Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Topic về C 2008 (w204)

Ở Việt Nam làm gì có cái gọi là thì trường hoá. Cũng chỉ là trò dùng linh phụ kiện rẻ tiền từ các nước ĐNA và China để giảm giá thành thôi. Toy thử nhập nguyên linh phụ kiện như xe camry ở thị trưòng mỹ (Camry Mỹ 70% Mỹ , canada, 30% nhật) thì giá thành cao có mà ma nó mua. Chiến lược giảm giá thành cuả MB hiện tại là sản xuất số lượng lớn các phụ kiện có thể sử dụng chung trên tất cả các mẫu xe để giảm chi phí thiết kế và sản xuất. Cái nưã là giá trị cạnh tranh cuả MB là chất lượng nên họ sẽ phải duy trì sự khác biệt này làm yếu tố cạnh tranh nên không thể thiết kế và sản xuất tùy tiện để ảnh hưởng đến chất lượng được. Vậy thì lấy đâu ra mỗi thị trường một tính năng? một thiết kế riêng. Chỉ là option khác nhau thôi. Em cũng mong sao các hãng khác cứ sản xuất các mẫu xe y hệt như ở các nước phát triển không cần phải thay đổi làm gì nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.164
113
54
RE: Topic về C 2008 (w204)

Trích đoạn: canadabuon

em thấy ko phải là vì VN ko nằm trong trọng tâm của nhà sản xuất nên nó bê nguyên con , không thèm mod một số điểm ..mà đơn giản là họ chọn những cái option phù hợp với thị hiếu sử dụng , điều kiện sữ dụng và cải tiến 1 số điểm nhằm thỏa mãn khách hàng tại khu vực VN , như xe W204 đồng ý là nhập part về lắp ráp 100% nhưng họ cũng đâu có nhập nhựng cái dư thừa như SOS, garage open , panorama sunroof , Navi ...., thậm chí dòng C230 tại VN có những chuẩn standard còn cao hơn thị trường Mỹ như hộp số 7G tronic, bi xenon, LED signals, memory driver seat trong khi dòng C300 phải option mới có ...chứng tỏ họ cũng tôn trọng thị trường và người tiêu dùng cho dù VN là thị trường rất nhỏ bé so với mục tiêu của nhà sản xuất ...

Ở điểm này bác canada có chút nhầm lẫn:D.

1. Xe tiêu chuẩn của MBZ trên toàn thế giới là giống nhau:D
2. Xe cho thị trường Mỹ thì có mã sản xuất là "US Version". Và mang tính đặc trưng của thị trường US (odometer = miles, nhiệt độ = F...)
3. Mercedes Benz Vietnam (MBV) đặt hàng Mercedes Benz cung cấp part và tài liệu hướng dẫn lắp ráp theo thoả thuận. Lấy xe C Class W 204 là ví dụ, nếu MBV đặt hàng 100 xe C 200 với điều kiện là: 30 xe màu đen, nội thất đen, đèn xenon, ghế nhớ, và 70 xe còn lại là màu trắng, nội thất xám. Thì đơn hàng được hiểu là: 30 xe màu đen, nội thất đen, đèn xenon, ghế nhớ và 70 xe màu trắng nội thất xám, trang BỊ TIÊU CHUẨN. Và kể từ đây MBV không được lắp 25 xe màu đen nội thất đen có đèn xenon ghế nhớ + 5 xe trắng ghế nhớ đèn xenon. Vì Ngay khi xuất part từ Germany lô hàng trên đã được đóng VIN để kiểm soát theo đúng đơn hàng ban đầu (30 đen + 70 trắng - đây là lí do tại sao khi các bác đặt màu sơn khác lại phải chờ đợi hoặc phải đủ 5 đơn hàng thì MBV mới sơn ,vì Mercedes Benz chỉ cấp lượng sơn đủ cho đúng đơn hàng thôi:D).

