Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
Con super E mới rước về , không biết chủ cũ nó bảo dưỡng thế nào . Về E lột ra kiểm tra hết gầm , máy .
Sáng nay thay 3 bugi , vệ sinh bướm ga cùng 3 cảm biến ( cảm biến bướm ga , bù ga sáng , cảm biến cốt Cam)
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Rửa máy
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Ra test phát , ngọt xớt .
Topic chuyên về các bệnh thường gặp của Daewoo Matiz

Rất hài lòng với trái tim 0.8l .
Lâu nay chưa trải nghiệm cứ xem thường Matiz.
 
Hạng F
23/9/12
7.139
16.934
113
xe khi chạy trớn xuống dốc hay bị lịm rồi tắt máy luôn, nhưng đề lại là nổ. Đi đường trường nhất là về đến ngã tư cũng hay bị vậy. Các bác giúp với
Bác cho thợ vệ Cổ ga ( bướm ga) , cảm biến bướm ga . Đặc dòng matiz canh supap( cò) cho sát , êm rất dễ mất garanti yéu máy . Chỉnh hơi rơ , kêu tí chạy rất ngon ( giống Accord) .
Bôm xăng thì triệu chứng tèo k giống triệu chứng xe Bác . Bơm xăng yếu sắp tèo thì đạp tốc độ cao nó k lên , hụp hụp giống xe máy lỗi bình xăng con . Nếu tuột lúp pê bơm xăng thì sáng chậm nổ , nếu chậm nổ mà test bằng cách mở chìa khoá 3-4 lần ( k đề) mỗi lần mở lên để 4-5 giây . Mà đề phát nổ là bơm sắp tèo .
 
Hạng B2
12/1/11
278
183
43
HCM
www.facebook.com
Vạn sự khởi đầu nan , gian nan bất đầu nản rồi Bác !
Thực sự không ai thuốc , gạt Bác đâu .
Do xe AE mình cũ mà , xe mơi 100% còn lỗi , còn nằm đg mà .
Theo riêng E đoán thì xe Bác k bị hộp số đau , đừng quan trọng hoá vấn đề . E thì chưa trải nghiệm Matiz MT bao giờ . Xe Bác là bị Côn cắt không hết dẫn đến vào số gắt , khó , kêu rột rột do Côn cắt k hết dẫn đến Cốt hso vẫn quay nên k vào đc số thôi . Côn nặng thì do dây Côn ( nếu matiz xài dây , trước đây E xài Camdi MT côn dầu trợ lực nhẹ nhưng phức tạp hơn) lâu ngày bị nước vào , bị gỉ sét nên nặng , giống dây thắng tay xe máy ( loại xài thắng đùm) bị nặng thôi .
Thay dây số là hết , nếu nặng và khó vô nữa thì thay bố Côn thoi.
Hso chỉ mở ra sửa khi : đang chạy đạp -buông ga nhấp nhả nó tự trả số hoặc về số nó kêu rột rột ( đi số k kêu ) là nó hư bộ "đồng tốc" thợ hay gọi là hàm răng vàng .
Hihi, nói vậy cũng yên tâm rồi, nói chung cũng một phần do chưa quen nữa. Xe 12 năm rồi nên khi mua e cũng dằn túi sẳn 10tr để chỉnh trang rồi ạ.
T7 tuần này e ghé gara.
Ah, hôm nay mới tìm ra chổ mồi thuốc, e tưởng matiz không có, ihihi.
E thấy matiz giờ cũng giá trị thật, tối nay chở con đi học trời mưa, vợ con ngồi trong xe tự nhiên thấy quyết định mình đúng đắn. Cái màu trắng của nó nhìn nó cũng mướt nữa chứ.
Ban đầu em có ý định thay cái DVD, nhưng nhìn lại xe thấy có cái đầu CD pioneer, đọc kỹ thấy 40w x 4 chạy sò mosfet, hix ngon quá không thay nữa, chỉ cần làm lại 4 cái loa là nghe nhạc phê rồi.
 
