Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

lubu_nguyen nói:
dawmgoodman nói:
đây là cái van gì gì nè nè bác, tháo ra vệ sinh chạy ngon hơn liền:
26042011581.jpg

26042011579.jpg
Cái van này mua ở đâu mấy bác và giá bao nhiêu? Và hỏi thêm bộ phun béc xăng bao nhiu các bác.
Hiện tượng để ganti cà giựt cà giựt (2 giây lớn, rồi nhỏ lại dù đạp ga lên, nhưng mức k thay đổi) vẫn còn tái phát.
Các bác chia sẻ dùm
bác chiuệ khó chụp cái hình bướm ga và 3 công dây cho mình mình đoán là đấu lôn dây vì xe mình cũng bị vậy mình đổ dây lại là hết liền xem hình dưới nè
1003044.jpg

bác chỉ cần đảo ngược 2 cộng dây phía ngoài là được ( nó có 3 chấu bác đảo 2 chấu phía có 2 chân chấu A và B đó ) bác thử đi bác cái bệnh này mình sữa ở gara hết mấy chai mà ko hết tự mình mò ra đảo ngược cái là xong liền
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hieu_wangler nói:
@ Estebano: Cái van tiết lưu (oriffice) mà 400k, chát nhỉ? Bác mua giàn giải nhiệt ở đâu thì cho biết địa chỉ ạ. Để có anh em nào bị thì đu theo bác.
dạ rơi vào ổ của nó rồi thì chẳng nhẽ lại không thay? em cũng có hỏi sao mắc thế? trả lời: làm máy lạnh không tiết kiệm được, xài lại cái cũ banh dàn lạnh tụi em không chịu trách nhiệm:confused:
cái két của taiwan em nhờ cửa hàng phụ tùng ở Cần Thơ đặt trên SG về, cũng chả biết nó mua ở chỗ nào nữa ạ, ở chỗ làm máy lạnh nó nói có két zin giá hơn 2tr mà mình lỡ mua cái kia rồi nên thay vào luôn.
 
Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các Bác cho em hỏi cách tháo cái tay quay kính cửa sau như thế nào vậy ? Tình hình là muốn tháo ra kiểm tra bên trong cửa sau có lỏng lẻo gì không mà chạy qua mấy gờ giảm tốc nó kêu lạch cạch phía cánh cửa, sẵn tiện nghịch phá sơn chổ để tay luôn :D
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