Đến đây thì có thể kết luận, xe tại MBV là xe do MBV đặt hàng sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng(Lỡ không phù hợp thị hiếu thì ôm xe mà chạy luôn, không ai mua:D). Tất cả option mà MBV có là option có thể có trên bất cứ thị trường nào. Các option mà MBV có không nói nên tính đặc trưng của thị trường Việt Nam.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Topic về C 2008 (w204)

Theo em thì không nên lấy gió trong xe liên tục mà nên thỉnh thoảng mới lấy gió trong khi thật sự cần. Em đã từng như vậy và thấy có mấy điểm:
- Cứ sau 30 phút nó lại chuyển và chế độ lấy gió ngoài. Nên thỉnh thoảng lai phải ấn một cái.
- Tại sao họ lại thiết kế vậy vì nếu để lấy khí liên tục trong xe sẽ bị thiếu oxy. Em đã để ý rồi. Nếu đi lâu lại chở vài người mà lấy gió trong xe liên tục thì buổi tối sẽ rất mệt. Có thể do thiếu oxy để thở.
- Nội thất trong xe sẽ có mùi sau khoảng hai tháng.
- Các bác cứ nghe lời em kệ nó lấy gió ở ngoài và để ở chế độ tự động. Chỉ khi nào tắc đường xe trước nó nhả khói vào mặt hoặc đi vào đường quá bụi thì mời nên lấy gió trong ngay. Không biết xe khác thế nào chứ C-2008 có lọc khí điện tử và sẽ tự động lấy gió trong khi đi vào đường quá bụi trong một khoảng thời gian nhất định nên cũng không cần làm gì.
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
38
http
RE: Topic về C 2008 (w204)

nếu bật điều hòa thì liệu có sợ bị bí thở do thiếu oxy k ah
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
RE: Topic về C 2008 (w204)

Trích đoạn: Sohetxang

Theo em thì không nên lấy gió trong xe liên tục mà nên thỉnh thoảng mới lấy gió trong khi thật sự cần. Em đã từng như vậy và thấy có mấy điểm:
- Cứ sau 30 phút nó lại chuyển và chế độ lấy gió ngoài. Nên thỉnh thoảng lai phải ấn một cái.
- Tại sao họ lại thiết kế vậy vì nếu để lấy khí liên tục trong xe sẽ bị thiếu oxy. Em đã để ý rồi. Nếu đi lâu lại chở vài người mà lấy gió trong xe liên tục thì buổi tối sẽ rất mệt. Có thể do thiếu oxy để thở.
- Nội thất trong xe sẽ có mùi sau khoảng hai tháng.
- Các bác cứ nghe lời em kệ nó lấy gió ở ngoài và để ở chế độ tự động. Chỉ khi nào tắc đường xe trước nó nhả khói vào mặt hoặc đi vào đường quá bụi thì mời nên lấy gió trong ngay. Không biết xe khác thế nào chứ C-2008 có lọc khí điện tử và sẽ tự động lấy gió trong khi đi vào đường quá bụi trong một khoảng thời gian nhất định nên cũng không cần làm gì.

Bac nói đúng đấy, con xe của em cứ để Auto đi đường bụi và mùi nhưng bên trong chả thấy gì. Chắc là cái filter đó làm việc tốt.
Con Jolie công ty em nếu để lấy gió ngoài thì ở ngoài có mùi gì thì bên trong có ngay liền :mad::mad::mad:
 
Hạng B1
30/9/08
92
0
0
RE: Topic về C 2008 (w204)

GL không có cái lọc như mấy xe ở VN nên chỉ cần lấy gió ngoài bình thường là đã hôi rồi, chứ không cần xe trước xả khói nữa
Coi sách hướng dẫn thì nó chỉ có lọc phấn hoa thôi:(
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Topic về C 2008 (w204)

Trích đoạn: chip2509

nếu bật điều hòa thì liệu có sợ bị bí thở do thiếu oxy k ah

Bật điều hoà, để chế độ tự động, lấy khí ngoài. và thường xuyên hút buị nội thất là xe lúc nào cũng thơm tho. Chế độ tự động còn hay ở chỗ các luồng khí được phân bổ rất đều trên xe nên cảm thấy dễ chụi hơn. Thực ra lấy khí ngoài là lấy một phần chứ không phải nó lấy hết toàn bộ khí ngoài đâu.

