Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
có bác nào trị được bệnh oà ga của matiz nha ta chưa
có bác nào trị được bệnh oà ga của matiz nha ta chưa
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Qua quá trình " phá phách " tay nghề bác DDTuyen lên ghê ... Cám ơn Bácddtuyen nói:ken91 nói:Các Bác cho em hỏi cách tháo cái tay quay kính cửa sau như thế nào vậy ? Tình hình là muốn tháo ra kiểm tra bên trong cửa sau có lỏng lẻo gì không mà chạy qua mấy gờ giảm tốc nó kêu lạch cạch phía cánh cửa, sẵn tiện nghịch phá sơn chổ để tay luôn
Bác dùng một cái khăn tay luồn vào dưới tay quay kính rồi giật ngược lên như trong hình. Cẩn thận coi chừng cái chốt hình ký hiệu ôm (ohm) nó văng mất tiêu nha Bác.
Nói chính xác thì chỗ này từ chân trục quay kính trở ra gồm có một vòng nhựa, rồi tới cái chốt hình ký hiệu ôm rồi mới tới tay quay kính. Có khi Bác phải dùng một cái vít dẹp nhỏ đút vào giữa vòng nhựa và tay quay để làm khe hở rộng ra thì mới luồn khăn tay vào khe đó được.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
nhân tiện về máy lạnh, cái hệ thống lạnh em dạo này có vẻ hơi ồn dù độ lạnh sâu, chỉ dám để nấc 11g buổi sáng, tối, trưa thì nấc 8-9g. K biết do cái block hay cái quạt nhỉ. Tắt máy lạnh êm ru ngay.
tks bác, vậy filter là cục cụ Ma vương vừa thay đó.minhdangbk73 nói:Ga lạnh xe giá 300k là o mắc đâu nó là ga 410 hoặc là 404 ,tui o nhớ rỏ lắmestebano nói:chốt quả giàn lạnh của em; két-1250k, đem ra thợ điện lạnh lắp, nó phán hư cái van đồng: 400k( chẳng biết có hư không nữa, nhìn mặt nó căng và thẳng lắm), xong thì nạp ga(300k ??mịa đắt gần bằng bình ga 12kg) công 150k, tổng: 2100k cho cái sự mát mẻ.
ga này mắc hơn 22 (máy lạnh dân dụng hệ củ) khoảng 4 tới 5 lần
Bác lưu ý nhé : nó thay dàn lạnh mới ,xạc lại ga nhưng có thay Filter lọc không?
<span style=""color: #800000;"">có châm thêm dầu giải nhiệt,bôi trơn cho block nén không ?</span>
<span style=""color: #000000;"">Filter matiz o cản hết dầu block gây ra hiện tượng block hụt dầu(dầu len lên nằm trong dàn lạnh mới thay) sau 1 thời gian cháy trục nén của block ==> toi block</span>
<span style=""color: #000000;"">matiz có nhược điểm này khác với các loại xe khác,các Bác lưu ý nhe</span>
<span style=""color: #000000;"">tui bị 1 lần rồi(thay dàn lạnh ở 1 ga ra họ o châm thêm dầu bổ sung ,đi 1 thời gian toi block,tới 1 ga ra khác mở block ra xem,khô queo không còn 1 tí dầu,họ nói nguyên do là lần thay dàn lạnh mà o châm thêm dầu ,Filter matiz không thể nào cản hết dầu)==> 1 bài học ,các Bác lưu ý nhe</span>
nhân tiện về máy lạnh, cái hệ thống lạnh em dạo này có vẻ hơi ồn dù độ lạnh sâu, chỉ dám để nấc 11g buổi sáng, tối, trưa thì nấc 8-9g. K biết do cái block hay cái quạt nhỉ. Tắt máy lạnh êm ru ngay.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Em nghĩ do quạt gió trong xe nên mới ồn. Xe em có hiện tượng khi mở máy lạnh lên thì kêu giống như tiếng nước chảy trong ống, hỏi thợ thì nói do bét phun ga mạnh nên mới kêu.
Em nghĩ do quạt gió trong xe nên mới ồn. Xe em có hiện tượng khi mở máy lạnh lên thì kêu giống như tiếng nước chảy trong ống, hỏi thợ thì nói do bét phun ga mạnh nên mới kêu.
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Em chào các bác: Tay lái xe em mấy hôm nay cứ xoay hết vòng thì nghe nó kêu kọt kẹt, hôm nay thì em thấy miếng nhựa gì đó hình tròn tròn khoảng 2 ngón tay bị bể rớt xuống thảm chân. Giờ thì cầm cần lái nhấc lên nhấc xuống nó lung lơ như ông gì sắp rụng răng.
Xin hỏi các bác nó bị gì thế? Em có tiếp tục lái tạm được không? Có khi nào mất lái luôn không?
Các bác biết gara nào khu quận 2 giới thiệu em đi chỉnh đốn em nó lại. Em cảm ơn nhiều!
Em chào các bác: Tay lái xe em mấy hôm nay cứ xoay hết vòng thì nghe nó kêu kọt kẹt, hôm nay thì em thấy miếng nhựa gì đó hình tròn tròn khoảng 2 ngón tay bị bể rớt xuống thảm chân. Giờ thì cầm cần lái nhấc lên nhấc xuống nó lung lơ như ông gì sắp rụng răng.
