Hạng C
14/7/10
583
5
0
lucsi nói:
Ôi dào, cái động cơ diesel Triton 2.5 của em còn là hàng từ thời 1980 nữa kìa; chỉ có thêm common rail
21.gif

Nhưng mà con D4D 3.0 trên con Hilux rất ngon nhé các bác; chạy rất bốc. Hơn cái engine của Ranger hay Triton nhiều. Cái động cơ của Ranger mới từ 2006 mà chạy hao dầu & hay xì khói gớm.
Còn cái D4D 2.5 thì kém động cơ 2.5 của Ranger và Triton nhé

Tóm lại nên kiếm con Fortuner D4D 3.0 mới ngon.
D4D 3.0 là thế hệ đầu ra đời 2001, Còn D4D 2.5 là thế hệ thứ 2 ra đời 8/2004
D4D 3.0 chạy bốc là hiển nhiên rồi, nhưng hao dầu. Còn D4D 2.5 phiên bản là dành cho những nước nghèo. Nên tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố hàng đầu, xem có chiếc nào qua được nó. Còn muốn mạnh thì 3.0 mà chơi, muốn mua bao nhiêu chiếc mà chả có. Nhưng tại sao không thấy ai đi 3.0 vậy ta
 
Last edited by a moderator:
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.329
113
Domy nói:
D4D 3.0 là thế hệ đầu ra đời 2001, Còn D4D 2.5 là thế hệ thứ 2 ra đời 8/2004
D4D 3.0 chạy bốc là hiển nhiên rồi, nhưng hao dầu. Còn D4D 2.5 phiên bản là dành cho những nước nghèo. Nên tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố hàng đầu, xem có chiếc nào qua được nó. Còn muốn mạnh thì 3.0 mà chơi, muốn mua bao nhiêu chiếc mà chả có. Nhưng tại sao không thấy ai đi 3.0 vậy ta

Em đã chạy 1 số loại động cơ diesel rồi; tiết kiệm nhất phải kể đến D-max và con Triton. Đường Tp em chạy dưới 8l/100km; đường trường khoảng 6l/100km. Kỉ lục em đã chạy Triton Nha Trang-Sài gòn 5.7l/100km. Con Hilux D4D 3.0 chỉ hao hơn hai con kia 0.5l-1l/100km (đường trường 6.5l/100km; Tp 9l/100km). Thông số này so ra xấp xỉ con D4D 2.5. Tại sao thì em không biết.
Vấn đề của Toy Vn là chỗ đó; trong khi Thái Lan toàn Fortuner 3.0 diesel thì Toy VN bán toàn loại 2.5 diesel (công suất yếu hơn nhiều, trong khi tiêu hao không tiết kiệm hơn); chính hãng không nhập bản Fortuner 3.0.
Có người bảo là do Fortuner không có cạnh tranh nên không cần đưa hàng ngon.
Em nghĩ đó là 1 dạng coi thường khách hàng hay đang vắt lợi nhuận từ thị trường ít cạnh tranh như VN. Chứ như thị trường Thái, cạnh tranh khốc liệt, hàng lởm không thể bán được.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
lucsi nói:
Em đã chạy 1 số loại động cơ diesel rồi; tiết kiệm nhất phải kể đến D-max và con Triton. Đường Tp em chạy dưới 8l/100km; đường trường khoảng 6l/100km. Kỉ lục em đã chạy Triton Nha Trang-Sài gòn 5.7l/100km. Con Hilux D4D 3.0 chỉ hao hơn hai con kia 0.5l-1l/100km (đường trường 6.5l/100km; Tp 9l/100km). Thông số này so ra xấp xỉ con D4D 2.5. Tại sao thì em không biết.
Vấn đề của Toy Vn là chỗ đó; trong khi Thái Lan toàn Fortuner 3.0 diesel thì Toy VN bán toàn loại 2.5 diesel (công suất yếu hơn nhiều, trong khi tiêu hao không tiết kiệm hơn); chính hãng không nhập bản Fortuner 3.0.
Có người bảo là do Fortuner không có cạnh tranh nên không cần đưa hàng ngon.
Em nghĩ đó là 1 dạng coi thường khách hàng hay đang vắt lợi nhuận từ thị trường ít cạnh tranh như VN. Chứ như thị trường Thái, cạnh tranh khốc liệt, hàng lởm không thể bán được.
Bác giải thích giùm em là tại sao Hiace 16 chỗ 2011 bán tại Châu Âu, chỉ dùng động cơ D4D 2.5 của Fo mà thôi. Nếu mà 2.5 D4D hao nhiên liệu bằng với 3.0 D4D. Thì như vậy nó quá hao nhiên liệu rồi. Cũng đồng nghĩa với tiêu chuẩn khí thải không đạt. Thì làm sao vào được thị trường Châu Âu hả bác

Tất cả là do chiến lược kinh doanh mà bác, đầu tiên là 2.5 100hp, sau đó một thời gian, phiên bản 2.5 144hp ra đời. Vài năm sau khi mọi ngờ đã chán 144hp thì 3.0 D4D lại tiếp tục trình diện bác ạ. Như thế mới bán hàng được chứ bác, vì luôn có đổi mới mà.