Trên xe còn cái công tắc đèn em cũng luôn để chế độ tự động. Nên từ lúc mua đến giờ không mấy khi động đến nó. Nhiều khi mình nghĩ chưa cần bật đèn (như trời nhá nhem tối hay trời mưa) nhưng các bác đừng nghĩ đèn xe chỉ bật để mình nhìn đường nhé. Nó còn là tín hiều để giúp các phương tiện khác nhận ra xe bác nưã. Thế nên tốt nhất là cứ auto cho đỡ mệt đầu để nhớ mấy cái này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/6/07
482
1
16
Saigon
RE: Đèn xenon cho C200

Trích đoạn: KhanhLinh

Trích đoạn: Sohetxang

Em đang rất là băn khoăn vì đã Logic7 thì phải có Sub mà có sub thì cái amly phải đặt ở cốp sau cho gần Sub (Sup là tần số thấp nên suy hao lớn do vậy Sub phải được thiết kế gần amly). Điều này đồng nghiã thay vì dây loa từ Headunit chạy đến loa thì đây loa lại chạy ngược từ ampy ở cuối sau lên. Nên không biết thế nào. Đau đầu quá. Động vào dây thì em không muốn tẹo nào.


Không bắt buộc là loa sub phải nằm ở cốp sau đâu.

Với E-Class thì có 2 loa sub nằm luôn ở 2 cánh cửa sau, còn âmly thì lại đặt tít ở chân ghế phụ đằng trước. Ngoài ra các thành phần âm thanh trong xe Merc đều nối với nhau bằng cáp quang nên không sợ suy hao (nối giữa đầu Audio, bộ đổi đĩa, âmly v.v...).

Với xe có H/K7 thì toàn bộ phần dây loa, dây tín hiệu là khác hẳn, chứ không có chuyện có sẵn dây chờ để các bác lắp thêm đâu.

bác khanhlinh oi cho em hỏi là liệu có khả thi lắp thêm cho xe đã có H/K7 một amply 2 kenh va loa kô ,em hơi băng khoăn về việc dây nhợ và dàn điện lắm
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
RE: Đèn xenon cho C200

em vẫn chưa thông ý của bác AC_Milan , em thấy bác nói cũng như ý của em thôi :D

Đến đây thì có thể kết luận, xe tại MBV là xe do MBV đặt hàng sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng(Lỡ không phù hợp thị hiếu thì ôm xe mà chạy luôn, không ai mua). Tất cả option mà MBV có là option có thể có trên bất cứ thị trường nào. Các option mà MBV có không nói nên tính đặc trưng của thị trường Việt Nam.

em ko nói là đó là đặc tính bắt buộc cho xe sản xuất tại VN , vấn đề là ở chỗ customized cho phù hợp thị hiếu và mục đích sử dụng tại VN ....so với giá tiền của chiếc xe ...., còn chuyện option hay gói package cho khách hàng tại VN thì ko có đâu bác mặc dù nó available cho thị trường khác ...
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.164
113
54
RE: Đèn xenon cho C200

Trích đoạn: canadabuon

em vẫn chưa thông ý của bác AC_Milan , em thấy bác nói cũng như ý của em thôi :D

Đến đây thì có thể kết luận, xe tại MBV là xe do MBV đặt hàng sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng(Lỡ không phù hợp thị hiếu thì ôm xe mà chạy luôn, không ai mua). Tất cả option mà MBV có là option có thể có trên bất cứ thị trường nào. Các option mà MBV có không nói nên tính đặc trưng của thị trường Việt Nam.

em ko nói là đó là đặc tính bắt buộc cho xe sản xuất tại VN , vấn đề là ở chỗ customized cho phù hợp thị hiếu và mục đích sử dụng tại VN ....so với giá tiền của chiếc xe ...., còn chuyện option hay gói package cho khách hàng tại VN thì ko có đâu bác mặc dù nó available cho thị trường khác ...

:D:D
033102beer_1_prv.gif