  • Like
Reactions: Cam87xaxi and xiwen
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
Hai hôm nay test thử xe thì em cảm giác xe khi xe dang chay vào số 1 khó khăn, phải mạnh tay và có cảm giác rột rột rất khó chịu.
Chân côn nặng, e đi 2 ngày mà đau bắp chân luôn, giống tập thể dục.
có cần đeens gara kiểm tra ko các bác?
Trời xe bác bình thường làm chi cho tốn tiền xe lăn bánh vào số 1 khó đúng rồi xe nào chẳng vậy, có ngày bể hộp số nha bác, tốc độ nào số đó thôi. Bác đang chạy 30 40 mà về số 2 cũng nặng ah. Mà sao xe đang chạy bác về số 1 chi vậy. Xe bác vậy ngon rồi cứ để chạy đi đừng làm gì hao tiền tốn của, để dành tiền lên đời.
Giờ tốt nhất bác mới biết chạy chưa rành xe cứ từ từ chứ xe củ cái gì cũng muốn sửa là ko đc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
Con super E mới rước về , không biết chủ cũ nó bảo dưỡng thế nào . Về E lột ra kiểm tra hết gầm , máy .
Sáng nay thay 3 bugi , vệ sinh bướm ga cùng 3 cảm biến ( cảm biến bướm ga , bù ga sáng , cảm biến cốt Cam)
View attachment 489587 Rửa máy
View attachment 489588 View attachment 489589 View attachment 489590
Ra test phát , ngọt xớt .
View attachment 489591
Rất hài lòng với trái tim 0.8l .
Lâu nay chưa trải nghiệm cứ xem thường Matiz.
Rửa máy xong mới con mà bác cũng liều thật, em thua ko dám xịt vào máy như thế.
Xe bác lên 120 ngọt vậy là máy con ngon lắm chúc mừng bác
 
Hạng B2
12/1/11
278
183
43
HCM
www.facebook.com
Trời xe bác bình thường làm chi cho tốn tiền xe lăn bánh vào số 1 khó đúng rồi xe nào chẳng vậy, có ngày bể hộp số nha bác, tốc độ nào số đó thôi. Bác đang chạy 30 40 mà về số 2 cũng nặng ah. Mà sao xe đang chạy bác về số 1 chi vậy. Xe bác vậy ngon rồi cứ để chạy đi đừng làm gì hao tiền tốn của, để dành tiền lên đời.
Giờ tốt nhất bác mới biết chạy chưa rành xe cứ từ từ chứ xe củ cái gì cũng muốn sửa là ko đc.
Để em hỏi thêm về kinh nghiệm mấy bác một chút, vì em gặp khó khăn khi đèn đỏ:
1. Xe đang chạy nhanh, số 4, khi thấy đèn đỏ em đạp côn, về số 1 và đạp côn cho xe trôi đến đèn đỏ: Đúng hay sai ạ, và khi dừng đèn đỏ thì em cứ đạp côn, chờ đèn xanh nhấc côn lên chạy.
2. Đang chạy số 3 gặp đường đông, dự là sẽ bò bò, nên từ xa để chắc ăn em về thẳng số 2 rồi đạp côn, chờ đến đám đông em thả côn từ từ chạy.
Theo kinh nghiệm lái xe, 2 trường hợp này nên xử lý sao bác. Đó là lý do em cảm giác rột rột, còn khi xuất phát hay sau đó thì bình thường.
Nhưng đúng như các bác nói, côn chắc chắn cắt ko hết vì thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng đứng một chổ mà em vào số 1 khó.
 
