Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Fortuner G tiết kiệm là đúng rồi :D, sao lại ko cơ chứ :D
Máy yếu, người ta không đạp nhiều => ko hao
Giống như thằng ko có tiền ra đường bị móc túi, nó có cái quái gì để mà mất đâu, bởi vậy nó mất ít tiền
Còn mấy thằng rủng rỉnh tiền hơn ( HP cao hơn ) thì khi bị móc túi tất nhiên sẽ mất nhiều tiền hơn :D, xe nhiều HP hơn thì bốc hơn, người ta chạy thích hơn nên cũng hay đạp hơn :D, hao hơn cũng dễ hiểu :D
Chiếc G này mà lái nó, ai mà có hứng thú đạp cũng lạ :D
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
atzworld nói:
Domy: Lúc mình chạy em FT G này là lần đầu tiên chạy xe máy dầu, mấy ngày đầu trên chuyến đi mình cũng đo lượng dầu chạy, hôm đó dịp tết nên đường cũng đông, mình lại chạy quen số tự động nên có lẽ đi hao hơn, mình biết có thể chạy được trên dưới 7l/100km đường trường, nhưng 5,8l/100km thì khó quá, mình cũng không tin đồng hồ đo lắm đâu chi tham khảo thôi. Nói chung lượng dầu nó tiêu thụ còn ít hơn lượng xăng con Getz 1.6 mình vẫn dùng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.
5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xác

Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...

Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Domy nói:
atzworld nói:
Domy: Lúc mình chạy em FT G này là lần đầu tiên chạy xe máy dầu, mấy ngày đầu trên chuyến đi mình cũng đo lượng dầu chạy, hôm đó dịp tết nên đường cũng đông, mình lại chạy quen số tự động nên có lẽ đi hao hơn, mình biết có thể chạy được trên dưới 7l/100km đường trường, nhưng 5,8l/100km thì khó quá, mình cũng không tin đồng hồ đo lắm đâu chi tham khảo thôi. Nói chung lượng dầu nó tiêu thụ còn ít hơn lượng xăng con Getz 1.6 mình vẫn dùng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.
5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. <span style=""color: #ff0000;"">Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xác </span>

Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...

Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
Domy xe bác là dầu 2.5 hả.
Sai hòa toàn ( phần tô đỏ). Nếu như máy ghi nhận chỉ số tiêu thụ ở những quảng đường khác nhau thì số lít xăng tiêu thụ sẽ khác. Vì vậy nó cũng chỉ tương đối!
Tổng số km đi đc chưa chắc bằng số lít xăng ( dầu) đã đổ.Vì còn nhiều yếu tố! Ví dụ như đậu tại chổ nổ máy lạnh chẳng hạn.
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Mà Domy nè những gì bác nói ra thì phải có chứng cứ khoa học đấy nhé Đừng nói bừa người ta khi dễ mình. Đôi khi còn đánh giá thấp IQ của mình nữa!
Thế nhe bác !
Nếu xe chạy 5.8l cho 100km đường trường. Đó em nói thật là chỉ số trong mơ của cái máy dầu 2.5.
Chúc bác có các chuyến đi vui vẻ!
 
Hạng B2
26/2/10
128
0
16
Dony: Đương nhiên là mình ra khỏi đường rồi, may mà đất bằng không có hố hay mương gì đó nếu không lật xe rồi.
ah, các bạn có bao giờ đổ nhầm xăng vào xe dầu chưa? trong chuyến đi đó mình đã gặp bài học đau thương này.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguoiphutinh nói:
Mà Domy nè những gì bác nói ra thì phải có chứng cứ khoa học đấy nhé Đừng nói bừa người ta khi dễ mình.<span style=""color: #ff0000;""> Đôi khi còn đánh giá thấp IQ của mình nữa! </span>
Thế nhe bác !
Nếu xe chạy 5.8l cho 100km đường trường. <span style=""color: #ff0000;"">Đó em nói thật là chỉ số trong mơ của cái máy dầu 2.5. </span>
Chúc bác có các chuyến đi vui vẻ!
Fo G là dùng phun dầu điện tử. Thế bác đã từng nghe nói ở Vn có những xe, dùng heo dầu cơ khí cổ điển. Mà lượng dầu tiêu thụ còn thấp hơn 5.8 nhiều. Bác có biết không vậy. Nếu không biết hỏi anh em trên diễn đàn chỉ giáo cho nhé...

