^^ Em đồng ý với bác TKM, thế nào là vỏ mỏng? và thế nào là vỏ dày? thế nào là đảm bảo kỹ thuật, ....ở VN có trời biết, đất biết... các bác biết được mới lạ . Làm cuộc cách mạng đòi quyền lợi người tiêu dùng chăng?TKM nói:Nhưng ở Mỹ thì còn có Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng & Hiệp hội an toàn xe hơi Bắc Mỹ giám sát nên còn có cái để tin là họ ráp xe cẩn thận & có trách nhiệm. Còn TMV thì ai giám sát đây bác?adco nói:Mấy chuyện này nói hoài từ lâu nên em cũng khg muốn nhắc lại . Cứ so tải trọng xe nhập và LD thì biết, quá dễ , cứ goo là ra hết .
Đơn cử 1 tháng camry ở Mỹ bán >30 nghìn chiếc , ToVN cao điểm cũng chừng 200c-> VN là 1 thị trường quá nhỏ và khg đáng để To nó phải đầu tư riêng 1 dây chuyền sx , vì chuyện này còn ngốn chi phí nhiều lần hơn là mấy cái chuyện tole mỏng với dày .
VN chỉ là 1 thị trường quá nhỏ , dân trí về xe cộ còn thấp , nói thằng To chơi đểu là lắp cho xài cái động cơ lạc hậu thì nghe hợp lý hơn . Chứ bây giờ mẫu mã thì VN đã đi chung với châu Á rồi . Thậm chí nội thất nhìn còn mướt hơn mấy xe NK từ Mỹ .
Vỏ mỏng nhất phải nói tới Ỉn , nhưng đây là mẫu xe chỉ lưu hành ở các nước nghèo như VN ,Ấn, Pakistan,... do vậy đừng chê là chỉ có ở VN mà mấy nước nghèo kia nó cũng thế thôi .
Thường thì các bác anti Toi chỉ chú ý khai thác các điểm KS. Tạch chê Toi thôi mà khg nhớ tới chi tiết a. Tạch nói , nếu xe lắp ráp được khâu KCS kỹ thì khg thua xe nhập . Có điều nhập từ đâu khg nghe ảnh nói , nhưng chắc rằng ss giữa xe nhập từ Đài và LD thì vẫn có nhiều người chọn LD đó các bác ạ .
Hieu_Auto nói:^ Em đồng ý với bác TKM, thế nào là vỏ mỏng? và thế nào là vỏ dày? thế nào là đảm bảo kỹ thuật, ....ở VN có trời biết, đất biết... các bác biết được mới lạ . Làm cuộc cách mạng đòi quyền lợi người tiêu dùng chăng?
Ủa em nghĩ bác là thợ nên rành mấy chuyện này hơn tụi em chứ .
Đầu hẽm nhà em có mấy thằng thợ chuyên làm đổng , sơn tút các loại xe . Nghe tụi nó nói chuyện là biết thực tế liền hà . Nhưng em khg dám post đâu vì sợ tụi nó nói theo cảm tính lắm
Em không phải Fan của Toy, nhưng công bằng mà nói, nếu xe ngoài thị trường Việt Nam thì hầu hết hãng này đều là xe rất ngon và chất.
Nhìn dàn xe đó mà nhỏ dãi, như Prado, Land cruiser, Camry US... cao hơn nữa là lexus thì khỏi nói, đều được là từ chất liệu tốt, cẩn thận.
Động cơ và hệ thống điện tử có thể là toàn cầu như nhau, em không rành, xe Cam 2.4 2010 của công ty, gửi trong nhà có mái che, em được chạy rất nhiều thì thấy tại VN chất lượng lắp ráp và vật liệu nội thất, thân vỏ chán hẳn... ngay mấy cái khớp, ốp nhựa xung quanh ghế, gương trang điểm, giăng cao su cửa, một thời gian thấy nó sộc sệch làm sao. Tệ hơn nữa là nước sơn, nhanh mốc và mờ ố. Trong khi đó, con LE gửi ngoài bãi mưa nắng nhưng nước sơn vẫn đen hơn hẳn, chạy đường xấu thì tiếng rào rào lốp nhỏ và ít tạp âm hơn.
Nhìn dàn xe đó mà nhỏ dãi, như Prado, Land cruiser, Camry US... cao hơn nữa là lexus thì khỏi nói, đều được là từ chất liệu tốt, cẩn thận.