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
Để em hỏi thêm về kinh nghiệm mấy bác một chút, vì em gặp khó khăn khi đèn đỏ:
1. Xe đang chạy nhanh, số 4, khi thấy đèn đỏ em đạp côn, về số 1 và đạp côn cho xe trôi đến đèn đỏ: Đúng hay sai ạ, và khi dừng đèn đỏ thì em cứ đạp côn, chờ đèn xanh nhấc côn lên chạy.
2. Đang chạy số 3 gặp đường đông, dự là sẽ bò bò, nên từ xa để chắc ăn em về thẳng số 2 rồi đạp côn, chờ đến đám đông em thả côn từ từ chạy.
Theo kinh nghiệm lái xe, 2 trường hợp này nên xử lý sao bác. Đó là lý do em cảm giác rột rột, còn khi xuất phát hay sau đó thì bình thường.
Nhưng đúng như các bác nói, côn chắc chắn cắt ko hết vì thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng đứng một chổ mà em vào số 1 khó.
Số 1 cũng đc nhưng ko ai làm vậy người ta về mo rồi nhả côn ra cho đỡ mổi. Còn trường hợp 2 do tâm lý người mới lái thôi lúc nào cũng đạp côn ko tốt.
Còn về số matiz nó vậy đó bác có xe số 1 khó xe số 2 xe em thì số de... lâu lâu mới bị bệnh kinh niên matiz rồi vì em google nát rồi ai cũng nói vậy. Nếu khó wa hay bị thường xuyên thì bác ra cho họ xem thử.
 
Hạng B2
30/5/12
323
727
93
Ah, em đã google ra rồi, Em chạy sai cách rồi các bác ơi. hihi. Vấn đề này nhiều topic tranh cãi, nên em đọc đã ngộ ra, không nên đang chạy 40 mà về số 1. :)
Po tay bác giống em, mới biết lái vậy đó bác đừng đỗ thừa chiếc xe tội nghiệp
 
  • Like
Reactions: invalidsos
Hạng B2
20/5/16
402
202
43
44
Để em hỏi thêm về kinh nghiệm mấy bác một chút, vì em gặp khó khăn khi đèn đỏ:
1. Xe đang chạy nhanh, số 4, khi thấy đèn đỏ em đạp côn, về số 1 và đạp côn cho xe trôi đến đèn đỏ: Đúng hay sai ạ, và khi dừng đèn đỏ thì em cứ đạp côn, chờ đèn xanh nhấc côn lên chạy.
2. Đang chạy số 3 gặp đường đông, dự là sẽ bò bò, nên từ xa để chắc ăn em về thẳng số 2 rồi đạp côn, chờ đến đám đông em thả côn từ từ chạy.
Theo kinh nghiệm lái xe, 2 trường hợp này nên xử lý sao bác. Đó là lý do em cảm giác rột rột, còn khi xuất phát hay sau đó thì bình thường.
Nhưng đúng như các bác nói, côn chắc chắn cắt ko hết vì thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng đứng một chổ mà em vào số 1 khó.
kinh nghiệm của em 10 năm lái xe, khi dang chạy nhanh số 4 hoặc số 5 , khi cách đèn đỏ khoảng 40 hoặc 50 mét em rà thắng dần dần xuống tốc độ an toàn khoảng 30 km rồi 20 km /h , sau đó cắt côn về số 0, và đạp thắng là vừa, rồi kéo thắng tay, để xe không trôi, hoặc đạp thắng chân nếu thời gian đèn đỏ ngắn dưới 15s, khi đèn đỏ dưới 10s thì em đạp côn vào số 1 đường dốc, hoặc số 2 đường bằng , khi đèn đỏ chuyển sang xanh là em đề ba là vừa, nếu đường đong thì ta kết hợp côn và số, đi số 2 hoặc số 3 ,
trường họp 1 theo cách chạy của pác là mõi chân là phải rồi, xe chạy nhanh mà pác về số 1 dễ bể họp số nha pác, trừ khi nào xe bác xuống đèo mà đứt thắng, pác mới sử dụng chiêu đó để bảo toàn tính mạng và hy sinh họp số đó
mõi người lái một kiểu, không ai giống ai, nhưng về cơ bản giống nhau