cái này nhà em rẻ như bùn bácView attachment 480442 View attachment 480443 View attachment 480445
pác nào biết chổ nào ở tphcm bác phụ tùng này không, chỉ giùm em,
em mua về thay mới. cám ơn các pác trước, hậu tạ sau
pác yên tâm đi, xe matiz là xe có chi phí sữa chữa và phụ tùng thay thế có sẳn trong nước, giá rẻ như xe máy, hôm cn rồi em cho vệ sinh hết , thay lon nức xanh luôn , kiểm tra rutin, kiểm tra hệ thống cao su treo, tiền công gần sau 3 giờ làm việc là 120 kE chào cả nhà em là mem mới . Mới đc ông chú cho con matiz 207 để che nắng mưa khi đi thị trường và cũng là lần đầu tiên e sử dụng ô tô.
Các bác chẩn đoán bệnh e này giúp e xem cần sửa những gì thì mới yên tâm lên đường vì dự trù 1 ngày e đi tầm 30 đến 50km .
Bệnh của e nó khi e đi trong thành phố thì thấy như sau :
Khi không bật điều hòa thì xe nổ khá êm ái nhưng khi bật điều hòa lên thì tiếng máy kêu rất to toàn những tiếng kêu lạch xạch . Khi đi thì phải đỡ chân côn nếu không rất dễ chết máy . Khi vù ga tăng tốc thì ngồi trong xe thấy tiếng kêu tóc tóc phía nắp cabo . Nếu không bật điều hòa thì cảm giác xe lướt đi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có tiếng kêu tóc tóc óc oc ở nắp cabo nghe như kiểu quá tải va không đồng tốc .
Côn xe rất nặng và mỗi lần dừng ở đèn xanh đèn đỏ nếu nhả 1/2 chân côn ra là nghe kịch nhẹ 1 cái dưới lòng bàn chân làm cho e cảm giác đi ko mượt mà và cứ phải nhả nhè nhẹ nên rất ức chế .
Thêm bệnh này nữa mà e kinh nhất là từ hôm có xe tới giờ em bị chết máy khoảng 7 .8 lần không rõ nguyên do , e nói rõ hơn chút là không bật điều hòa a/c thì chưa bị bao giờ . Ví dụ đang đi 2.30km/1h đạp côn tự dưng máy lịm đi - chết máy - đề lại thì nổ luôn rồi đi bình thường, hoặc bò qua con dốc ko sao vừa thả dốc đạp côn về số chết máy - đề lại - lại đi tiếp bìn thường . Đang đi 4.50km/1h đạp côn về số để đi chậm hơn lại chết máy rồi lại để nổ rồi đi bình thường . Thật là nhức đầu và nhiều bệnh tật quá ...
Vào số 5 cứ phải về 0 rồi đạp thêm côn lần nữa rồi mới vào số 5 là vào ngọt ngào, em cũng không hiểu tại sao phải thêm thao tácđạp thêm côn này thì mới vào được số 5 nữa , các bác chỉ giúp cho e thông não với hix hix ...
Mong các bác đã từng bị qua bệnh e matiz này chỉ giúp em là cần sửa chữa những gì ,và chi phí sẽ hết khoảng bao nhiêu để em có hướng đi ga ra ,xong mới dám cùng em ấy đi làm việc chứ bi giờ đi thị trường cùng e ấy chắc chớt quá ...
Cảm ơn các bác nhiều và mong chờ tin của các bác .
Ghé gara đi bác, đọc xong thấy lỗi nhiều muốn xỉu luôn. SG thì bác Vui, ở tỉnh thì hỏi thăm gara nào good, nếu sửa lần đầu ok thì sửa ở đó luôn, sửa chỗ quen cũng đỡ lắm.E chào cả nhà em là mem mới . Mới đc ông chú cho con matiz 207 để che nắng mưa khi đi thị trường và cũng là lần đầu tiên e sử dụng ô tô.
Các bác chẩn đoán bệnh e này giúp e xem cần sửa những gì thì mới yên tâm lên đường vì dự trù 1 ngày e đi tầm 30 đến 50km .
