Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Thiệt là khổ, xe em đang đi bình thường, bữa nay hứng lên quyết định thay cho em nó 1 bộ dây phin mới, thế là tháo cái cũ ra gắn cái mới vào....xong....đề hoài ko nổ, gắn lại bộ dây phin cũ thì cũng ko nổ luôn. Giờ em ko hiểu ý do tại sao luôn? Có bác nào giúp em ko? :(
20.gif
18.gif
đề k nổ nhưng mô tơ đề quay k bác nếu quay bác kiểm tra lửa của buri nhé k nổ bác xem mấy cái cầu chỉ trong hộp cầu chì luôn có khi mình đụng trúng k ăn đien đó với cái dây cắm vào mobin ( bên vô) không phải bên ra bugi
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

vòng tua matiz của nha ta khi bật điều hòa( A/C) tắt A/c là bao nhiêu bác nào biết không, tại mình chỉnh 1000 vòng khi bật a/c thì khi tắt nó lên 1200 lận còn nếu tắt a/c đi chỉnh 1000 thì khi bật nó tụt xuống 600 là chết máy ngay (nếu bật a/c chỉnh 1000 thì tắt a/c đi vòng tua lên 1200 tiếng máy sẽ k đều garanty cứ lên xuông lên xuống)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
quangtin nói:
Thiệt là khổ, xe em đang đi bình thường, bữa nay hứng lên quyết định thay cho em nó 1 bộ dây phin mới, thế là tháo cái cũ ra gắn cái mới vào....xong....đề hoài ko nổ, gắn lại bộ dây phin cũ thì cũng ko nổ luôn. Giờ em ko hiểu ý do tại sao luôn? Có bác nào giúp em ko? :(
20.gif
18.gif
đề k nổ nhưng mô tơ đề quay k bác nếu quay bác kiểm tra lửa của buri nhé k nổ bác xem mấy cái cầu chỉ trong hộp cầu chì luôn có khi mình đụng trúng k ăn đien đó với cái dây cắm vào mobin ( bên vô) không phải bên ra bugi
Bác Quangtin cố lên. Vụ máy móc là em không giúp được gì. Chỉ cổ động Bác thôi. Nghịch phá lâu lâu cũng có tai nạn chút cho nó vui:D
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Tin ui, chổ này Bác thử liên hệ xem sao chổ này chuyên điện oto ( Tiem dien chuyen oto Lê Vạn ) xem sao... Pic có tel và bản đồ gần khu mình đó ....
sieuthiNHANH2011051713620yjvkotewnm43336.jpeg
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Tin ui, chổ này Bác thử liên hệ xem sao chổ này chuyên điện oto ( Tiem dien chuyen oto Lê Vạn ) xem sao... Pic có tel và bản đồ gần khu mình đó ....
sieuthiNHANH2011051713620yjvkotewnm43336.jpeg
nhà bác ở đường số máy nhà cô mình ở đường 20 số 20 khu bình phú
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khangdaniel nói:
minhdangbk73 nói:
bác đi 30-40km khực khực ,nếu đi ban đêm mở đèn có bị vậy o ? cũng có thể là do đi na mô xạc có vấn đề,có thể bị yếu,bác cần xem lại lược xăng và đi na mô xạc xem sao
matiz đi na mô xạc o bền,các bác đang đi mà nó toi thì nếu tắt máy lạnh chỉ có thể chạy đươc chừng hơn 10km là nằm đường luôn,
tui đã bị 1 lần rồi,ác cái đang chạy đi na mô o xạc vậy mà táp lô không báo chỉ thấy hiện tượng khựng khựng xong tắt luôn,cứ tưởng hết bình nhờ đẩy cũng o nổ,điện về ga ra hỏi mới biết là toi đi na mô,tìm chổ xạc bình chạy kiếm chổ sửa đi na mô,xong ok nhưng cứ sợ sợ không dám về ban đêm,sáng hôm sau đua sớm
chạy hơn 200km thấy khựng khựng nữa xui thật cách nhà khoảng 30km mà bó tay,gọi cho ga ra mang cái bình lên câu dây chạy thẳng về ga ra luôn,đi na mô matiz o có IC, Diod lẻ thay thế,chỉ có bán nguyên cục gần 5tr,chủ ga ra khuyên nên chế lại thay đi na mô của toyota,quen lấy 1tr4,ổng lấy ra cho tui coi mười mấy cái đi na mô mà matiz thay từ tết đến giờ,cả đời 2007 mà củng toi nữa nói gì 2004 của tui,tức thật hư gì thì hư chứ hư kiểu đó thì chết,đi đêm giữa đồng không mông quạnh mà toi thì có chết,vậy mà o hiểu sau nó o báo cho mình biết mà tấp vô khu dân cư cho an toàn,thay của toyota test thử thấy khi máy đang nổ mà rút dây sax ra thì nó báo ngay,bị 1 cú tui thấy hơi ớn ớn muốn đổi xe quá,các bác nên thử hỏi giá cả các ga ra quen coi chế đi na mô toyota bao nhiêu nếu đc thì thay luôn đi,chứ đừng để bị như tui chán lắm
Em bị một lần giống như Bác,sau này e đã thay dinamo mới nhưng vẫn nhát,em không dám đi đâu xa hết :(
Đọc bài này ớn thiệt...cứ tưởng tượng chở F1 và Bà cả về Vtàu giữa đưởng nơi ruộng đồng bao la bát ngát thì sao nhỉ....huhuhuhu.... chắc thứ 7 này xem lại di-na-mo xem sao :D:D:D
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
Sunny_Doan nói:
Tin ui, chổ này Bác thử liên hệ xem sao chổ này chuyên điện oto ( Tiem dien chuyen oto Lê Vạn ) xem sao... Pic có tel và bản đồ gần khu mình đó ....
