Cái màu cam là nó gắn trong xe bác!Domy nói:<span style=""color: #ffff00;"">Điều này có nói rất rõ và nhiều trong sách hướng dẫn bác ạ. Lượng dầu tiêu thụ trung bình, bằng lượng dầu đã tiêu thụ, chi cho số km đã đi được. Vd: bác đi 100km, rồi ngừng lại nổ máy cho tới khi hết 20l dầu. Thì khi đó lượng dầu tiêu thụ trung bình của bác là 20L/100km. </span>nguoiphutinh nói:Domy xe bác là dầu 2.5 hả.Domy nói:5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. <span style=""color: #ff0000;"">Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xác </span>
Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...
Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
Sai hòa toàn ( phần tô đỏ). Nếu như máy ghi nhận chỉ số tiêu thụ ở những quảng đường khác nhau thì số lít xăng tiêu thụ sẽ khác. Vì vậy nó cũng chỉ tương đối!
Tổng số km đi đc chưa chắc bằng số lít xăng ( dầu) đã đổ.Vì còn nhiều yếu tố! Ví dụ như đậu tại chổ nổ máy lạnh chẳng hạn.
<span style=""color: #ff0000;"">Còn lượng dầu tiêu thụ hiện tại. Do Fo G phun dầu điện tử, nên MCU biết được lượng dầu xe đang phun hiện tại là bao nhiêu, rồi chia cho vận tốc đang đi. Thì đó chính là chỉ số của lượng dầu thực tế đang tiêu thụ. Em giải thích cho bác rất rõ rồi nhé. Còn gì thắc mắc, bác qua nhà em, em photo cho bác tài liệu mà đọc, cho nó mở mang đầu óc bác ạ </span>
Còn cái màu đỏ chưa có nghe nói có gắn trong xe.
Để nhờ các kỹ thuật bên Toy tư vấn dụ này coi.
Đã có nghe nói cái đó trong Innova và F. Nhưng dong trên thì đúng còn phía dưới thì hơi lơ mơ.
Nếu nó gắn cái đó vô xe chắc nó không bán 900tr đâu.
Bác nói vậy là em hiểu rồi. Muốn đo chính xác. Thì khi nào bắt đầu chạy đường trường, bác phải reset đồng hồ về 0. Nếu không sẽ không đúng.nguoiphutinh nói:Dạ em cũng có chinh chiên đây đó với em nó. Nhưng em nó vọng tiếng máy của nó vô tận cabin nên em thề không mua em nó.Em đi chiếc F G 2010( xin nói thêm là không phải xe của em, xe ông chú gần nhà cầm của 1 người ở Hóc Môn).Và thú thật là em chưa bao giờ đi đc 7l/100km. Đã đi SG - ĐL, SG - Cân Thơ, SG - Cần Giờ.
Vậy bữa nào em bác hẹn nhau ra Cao Tốc Trung Lương test thử em của bác đc không ạ.
Bác cứ nói đk chạy xe của bác cho em trước để em biết nhe. Vd như là tốc độ, máy lạnh , xe chở bao nhiêu người và lúc mấy giờ nha.
Để chúng ta cùng kiểm chứng!
Dạ em hong biết đâu ạ. Chắc xe bac ngon hơn Hi-lander.
Ví dụ: nếu bác 1000km trong tp với mức hao dầu là 9l/100km. Nếu bây giờ chạy thêm 100km đường trường. Thì lược dầu tiêu thụ tb sẽ báo là khoảng 8.6l/100km. Bởi vì máy tính sẽ lấy tổng lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho 1100km.
Bởi vậy khi nào muốn đo, thì phải reset lại. Khi đó máy tính sẽ bắt đầu tính từ khi ta set lại đồng hồ. Như vậy mới chính xác được
Cần phải đi đâu xa, bác qua nhà em ngay trong sân bay. Em chở bác, chạy đường Trường Sơn tét thử cho biết. Sẵn sàng tiếp bác bất cứ lúc nào
Last edited by a moderator:
truongsonk300 nói:Mình thì chua bao giờ lái Fo kể cả V lẫn G nhưng nghe bác gì đó nói hết 5,8l/100km thì quả thật đó là 1 chiếc xe đầy ấn tương. Nhưng ko biết bác chạy bằng cách nào mà ít hao thế. chắc xe bác có gắn cột buồm, ra xa lộ căng buồm lên chạy hả bác. bác có chém gió thì chém vừ thôi. bác chém hơi mạnh tay đấy.
100km hết 5.8lit; suy ra 1 lít chạy được 17.2 km.
Xe bác thế thì tiết kiệm thật. Theo em được biết thì hybrid sedan cỡ trung 1 lít chạy được khoảng 20 km.
Nếu xe bác mà làm thành hybrid chắc chỉ số còn tăng nữa.
Matiz của em chạy cao tốc hết cỡ 4.5 lít hoặc 5 lít gì đó. Thế này chắc em đổi sang xe to đi cho nó sướng.
Xe bác thế thì tiết kiệm thật. Theo em được biết thì hybrid sedan cỡ trung 1 lít chạy được khoảng 20 km.
