Hạng B2
9/3/12
208
134
43
50
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Supervisor nói:
Vụ acqui thì mình có kinh nghiệm cho các bác ít đi
- Nếu acqui hết sạch thì sạc rất khó vào, có cảm giác như hư sạc hoặc máy phát. Cái này cần phải sạc nén để nó cầm điện. Tức là kích ở điện áp cao. Nếu ai ko có sạc nén thì sạc lâu và rút sạc để qua 1 đêm cho nó hồi phục lúc đó sạc vào là nó ăn ngay. Nếu không có đẩy nổ, sạc trên xe vẫn ko vào. Cái này ai sửa điện thoại di động là biết cách kích pin. Bọn bán bình cũ chắc cũng chơi cách này

- Kinh nghiệm cho xe nổ 15-20 phút. tắt máy đề lại nhẹ nhàng thì mới dám lăn bánh
Tóm lại cái acqui của bác tiêu chưa. cái acqui xe em hết sạch đề không nổ, em dùng dây câu bình nối vào bình acqui xe khác đề cái ăn ngay xạc 5 phút lại vi vu như không có chuyện gì. acqui xịn nó khác, tiêu là tiêu luôn, còn sống thì hết điện xạc vẫn ok.
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Chào các bác, chả là thế này. Em mới rước vợ 2 được 2 tháng nay, em nó đời 03 hàng nhập. Nghe chủ cũ quảng cáo mà em ham vô cùng, nào là này, nọ, nào là ít xăng (5,5 lít/100km). Rước về em chạy có những triệu chứng sau:
1. Cắt côn là chết máy, (từ Dĩ An đi Tân sơn Nhất và quay lại, nó chết máy tren 40 lần) qua diễn đàn thì em đã thay cảm biến không tải ==> ok không chét máy nữa.
2. Hụp ga đầu, ( đạp ga mất 1 đến 2s sau mới lên ga, thi thoảng ví triệu chứng lịm ga khi đạp ga nữa) tìm hiểu em đã vệ sinh bép, lọc xăng, em cũng thay luôn bộ dây fil và Delco luôn, căn chỉnh lại cam,và một dố thầy thợ phán là hỏng bướm ga, cảm biến chân không, em đã mua và thay mới nhưng không ổn. Đưa ra gara Thành ở Dĩ an kiểm tra thì thấy một số dây điện đã bị bùa ( cho thay lại ngay) nhưng vẫn không khỏi, qua diễn đàn em mang đến Bác Vui, qua khám xét, bác ấy chỉ đạo học trò chữa, em có hỏi bệnh gì thì các thợ không nói (cái này đề nghị bác Vui trả lời nha)
3. Hao xăng. Từ ngày em nhận hàng về thì toàn chạy 8,3 lít/100km có máy lạnh và lạ thay đường trường hay đường phố, máy lạnh hay không đều 8,3 lít. Các pro cho em ý kiến này với nhé. Help me
Còn nữa từ ngày bác Vui sửa đến giờ thì em thấy xe yếu hơn trước nữa, mong các bác chỉ giáo
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Truong_artelia nói:
Chào các bác, chả là thế này. Em mới rước vợ 2 được 2 tháng nay, em nó đời 03 hàng nhập. Nghe chủ cũ quảng cáo mà em ham vô cùng, nào là này, nọ, nào là ít xăng (5,5 lít/100km). Rước về em chạy có những triệu chứng sau:
1. Cắt côn là chết máy, (từ Dĩ An đi Tân sơn Nhất và quay lại, nó chết máy tren 40 lần) qua diễn đàn thì em đã thay cảm biến không tải ==> ok không chét máy nữa.
2. Hụp ga đầu, ( đạp ga mất 1 đến 2s sau mới lên ga, thi thoảng ví triệu chứng lịm ga khi đạp ga nữa) tìm hiểu em đã vệ sinh bép, lọc xăng, em cũng thay luôn bộ dây fil và Delco luôn, căn chỉnh lại cam,và một dố thầy thợ phán là hỏng bướm ga, cảm biến chân không, em đã mua và thay mới nhưng không ổn. Đưa ra gara Thành ở Dĩ an kiểm tra thì thấy một số dây điện đã bị bùa ( cho thay lại ngay) nhưng vẫn không khỏi, qua diễn đàn em mang đến Bác Vui, qua khám xét, bác ấy chỉ đạo học trò chữa, em có hỏi bệnh gì thì các thợ không nói (cái này đề nghị bác Vui trả lời nha)
3. Hao xăng. Từ ngày em nhận hàng về thì toàn chạy 8,3 lít/100km có máy lạnh và lạ thay đường trường hay đường phố, máy lạnh hay không đều 8,3 lít. Các pro cho em ý kiến này với nhé. Help me
Còn nữa từ ngày bác Vui sửa đến giờ thì em thấy xe yếu hơn trước nữa, mong các bác chỉ giáo
Xe hàng nhập mà có cắt côn hả bác? E tưởng xe nhập thì chỉ có số tự động, hihi. E góp ý phần xăng thì 8,3 l/100km đường trường là quá nhiều, cái này liên quan nhiều thứ, từ điều chỉnh chân ga-côn, cho đến bugi, dây cao áp, delco, các phụ kiện đi kèm trong xe(đèn, còi, loa sub,...),bơm xăng, cảm biến,... Bác phải kiểm tra cái nào yếu thì nâng cấp nó lên. Chúc bác sớm thoả mãn với e nó!
 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

villalo nói:
Xe hàng nhập mà có cắt côn hả bác? E tưởng xe nhập thì chỉ có số tự động, hihi. E góp ý phần xăng thì 8,3 l/100km đường trường là quá nhiều, cái này liên quan nhiều thứ, từ điều chỉnh chân ga-côn, cho đến bugi, dây cao áp, delco, các phụ kiện đi kèm trong xe(đèn, còi, loa sub,...),bơm xăng, cảm biến,... Bác phải kiểm tra cái nào yếu thì nâng cấp nó lên. Chúc bác sớm thoả mãn với e nó!

