Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sunny_Doan nói:
Hôm qua em đem sạc bình hẹn chiều nay lấy không biết có sao không nữa...để nạp đủ điện thì họ nói fải 1 ngày...công nhận sạc lâu thiệt
Sạc lâu là đúng hướng dẫn đó bác. Hướng dẫn của AST như vầy:
Chế độ Sạc (nạp điện)
  • Việc chọn dòng sạc thích hợp cho Accu là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Đảm bảo Accu vừa bền vừa thực sự đầy.
  • Thông thường dòng nạp tiêu chuẩn phải được ổn định từ 1/10 đến 1/5 dung lượng Accu (trừ một số loại Accu đặc biệt, cho phép nạp nhanh theo tài liệu kỹ thuật đi kèm). Thời gian tiêu chuẩn để nạp một accu thường từ 8-12 giờ.
  • Nếu chọn dòng sạc nhỏ (so với dung lượng) thì Accu sẽ lâu đầy tuy nhiên dòng sạc càng nhỏ thì accu càng bền và càng được “no” thực sự.
  • Ngược lại nếu chọn dòng sạc quá lớn (so với dung lượng) thì Acquy sẽ chóng đầy nhưng sẽ nhanh bị hỏng và hiện tượng đầy thường là giả tạo. Thậm chí có thể bị nổ khi sạc quá mạnh.
  • Khi accu đầy cần phải ngắt sạc hoặc chuyển sang chế độ nạp duy trì trong một khoảng thời gian tiếp theo (Floating charge) để Accu thực sự đầy (tính năng này ở các bộ nạp đơn giản thường là không có).
  • Đặc biệt với một số loại accu trong quá trình sạc cần phải có sự giám sát nhiệt độ chặt chẽ.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

SUV7Seats nói:
giatuan_520 nói:
matiz giờ thì bác nào củng độ thêm đèn gầm đầu dvd màn hình loa sub vậy bình ắc quy matiz co 35ah à lại bật máy lạnh nữa tối mà mở đèn pha luôn là bình ko đủ tải vậy mình có nên thay bình lớn hơn ko ạ
Quan trọng là dinamo cấp có đủ không thôi bác. Khi máy nổ dinamo cấp đủ nguồn thì sẽ không làm suy hao bình.
Thường thì khi tải nặng nhất sẽ là kẹt xe + ban đêm + trời mưa, lúc đó tải là:
- Đèn
- Gạt nước
- Máy lạnh
- Nghe nhìn
-............
Điểm quan trọng nhất là khi kẹt xe thì thường tua máy rất thấp, dòng sạc ở tua máy thấp nhỏ, không đủ cung cho tải -> làm nhanh cạn bình. Nếu bác thay bình lợn hơn cũng chỉ kéo dài thêm vài chục phút thôi.
Gặp trường hợp kẹt xe lâu ban đêm khi trời mưa em xuống chỉnh ga cầm chừng cao lên cho chắc cú
21.gif
. Dinamo xe em đã thay của Nissan rồi nhưng đề phòng vẫn hơn.
Bác Suv thay dynamo Nisan hả,chắc cú o,mới hay đã qua sử dụng ?
tui bị 1 cú te tua quá nên thay của Toyota ,loại bên Campuchia cắt ra mang về chủ ga ra mở ra cho tui xem,than zin mới hơi mòn 1 tí,dù vậy tui cũng nghe ớn ớn vì chủ ga ra nói đồ Nhật thì hiếm khi giở chứng,tui chỉ sợ là thay vậy có đồng bộ o,
vì hôm vừa thay xong tui bắt check đèn báo khi o xạc ngay (cho nổ máy rút dây xạc)
đèn báo ngay,nhưng kết quả là dy na mô toi diod,tháo ra bóc 1 bộ diod khác thay vô,chủ ga ra nói chắc là do rút dây xạc ra thử gắn vào mà o tắt máy nên tạo xung làm hư diod,ổng nói cái quan trọng là Toyota luôn luôn có linh kiện lẻ thay thế,
nghe vậy nhưng tui cứ ớn ớn,mặc khác tui nghe xe chạy có vẻ nặng hơn
máy lạnh o lạnh bằng(lúc trc khi thay tui quay thử thấy dynamo Toyota quay nhẹ hều,nhẹ hơn matiz) hay là tui bị ám ảnh hả các Bác
hổm nay cứ chỉ dám chạy tầm chừng < 20km hà,o dám đi xa,vợ cả cứ đòi về nhà bà già chơi mà tui cứ hứa hứa hoài ,thậm chí tui còn tính mua 1 cái bình ampe lớn
cứ khi đi xa là mang vứt vào cốp nữa đó các Bác
bị 1 lần nhát tay liền
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
SUV7Seats nói:
giatuan_520 nói:
matiz giờ thì bác nào củng độ thêm đèn gầm đầu dvd màn hình loa sub vậy bình ắc quy matiz co 35ah à lại bật máy lạnh nữa tối mà mở đèn pha luôn là bình ko đủ tải vậy mình có nên thay bình lớn hơn ko ạ
Quan trọng là dinamo cấp có đủ không thôi bác. Khi máy nổ dinamo cấp đủ nguồn thì sẽ không làm suy hao bình.
