Ford Transit 16 chỗ, Động cơ Diesel cũng chỉ có 101hp mà thôi bác à. Trọng lượng toàn tải lên tới 3500kg.grenade nói:so với Ford, SanataFe thì máy dầu của FT khá yếu.. chỉ có 100.5HP thôi, thua Innova,
Toyota Hiace 16 chỗ, dùng chung động cơ với Fo G. Trọng lượng toàn tải là 3150kg
Ford Transit và Toyota Hiace là xe chuyên tải nặng và chạy đường dài, nhưng đâu có ai nói là thua Innova
Transit 16 chỗ Động cơ Diesel. Động cơ Turbo Diesel 2.4L - TDCi, trục cam kép có làm mát khí nạp. Công suất cực đại 101hpgrenade nói:Ford Transit hình như + 122 HP mà bác, có turbo mà.. ngòai ra còn phải tính đến torque
Em coi ở web Ford Vn, không biết có đúng không nữa...
http://www.ford.com.vn/se...c=DFYPage&site=FVN
ha tui ko nghĩ là zậy đâu
FT G của nhà tui có chừng 10-12l/100km hà
nói cho wá mà tui thấy nó đc đó
FT G của nhà tui có chừng 10-12l/100km hà
nói cho wá mà tui thấy nó đc đó
Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
Bác này nói rất nhiều, nhưng em chắc 100% là chưa từng chạy Fo G.atzworld nói:Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
Thứ nhất nói 8l/100km là chưa đi Fo G đường trường rồi. Fo G em chạy bình thường là 5.8l/100km. Chẳng cần đi xa, lên xe bấm đồng hồ ở chế độ hiện tại là biết liền chứ gì
http://www.otosaigon.com/...rtune-m2886345-p2.aspx
Thứ 2 là từ trước tới giờ, em chưa thấy ai trên diễn đàn chê Fo G chạy trong TP quá yếu cả. Vì trong Tp thì phải đi chậm. Mà máy dầu lại có momen xoắn lớn hơn máy xăng nhiều, nên có lực kéo rất lớn khi đi chậm bác ạ. Máy dầu chỉ thua máy xăng ở khả năng tăng tốc trên đường trường mà thôi
Có lần bác cua gấp bị rê ra khỏi mặt đường 3-4 m. Nếu như vậy thì em thấy Fo G khá ổn định khi cua gấp. Chỉ bị trượt ngang, chứ không bị quay ngược 180. Chỉ cần đuôi xe khi trượt không thẳng với xe là bị lật liền. Tại sao lật? Tại vì Fo G với khối lượng khoảng 2 tấn, sử dụng vỏ xe loại lớn nhất cho các xe đương đương là 265. Mà vào cua còn bị trượt ngang cả 4 bánh như vậy, thì em nghĩ là bác vào cái cua đó phải ở 150km/h... Còn các xe khác, với vỏ xe nhỏ hơn, mà còn dùng nhíp lá cho cầu sau nữa. Thì đã xuống ruộng hết cả rồi bác ạ
Last edited by a moderator:
Domy: Lúc mình chạy em FT G này là lần đầu tiên chạy xe máy dầu, mấy ngày đầu trên chuyến đi mình cũng đo lượng dầu chạy, hôm đó dịp tết nên đường cũng đông, mình lại chạy quen số tự động nên có lẽ đi hao hơn, mình biết có thể chạy được trên dưới 7l/100km đường trường, nhưng 5,8l/100km thì khó quá, mình cũng không tin đồng hồ đo lắm đâu chi tham khảo thôi. Nói chung lượng dầu nó tiêu thụ còn ít hơn lượng xăng con Getz 1.6 mình vẫn dùng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.