Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

lahada nói:
Các Bác cho hỏi Vợ 2 Matiz của các Bác có hay bị "Viêm dây thần kinh" không ? Số là xe Mình hay bị mad hộp cầu chì ngoài , lúc thì cầu chì còi , lúc thì lốc lạnh , lúc thì quạt giải nhiệt ...Bệnh không nặng nhưng làm Mình tưng tưng theo xe luôn . Có cách nào khắc phục hoặc thay luôn hộp cầu chì ngoài được không ?
Cảm ơn các Bác .
bác hỏi vậy k ai tra lơi bác đâu vì k ai hỉu bác nói gì
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
Ga lạnh xe giá 300k là o mắc đâu nó là ga 410 hoặc là 404 ,tui o nhớ rỏ lắm
ga này mắc hơn 22 (máy lạnh dân dụng hệ củ) khoảng 4 tới 5 lần
Bác lưu ý nhé : nó thay dàn lạnh mới ,xạc lại ga nhưng có thay Filter lọc không?
<span style=""color: #800000;"">có châm thêm dầu giải nhiệt,bôi trơn cho block nén không ?</span>
<span style=""color: #000000;"">Filter matiz o cản hết dầu block gây ra hiện tượng block hụt dầu(dầu len lên nằm trong dàn lạnh mới thay) sau 1 thời gian cháy trục nén của block ==> toi block</span>
<span style=""color: #000000;"">matiz có nhược điểm này khác với các loại xe khác,các Bác lưu ý nhe</span>
<span style=""color: #000000;"">tui bị 1 lần rồi(thay dàn lạnh ở 1 ga ra họ o châm thêm dầu bổ sung ,đi 1 thời gian toi block,tới 1 ga ra khác mở block ra xem,khô queo không còn 1 tí dầu,họ nói nguyên do là lần thay dàn lạnh mà o châm thêm dầu ,Filter matiz không thể nào cản hết dầu)==> 1 bài học ,các Bác lưu ý nhe</span>
chết cha, em có dặng nó súc rửa cẩn thận và châm thêm dầu( màu vàng óng) mà nó lại không làm, nạp mỗi ga rồi đuổi mình về, cạch mặt chỗ đó luôn, bác nói em mới nhớ vì lúc tháo giàn lạnh cũ ra có dầu chảy ra khá nhiều. Mai em làm ngay. tks bác nhiều lắm
 
Hạng C
18/10/10
879
7.301
93
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Bác NewYorker2.2 phán đúng hơn thầy :D
Hôm qua em đã đi đóng bạc lại rồi, chi phí không đáng kể nhưng chạy ngon rồi (cũng phải bắt ông thợ chỉnh lại gần 1 tiếng mới ngon như ý). Chi phí em báo báo bên topic "Maniz" nha các bác.

NewYorker2.2 nói:
htdes nói:
Em chào các bác: Tay lái xe em mấy hôm nay cứ xoay hết vòng thì nghe nó kêu kọt kẹt, hôm nay thì em thấy miếng nhựa gì đó hình tròn tròn khoảng 2 ngón tay bị bể rớt xuống thảm chân. Giờ thì cầm cần lái nhấc lên nhấc xuống nó lung lơ như ông gì sắp rụng răng.
Xin hỏi các bác nó bị gì thế? Em có tiếp tục lái tạm được không? Có khi nào mất lái luôn không?
Các bác biết gara nào khu quận 2 giới thiệu em đi chỉnh đốn em nó lại. Em cảm ơn nhiều!
Đóng lại bạc cốt lái đi bác.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