Bệnh của e nó khi e đi trong thành phố thì thấy như sau :
Khi không bật điều hòa thì xe nổ khá êm ái nhưng khi bật điều hòa lên thì tiếng máy kêu rất to toàn những tiếng kêu lạch xạch . Khi đi thì phải đỡ chân côn nếu không rất dễ chết máy . Khi vù ga tăng tốc thì ngồi trong xe thấy tiếng kêu tóc tóc phía nắp cabo . Nếu không bật điều hòa thì cảm giác xe lướt đi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có tiếng kêu tóc tóc óc oc ở nắp cabo nghe như kiểu quá tải va không đồng tốc .
Côn xe rất nặng và mỗi lần dừng ở đèn xanh đèn đỏ nếu nhả 1/2 chân côn ra là nghe kịch nhẹ 1 cái dưới lòng bàn chân làm cho e cảm giác đi ko mượt mà và cứ phải nhả nhè nhẹ nên rất ức chế .
Thêm bệnh này nữa mà e kinh nhất là từ hôm có xe tới giờ em bị chết máy khoảng 7 .8 lần không rõ nguyên do , e nói rõ hơn chút là không bật điều hòa a/c thì chưa bị bao giờ . Ví dụ đang đi 2.30km/1h đạp côn tự dưng máy lịm đi - chết máy - đề lại thì nổ luôn rồi đi bình thường, hoặc bò qua con dốc ko sao vừa thả dốc đạp côn về số chết máy - đề lại - lại đi tiếp bìn thường . Đang đi 4.50km/1h đạp côn về số để đi chậm hơn lại chết máy rồi lại để nổ rồi đi bình thường . Thật là nhức đầu và nhiều bệnh tật quá ...
Vào số 5 cứ phải về 0 rồi đạp thêm côn lần nữa rồi mới vào số 5 là vào ngọt ngào, em cũng không hiểu tại sao phải thêm thao tácđạp thêm côn này thì mới vào được số 5 nữa , các bác chỉ giúp cho e thông não với hix hix ...
Mong các bác đã từng bị qua bệnh e matiz này chỉ giúp em là cần sửa chữa những gì ,và chi phí sẽ hết khoảng bao nhiêu để em có hướng đi ga ra ,xong mới dám cùng em ấy đi làm việc chứ bi giờ đi thị trường cùng e ấy chắc chớt quá ...
Cảm ơn các bác nhiều và mong chờ tin của các bác .
pác có bộ cơ cấu cửa này không, báo giá em biết nha, bên tài nha páccái này nhà em rẻ như bùn bác
Attachments
-
87,1 KB Đọc: 11
E chào cả nhà em là mem mới . Mới đc ông chú cho con matiz 207 để che nắng mưa khi đi thị trường và cũng là lần đầu tiên e sử dụng ô tô.
Các bác chẩn đoán bệnh e này giúp e xem cần sửa những gì thì mới yên tâm lên đường vì dự trù 1 ngày e đi tầm 30 đến 50km .
Bệnh của e nó khi e đi trong thành phố thì thấy như sau :
Khi không bật điều hòa thì xe nổ khá êm ái nhưng khi bật điều hòa lên thì tiếng máy kêu rất to toàn những tiếng kêu lạch xạch . Khi đi thì phải đỡ chân côn nếu không rất dễ chết máy . Khi vù ga tăng tốc thì ngồi trong xe thấy tiếng kêu tóc tóc phía nắp cabo . Nếu không bật điều hòa thì cảm giác xe lướt đi khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có tiếng kêu tóc tóc óc oc ở nắp cabo nghe như kiểu quá tải va không đồng tốc .
Côn xe rất nặng và mỗi lần dừng ở đèn xanh đèn đỏ nếu nhả 1/2 chân côn ra là nghe kịch nhẹ 1 cái dưới lòng bàn chân làm cho e cảm giác đi ko mượt mà và cứ phải nhả nhè nhẹ nên rất ức chế .
