Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Theo em gia cát dự nếu điện xe bác coi như ổn mà vẫn bị hiện trạng trên thì coi chừng sắp tèo bơm xăng rồi. Bác thay 3 bugi trên 22 đô sao ko lên NGK BPR5EIX-11 Iridium luôn, 1 bộ 4 cái em mua chỉ mất có 29 đô thôi.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Theo em gia cát dự nếu điện xe bác coi như ổn mà vẫn bị hiện trạng trên thì coi chừng sắp tèo bơm xăng rồi. Bác thay 3 bugi trên 22 đô sao ko lên NGK BPR5EIX-11 Iridium luôn, 1 bộ 4 cái em mua chỉ mất có 29 đô thôi.
Em vào nơi bán của NGK thì thấy họ có 2 loại; loại thường và loại bạch kim. Vậy là em chơi loại bạch kim.
Còn bơm xăng, em cũng đã đưa vào diện nghi vấn, tuy nhiên nếu là bơm xăng thì tại sao bugi lại bị ướt? Do đó em nghi là hệ thống đánh điện cao áp thôi.
Sáng nay chạy khoảng 10km thấy hiện tượng đó vẫn chưa xuất hiện trở lại. Em vẫn đang tiếp tục theo dõi.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sáng nay lấy xe đi, chạy 15km không vấn đề gì.
Nghỉ ven đường cho anh bạn hút thuốc, sau nổ máy đi thì xe như bị nghẹt xăng (nổ không đều theo chu kì). Cố lết về đến trạm sửa thì họ nói hỏng bơm xăng.
Chán, sao mấy đứa nó rủ nhau hỏng cả lượt thế.
Sau khi chữa xong thì họ lôi ra đưa cho em cái này, hết 110 USD.
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Không biết cái gì trong đó nó hỏng nhỉ, chắc cái bơm cơ khí nằm trong cái đế nhựa trắng.
Thêm nữa thấy xăng tụt đi 1 vạch, không rõ họ có lấy bớt xăng ra rửa ráy hay không hay là cái phao xăng mới nó bị lệch nữa.
Hy vọng họ lấy bớt ra để rửa.
Anh thợ nói cái máy quét lỗi nó không đọc lỗi của bơm xăng được; lại không đọc thêm lỗi nếu cuộn dây đánh lửa hỏng.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
Sáng nay lấy xe đi, chạy 15km không vấn đề gì.
Nghỉ ven đường cho anh bạn hút thuốc, sau nổ máy đi thì xe như bị nghẹt xăng (nổ không đều theo chu kì). Cố lết về đến trạm sửa thì họ nói hỏng bơm xăng.
Chán, sao mấy đứa nó rủ nhau hỏng cả lượt thế.
Sau khi chữa xong thì họ lôi ra đưa cho em cái này, hết 110 USD.
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Không biết cái gì trong đó nó hỏng nhỉ, chắc cái bơm cơ khí nằm trong cái đế nhựa trắng.
Thêm nữa thấy xăng tụt đi 1 vạch, không rõ họ có lấy bớt xăng ra rửa ráy hay không hay là cái phao xăng mới nó bị lệch nữa.
Hy vọng họ lấy bớt ra để rửa.
Anh thợ nói cái máy quét lỗi nó không đọc lỗi của bơm xăng được; lại không đọc thêm lỗi nếu cuộn dây đánh lửa hỏng.

Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz


Xăng tụt 1 vạch là do phao xăng mới nó khác, nên bác cần canh lại cho wen.
 
Hạng D
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Như vậy thì em dự đoán đúng rồi, bác nào bị tèo bơm xăng thì mang cái bơm ra tiệm điện, thợ thay cái bơm của Toyota new 100% vô là xài ngon, giá khoảng 800K.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Chiều nay em lại chạy tiếp, đến khi được khoảng 15 km thì bệnh cũ lại tái phát. Cố bò lết về đến nơi thông báo cho họ là bơm xăng không giải quyết được vấn đề và xách cái bơm xăng cũ quăng lại đó. May là em chưa ném cái bơm cũ ra thùng rác.
Chán quá, còn mỗi cục cuộn cao áp, dây cao áp và ECU là chưa sờ đến. Thứ hai mới bắt đầu tìm bệnh. Chả nhẽ một em còi cọc như Matiz mà thợ lại khó sửa thế sao.
Đang lâm vào tình huống chán xe rồi.
 
