Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khanhlucky97 nói:
Mr.Ken nói:
@Inox cản sau của bac Khanhlucky bao nhiêu bác?
@Em chưa ghé bác Vui lần nào, nhưng nghe các bác nói Bác Vui uy tin va vui tính, chỗ bác Vui làm toàn xe: điện, đèn , đồng , máy....luôn hay chỉ chuyên về 1 phần nào đó thôi ah? Em mà xuống bác Vui là em khoe em biết các bác đấy nhé:D
@Mr.Ken: Cản sau của mình ở Cần Thơ là 850k, ở SG chắc rẻ hơn đó bác. Bác ghé bác Vui đi để được tư vấn nhiều hơn.
Cường Nga ngoài An Dương Vương bán 499k nè bác:
http://cuongnga.com/?a=product&No=2405
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.722
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
cam on bac ddtuyen nhieu nhe. em da tim thay moi ben 1 rac cam do roi nhung thu loa vao ma no lai ko co tin hieu bac a
Vậy theo em có 2 khả năng:
1. Giắc cắm đó không phù hợp với chân cắm trên loa. Bác thử xem dây có điện không Bác.
2. Đầu DVD phía trên chưa đấu dây âm thanh vào dây phía sau. Đầu DVD có 3 dây nguồn và 4 cặp dây âm thanh cho 2 loa cửa trước và 2 loa phía sau cốp đó Bác. Bác thử xem hai cặp dây Bác mới tìm thấy có điện không nhé.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.722
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Em phụ Bác nuocviet ( thành viên mới ) một tay....các Bác rành kỷ thuật chỉ giúp Bác ấy nhé.Tks

Em có con xe MAtiz2008 dạo này chạy thấy có vài vấn đề như sau em đem đến hãng Deawwoo nhưng hầu như các bác ở đó ko làm dc hoặc làm cho qua loa ( vì ở Đaklak nên em cũng thông cảm dc tay nghề của các thợ ở đây) bệnh xe em như sau :
1/ em chạy kéo ga cao khi về số là đèn check( đèn màu vàng) báo, chạy bình thường nhưng tốc độ cao 1 chút cũng báo đèn check nói chung là đạp ga mạnh là bị báo đèn check, dừng xe tắc máy đề lại thì đèn check tắt . nhưng khi đèn check báo em có cảm giác ngồi trong xe nghe máy kêu to hơn
2/ xe em mở máy lạnh là nó cứ ì ra không bốc dc, nó cứ lì lì hầu như không chạy nổi . em đã thay hết lọc xăng , lọc gió lọc nhớt và Bugi nhưng vẫn bị trên đây là 2 bệnh mà xe em đang gặp phải kính mong các anh em chẩn đóan dùm để em báo cho thợ kiểm tra.
Bịnh 1: Kinh nghiệm trên xe em: Thỉnh thoảng đang chạy đèn check sáng lên một chút rồi tắt, rồi lại sáng. Garage dùng máy scan kiểm tra thì không phát hiện lỗi nào cả. Mò mẫm thì em phát hiện là do cái cảm khí nạp cắm phía sau hộp lọc gió. Hình cái cảm biến khí nạp đây:
47937916.jpg

Cái này Bác kiểm tra dây giắc cắm xem có hở gì không và thay quách cái cảm biến này luôn. Em vừa đặt mua ở Bác Mastco bên Box Mua bán giá chỉ 110.000 đồng.

Bịnh 2: Kinh nghiệm với xe em là thay toàn bộ dây cao áp và bugi đúng mã của Matiz (em thay bugi iridium) thì cải thiện rõ rệt tình trạng này.
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hdtak nói:
Cái cục em khoanh tròn màu xanh này có phải relay (rờ le) không các bác? Có liên quan gì đến đèn còi không ah, xe em trời mưa tiếp tục còi kêu um sùm, em nghi bị nước vô cái cục này nó bị chập
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Cục đó là role, còn chính xác là role gì thì phải kiểm tra dây điện, xe em role nhiều lắm, role kèn, role đèn, role đá pha, nói chung là xài role tốt :D
 
Tập Lái
12/10/11
25
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em có con xe MAtiz2008 dạo này chạy thấy có vài vấn đề như sau em đem đến hãng Deawwoo nhưng hầu như các bác ở đó ko làm dc hoặc làm cho qua loa ( vì ở Đaklak nên em cũng thông cảm dc tay nghề của các thợ ở đây) bệnh xe em như sau :
1/ em chạy kéo ga cao khi về số là đèn check( đèn màu vàng) báo, chạy bình thường nhưng tốc độ cao 1 chút cũng báo đèn check nói chung là đạp ga mạnh là bị báo đèn check, dừng xe tắc máy đề lại thì đèn check tắt . nhưng khi đèn check báo em có cảm giác ngồi trong xe nghe máy kêu to hơn
2/ xe em mở máy lạnh là nó cứ ì ra không bốc dc, nó cứ lì lì hầu như không chạy nổi . em đã thay hết lọc xăng , lọc gió lọc nhớt và Bugi nhưng vẫn bị trên đây là 2 bệnh mà xe em đang gặp phải kính mong các anh em chẩn đóan dùm để em báo cho thợ kiểm tra.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.722
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@nuocviet: em trả lời Bác ở đầu trang rồi đó Bác.
Các Bác cho thêm ý kiến nhé.
 