estebano nói:
chốt quả giàn lạnh của em; két-1250k, đem ra thợ điện lạnh lắp, nó phán hư cái van đồng: 400k( chẳng biết có hư không nữa, nhìn mặt nó căng và thẳng lắm), xong thì nạp ga(300k ??mịa đắt gần bằng bình ga 12kg) công 150k, tổng: 2100k cho cái sự mát mẻ.
Ga lạnh xe giá 300k là o mắc đâu nó là ga 410 hoặc là 404 ,tui o nhớ rỏ lắm
ga này mắc hơn 22 (máy lạnh dân dụng hệ củ) khoảng 4 tới 5 lần
Bác lưu ý nhé : nó thay dàn lạnh mới ,xạc lại ga nhưng có thay Filter lọc không?
<span style=""color: #800000;"">có châm thêm dầu giải nhiệt,bôi trơn cho block nén không ?</span>
<span style=""color: #000000;"">Filter matiz o cản hết dầu block gây ra hiện tượng block hụt dầu(dầu len lên nằm trong dàn lạnh mới thay) sau 1 thời gian cháy trục nén của block ==> toi block</span>
<span style=""color: #000000;"">matiz có nhược điểm này khác với các loại xe khác,các Bác lưu ý nhe</span>
<span style=""color: #000000;"">tui bị 1 lần rồi(thay dàn lạnh ở 1 ga ra họ o châm thêm dầu bổ sung ,đi 1 thời gian toi block,tới 1 ga ra khác mở block ra xem,khô queo không còn 1 tí dầu,họ nói nguyên do là lần thay dàn lạnh mà o châm thêm dầu ,Filter matiz không thể nào cản hết dầu)==> 1 bài học ,các Bác lưu ý nhe</span>
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Mà cái filter lọc nằm ở đâu vậy bác? Có quy định bao lâu thay ko?
nằm gần block nén,hình trụ tròn chất liệu nhôm
Khi bị hư dàn nóng,lạnh hoặc block nén thì nên thay luôn Filter
Nhiệm vụ Filter là lọc cặn,cản dầu block chỉ cho ga ==>dàn lạnh ==>lấy nhiệt trong xe ==>dàn nóng ==>block, tuần hoàn như vậy khi mở AC
Filter matiz và dòng xe Hàn hệ củ thì kém về vấn đề này(tui nghe chủ ga ra nói vậy)
lượng dầu mất đi cần bổ sung là do Filter cản o hết nên tráng vào lòng ống của dàn nóng hoặc lạnh mới thay ==> hụt dầu bôi trơn,giải nhiệt block ==> hư block
chính vì vậy Bác nào thay dàn nóng hoặc lạnh thì phải châm bổ sung dầu block
Nếu xe Bác không vấn đề gì(o hư hỏng gì về lạnh) thì không cần thay Filter cũng đc
Phải thay nếu không lạnh (kiểm tra o bị hụt ga,block nén tốt) mà vẫn o lạnh hoặc lạnh kém ==> do Filter bị dơ không cho ga lên dàn lạnh đủ
Hoặc là để đúng kỷ thuật thì định kì thay Filter,dầu block,ga,xúc ống thì quá ok nhưng tốn kém
Các Bác lưu ý nghe theo tui nghĩ thì nhiều ga ra họ chưa đụng phải vấn đề này(do là họ xử lí nhiều về dòng xe Nhật ,Châu Âu khi thay không cần châm bổ sung dầu block,vì Filter của các loại xe này cản dầu rất tốt nên o cần phải bổ sung) họ cứ nghĩ matiz cũng như vậy thì coi chừng tốn thêm tiền thay block sau 1 thời gian sử dụng nhe các Bác,tui bị rồi nên có chút kinh nghiệm báo cho các Bác lưu ý
Tức cái là tui o lạ gì hệ lạnh dân dụng mà bị 1 vố do Filter matiz gây ra(o ngờ nó o cản hết dầu) đau ơi là đau
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ken91 nói:
Các Bác cho em hỏi cách tháo cái tay quay kính cửa sau như thế nào vậy ? Tình hình là muốn tháo ra kiểm tra bên trong cửa sau có lỏng lẻo gì không mà chạy qua mấy gờ giảm tốc nó kêu lạch cạch phía cánh cửa, sẵn tiện nghịch phá sơn chổ để tay luôn :D
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Bác dùng một cái khăn tay luồn vào dưới tay quay kính rồi giật ngược lên như trong hình. Cẩn thận coi chừng cái chốt hình ký hiệu ôm (ohm) nó văng mất tiêu nha Bác.
Nói chính xác thì chỗ này từ chân trục quay kính trở ra gồm có một vòng nhựa, rồi tới cái chốt hình ký hiệu ôm rồi mới tới tay quay kính. Có khi Bác phải dùng một cái vít dẹp nhỏ đút vào giữa vòng nhựa và tay quay để làm khe hở rộng ra thì mới luồn khăn tay vào khe đó được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/7/09
277
1
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
lubu_nguyen nói:
dawmgoodman nói:
đây là cái van gì gì nè nè bác, tháo ra vệ sinh chạy ngon hơn liền:
26042011581.jpg

26042011579.jpg
Cái van này mua ở đâu mấy bác và giá bao nhiêu? Và hỏi thêm bộ phun béc xăng bao nhiu các bác.
Hiện tượng để ganti cà giựt cà giựt (2 giây lớn, rồi nhỏ lại dù đạp ga lên, nhưng mức k thay đổi) vẫn còn tái phát.
Các bác chia sẻ dùm
bác chiuệ khó chụp cái hình bướm ga và 3 công dây cho mình mình đoán là đấu lôn dây vì xe mình cũng bị vậy mình đổ dây lại là hết liền xem hình dưới nè
1003044.jpg

bác chỉ cần đảo ngược 2 cộng dây phía ngfoài là được ( nó có 3 chấu bác đảo 2 chấu phía có 2 chân chấu A và B đó ) bác thử đi bác cái bệnh này mình sữa ở gara hết mấy chai mà ko hết tự mình mò ra đảo ngược cái là xong liền
Thank bác để mình thử xem.
Mình xin nói lại Hiện tượng để ganti cà giựt cà giựt (2 giây lớn, rồi nhỏ lại dù đạp ga lên hết mức, nhưng máy không nổ lớn và vẫn cà giựt cà giựt). Không hiểu sao, như bị ma ám. đã thay bơm xăng, bugi, vệ sinh hợp cầu chì...
Đặc biệt hiện tượng này xảy ra khi để qua đêm, để chạy ganti rất lâu mới bình ổn lại, nhưng khi chạy được tầm 20 đến 30km thì hiện tượng trên lại xuất hiện. Mở bugi ra vệ sinh thì oko chạy tiếp.... khổ quá hixx hix.....