estebano nói:
minhdangbk73 nói:
Ga lạnh xe giá 300k là o mắc đâu nó là ga 410 hoặc là 404 ,tui o nhớ rỏ lắm
ga này mắc hơn 22 (máy lạnh dân dụng hệ củ) khoảng 4 tới 5 lần
Bác lưu ý nhé : nó thay dàn lạnh mới ,xạc lại ga nhưng có thay Filter lọc không?
<span style=""color: #800000;"">có châm thêm dầu giải nhiệt,bôi trơn cho block nén không ?</span>
<span style=""color: #000000;"">Filter matiz o cản hết dầu block gây ra hiện tượng block hụt dầu(dầu len lên nằm trong dàn lạnh mới thay) sau 1 thời gian cháy trục nén của block ==> toi block</span>
<span style=""color: #000000;"">matiz có nhược điểm này khác với các loại xe khác,các Bác lưu ý nhe</span>
<span style=""color: #000000;"">tui bị 1 lần rồi(thay dàn lạnh ở 1 ga ra họ o châm thêm dầu bổ sung ,đi 1 thời gian toi block,tới 1 ga ra khác mở block ra xem,khô queo không còn 1 tí dầu,họ nói nguyên do là lần thay dàn lạnh mà o châm thêm dầu ,Filter matiz không thể nào cản hết dầu)==> 1 bài học ,các Bác lưu ý nhe</span>
chết cha, em có dặng nó súc rửa cẩn thận và châm thêm dầu( màu vàng óng) mà nó lại không làm, nạp mỗi ga rồi đuổi mình về, cạch mặt chỗ đó luôn, bác nói em mới nhớ vì lúc tháo giàn lạnh cũ ra có dầu chảy ra khá nhiều. Mai em làm ngay. tks bác nhiều lắm
Đã lỡ vậy rồi,Bác o cần súc block nữa,chỉ cần châm dầu,chứ Bác mở ra súc block ==> mất hết ga lại tốn tiền,Bác châm bằng cách dùng đồng hồ đo áp suất ga đổ dầu vào ống của đồng hồ ==> đưa vào ống hút của block(nhớ là nổ máy bật AC trc khi châm)
==>dầu sẽ đc bổ sung,nhưng Bác châm 1 ít thôi,vài ngày chạy thử,nghe độ lạnh giảm đi 1 ít thì ok,nếu vẫn lạnh quá mức thì lại châm thêm 1 ít nữa,nếu lạnh đúng như ban đầu khi chưa thay dàn là ok,nếu dư dầu 1 ít thì lạnh có giảm nhưng o nhiều,o đáng kể,dư quá nhiều thì lạnh giảm hẳn o đạt ,Bác lưu ý nghe
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.738
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em có bệnh thiếu điện áp ở nguồn điện cấp cho cụm đèn hậu. Còn những chỗ khác thì chưa biết vì em chưa đo. Em phát hiện bệnh này khi gắn camera de (lấy nguồn từ đèn lùi). Lúc kiểm tra dây em dùng đồng hồ đo thì thấy chỉ còn có 10-10.5V (giao động liên tục). Khi gắn camera de xong thì có hiện tượng sau:
- Nếu xe không nổ máy thì camera (thể hiện trên màn hình phía trước) nó cứ chớp tắt cách khoảng 5 giây, trong khi tín hiệu từ DVD vẫn ổn định bình thường. Suy ra là màn hình phía trước không có vấn đề gì.
- Nếu xe đang nổ máy thì camera hoạt động bình thường.
- Ban đêm khi mở đèn thì camera cũng có lúc lên lúc không. Nói chung là không ổn định.
- Hình ảnh từ camera truyền lên màn hình nhìn chung là không được rõ nét.

Các Bác có gặp hiện tượng này chưa ạ? Xin chia sẻ cách khắc phục. Em cám ơn nhiều nhiều.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Có vẻ bình điện yếu vậy bác , bình điện ắc quy của bác mới hay củ ?
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
@Bác 4runner: bình điện GS nước em mới thay đó Bác.
kiểm tra mass nha bác
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Sơ đồ mạch backup light như thế này
backupp.png


Bác kiểm tra lại đường dây từ hộp cầu chì , chân cầu chì và công tắc số lùi xem tiếp xúc tốt không nhé