Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe bác chân côn có nặng không, nếu nặng thì thay bố ly hợp như em nè, đỡ hao xăng hơn rất nhiều.
Em mới chạy 150km nên chưa tính số lít/100km được nhưng kim xăng chỉ mất 1 vạch xăng, hồi trước là gần về vạch đỏ! Chạy thoải mái hơn vì ở tốc độ 40-50 km/h hầu như không đụng chân ga như trước.
Mặc dù trước đó vệ sinh béc, thay bugi, dây phin, vệ sinh lọc gió cũng không hiệu quả như bây giờ.
Và độ căng của bánh là chuẩn 2.2 và 2.0 vì em luôn đo áp xuất trước khi đi xa trên 100km.

Em tốn 3T cho bộ ly hợp nhưng rất hài lòng về việc uống xăng của em nó. (Bố 720k, mâm ép 900k, nhớt, công, bạc đạn, công dớt bố...)

 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Pcvinh: chào bác, em dám chắc là vợ 2 của em không bị lá côn (lá bố li hợp) em chạy moto A2 nên em hiểu cái vụ côn này lắm, nếu bị côn thì khi chạy xe nó rất dễ nhận ra., xin chỉ giáo tiếp của các cụ nào.
Ps. Nếu cụ nào làm gara mà hiểu chuyện này thì cũng xin giúp em với, em sẽ hậu tạ bằng lẩu tôm của sông Đồng Nai nhé.
 
Tập Lái
23/9/13
14
0
1
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

TA_matiz_bd nói:
vanvu09 nói:
Cái vụ xăng khó nói lắm à. Lúc mới lấy v2 về tui cũng bảo hao xăng. Nhưng Lịch sử thế này đây :
+ 500 k đầu tiên 190 km
+ 500k kế tiếp 230km
+ 500k sau đó 260 km
+ 500k nữa 300 km
và 500k hiện tại chưa biết
cứ cái đà này chắc xe bác chạy hoài mà ko hết xăng
21.gif
21.gif
21.gif
Không chừng vậy luôn à
21.gif
21.gif
21.gif

Tình hình là 500k tiếp theo này ( lần này chơi sang đổ 95 lúc xăng chưa giảm giá đổ được tầm 20 lít rưỡi) và cán được mức 310 Km. Đặc biệt trong đó có 70km chạy chở 7 người luôn tính luôn tài ( có 2 bé 6 tuổi).
Và Một sự cố trên trời rớt xuống trúng đầu : đang chạy gần đến tram thu phí an lạc về an Sương qua mấy cái giảm sốc khi thò tay nộp 10 ngàn xong bò qua thì cái đèn trên taplo biến mất dạng . Đạp ga xe kg nhúc nhích . Thế là alo bác Vui xin ý kiến. Bác ấy chỉ cho vài chiêu bò được 30km nữa về nhà. Chạy có tốc độ không sao vậy mà cứ gặp đèn đỏ dừng lại xong thì phải lếch lếch để cho lên tốc độ mới chạy tiếp được.
Về đến nhà lôi cái hộp cầu chì ra ngâm cứu phát hiện ra chẳng có cái role nào hỏng mà do cái gộp cầu chì cũ quá , khi qua giảm sốc mấy cọng dây điện thụt xuống là role mất nguồn. Ức chế thật.
Chắc phải mò xuống bác Vui thay luôn cái hộp cầu chì .

 
Tập Lái
16/3/13
47
1
8
TP. HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Có bác nào có kinh nghiệm cho e hỏi tí: kính trước bên tài của matiz bấm lên/xuống không đươc, lấy tay đẩy lên phụ thì nó mới lên từ từ, e đã chó chất bôi trơn vào ron kính nhưng vẩn kẹt. môtơ yếu hay sao vậy mấy bác? Có bác nào đã từng gặp bệnh này chỉ giúp em, xin cảm ơn!