Nếu xe bác mà làm thành hybrid chắc chỉ số còn tăng nữa.
Matiz của em chạy cao tốc hết cỡ 4.5 lít hoặc 5 lít gì đó. Thế này chắc em đổi sang xe to đi cho nó sướng.
Giá thành xe máy dầu, đắt hơn xe máy xăng, cho cùng một loại xe. Máy dầu ồn hơn, rung hơn, ô nhiễm hơn, nặng hơn, tăng tốc yếu hơn, độ bền kém hơn, sửa chữa tốn kém hơn. Nhưng người ta chấp nhận tất cả. Chỉ vì một ưu điểm duy nhất của nó là: tiết kiệmadng nói:100km hết 5.8lit; suy ra 1 lít chạy được 17.2 km.
Xe bác thế thì tiết kiệm thật. Theo em được biết thì hybrid sedan cỡ trung 1 lít chạy được khoảng 20 km.
Nếu xe bác mà làm thành hybrid chắc chỉ số còn tăng nữa.
Matiz của em chạy cao tốc hết cỡ 4.5 lít hoặc 5 lít gì đó. Thế này chắc em đổi sang xe to đi cho nó sướng.
Bởi vậy những động cơ lớn, người ta đều dùng máy dầu, máy xăng chỉ dùng cho xe du lịch mà thôi...
Last edited by a moderator:
HYUNDAI UNIVERSE LUXURY 47 CHỖ NGỒI
STANDARD DECK
Động cơ Diesel: D6AB-D, TCI (có tăng áp và làm mát khí nạp).
- <span style=""color: #ff0000;"">Dung tích xi lanh: 11.000cc</span>
- Công suất: 290PS, tiêu chuẩn khí thải Euro II.
- Momen xoắn lớn nhất: 100 kg.Nm
- Dung tích bình nhiên liệu: 310 lít
- <span style=""color: #ff0000;"">Tiêu hao nhiên liệu: 27 lit/100 km</span>
-------------------------------------------
Xe tải Hyundai HD250 - 14 tấn
Nhãn hiệu động cơ: HYUNDAI D6AC
Thể tích : 11.149 cm3
Công suất lớn nhất /tốc độ quay : 250 (335)kW/ 2000 v/ph
Trọng lượng toàn bộ : 24.470kg
Tiêu hao nhiên liệu: 30Lít/100Km
STANDARD DECK
Động cơ Diesel: D6AB-D, TCI (có tăng áp và làm mát khí nạp).
- <span style=""color: #ff0000;"">Dung tích xi lanh: 11.000cc</span>
- Công suất: 290PS, tiêu chuẩn khí thải Euro II.
- Momen xoắn lớn nhất: 100 kg.Nm
- Dung tích bình nhiên liệu: 310 lít
- <span style=""color: #ff0000;"">Tiêu hao nhiên liệu: 27 lit/100 km</span>
-------------------------------------------
Xe tải Hyundai HD250 - 14 tấn
Nhãn hiệu động cơ: HYUNDAI D6AC
Thể tích : 11.149 cm3
Công suất lớn nhất /tốc độ quay : 250 (335)kW/ 2000 v/ph
Trọng lượng toàn bộ : 24.470kg
Tiêu hao nhiên liệu: 30Lít/100Km
Last edited by a moderator:
Nếu vậy Innova chạy chừng 5l 100 cây chuối.Ha ha!Domy nói:Giá thành xe máy dầu, đắt hơn xe máy xăng, cho cùng một loại xe. Máy dầu ồn hơn, rung hơn, ô nhiễm hơn, nặng hơn, tăng tốc yếu hơn, độ bền kém hơn, sửa chữa tốn kém hơn. Nhưng người ta chấp nhận tất cả. Chỉ vì một ưu điểm duy nhất của nó là: tiết kiệmadng nói:100km hết 5.8lit; suy ra 1 lít chạy được 17.2 km.
Xe bác thế thì tiết kiệm thật. Theo em được biết thì hybrid sedan cỡ trung 1 lít chạy được khoảng 20 km.
Nếu xe bác mà làm thành hybrid chắc chỉ số còn tăng nữa.
Matiz của em chạy cao tốc hết cỡ 4.5 lít hoặc 5 lít gì đó. Thế này chắc em đổi sang xe to đi cho nó sướng.
Bởi vậy những động cơ lớn, người ta đều dùng máy dầu, máy xăng chỉ dùng cho xe du lịch mà thôi...
Tưỡng xe chạy bình thường thì đc con số đó. Nếu test như vậy thì chỉ đúng lúc test thôi. Nhưng khi đi bình thường hay trung bình đc như vậy mới nói.
Hiểu hong Domy???
Trong suốt quá trình sử dụng xe. Có nghĩa là từ lúc mua cho đến lúc bán. Nếu đi đc 100k km tốn 100tr tiền xăng. Thì lúc đó ta mới tính đc tiêu thụ của xe đó!
Còn bấm đo như vậy xe Innova có lúc 4l 100km.
Hiểu chưa Domy!