Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
Cái số 3 cũng thường gặp trên Daewoo nói chung
đôi khi khó chịu, khắc phục cũng có thể nhờ hên xui bằng 1 hoặc c mấy cách sau:
reset ECU (tháo cọc âm bình accu 1 chút rồi gắn lại); thay bù ga, cảm biến bướm ga...

xe mình hay bị, có khi thay mới hết không được nhưng đổi qua lại giữa cụ bù mới, cảm biến bướm cũ thì lại êm máy, lâu lâu bị lại thì reset ECU
 
  • Like
Reactions: Tuancarom
Tập Lái
28/4/15
26
18
3
40
1. Thay dây côn giá 100-200k và có thể tự thay đc.
2. Matiz máy nhỏ nên nếu đánh hết lái sẽ quay đầu ko ngọt đc và bác nên ktra lại dầu trợ lực lái đi!
3.so sánh thử với xe khác đi bác!
4. Chưa bị nên chưa bít! Nhưng từng bị lỗi báo đèn vì giắc cắm vào bô e bị rớt ra nên báo đèn hoài luôn! Mở nắp capo lên cắm lại xong!
Hết
Thank bác để em thử xem
 
Tập Lái
28/4/15
26
18
3
40
Cái lỗi 4 em từng bị rồi 2 lỗi:
1. Cái Cộng dây cảm biến j màu đen trên mobin bị lỏng.
2. Họng ga bị dơ vệ sinh lại.
[/QUOTE]
Cọng dây trên mo bin bác cho em hình dc ko em hơi gà
 
Tập Lái
28/4/15
26
18
3
40
Cái số 3 cũng thường gặp trên Daewoo nói chung
đôi khi khó chịu, khắc phục cũng có thể nhờ hên xui bằng 1 hoặc c mấy cách sau:
reset ECU (tháo cọc âm bình accu 1 chút rồi gắn lại); thay bù ga, cảm biến bướm ga...

xe mình hay bị, có khi thay mới hết không được nhưng đổi qua lại giữa cụ bù mới, cảm biến bướm cũ thì lại êm máy, lâu lâu bị lại thì reset ECU
reset bằng cách tháo cọc âm ra hả bác có gì cần chú ý khi tháo ko bác
 
Hạng B2
26/2/15
344
155
43
38
Cọng dây trên mo bin bác cho em hình dc ko em hơi gà[/QUOTE]
Em ko úp hình đc Bác ơi, cái Cộng dây đó màu đen dài khoảng 3 tấc, 1 đầu gắn vào kế bên mobin, đầu còn lại thì nằm đối diện với dây ga, bác úp đc cái hình thì em chỉ cho.
 
Hạng D
25/3/14
1.568
860
113
Cọng dây trên mo bin bác cho em hình dc ko em hơi gà
http://www.google.com.vn/search?q=hình matiz 2&client=safari&hl=vi&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwjzyO3PqcTJAhVCppQKHZC3AAAQsAQIGQ&biw=768&bih=928#imgrc=fLITUu_QlvAXwM:
Cộng dây vắt ngang máy trong hình đó, cao nhất.[/QUOTE]
Cái đó gọi là cảm biến oxi hay cảm biến khí nạp gì đó e quên tên rùi!nhưng nó bằng nhựa mềm màu đen, hay bị nứt ở 2 đoạn đầu và cuối!
 
  • Like
Reactions: Tuancarom
Hạng B2
26/2/15
344
155
43
38
Cái đó gọi là cảm biến oxi hay cảm biến khí nạp gì đó e quên tên rùi!nhưng nó bằng nhựa mềm màu đen, hay bị nứt ở 2 đoạn đầu và cuối![/QUOTE]
Cảm biến khí nạp đó bác! Lần trước em bị lỏng dây đó, cứ bỏ chân ga ra là tắt máy.
 
  • Like
Reactions: Tuancarom
Hạng B2
19/7/15
325
446
63
45
reset bằng cách tháo cọc âm ra hả bác có gì cần chú ý khi tháo ko bác
Nếu bạn không gấp thì tháo ra, để qua đêm rồi gắn lại (nhớ quấn bọc nylon cẩn thận, phòng khi nó chạm, chập, đánh lửa).
Nếu muốn test ngay thì: Chìa khóa về OFF,
tháo cọc âm ra, tháo luôn giắc cắm cục cảm biến và cục bù ga,
để 5-10 phút rồi gắn accu lại, (10 phút rảnh không làm gì? thì tháo cục bù ga và cảm biến bướm ga ra xịt RP7 vệ sinh luôn, gắn trở lại xe, không thì khi mở máy cục bù nó bay linh kiện lung tung),
gắn giắc 2 cục này vào.
Xong vào xe bật khóa ON, chưa đề khoảng vài giây cho đèn check tắt, khóa về OFF. Sau đó đề máy nghe thử, chạy thử.

Bị lại thì quay lại từ đầu cái vòng lẩn quẩn này.
Mình bị và kiên nhẫn mua cục bù và cảm biến về tráo qua lại, vô tình hình như có 2 cục (1 cũ 1 mới) nó chịu nhau --->>> cũng chưa hiểu, thấy êm ru nên để chạy 7-8 tháng nay rồi. Nếu gắn 2 cục mới hoặc cả 2 cũ thì cứ òa ga kinh lắm, bật máy lạnh cũng òa mà k bật cũng òa)

Để mở 2 cục bù và cảm biến bạn phải có bộ khóa lục giác bông mai,
muốn thay - tất nhiên phải mua nó (tổng giá cho 2 cục đó khoảng 800-900k shop Ngọc Hà, đường Ng Công Trứ, Q1)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
1/11/15
48
19
8
36
Em chào các bác ạ,con xe matiz của em dạo gần đây em thấy ốc chỗ cánh cửa lái nó bị tuột ra(ốc định vị độ mở rộng của cửa)Em vặn vào thì nó không khít nữa đã bị chờn ren,và khi mở cửa thì cái thanh bắt vào ốc cũng lung lay theo,các bác đã có kinh nghiệm về xe matiz cho em biết cách khắc phục với ạ