Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
ddtuyen nói:
Cái nút chỉnh qua lại xanh-đỏ của xe em không còn tác dụng gì nữa. Chắc nó tèo rồi. Không bật AC, vặn hết quả đỏ em cũng không thấy có hơi nóng gì cả.
Bác bật quạt rồi chứ?

Dạ, em có bật quạt, nhưng nó chỉ thổi ra gió mát. Còn nếu bật AC mà vặn hết sang đỏ thì nó vẫn ra gió lạnh teo.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sẵn nói về máy lạnh, xe em còn một bệnh lạ nữa là thỉnh thoảng không bật máy lạnh (không bật nút gió, không bấm AC gì ráo), tự nhiên rờ le máy lạnh (em đoán vậy) kêu cạch một cái, thế là máy lạnh chạy, nút AC sáng lên. Vì quạt gió không chạy nên hơi lạnh không thoát ra được, một lát sau là block lạnh đóng sương liền. Lúc này mà mở gió một cái thì hơi trắng xóa phà ra như hơi thở của người ở Alaska vậy:) Và tất nhiên là máy lạnh tự chạy nên đâu có cách nào tắt đi được.

Các Bác chẩn đoán bệnh này giúp em. Bác SUV7Seats thì bảo em mở mặt dưỡng ra kiểm tra các công tắc máy lạnh mà em chưa làm được.
 
Last edited by a moderator:
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Sẵn nói về máy lạnh, xe em còn một bệnh lạ nữa là thỉnh thoảng không bật máy lạnh (không bật nút gió, không bấm AC gì ráo), tự nhiên rờ le máy lạnh (em đoán vậy) kêu cạch một cái, thế là máy lạnh chạy, nút AC sáng lên. Vì quạt gió không chạy nên hơi lạnh không thoát ra được, một lát sau là block lạnh đóng sương liền. Lúc này mà mở gió một cái thì hơi trắng xóa phà ra như hơi thở của người ở Alaska vậy:) Và tất nhiên là máy lạnh tự chạy nên đâu có cách nào tắt đi được.

Các Bác chẩn đoán bệnh này giúp em. Bác SUV7Seats thì bảo em mở mặt dưỡng ra kiểm tra các công tắc máy lạnh mà em chưa làm được.
Có thể là công tắc này bị hư rồi, nên có hiện tượng ngậm lại như vậy, nên vệ sinh lại thử coi,còn cách mở cái mặt dữơng ra ntn thì mình cũng không biết luôn, hôm bữa thấy anh thợ gắn cái DVD thò tay kéo một cái là nguyên cái mặt dưỡng phía trên rơi ra nhẹ nhành, giống như mở nắp pin của đt Nokia, mà mình không biết điểm mở, hihi, đem ra ngoài cho thợ làm cho nhanh và yên tâm.
Hihihi
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hôm qua con matiz mih bị đứt dây côn hix sáng nay mới thay xong giờ nó lại co thêm cái bệnh giống bác này mấy bác có cách nào xử lí không : máy nó kêu ầm ĩ, em chạy thử ra đường xem nó nóng máy lên có giảm tốc độ máy hay không thì nó chả giảm, rồi lại ăn vạ bằng cách chạy không đều theo kiểu đang chạy to được khoảng 2 giây thì sụt mạnh khoảng 0.5 giây rồi lại tăng trở lại. Chu kì cứ đều đặn như thế trong khi tốc độ máy ở khá cao. Thấy vậy em mở nắp máy rồi rút thử một buzi ra; nó ặc ặc gần chết nên em cắm trở lại. Rồi thế là máy nó phi vọt lên ga ầm ĩ thẳng tưng không chịu giảm. Cứ y như trẻ con gào khóc ăn vạ ấy. Chả biết làm thế nào tắt máy đi đề lại thì vẫn vậy.
Đành đưa xe trở lại chỗ cũ và gọi thằng thợ. Họ đến nơi check thử, tháo đoạn ống hút cửa gió xem khi nó đang nổ máy, nghe tiếng hút gió vào kêu vèo vèo. Sau đó họ tắt máy đi và tháo cọc ắc quy ra. Sau đó gắn trở lại rồi nổ máy. Lúc đó nó trở lại bình thường.
Họ nói cái mô tơ điều khiển van gì đó bị kẹt; nếu bị lại lần nữa thì vào gara mà thay.
Em ko rõ cái bệnh này tên là gì, và cái van bị nghẹt đấy chức năng để làm gì. Nhưng tìm được bức ảnh có vị trí cái van mà bên bảo hiểm họ chỉ nó bị nghẹt như đính kèm. Các bác giải thích xem cái van đấy chức năng như thế nào
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái van điều tiết của Matiz lâu lâu tháo ra dùng RP7 vệ sinh, xong gắn lại. Để lâu ko vệ sinh có thể dẫn đến òa ga lớn, nặng thì phải thay luôn cái van hết tầm 500K thì phải, còn òa ga nhẹ là bệnh kinh niên của Matiz òi :D
Cái mặt dưỡng Matiz dể tháo lắm, dạn tay tí là ok, tháo ra xài RP7 xịt vệ sinh mấy cái công tắc luôn, sẵn vệ sinh ro7le này nọ, công nhận thằng RP7 lợi hại.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

"rồi lại ăn vạ bằng cách chạy không đều theo kiểu đang chạy to được khoảng 2 giây thì sụt mạnh khoảng 0.5 giây rồi lại tăng trở lại" đây gọi là hiện tượng oà ga phải không mấy bác
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

"rồi lại ăn vạ bằng cách chạy không đều theo kiểu đang chạy to được khoảng 2 giây thì sụt mạnh khoảng 0.5 giây rồi lại tăng trở lại" đây gọi là hiện tượng oà ga phải không mấy bác
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Cái van điều tiết của Matiz lâu lâu tháo ra dùng RP7 vệ sinh, xong gắn lại. Để lâu ko vệ sinh có thể dẫn đến òa ga lớn, nặng thì phải thay luôn cái van hết tầm 500K thì phải, còn òa ga nhẹ là bệnh kinh niên của Matiz òi :D
Cái mặt dưỡng Matiz dể tháo lắm, dạn tay tí là ok, tháo ra xài RP7 xịt vệ sinh mấy cái công tắc luôn, sẵn vệ sinh ro7le này nọ, công nhận thằng RP7 lợi hại.

Úi, hay quá. Để em làm thử. Cám ơn Bác. Nhưng mà cái van điều tiết nó nằm chỗ nào Bác? Có phải là van điều tiết cầm chừng (số 8) nhưng trong sơ đồ này không Bác?
http://www.otosaigon.com/forum/S%C6%A1-%C4%91%E1%BB%93-khoang-%C4%91%E1%BB%99ng-c%C6%A1-v%C3%A0-th%C3%B4ng-s%E1%BB%91-Matiz-m2961582.aspx

Cái mặt dưỡng dùng tay rút ra được vậy mà xe em và mấy chiếc khác em xem lúc tìm mua xe đều có vết sứt sẹo trên táp lô do dùng tuốc nơ vít nạy mặt dưỡng ra. Bó tay mấy ông thợ ẩu tả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái số 8, số 9 đều có thể tháo ra vệ sinh được đó bác ddtuyen, cái taplo nếu kỹ thì mình dùng băng keo giấy quấn vô đầu vít dẹp rồi nạy nhẹ phía trên taplo ra cũng được, xong giật ra.