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
Chiều nay em lại chạy tiếp, đến khi được khoảng 15 km thì bệnh cũ lại tái phát. Cố bò lết về đến nơi thông báo cho họ là bơm xăng không giải quyết được vấn đề và xách cái bơm xăng cũ quăng lại đó. May là em chưa ném cái bơm cũ ra thùng rác.
Chán quá, còn mỗi cục cuộn cao áp, dây cao áp và ECU là chưa sờ đến. Thứ hai mới bắt đầu tìm bệnh. Chả nhẽ một em còi cọc như Matiz mà thợ lại khó sửa thế sao.
Đang lâm vào tình huống chán xe rồi.
Chia buồn cùng bác, xe mà hành mình như vậy cũng chán thiệt ha bác
39.gif

đem vào gara nào cho nó kiểm tra tổng quát đi, đừng mò mẫn làm chi, tốn thời gian.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
Chiều nay em lại chạy tiếp, đến khi được khoảng 15 km thì bệnh cũ lại tái phát. Cố bò lết về đến nơi thông báo cho họ là bơm xăng không giải quyết được vấn đề và xách cái bơm xăng cũ quăng lại đó. May là em chưa ném cái bơm cũ ra thùng rác.
Chán quá, còn mỗi cục cuộn cao áp, dây cao áp và ECU là chưa sờ đến. Thứ hai mới bắt đầu tìm bệnh. Chả nhẽ một em còi cọc như Matiz mà thợ lại khó sửa thế sao.
Đang lâm vào tình huống chán xe rồi.

Coi lại Mobin, day phin, bugi, .......... mai mốt bác có ném cái gì ra thùng rác thì nhớ hú e nhe :D
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

G9. nói:
adng nói:
Chiều nay em lại chạy tiếp, đến khi được khoảng 15 km thì bệnh cũ lại tái phát. Cố bò lết về đến nơi thông báo cho họ là bơm xăng không giải quyết được vấn đề và xách cái bơm xăng cũ quăng lại đó. May là em chưa ném cái bơm cũ ra thùng rác.
Chán quá, còn mỗi cục cuộn cao áp, dây cao áp và ECU là chưa sờ đến. Thứ hai mới bắt đầu tìm bệnh. Chả nhẽ một em còi cọc như Matiz mà thợ lại khó sửa thế sao.
Đang lâm vào tình huống chán xe rồi.

Coi lại Mobin, day phin, bugi, .......... mai mốt bác có ném cái gì ra thùng rác thì nhớ hú e nhe :D
Em thấy thợ ở đó bắt mãi không ra bệnh lại thay cái nọ cái kia nên em chưa tin và em giữ lại đồ xem sự thể sẽ như thế nào.
Sáng nay nói chuyện với bố em thì được khuyên là có thể một nguyên nhân nữa là dây cam bị kém; khi chạy khoảng 15km thì nó nóng quá dãn quá và gây sai lửa. Có vẻ có lý và phải để thứ Hai tới xem sao vậy.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

adng nói:
G9. nói:
adng nói:
Chiều nay em lại chạy tiếp, đến khi được khoảng 15 km thì bệnh cũ lại tái phát. Cố bò lết về đến nơi thông báo cho họ là bơm xăng không giải quyết được vấn đề và xách cái bơm xăng cũ quăng lại đó. May là em chưa ném cái bơm cũ ra thùng rác.
Chán quá, còn mỗi cục cuộn cao áp, dây cao áp và ECU là chưa sờ đến. Thứ hai mới bắt đầu tìm bệnh. Chả nhẽ một em còi cọc như Matiz mà thợ lại khó sửa thế sao.
Đang lâm vào tình huống chán xe rồi.

Coi lại Mobin, day phin, bugi, .......... mai mốt bác có ném cái gì ra thùng rác thì nhớ hú e nhe :D
Em thấy thợ ở đó bắt mãi không ra bệnh lại thay cái nọ cái kia nên em chưa tin và em giữ lại đồ xem sự thể sẽ như thế nào.
Sáng nay nói chuyện với bố em thì được khuyên là có thể một nguyên nhân nữa là dây cam bị kém; khi chạy khoảng 15km thì nó nóng quá dãn quá và gây sai lửa. Có vẻ có lý và phải để thứ Hai tới xem sao vậy.
Có thể do dây cam,nếu do dây cam thì khi mở ca pô kéo ga lớn sẽ nghe tiếng rít két két,nếu o bị dây cam thì khả năng dây phin và bugi bị yếu,lửa không đều,còn nếu do bơm xăng thì khi chạy do thiếu xăng vào béc phun chạy nghe lúc nhanh lúc chậm và nổ đùng đùng sau pô xe
Bác cứ sửa tìm nghuyên nhân rồi báo lại cho anh em tham khảo nguyên nhân nào nghe Bác