RE: Topic về C 2008 (w204)
Ở Việt Nam làm gì có cái gọi là thì trường hoá. Cũng chỉ là trò dùng linh phụ kiện rẻ tiền từ các nước ĐNA và China để giảm giá thành thôi. Toy thử nhập nguyên linh phụ kiện như xe camry ở thị trưòng mỹ (Camry Mỹ 70% Mỹ , canada, 30% nhật) thì giá thành cao có mà ma nó mua. Chiến lược giảm giá thành cuả MB hiện tại là sản xuất số lượng lớn các phụ kiện có thể sử dụng chung trên tất cả các mẫu xe để giảm chi phí thiết kế và sản xuất. Cái nưã là giá trị cạnh tranh cuả MB là chất lượng nên họ sẽ phải duy trì sự khác biệt này làm yếu tố cạnh tranh nên không thể thiết kế và sản xuất tùy tiện để ảnh hưởng đến chất lượng được. Vậy thì lấy đâu ra mỗi thị trường một tính năng? một thiết kế riêng. Chỉ là option khác nhau thôi. Em cũng mong sao các hãng khác cứ sản xuất các mẫu xe y hệt như ở các nước phát triển không cần phải thay đổi làm gì nhiều.
Ở Việt Nam làm gì có cái gọi là thì trường hoá. Cũng chỉ là trò dùng linh phụ kiện rẻ tiền từ các nước ĐNA và China để giảm giá thành thôi. Toy thử nhập nguyên linh phụ kiện như xe camry ở thị trưòng mỹ (Camry Mỹ 70% Mỹ , canada, 30% nhật) thì giá thành cao có mà ma nó mua. Chiến lược giảm giá thành cuả MB hiện tại là sản xuất số lượng lớn các phụ kiện có thể sử dụng chung trên tất cả các mẫu xe để giảm chi phí thiết kế và sản xuất. Cái nưã là giá trị cạnh tranh cuả MB là chất lượng nên họ sẽ phải duy trì sự khác biệt này làm yếu tố cạnh tranh nên không thể thiết kế và sản xuất tùy tiện để ảnh hưởng đến chất lượng được. Vậy thì lấy đâu ra mỗi thị trường một tính năng? một thiết kế riêng. Chỉ là option khác nhau thôi. Em cũng mong sao các hãng khác cứ sản xuất các mẫu xe y hệt như ở các nước phát triển không cần phải thay đổi làm gì nhiều.
Last edited by a moderator: