chỗ mũi tên ( em mượn hình bác nào bên Khoe xe nhé)
sieuthiNHANH2011101228441ytflywy1zt54280.jpeg

@Và mua keo gì để dán lại các joăng cửa bị bong ra ( cái joăng viề theo cánh cửa, để khi đóng kín lại, nước mưa không lọt vào trong được ấy)

cảm ơn các bác
Nhìn xe này thấy quen quen ta ơi
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Hay quá bác ddtuyen oi! chuẩn ko cần chỉnh luôn rồi đó bác ken oi!