Có ai có bí kíp nào khác không, để mình thử theo cách bác giatuan_520..... xem sao
Còn nếu mún mua cái thiết bị nêu trên, thì mua ở đâu nhỉ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

lubu_nguyen nói:
giatuan_520 nói:
lubu_nguyen nói:
dawmgoodman nói:
đây là cái van gì gì nè nè bác, tháo ra vệ sinh chạy ngon hơn liền:
26042011581.jpg

26042011579.jpg
Cái van này mua ở đâu mấy bác và giá bao nhiêu? Và hỏi thêm bộ phun béc xăng bao nhiu các bác.
Hiện tượng để ganti cà giựt cà giựt (2 giây lớn, rồi nhỏ lại dù đạp ga lên, nhưng mức k thay đổi) vẫn còn tái phát.
Các bác chia sẻ dùm
bác chiuệ khó chụp cái hình bướm ga và 3 công dây cho mình mình đoán là đấu lôn dây vì xe mình cũng bị vậy mình đổ dây lại là hết liền xem hình dưới nè
1003044.jpg

bác chỉ cần đảo ngược 2 cộng dây phía ngfoài là được ( nó có 3 chấu bác đảo 2 chấu phía có 2 chân chấu A và B đó ) bác thử đi bác cái bệnh này mình sữa ở gara hết mấy chai mà ko hết tự mình mò ra đảo ngược cái là xong liền
Thank bác để mình thử xem.
Mình xin nói lại Hiện tượng để ganti cà giựt cà giựt (2 giây lớn, rồi nhỏ lại dù đạp ga lên hết mức, nhưng máy không nổ lớn và vẫn cà giựt cà giựt). Không hiểu sao, như bị ma ám. đã thay bơm xăng, bugi, vệ sinh hợp cầu chì...
Đặc biệt hiện tượng này xảy ra khi để qua đêm, để chạy ganti rất lâu mới bình ổn lại, nhưng khi chạy được tầm 20 đến 30km thì hiện tượng trên lại xuất hiện. Mở bugi ra vệ sinh thì oko chạy tiếp.... khổ quá hixx hix.....

Có ai có bí kíp nào khác không, để mình thử theo cách bác giatuan_520..... xem sao
Còn nếu mún mua cái thiết bị nêu trên, thì mua ở đâu nhỉ....
bác cứ thử đi nha cái bệnh này củng hành mình gần 6 7 chai rồi đó à mấy bác lưu ý nha xe đời khác là màu dây khac nha vì mình đảo ngược lại mới chạy được nhưng xem 1 chiếc xe khác đời 2003 là ngược đó nhưng mình thì phải ngược mới chạy được (cái bệnhy giưt 1 cái rồi lại giựt 1 cái cách nhau khoảng 2 giây nó cứ vậy đó nguyên nhân đó mình đảo 2 dây đó là hết ngay ) bác thử liền đi nha
nếu muôn mua cảm biến bướm ga bác ra an duong vuong tiệm Hoàg Gia chuyên bán phụ tùng hàn quốc giá 320 ngàn cái xịn nhất
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/11
64
0
6
Biên Hoà city
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

khanhlucky97 nói:
Cho em hỏi có bác nào sử dụng vỏ Hankook chưa?? Cảm nhận thế nào? ở Cần Thơ thì báo chỉ có Hankook là tốt nhất theo thông số 145/70/13. còn lại thì Maxxis, Kumho, mỗi hãng chênh nhau vài chục ngàn.

Em ở Biên Hòa, có tham khảo Hankook giá khoảng 800k/ cái so với Michelin 155/65/13 giá 1t/cái. Quyết định cuối cùng là chọn Michelin tại nghe nói Hankook chạy hơi ồn, thay Michelin vào thì công nhận hài lòng so với vỏ KumHo theo xe. Chúc bác chọn dc vỏ như ý.