Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tungpromexe nói:
Ngồi trong xe, hàng ghế sau tháo? Hay là phải chui xuống gầm chỉnh vậy các bác?mở ra đi rồi biết hàNgồi trong xe, hàng ghế sau tháo nhé
E thử rồi mà sao ko được, cái miếng nhựa đậy lên cần số ko tháo ra được, còn miếng nhựa phía sau nữa thì sau khi tháo ra thấy nguyên miếng da phủ lót sàn. E ko dám cắt ra coi bên dưới có gì. Nên để nguyên luôn. Cũng ko đến nỗi.
 
Hạng B2
11/4/13
126
19
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
tungpromexe nói:
Ngồi trong xe, hàng ghế sau tháo? Hay là phải chui xuống gầm chỉnh vậy các bác?mở ra đi rồi biết hàNgồi trong xe, hàng ghế sau tháo nhé
E thử rồi mà sao ko được, cái miếng nhựa đậy lên cần số ko tháo ra được, còn miếng nhựa phía sau nữa thì sau khi tháo ra thấy nguyên miếng da phủ lót sàn. E ko dám cắt ra coi bên dưới có gì. Nên để nguyên luôn. Cũng ko đến nỗi.
Okie! em hiểu ý bác rồi, Xe bác bọc sàn simili rồi nên có mở cái nắp phía sau ra cũng ko có thấy dây đâu. Bác cứ mạng dạn lấy con dao dọc 1 đường trên simili thật khéo là sẽ thấy dây thắng tay ngay ( cái nắp phía sau tay thắng nhen bác). Việc còn lại là tăng và tăng. Nhưng e có một lưu ý là: nếu bố thắng bác bị chai,mòn do sử dụng lâu thì có tăng dây thắng cũng ko cải thiện nhiều đâu ạ :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em bị 2 cái nặng đã sửa:

1. Chân côn nặng gần bằng xe tải :) mỗi lần bị kẹt xe chân đau đi không nổi luôn ( Vi Tháng chạy xa có vài lần) Hai tuần trước ghé bác VUI thay bố, dớt bánh đà, bạc đạn, nhớt,...+công: 3T.

2. Chân thắng nặng, bác VUI coi lại thấy 2 con heo mọi phía sau chết, khi thay xong đạp thắng nhẹ hơn và thắng tốt hơn! Hình như dầu chảy đều 4 con heo nên khi đạp chân thắng "lún" liền, cảm giá chúi đầu về trước.

Và quan trọng nhất là cái bình Accu, khi nó hết đến mức không đủ điện để bơm xăng thì toi, đẩy không nổ được vì không đủ điện để bơm xăng. Hôm trước em ỷ y, vì xe ít đi nên mua cục sạc 220->12-5A(350K) mà không để ý đến bình quá tuổi (>2 năm).
Kết quả, xém nằm đường vì khi xe chạy liên tục 1h mà bình vẫn hết!
Tắt máy đề không nổ lúc đó cứ nghĩ bộ sạc của xe bị hư, mang bộ sạc 12-5A sạc cho bình thì đề máy được.
Ngày sau đó ghé bác VUI kiểm tra bộ sạc trên xe vẫn tốt, em quyết định thay Accu cho chắc ăn!
Giá: 950k Rocket 35Ah, (bình cũ bán được 150k)


PS: Tính ra tiền xăng vẫn nhiều nhất
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

deleted
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Vụ acqui thì mình có kinh nghiệm cho các bác ít đi
- Nếu acqui hết sạch thì sạc rất khó vào, có cảm giác như hư sạc hoặc máy phát. Cái này cần phải sạc nén để nó cầm điện. Tức là kích ở điện áp cao. Nếu ai ko có sạc nén thì sạc lâu và rút sạc để qua 1 đêm cho nó hồi phục lúc đó sạc vào là nó ăn ngay. Nếu không có đẩy nổ, sạc trên xe vẫn ko vào. Cái này ai sửa điện thoại di động là biết cách kích pin. Bọn bán bình cũ chắc cũng chơi cách này

- Kinh nghiệm cho xe nổ 15-20 phút. tắt máy đề lại nhẹ nhàng thì mới dám lăn bánh
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Em là mem mới, em chào các bác. Các bác cho em gia nhập hội matiz với đc không ạ? Em ở Dĩ An Bình Dương
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Truong_artelia nói:
Em là mem mới, em chào các bác. Các bác cho em gia nhập hội matiz với đc không ạ? Em ở Dĩ An Bình Dương
Băng Biên Hòa đâu vô dẫn bạn về nhạu kìa
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Vâng, em cảm ơn các bác, có bác nào cà phê cà pháo gì chủ nhật mà gần gần khu vực em thì alo cho em biết thông tin với.

 
Hạng B2
1/12/06
218
50
28
Mỹ Tho
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các bác cho em hỏi sơn lại nguyên con matiz màu bạc sang xanh cốm giá khoảng nhiêu vậy? Thanks các bác!