Thường thì khi tải nặng nhất sẽ là kẹt xe + ban đêm + trời mưa, lúc đó tải là:
- Đèn
- Gạt nước
- Máy lạnh
- Nghe nhìn
-............
Điểm quan trọng nhất là khi kẹt xe thì thường tua máy rất thấp, dòng sạc ở tua máy thấp nhỏ, không đủ cung cho tải -> làm nhanh cạn bình. Nếu bác thay bình lợn hơn cũng chỉ kéo dài thêm vài chục phút thôi.
Gặp trường hợp kẹt xe lâu ban đêm khi trời mưa em xuống chỉnh ga cầm chừng cao lên cho chắc cú
21.gif
. Dinamo xe em đã thay của Nissan rồi nhưng đề phòng vẫn hơn.
Bác Suv thay dynamo Nisan hả,chắc cú o,mới hay đã qua sử dụng ?
tui bị 1 cú te tua quá nên thay của Toyota ,loại bên Campuchia cắt ra mang về chủ ga ra mở ra cho tui xem,than zin mới hơi mòn 1 tí,dù vậy tui cũng nghe ớn ớn vì chủ ga ra nói đồ Nhật thì hiếm khi giở chứng,tui chỉ sợ là thay vậy có đồng bộ o,
vì hôm vừa thay xong tui bắt check đèn báo khi o xạc ngay (cho nổ máy rút dây xạc)
đèn báo ngay,nhưng kết quả là dy na mô toi diod,tháo ra bóc 1 bộ diod khác thay vô,chủ ga ra nói chắc là do rút dây xạc ra thử gắn vào mà o tắt máy nên tạo xung làm hư diod,ổng nói cái quan trọng là Toyota luôn luôn có linh kiện lẻ thay thế,
nghe vậy nhưng tui cứ ớn ớn,mặc khác tui nghe xe chạy có vẻ nặng hơn
máy lạnh o lạnh bằng(lúc trc khi thay tui quay thử thấy dynamo Toyota quay nhẹ hều,nhẹ hơn matiz) hay là tui bị ám ảnh hả các Bác
hổm nay cứ chỉ dám chạy tầm chừng < 20km hà,o dám đi xa,vợ cả cứ đòi về nhà bà già chơi mà tui cứ hứa hứa hoài ,thậm chí tui còn tính mua 1 cái bình ampe lớn
cứ khi đi xa là mang vứt vào cốp nữa đó các Bác
bị 1 lần nhát tay liền
cái vụ dinamo 1 là định kỳ thay thế còn k thì tuỳ nó muốn hư la hư con chuyện cái bình thì chuyện khác bác à
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Dynamo Matiz nằm ở gần mặt đất nên chủ yếu các bác cẩn thận khi lội nước thôi, chứ kiểm tra bảo dưỡng đều đặn thì cũng khó hư lắm.
Đây là cục dynamo Mitsubishi của xe em khi tháo ra vệ sinh bảo dưỡng nè
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Dynamo Matiz nằm ở gần mặt đất nên chủ yếu các bác cẩn thận khi lội nước thôi, chứ kiểm tra bảo dưỡng đều đặn thì cũng khó hư lắm.
Đây là cục dynamo Mitsubishi của xe em khi tháo ra vệ sinh bảo dưỡng nè
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
nói gần tại nó thấp hơn xe khác chứ cung k gần đâu bác nó nằm ngang với cái lóck lạnh phải k bác thường thì đi bao nhiu km thì kiểm tra vậy bác
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

đúng là nó nằm ngang block máy lạnh nên nếu ngập đến đó thì tiêu cái xe rồi. Hôm trước e cũng nhờ coi dynamo thì thợ chỉ vào xe check thử máy xem xạc tốt k, chứ k cần tháo ra xem. Chỉ khi nào có hiện tượng bất thường thì mới bảo dưỡng...
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawmgoodman nói:
đúng là nó nằm ngang block máy lạnh nên nếu ngập đến đó thì tiêu cái xe rồi. Hôm trước e cũng nhờ coi dynamo thì thợ chỉ vào xe check thử máy xem xạc tốt k, chứ k cần tháo ra xem. Chỉ khi nào có hiện tượng bất thường thì mới bảo dưỡng...
chính xác nước mà ngập đến đó là gãy cánh quạt ở két nước rồi bác chia sẻ thêm cách check sạc tốt hay k nha
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
32
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em mat font tieng viet, thong cam cho e
Bao cao cac Bac, hom nay tu Vtau len Sgon mua rat lon, em bi tat may khi chay qua vung nuoc ( sau khoang 20cm ) va de ko no may, doi mot hoi lai de no may ( em bi vay 2 lan lan ) va chay tiep van binh thuong. Vay xin hoi Matiz cua em bi sao the. Em waiting cac Bac.