Tập Lái
12/10/11
25
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cảm ơn bác ddtuyen ! xe bác thỉnh thoảng bị báo đèn check xe em thì cứ đạp ga mạnh là nó báo mà nó không tắt khi nào tắt máy đề lại thì nó mới tắt, mai em cho thợ kiểm tra lại cái bác nói thử nhưng em nghỉ cũng chưa chắc đúng vì cũng đã ông kiểm tra rồi, em đang chờ các anh em khác chẩn đoán thêm cám ơn các anh em nhiều
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cảm ơn bác ddtuyen nhiêu. em nghi chắc thợ họ ko cắm 2jắc sau roi. bác co thể hương dẫn em tháo đầu dvd đc ko
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khoang máy xe bác ddtuyen đẹp quá. xe em mấy hôm nay kim báo xăng tự dưng nó đứng im kô thèm nhúc nhíc các bác ạ, ko biết nó bị sao nưa. mà cái ống cao su to trong khoang máy (hình như là ống điều hoà) em ko biết gọi nó là gì, nó bị phồng lên mấy chỗ như là bị mọc nhọt ý. thế có sao ko các bác?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.722
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
cảm ơn bác ddtuyen nhiêu. em nghi chắc thợ họ ko cắm 2jắc sau roi. bác co thể hương dẫn em tháo đầu dvd đc ko

- Đầu tiên Bác tháo mặt dưỡng như bài của em ở trang 135 nhé.
- Lấy mặt dưỡng ra xong Bác sẽ thấy đầu DVD được bắt vào hộc trên tap-lô bằng 2 con ốc. Bác mở hai con ốc này là có thể rút đầu DVD ra.
- Tiếp theo Bác rút giắc cắm điện phía sau ra rồi lấy hẳn đầu DVD ra luôn.
- Bác kiểm tra xem đây trên giắc cắm DVD có đấu nối đầy đủ với dây loa không.

Sau đây là phần hướng dẫn dò dây em sưu tầm được nè Bác:
Đầu DVD:
- Dây vàng đấu với nguồn +12V luôn có điện (tắt máy rút chìa khóa ra vẫn có điện)
- Dây đỏ với nguồn +12V qua ổ khóa (khi bật khóa thì có điện)
- Dây đen nối với cực âm, nếu không tìm được dây âm của xe thì nối với chi tiết kim loại trên xe cũng được
- Dây xanh da trời xọc trắng là dây Power control để bật Ampli của xe (nếu có) hoặc ampli gắn ngoài.
- Dây xanh da trời là dây Power antenna, để bật hoặc kéo antenna của xe nếu có. 2 dây xanh này có xe không cần dùng đến, khi đó cần bọc kín lại vì 2 dây này có điện khi bật máy.
- Cặp dây trắng và trắng xọc đen là loa trước bên trái, ghi và ghi xọc là loa trước bên phải
- Cặp dây xanh da trời và da trời xọc là loa sau bên trái, tím và tím xọc là loa sau bên phải
- Dây không có xọc là dây dương, dây có xọc là âm.

Phần điện của xe:
- Tắt khóa điện, tắt đèn pha, dùng bút thử điện loại 12V (hoặc đồng hồ đo điện, hoặc không có nữa thì dùng 1 bóng đèn 12V, 1 đầu nối với cực âm hoặc vỏ sắt của xe), kiểm tra từng đầu dây, dây nào có điện thì đó là dây +12V trực (luôn có điện), nối với dây màu vàng của CD. Cụ có thể dùng 1 trong các dụng cụ trên để tìm cầu chì bị cháy trước khi tìm dây.
- Bật khóa điện, tìm dây nào có điện thì nối với dây màu đỏ của CD.
- Vẫn bật khóa, bật tắt công tắc đèn pha của xe, tìm dây nào có điện thì bọc lại, không dùng đến.
- Dùng 1 viên pin AA hoặc AAA 1.5V, 1 đầu giữ vào 1 dây bất kỳ, lần lượt quẹt các dây còn lại vào cực kia của pin, nếu cặp dây nào có tiếng loẹt xoẹt của loa thì cặp đó chính là dây của loa đó, nối với các cặp dây loa tương ứng của CD. Cực âm dương cụ tự phán đoán qua chất lượng âm thanh, hoặc tìm bằng cách dí pin vào dây loa, nếu thấy màng loa đẩy ra thì là đúng +/-, nếu hút vào thì đổi ngược lại. Nếu thử lần lượt các dây mà loa đều không kêu sẽ có mấy trường hợp: xe có ampli theo xe, không có loa hoặc loa đã cháy, dây loa bị cắt (hy vọng xe cụ không nằm trong số đó)
- Thử nối dây màu đen của CD với dây còn lại (nếu có), bật thử CD nếu lên thì đó đúng là dây âm. Nhưng an toàn hơn cả, cụ cứ nối vào phần vỏ sắt của xe là được, nhớ bắt chặt.
Đây là cách tìm dây loa với các xe thông thường, nếu xe cụ có ampli theo xe sẽ khó khăn hơn, có khi phải chạy lại dây từ đầu máy đến từng loa trong trường hợp ampli không làm việc.