Xin hỏi các bác nó bị gì thế? Em có tiếp tục lái tạm được không? Có khi nào mất lái luôn không?
Các bác biết gara nào khu quận 2 giới thiệu em đi chỉnh đốn em nó lại. Em cảm ơn nhiều!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Đóng lại bạc cốt lái đi bác.htdes nói:Em chào các bác: Tay lái xe em mấy hôm nay cứ xoay hết vòng thì nghe nó kêu kọt kẹt, hôm nay thì em thấy miếng nhựa gì đó hình tròn tròn khoảng 2 ngón tay bị bể rớt xuống thảm chân. Giờ thì cầm cần lái nhấc lên nhấc xuống nó lung lơ như ông gì sắp rụng răng.
Xin hỏi các bác nó bị gì thế? Em có tiếp tục lái tạm được không? Có khi nào mất lái luôn không?
Các bác biết gara nào khu quận 2 giới thiệu em đi chỉnh đốn em nó lại. Em cảm ơn nhiều!
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
tks bác, vậy filter là cục cụ Ma vương vừa thay đó.
nhân tiện về máy lạnh, cái hệ thống lạnh em dạo này có vẻ hơi ồn dù độ lạnh sâu, chỉ dám để nấc 11g buổi sáng, tối, trưa thì nấc 8-9g. K biết do cái block hay cái quạt nhỉ. Tắt máy lạnh êm ru ngay.
[/quote]
Bác o nói rỏ :
1,Nếu bây giờ lạnh hơn hẳn so với lúc trc ,khi mở cùng 1 nấc
==> như vậy Bác nên kiểm tra block vì như vậy có thể là do block hụt dầu ==> phải châm bổ sung,khi châm thêm chú ý là canh vừa đủ tức là châm từng ít một,nếu dư thì sẽ giảm lạnh
2,Nếu độ lạnh vẫn o đổi ,mở cùng 1 nấc thì o vấn đề gì,kiểm tra lại quạt giải nhiệt
(tui nhớ o rỏ lắm nhưng hình như trục nén block lạnh oto sử dụng bạc thau chứ o phải là bạc đạn,nếu Bác có quen ga ra nào thì hỏi thử và cho tui và các Bác khác biết),nếu là bạc thau chỉ trừ trường hợp bạc thau bị xước,hoặc dây cua roa kéo block bị chai
tks bác, vậy filter là cục cụ Ma vương vừa thay đó.
nhân tiện về máy lạnh, cái hệ thống lạnh em dạo này có vẻ hơi ồn dù độ lạnh sâu, chỉ dám để nấc 11g buổi sáng, tối, trưa thì nấc 8-9g. K biết do cái block hay cái quạt nhỉ. Tắt máy lạnh êm ru ngay.
[/quote]
Bác o nói rỏ :
1,Nếu bây giờ lạnh hơn hẳn so với lúc trc ,khi mở cùng 1 nấc
==> như vậy Bác nên kiểm tra block vì như vậy có thể là do block hụt dầu ==> phải châm bổ sung,khi châm thêm chú ý là canh vừa đủ tức là châm từng ít một,nếu dư thì sẽ giảm lạnh
2,Nếu độ lạnh vẫn o đổi ,mở cùng 1 nấc thì o vấn đề gì,kiểm tra lại quạt giải nhiệt
(tui nhớ o rỏ lắm nhưng hình như trục nén block lạnh oto sử dụng bạc thau chứ o phải là bạc đạn,nếu Bác có quen ga ra nào thì hỏi thử và cho tui và các Bác khác biết),nếu là bạc thau chỉ trừ trường hợp bạc thau bị xước,hoặc dây cua roa kéo block bị chai
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Các Bác cho hỏi Vợ 2 Matiz của các Bác có hay bị "Viêm dây thần kinh" không ? Số là xe Mình hay bị mad hộp cầu chì ngoài , lúc thì cầu chì còi , lúc thì lốc lạnh , lúc thì quạt giải nhiệt ...Bệnh không nặng nhưng làm Mình tưng tưng theo xe luôn . Có cách nào khắc phục hoặc thay luôn hộp cầu chì ngoài được không ?
Cảm ơn các Bác .
Các Bác cho hỏi Vợ 2 Matiz của các Bác có hay bị "Viêm dây thần kinh" không ? Số là xe Mình hay bị mad hộp cầu chì ngoài , lúc thì cầu chì còi , lúc thì lốc lạnh , lúc thì quạt giải nhiệt ...Bệnh không nặng nhưng làm Mình tưng tưng theo xe luôn . Có cách nào khắc phục hoặc thay luôn hộp cầu chì ngoài được không ?
Cảm ơn các Bác .
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
Thay hộp cầu chì bác àlahada nói:Các Bác cho hỏi Vợ 2 Matiz của các Bác có hay bị "Viêm dây thần kinh" không ? Số là xe Mình hay bị mad hộp cầu chì ngoài , lúc thì cầu chì còi , lúc thì lốc lạnh , lúc thì quạt giải nhiệt ...Bệnh không nặng nhưng làm Mình tưng tưng theo xe luôn . Có cách nào khắc phục hoặc thay luôn hộp cầu chì ngoài được không ?
Cảm ơn các Bác .