Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
SUV7Seats nói:
dawmgoodman nói:
langdu692002 nói:
Em thay bánh béo 165/70/r13 bị cạ gầm bánh sau, các Pác giúp em với
ngộ ta, em đi 165/65R13 thì k sao, chở 5 vô tư, chắc thay tiếp cặp phuộc đi bác :mad:, 650k cặp xịn.
Phuộc chỉ làm giảm dao động thôi, lò xo mới ảnh hưởng cao thấp bác Dawm. Chêm lò xo hoặc thay lò xo cứng hơn 1 tý.
uh hen, nhưng nếu phuộc yếu quá k nhả ra nữa cũng có thể đè lò xo thấp đi 1 chút nhỉ...Vây là có thể phải thay lò xo trước...
Phuộc yếu thì nó càng nhảy dữ nữa, phuộc giống như cái ống chích vậy: khi nó mòn thì nó lỏng le, không dập tắt được dao động của lò xo. Qua ổ gà xong nó tưng thêm mấy cái nữa :D
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Vì anh em nên Bác GiaTuan chăm sóc thớt này dữ nha. ;)
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Vì anh em nên Bác GiaTuan chăm sóc thớt này dữ nha. ;)
hehe chứ nhìu lúc a e khác nào vào muốn biết về 1 số bệnh thường gặp tìm k thấy thì mệt lắm
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.100
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Kim báo xăng xe em nó bị sao thế nhỉ?????. cứ đổ đầy bình xăng là nó trở về E, chạy còn khoảng nửa bình thì nó mới nhảy lên F, có bác nào bị giống em không vậy.
MÀ sao xe chạy hao xăng quá, đổ 870k chạy được có 420km,:mad::mad::mad::mad::mad::mad:.
hay tại mới bít chạy nên hao xăng nhỉ???????
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

GDP_2011 nói:
Kim báo xăng xe em nó bị sao thế nhỉ?????. cứ đổ đầy bình xăng là nó trở về E, chạy còn khoảng nửa bình thì nó mới nhảy lên F, có bác nào bị giống em không vậy.
MÀ sao xe chạy hao xăng quá, đổ 870k chạy được có 420km,:mad::mad::mad::mad::mad::mad:.
hay tại mới bít chạy nên hao xăng nhỉ???????
chắc có vấn đề về xăng rồi, tính ra khoảng 41L/420km tức gần 10L/100km. Trừ khi bác ngừng đậu nhiều bật máy, đường kẹt, đổ xăng ăn gian, chưa đo đúng cách...
bình thường chỉ tối đa 7L/100km. Mới chạy thì ga, côn chưa đều nhưng tối đa cũng lên chừng 8,5L-9L/100km thôi.
bác nên đổ đầy bình, bấm reset về mo, chạy vài ngày chừng 300-350km tấp đổ đầy bình xem bao nhiêu lít, chia thử xem L/km ra rồi báo anh e nha.
kim xăng chắc ten ten ten tèn rùi....
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái vụ kim xăng xe em cũng bị, đôi lúc đang chạy trở về E, một lúc sau lại lên đúng mức xăng. Em để ý khi dừng xe nghỉ ngơi 1 thời gian rồi đề pa kim xăng lại về vị trí đúng mức xăng. Đã có bác tư vấn là bị chạm mạch điện kim xăng nhưng em thấy thỉnh thoảng lại bi nên cũng chưa đi kiểm tra nữa.
Còn xe bác chạy khoảng tầm 10 lít/100km, như vậy là hao rồi. Nhưng bác nói mới biết chạy nên em nghĩ cũng có thể tại cách chạy (giống em khi xưa).
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.100
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em nghỉ có khi là mới bít chạy nên nó hao xăng như thế, với lại cái máy lạnh nữa, chạy ngoài trời 12h trưa mà nó lạnh buốt luôn, tắt máy lạnh là xe vọt lên ngay, nhẹ máy hẳn đi, nên em nghĩ có khi chủ cũ thay log máy lạnh nên nó mới hao xăng như vậy???.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

GDP_2011 nói:
Em nghỉ có khi là mới bít chạy nên nó hao xăng như thế, với lại cái máy lạnh nữa, chạy ngoài trời 12h trưa mà nó lạnh buốt luôn, tắt máy lạnh là xe vọt lên ngay, nhẹ máy hẳn đi, nên em nghĩ có khi chủ cũ thay log máy lạnh nên nó mới hao xăng như vậy???.
bác tháo ghế sau ra no có cái mạch đo xăng nằm ở dưới đó đó nó giống cai đo xăng cua xe honda vậy tháo cái đó ra có cái phao xăng mình lấy tay đưa lên đưa xuống xem kim xăng là biết phải nó k à , thường là hư cái mạch đó tại lau ngày tiếp xúc cái chổi quét k tôt nửa ( chổi quét nằm trên cái mạch đó)