Thêm bệnh này nữa mà e kinh nhất là từ hôm có xe tới giờ em bị chết máy khoảng 7 .8 lần không rõ nguyên do , e nói rõ hơn chút là không bật điều hòa a/c thì chưa bị bao giờ . Ví dụ đang đi 2.30km/1h đạp côn tự dưng máy lịm đi - chết máy - đề lại thì nổ luôn rồi đi bình thường, hoặc bò qua con dốc ko sao vừa thả dốc đạp côn về số chết máy - đề lại - lại đi tiếp bìn thường . Đang đi 4.50km/1h đạp côn về số để đi chậm hơn lại chết máy rồi lại để nổ rồi đi bình thường . Thật là nhức đầu và nhiều bệnh tật quá ...
Vào số 5 cứ phải về 0 rồi đạp thêm côn lần nữa rồi mới vào số 5 là vào ngọt ngào, em cũng không hiểu tại sao phải thêm thao tácđạp thêm côn này thì mới vào được số 5 nữa , các bác chỉ giúp cho e thông não với hix hix ...
Mong các bác đã từng bị qua bệnh e matiz này chỉ giúp em là cần sửa chữa những gì ,và chi phí sẽ hết khoảng bao nhiêu để em có hướng đi ga ra ,xong mới dám cùng em ấy đi làm việc chứ bi giờ đi thị trường cùng e ấy chắc chớt quá ...
Cảm ơn các bác nhiều và mong chờ tin của các bác .
Về chuyện vào số 5 phải đạp côn: xe nào chẳng thế bác hử?
Về bật máy lạnh thì ưa tắt máy: đích thị là do máy quá tải khi kéo thêm lốc lạnh, có thể là do máy nóng quá (bác xem đồng hồ nhiệt chỉ mức nào (11h là bình thường, 13h là nóng quá đó), xem có hụt nước không? Còn quạt két nước nữa, chạy có đảm bảo tản nhiệt không? không thì phải tăng tốc độ cho quạt
Có thể do lốc lạnh sắp hỏng, bể bạc đạn nên nghe khoang máy kêu to hơn, nó góp phần kéo nặng máy xe.
Nguyên nhân khác nữa cũng quan trọng: có thể do cục bù ga bị bẩn, cần vệ sinh bằng PR7, sẵn làm thì làm luôn cục cảm biến bướm ga. (nhưng triệu chứng bù ga bẩn thường là xăng xuống lục cục, ga nhỏ tắt máy hoặc xe giật cục, còn ga lớn thì nó phi ào ào)
Tks bác .Về chuyện vào số 5 phải đạp côn: xe nào chẳng thế bác hử?
Về bật máy lạnh thì ưa tắt máy: đích thị là do máy quá tải khi kéo thêm lốc lạnh, có thể là do máy nóng quá (bác xem đồng hồ nhiệt chỉ mức nào (11h là bình thường, 13h là nóng quá đó), xem có hụt nước không? Còn quạt két nước nữa, chạy có đảm bảo tản nhiệt không? không thì phải tăng tốc độ cho quạt
Có thể do lốc lạnh sắp hỏng, bể bạc đạn nên nghe khoang máy kêu to hơn, nó góp phần kéo nặng máy xe.
Nguyên nhân khác nữa cũng quan trọng: có thể do cục bù ga bị bẩn, cần vệ sinh bằng PR7, sẵn làm thì làm luôn cục cảm biến bướm ga. (nhưng triệu chứng bù ga bẩn thường là xăng xuống lục cục, ga nhỏ tắt máy hoặc xe giật cục, còn ga lớn thì nó phi ào ào)
E vào số 5 là phải đạp côn 2 lần ah . Bình thường tắt máy hoặc nổ máy muốn vào số 5 luôn cũng rất khó bác ah .
E đi hỏi gara họ nói lỗi hộp số phải bổ hộp số ra mới biết đc . Nhân tiện các bác cho e hỏi luôn là nên thay hộp số mới hay kiếm hàng bãi . Hoặc là để thợ họ xem có sửa đc không thì sửa ợ . Rổ giá làm mấy cái này các bác biết thì chỉ giúp e ...
Tks các bác rất nhiều .