 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Dj Jimmy Khuong nói:
Có bác nào có kinh nghiệm cho e hỏi tí: kính trước bên tài của matiz bấm lên/xuống không đươc, lấy tay đẩy lên phụ thì nó mới lên từ từ, e đã chó chất bôi trơn vào ron kính nhưng vẩn kẹt. môtơ yếu hay sao vậy mấy bác? Có bác nào đã từng gặp bệnh này chỉ giúp em, xin cảm ơn! 
Cái này có 3 lý do nên nó bị vậy bác à.
1. Mo tơ yếu ( cũng có khả năng nhưng ít khi lắm)
2. Do hệ cơ của giá khung kính lâu ngày bị gỉ sét hoặc khô dầu khô mỡ ( nằm trông cốp cửa bác à)
3. Roăng ở trong cốp bị dơ bẩn hoặc có cái gì đó bị rơi vào và làm kẹt bộ cơ phía trong. Tốt nhất bác mang vào ga ra chuyên về điện ô to nó làm cho, bác mày mò tháo ra lỡ đứt dây mấy công tắc điều khiển cửa thì tiêu đấy.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em côn vẫn chạy bình thường, chỉ có 1 lần khi cai số dze buổi sang em nghe rột rột, mang đi sửa liền, lúc đó mới biết côn nặng.
Và giờ xe it hao xăng, không biết tại sao? hổng lẽ do mới thay Accu 35AH?

Truong_artelia nói:
@Pcvinh: chào bác, em dám chắc là vợ 2 của em không bị lá côn (lá bố li hợp) em chạy moto A2 nên em hiểu cái vụ côn này lắm, nếu bị côn thì khi chạy xe nó rất dễ nhận ra., xin chỉ giáo tiếp của các cụ nào.
Ps. Nếu cụ nào làm gara mà hiểu chuyện này thì cũng xin giúp em với, em sẽ hậu tạ bằng lẩu tôm của sông Đồng Nai nhé.


 
Hạng B2
23/7/12
108
1
18
35
Thủ Dầu Một Bình Dương
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Truong_artelia nói:
Dj Jimmy Khuong nói:
Có bác nào có kinh nghiệm cho e hỏi tí: kính trước bên tài của matiz bấm lên/xuống không đươc, lấy tay đẩy lên phụ thì nó mới lên từ từ, e đã chó chất bôi trơn vào ron kính nhưng vẩn kẹt. môtơ yếu hay sao vậy mấy bác? Có bác nào đã từng gặp bệnh này chỉ giúp em, xin cảm ơn!
Cái này có 3 lý do nên nó bị vậy bác à.
1. Mo tơ yếu ( cũng có khả năng nhưng ít khi lắm)
2. Do hệ cơ của giá khung kính lâu ngày bị gỉ sét hoặc khô dầu khô mỡ ( nằm trông cốp cửa bác à)
3. Roăng ở trong cốp bị dơ bẩn hoặc có cái gì đó bị rơi vào và làm kẹt bộ cơ phía trong. Tốt nhất bác mang vào ga ra chuyên về điện ô to nó làm cho, bác mày mò tháo ra lỡ đứt dây mấy công tắc điều khiển cửa thì tiêu đấy.
em bổ sung thêm:
4.2 rãnh dẫn hướng của kính không nằm đúng vị trí, hoặc bị lệch,làm kính bị lệch theo nên việc lên xuống cũng gặp khó khăn
5.Bình yếu
Do nằm trong tapi cửa nên ko tránh khỏi bị ẩm nước lâu ngày, nên những chi tiết của compa nâng kính sẽ bị gỉ sét, bác thử mở ra, kiểm tra mỡ bò xem sao.
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

pcvinh nói:
Xe em côn vẫn chạy bình thường, chỉ có 1 lần khi cai số dze buổi sang em nghe rột rột, mang đi sửa liền, lúc đó mới biết côn nặng.Và giờ xe it hao xăng, không biết tại sao? hổng lẽ do mới thay Accu 35AH? 

Hôm rồi lên bác Vui check, bác ấy chạy thử luôn và bác ấy chỉ bảo: chưa thấy hiện tượng nào bất thường cả ( ngoại trừ phuộc trước bị rò dầu và đang kêu khập khập).
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các bác thấy vô lý chưa, có tải cũng như không tải, đường phố cũng như đường trường, máy lạnh bật cũng như không bật: cứ đổ 200 k là đúng100km. Em cũng đau đầu với em nó quá. Vợ bé nên nhỏng nhẻo quá.
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Truong_artelia nói:
Các bác thấy vô lý chưa, có tải cũng như không tải, đường phố cũng như đường trường, máy lạnh bật cũng như không bật: cứ đổ 200 k là đúng100km. Em cũng đau đầu với em nó quá. Vợ bé nên nhỏng nhẻo quá.
bịnh này khó đây,thường thì 200k=8,2l em đi đc 130km,vui thì đc 140km,có khi thì 145km xe nó lúc vui lúc buồn giống mềnh