Vâng chào bác, xe em số sàn bác ạ. Em đã: vệ sinh lọc xăng, bô e và thay mới dây cao áp, bugi, vệ sinh lọc xăng, lọc gió kể cả vệ sinh luôn cái van 1 chiều luôn rồi mà nó vẫn tốn xăng nữa. Next em sẽ thay luôn cái lọc gió và lọc xăng luôn.
Hôm rồi bác Vui sục béc phun của em thêm lần nữa và mở máy lên cho em thấy và bác ấy bảo cả 3 cái vẫn ngon.
Không hiểu lý do sao nữa, em về nằm bẹp dưới gầm, bật khoá lên để xem nó có bị rò rỉ gì không thì chưa phát hiện ra, các bác chỉ giáo dùm em cái vụ ăn xăng này với nhé các bác.
Thanks các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Alo bác Tuyên (Bác Tuyến) khu vực Khiết Tâm (sóng thần) cho em cái số alo nha bác. Số của em là 0966.66.66.29
 
Hạng B2
23/7/12
108
1
18
35
Thủ Dầu Một Bình Dương
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Truong_artelia
cho e hỏi bác là dựa vào đâu(phép đo,thử) mà bác bik xe bác tiêu tốn 8,3l/100Km.Nếu đúng vậy thì lúc bác đo dc thì trong điều kiện như thế nào, ví dụ xe bác đi có đủ tải ko (1 mình bác hay là đủ 5 người),lốp căng ko, xe có bật máy lạnh ko, chạy trên xa lộ hay trong thành phố,cách lái xe như thế nào...Về cách đo thì có bác trên đây đã viết rồi và phải làm nhiều lần mới cho kqua chính xác,có khi nó phụ thuộc và cảm tính của người lái nữa.Còn 1 chỗ có thể gây hao xăng là két nước giải nhiệt, bác đọc lại mấy trang trước là sẽ rõ,chúc vợ bác mau hết bệnh nhá!Vài ý kiến, bác nào ném đá thì xin nhẹ tay!
 
Tập Lái
23/9/13
14
0
1
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cái vụ xăng khó nói lắm à. Lúc mới lấy v2 về tui cũng bảo hao xăng. Nhưng Lịch sử thế này đây :
+ 500 k đầu tiên 190 km
+ 500k kế tiếp 230km
+ 500k sau đó 260 km
+ 500k nữa 300 km
và 500k hiện tại chưa biết
 
Hạng B2
23/7/12
108
1
18
35
Thủ Dầu Một Bình Dương
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

vanvu09 nói:
Cái vụ xăng khó nói lắm à. Lúc mới lấy v2 về tui cũng bảo hao xăng. Nhưng Lịch sử thế này đây :
+ 500 k đầu tiên 190 km
+ 500k kế tiếp 230km
+ 500k sau đó 260 km
+ 500k nữa 300 km
và 500k hiện tại chưa biết
cứ cái đà này chắc xe bác chạy hoài mà ko hết xăng
21.gif
21.gif
21.gif

 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Xe em mới thay bình Accu + Bố hộp số, giờ chạy it hao xăng cứ tưởng là mơ!
Trước đây chủ cũ ép côn nhiều, em mua về ép tiếp vì kẹt xe và thói quen hay đạp côn, khi đó chạy đường dài khoảng 6.9-7.3.
Còn hôm nay đi 150km mà cứ tưởng đang chạy cao tốc TL vì cứ nhìn đồng hồ xăng hoài, kim đứng yên, bà cả ngồi bên cũng cảm nhận. ka ka.

Theo em thay bố mới, chạy số 4 có khi không cần đạp ga, xe vẫn lướt được 40km/h ở mấy đoạn bị kẹt(vì chạy sau xe tải ), dẫn đến it hao xăng. Trước kia chân côn nặng bà cố luôn và số 4 không chạy nổi phải ấn tí ga hoặc trả về 3 sau đó qua 4, nhấn ga dẫn đến hao xăng.

Và có lẽ bình mới, đốt nhiên lieu tốt hơn?



 
Hạng B2
31/10/13
224
79
28
Binh Duong
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@ bác TA Matiz Bd à. Em kiểm tra bằng cách này rất nhiều lần (hơn 10 lần) là: em đợi đèn báo xăng bất đầu sáng rõ là em đổ 200k (khoảng 8,3 lít), đổ nhiều lần nhiều cây xăng khác nhau và đến khi đèn xăng báo lại y chang thì đồng hồ km cũng chỉ đúng 100 km,( em set nó về 0 khi đổ xăng). Em thường đi 2 người, khi thì em đi vào Thành phố, khi thì Dĩ An -Long Thành, khi thì đi câu cá ở Tân Uyên ... Có khi bật điều hoà, có khi tắt.. Nhưng đường nào đi nữa thì cứ 100km là nó uống của em 200k đồng bác ạ.