sieuthiNHANH2011051713620yjvkotewnm43336.jpeg
nhà bác ở đường số máy nhà cô mình ở đường 20 số 20 khu bình phú
Nhà em ở Minh Phụng - PhanVănKhỏe quận 6, rất gần Bphú ... Khi nào có xuống Cô của Bác thì fone cho em và Bác Tín uông
57.gif
57.gif
57.gif
nhen
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bác Doan đi kiểm tra di na mô nhớ hỏi xem hiện tượng di na mô sắp toi như thế nào nhe,có giống như tui nhận thấy là đang chạy nhanh hơi lì lì rồi lại bình thường ,lúc chậm cũng vậy (chạy nhanh tui bị 3 lần,chậm 1 lần )là di na mô sắp toi không nhe,mà các Bác lưu ý matiz gầm thấp,di na mô đặt dưới coi chừng ngập nước ,tui cũng o biết là ngập có sao không,nhưng tui nghĩ là nếu ngập nước thì nước vô ngay di na mô vì vỏ làm hở,diod ,IC nằm bên trong,tui bị lì lì 1 lần khi vô đường ngập dù đã tắt máy lạnh sau đó 2 tuần đang chạy nhanh cũng bị lì lì tắt máy lạnh thì hết,1 chút mở máy lạnh xe lướt ào ào,hôm bị cũng vậy ngay lễ 30/4 ,lúc đi chạy ào ào,tới quê vợ ,lấy xe chở mấy anh vợ nhậu nhẹt đã đời,sáng 1/5 chở vợ con ăn sáng cà phê lúc đi o sau,lúc về leo dốc nghe như là chở cà tấn trên xe,tắt máy lạnh chạy về nhà má vợ là toi luôn,cả ngày 1/5 lo tìm chổ sửa di na mo,sáng 2/5 đua sớm định về ga ra kiểm tra lại,vậy mà o về được tới nhà nó lại toi tiếp,vợ con lại leo lên xe buyt ,tui chờ ga ra mang bình lên câu vô,chạy về ga ra,tới 9h tối mới về nhà,tức thật,mệt lại tốn tiền,à các Bác chú ý nha khi di na mô sắp toi ,máy lạnh o lạnh nữa,phía ca pô nghe khè khè như là va chạm cái gì trong đó vậy,bóp kèn kêu rè rè sau đó nín luôn, pô xe nổ đùng đùng bung khói do bơm xăng thiếu nguồn nên bơm o đủ,ngay lúc đó các Bác nhớ tắt các thiết bị phụ tiêu thụ điện như quạt,VCD.... hạn chế thắng,dậm ga vừa chạy vừa ngó coi có ga ra nào không nhớ là chạy len trong có gì vô lề cho an toàn ,nhớ thắng tay nha,vì lúc này thắng chân rất nặng,khi hết bình lần 1,các Bác tắt khóa,mở ca pô lấy khóa 10 mở cọc + ra chờ 1 chút cho bình hồi gắn lại đề máy nổ xong đua ngay ,nói chung là đi đc chừng 2 - 3 km nữa ,biết đâu lại có ga ra thì sau,các Bác nên làm 1 cặp dây kẹp bình dài chừng 4m,dùng dây 2.5 mm2 là đc,bình matiz nhỏ,dọc đường ít chổ bán,khi cần để chạy tiếp không còn cách nào khác là dùng cái bình lớn ,bỏ ở ghế cạnh tài,dùng dây kẹp câu ra thì mới chạy tiếp tìm ga ra,tụi bị rồi nên có vài kinh nghiệm các Bác tham khảo
Bác nào có thông tin gì thì share cho anh em nha,chúc các Bác không cần phải sử dụng những kinh nghiệm của tui ớn ớn lắm:oops:
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cám ơn Bác Minhdangbk73 đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế. Chiều nay em ghé garage phải hỏi vụ này mới được. Trước mắt là xe em thỉnh thoảng có tiếng gõ cạch cạch trong táp-lô. Bữa trước Bác SUV7Seats cũng có nghe nhưng không xác định được là tiếng gì.