Nếu chưa từng đi G, qua em cho đi thử một lần cho biết giấc mơ bác ạ...
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Domy nói:
nguoiphutinh nói:
Mà Domy nè những gì bác nói ra thì phải có chứng cứ khoa học đấy nhé Đừng nói bừa người ta khi dễ mình.<span style=""color: #ff0000;""> Đôi khi còn đánh giá thấp IQ của mình nữa! </span>
Thế nhe bác !
Nếu xe chạy 5.8l cho 100km đường trường. <span style=""color: #ff0000;"">Đó em nói thật là chỉ số trong mơ của cái máy dầu 2.5. </span>
Chúc bác có các chuyến đi vui vẻ!
Fo G là dùng phun dầu điện tử. Thế bác đã từng nghe nói ở Vn có những xe, dùng heo dầu cơ khí cổ điển. Mà lượng dầu tiêu thụ còn thấp hơn 5.8 nhiều. Bác có biết không vậy. Nếu không biết hỏi anh em trên diễn đàn chỉ giáo cho nhé...

Nếu chưa từng đi G, qua em cho đi thử một lần cho biết giấc mơ bác ạ...
Dạ em cũng có chinh chiên đây đó với em nó. Nhưng em nó vọng tiếng máy của nó vô tận cabin nên em thề không mua em nó.Em đi chiếc F G 2010( xin nói thêm là không phải xe của em, xe ông chú gần nhà cầm của 1 người ở Hóc Môn).Và thú thật là em chưa bao giờ đi đc 7l/100km. Đã đi SG - ĐL, SG - Cân Thơ, SG - Cần Giờ.
Vậy bữa nào em bác hẹn nhau ra Cao Tốc Trung Lương test thử em của bác đc không ạ.
Bác cứ nói đk chạy xe của bác cho em trước để em biết nhe. Vd như là tốc độ, máy lạnh , xe chở bao nhiêu người và lúc mấy giờ nha.
Để chúng ta cùng kiểm chứng!
Dạ em hong biết đâu ạ. Chắc xe bac ngon hơn Hi-lander.
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
Mình thì chua bao giờ lái Fo kể cả V lẫn G nhưng nghe bác gì đó nói hết 5,8l/100km thì quả thật đó là 1 chiếc xe đầy ấn tương. Nhưng ko biết bác chạy bằng cách nào mà ít hao thế. chắc xe bác có gắn cột buồm, ra xa lộ căng buồm lên chạy hả bác. bác có chém gió thì chém vừ thôi. bác chém hơi mạnh tay đấy.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguoiphutinh nói:
Domy nói:
5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. <span style=""color: #ff0000;"">Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xác </span>

Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...

Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
Domy xe bác là dầu 2.5 hả.
Sai hòa toàn ( phần tô đỏ). Nếu như máy ghi nhận chỉ số tiêu thụ ở những quảng đường khác nhau thì số lít xăng tiêu thụ sẽ khác. Vì vậy nó cũng chỉ tương đối!
Tổng số km đi đc chưa chắc bằng số lít xăng ( dầu) đã đổ.Vì còn nhiều yếu tố! Ví dụ như đậu tại chổ nổ máy lạnh chẳng hạn.
Điều này có nói rất rõ và nhiều trong sách hướng dẫn bác ạ. Lượng dầu tiêu thụ trung bình, bằng lượng dầu đã tiêu thụ, chi cho số km đã đi được. Vd: bác đi 100km, rồi ngừng lại nổ máy cho tới khi hết 20l dầu. Thì khi đó lượng dầu tiêu thụ trung bình của bác là 20L/100km.

Còn lượng dầu tiêu thụ hiện tại. Do Fo G phun dầu điện tử, nên MCU biết được lượng dầu xe đang phun hiện tại là bao nhiêu, rồi chia cho vận tốc đang đi. Thì đó chính là chỉ số của lượng dầu thực tế đang tiêu thụ. Em giải thích cho bác rất rõ rồi nhé. Còn gì thắc mắc, bác qua nhà em, em photo cho bác tài liệu mà đọc, cho nó mở mang đầu óc bác ạ