Ở đâu cũng vậy thôi, ko có gì là lạ. Còn nếu bác không thích 2.5 thì To Vn đâu có cấm bác mua 3.0, bác muốn mua bao nhiêu chiếc cũng có...Bác cứ nhìn thị trường Vn xem có mấy người đi 3.0. Nếu khi nào có nhiều người đi 3.0. Thì To sẽ lắp ngay 3.0. Còn bây giờ, chưa cần thiết phải đầu tư thêm một dây truyền lắp ráp cho tốn kém và không hiệu quả...
 
Hạng B2
29/1/10
265
3
18
49
KHOADUCK nói:
Bác ơi, trước đây e cũng nghe nói FT chạy hơi bị hao dầu tí, nhưng thực sự e mới có dịp cầm láy cách đây mấy hôm: từ quận Gò Vấp _ TPHCM e đổ 500k dầu, chạy lên chùa Bà ( Châu Đốc - An Giang ) sau đó vòng lên tới bãi biển Hà Tiên ( mất khoảng 350km ) thì mới hết 500k. Tính trung bình tính ra khoảng hơn 7l/100km thôi mà bác ( e cũng hơi bất ngờ, vì đây là xe chạy dịch vụ e thuê, cũng không mới lắm )....Nhưng e công nhận, xe chạy lì lắm, đạp lên từ từ chứ không bốc lắm...;);)
Bác này chắc hay chạy máy xăng nè. máy dầu muốn bốc bác chạy kiểu xe tải chạy sang số ở vòng tua cao thì máy mới bốc và vọt. còn chạy như máy xăng sang số ở tua thấp thì nó lỳ lỳ thật đó bác.
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
12/11/07
116
1
0
53
Domy nói:
Bác giải thích giùm em là tại sao <span style=""color: #ff0000;"">Hiace 16 chỗ 2011 bán tại Châu Âu</span>,
Châu Âu làm gì có Hiace 16 chỗ hả bác, chỉ có Hiace Van 2 chỗ và cái thùng sau chở lợn dành cho nông dân bên đó đi chợ mà thôi.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Bản thân em cũng chạy for G có nhận xét sau:
-Nếu đi một mình thì chấp nhận được
-Chạy theo đoàn(caravan...) thì hơi vất vã vì khi gặp chướng ngại vật dể mất trớn dồn số liên tục, ép máy chạy tua cao nên hao dầu hơn.
Em không biết 2,5 hay 3,0 đời nào trước nhưng nếu toyvn sản xuất for 3,0 thì em vẩn thích máy 3,0 hơn
 
Hạng B2
19/6/07
460
54
28
Hà Nội
360.yahoo.com
:D con FT G bị chê tơi tả mà thực tế là nó cũng tệ hại thật so với cái giá của nó :D chỉ có một ưu điểm duy nhất là lực kéo lớn ở vòng tua thấp, đi núi thích, chứ đi phố mệt lắm vì công suất yếu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Tienanh nói:
Domy nói:
Bác giải thích giùm em là tại sao <span style=""color: #ff0000;"">Hiace 16 chỗ 2011 bán tại Châu Âu</span>,
Châu Âu làm gì có Hiace 16 chỗ hả bác, chỉ có Hiace Van 2 chỗ và cái thùng sau chở lợn dành cho nông dân bên đó đi chợ mà thôi.
Ở Châu Âu Hiace có tới 6 loại khác nhau, dùng để chở heo và người. Được trang bị động cơ 2.5D4D với 94hp và 115 hp thôi bác ạ

http://www.toyota-europe...._cars/hiace/specs.aspx

HIACE.jpg
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Thật ra dáng của FT rất đẹp, nhưng nó hao hao giống GX470, thứ mà người Mỹ Khuyến cáo không nên mua. Ngắn đòn , vào cua ở tốc độ cao dễ lật.
Vậy là em tránh xa, vì em hay đi tốc độ cao lắm!
Kể cả đường bằng hay đường núi Toy FT không hơn Ford E về tốc độ , vào cua.
Nhưng kiểu dáng thì mỗi người mỗi ý. Chả biết đâu mà lần. Thôi ai thích gì chơi con đó!