Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các dấu hiệu nhận biết các vấn đề về côn (trích từ bác auto_vn911):
1. Li hợp bị trượt
* Hiện tượng:
- Có mùi khét
- Khi chạy tăng ga nhưng xe vẫn chạy chậm
* Nguyên nhân:
- Tấm ma sát mòn, bề mặt bị chai cứng
- Bề mặt ma sát bị dính dầu mỡ
- Đĩa chủ động mòn làm giảm lực ép
- Hành trình tự do của bàn đạp nhỏ hoặc không có
- Lò so ép hình trụ hoặc lò xo lá bị yếu, gãy
- Điều chỉnh chiều cao đầu đòn mở không đúng và không bằng nhau
* Tác hại:
- Làm đĩa ép, đĩa ma sát và bánh đà mòn nhanh
- Phát sinh ra nhiệt độ cao làm cháy các bề mặt ma sát, các đĩa bị rạn nứt, cong vênh, các lò xo bị giảm đàn tính.
- Không truyền hết mômen ra phía sau
2. Ly hợp ngắt không hoàn toàn ( dính côn)
* Hiện tượng:
- Khi đạp bàn đạp hết hành trình, trục ly hợp vẫn quay theo bánh đà làm cho quá trình vào số khó khăn và gây va đập.
Nguyên nhân:
- Hành trình tự do quá lớn
- Đĩa ma sát bị cong vênh
- Đĩa ép bị vênh
- Chiều cao các đòn mở không bằng nhau
- Khi ngắt li hợp có vật cớng rơi vào
- Moay ở đĩa ma sát bị kẹt trên trục ly hợp
- Điều chỉnh không đúng đối với ly hợp kép
* Tác hại: Gây ra các va đập ở bánh trăng hộp số và vào số khó khăn.
3. Ly hợp bị rung giật khi nối động lực ( khi nhả ly hợp từ từ )
* Nguyên nhân:
- Rãnh then hoa trục ly hợp và moay ơ đĩa ma sát bị mòn
- Đinh tán giữa tấm ma sát và đĩa thép bị rơ lỏng
- Lò xo giảm chấn đĩa ma sát bị yếu, gẫy.
- Đĩa ép bị vênh, đảo.
* Tác hại: Làm tăng tốc độ mòn của các chi tiết và người lái xe mệt mỏi.
4. Ly hợp làm việc có tiếng kêu
Tiếng kêu thường thấy ở hai trường hợp:
a. Khi ly hợp ở trạng thái đóng
* Nguyên nhân:
- Lò xo ép gị gẫy
- Lò xo giảm chấn bị gẫy
- Đòn mở ly hợp bị gẫy
- Các bulông bắt không chặt.
b.
Khi ly hợp ở trạng thái mở
* Nguyên nhân:
- Vòng bi đỡ trục bị mòn, vỡ.
- Vòng bi tỳ mòn, dơ, lỏng, khô dầu mỡ.
- Trục ly hợp không trùng tâm với trục khuỷu.
- Đối với ly hợp kép còn có tiếng kêu do va đập giữa chốt với đĩa ép trung gian
* Tác hại: Làm hư hỏng các chi tiết do va đập.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Vừa rồi xe em làm lại bộ ly hợp. Em báo giá để các Bác tham khảo nhé:
- Bố ly hợp: 550.000 đồng
- Mâm ép ly hợp: 450.000 đồng
- Bạc đạn bi-tê: 350.000 đồng

Giá trên chưa bao gồm công thay thế. Đợt rồi làm linh tinh nhiều thứ thì garage Động Lực Trẻ ở Thủ Đức tính tiền công 500.000 đồng.
 
  • Like
Reactions: huynhanhtoan
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em xin trở lại chuyện máy lạnh. Xe em sau khi đi về thì hơi sương lạnh bám đầy bên ngoài block lạnh. Hình này là em chụp sau khi đã tắt máy khá lâu nên không còn nhiều hơi nước:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Và nước tụ lại chảy xuống sàn xe luôn:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Không biết là máy bị gì vậy các Bác?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
bác nào rảnh rảnh chụp hình cái chân côn và cái bản lề chân côn lên cho mình xem giùm cái
Bản lề chân côn xe em:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
giatuan_520 nói:
bác nào rảnh rảnh chụp hình cái chân côn và cái bản lề chân côn lên cho mình xem giùm cái
Bản lề chân côn xe em:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
thanks bac ddtuyen nhìu lắm lun ,xe minh thi bị ngay chô này nè vẩn chưa đi hàn nữa k biết hàn có lâu không nữa
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
Em xin trở lại chuyện máy lạnh. Xe em sau khi đi về thì hơi sương lạnh bám đầy bên ngoài block lạnh. Hình này là em chụp sau khi đã tắt máy khá lâu nên không còn nhiều hơi nước:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Và nước tụ lại chảy xuống sàn xe luôn:
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Không biết là máy bị gì vậy các Bác?
xe minh cung vậy đó bác hôm bữa đi là bên ghế phụ đưa chân lên đó thấ có nước nhieu xuong sàn xe, à cái hộp này nó có 1 cộng dây kẽm lòi ra và nối vào 1 cái nút để chỉnh độ lạnh nữa tình cờ biết được là do hôm bữa thay lốc lạnh với vệ sinh cái hôp này luôn thợ tháo ra mới biết ,nó nằm ngay đây nè ( xem hình dưới) bác dọc theo cái cọng dây kẽm đó sẽ có cái nút chỉnh


Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

thường đồng hồ nhiệt của em ở vị trí này:
19042011546.jpg

đồng hồ xăng như vậy k biết OK chưa? đã reset về 0 khi đổ đầy bình.
Và vị trí máy lạnh và gió (sáng sớm và tối):
19042011544.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

các bác cho mình hỏi v2 matiz của may bác cái ống này là ống thông hơi không ( xem hình bên dưới nhé )
sieuthiNHANH2011042311216zdniytczy2258390.jpeg
 
Hạng B2
25/2/10
272
318
88
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

:)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

hết lòng vì ma tít dấu yêu ......i love y
lâu lâu ghé anh em nhà ma tít đông vui ghê
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/2/10
272
318
88
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
thường đồng hồ nhiệt của em ở vị trí này:
19042011546.jpg

đồng hồ xăng như vậy k biết OK chưa? đã reset về 0 khi đổ đầy bình.
Và vị trí máy lạnh và gió (sáng sớm và tối):
19042011544.jpg
đồng hồ báo xăng và nhiệt như vậy là ok nhưng cái xanh đỏ ở dưới nên chuyển hết về xanh sẽ tốt hơn cho máy lạnh