Động cơ và hệ thống điện tử có thể là toàn cầu như nhau, em không rành, xe Cam 2.4 2010 của công ty, gửi trong nhà có mái che, em được chạy rất nhiều thì thấy tại VN chất lượng lắp ráp và vật liệu nội thất, thân vỏ chán hẳn... ngay mấy cái khớp, ốp nhựa xung quanh ghế, gương trang điểm, giăng cao su cửa, một thời gian thấy nó sộc sệch làm sao. Tệ hơn nữa là nước sơn, nhanh mốc và mờ ố. Trong khi đó, con LE gửi ngoài bãi mưa nắng nhưng nước sơn vẫn đen hơn hẳn, chạy đường xấu thì tiếng rào rào lốp nhỏ và ít tạp âm hơn.
Toy mẽo, em nói hàng mẽo thôi nghe, hơn toy LD ở chỗ khâu kiểm định chất lượng trước khi xuất xưởng nó tốt. Vì là cho thị trường khó tính nên tiêu chuẩn nó cao.
Còn các thứ khác em ko bàn vì chỉ có Toy mẹ mới biết cái khác ở mỗi thị trường.
Bác nào nói nội thất Toy VN nhìn chán hẳn so Toy nhập thì có lẽ mắt có vấn đề . Bác cứ so nhựa, da ghế của con Cam Vn với Cam nhập xem nó khác như nào.
Còn các thứ khác em ko bàn vì chỉ có Toy mẹ mới biết cái khác ở mỗi thị trường.
Bác nào nói nội thất Toy VN nhìn chán hẳn so Toy nhập thì có lẽ mắt có vấn đề . Bác cứ so nhựa, da ghế của con Cam Vn với Cam nhập xem nó khác như nào.
Hàng nhập US ngon chứ các bác , trừ nội thất thôi . Nhưng về VN thì coi chừng , chẵng qua là qua tay của người V mình mà ra cả , tội lỗi là cái chổ đó . Thành ra người mua hên thì trúng xe khỏi chê , nhưng xui thì cứ đeo cục tức vào cổ mà khg kiện được ai . Chính vì vậy mà thông tư 20 của CP ra đời . Cái tệ của nó là nâng thuế cao với xe NK , nhưng cái hay của nó là dẹp bớt mấy salon làm ăn bát nháo và trốn thuế như cụôi. Buộc xe NK phải có nguồn gốc rõ ràng, có trách nhiệm bảo hành, bảo dưỡng ...
Đúng là dân mình luôn phải chịu thiệt thòi , bỏ tiền đống ra đóng thuế mà khg có 1 cơ quan nhà nước nào bảo đảm quyền lợi . từ xe LD đến NK
...
Trước đây em có post bài thâm nhập thị trường xe NK vì cũng thích 1 mẫu xe ở VN khg ráp, lâu rồi khg biết nó nằm đâu . Đi sâu mới thấy sợ , lắm chiêu các bác ạ . Để em tìm lại coi nó nằm đâu
Đúng là dân mình luôn phải chịu thiệt thòi , bỏ tiền đống ra đóng thuế mà khg có 1 cơ quan nhà nước nào bảo đảm quyền lợi . từ xe LD đến NK
...
Trước đây em có post bài thâm nhập thị trường xe NK vì cũng thích 1 mẫu xe ở VN khg ráp, lâu rồi khg biết nó nằm đâu . Đi sâu mới thấy sợ , lắm chiêu các bác ạ . Để em tìm lại coi nó nằm đâu
Các bác chê nội thất Cam nhập là hok đúng rồi, bác cứ so thử em Cam VN 3.5Q và em Cam US XLE full đi sẽ thấy sự khác biệt!!!
kevinhuynh99999 nói:Các bác chê nội thất Cam nhập là hok đúng rồi, bác cứ so thử em Cam VN 3.5Q và em Cam US XLE full đi sẽ thấy sự khác biệt!!!
he he , sao bác khg so giùm em Cr-V US & LD , corolla & altis, ...
Sao không biết hả bác, em đã lật nắp máy xe In, em chạy chiếc này 5 năm lận. Dùng thước kẹp đo các thanh xương được 0.75mm kể cả 2 lớp sơn. Còn bề dầy của vỏ chocolate đồng tiền là 0.03mm vậy xe in dầy hơn nhiều, các bác khơi lo.Hieu_Auto nói:^^ Em đồng ý với bác TKM, thế nào là vỏ mỏng? và thế nào là vỏ dày? thế nào là đảm bảo kỹ thuật, ....ở VN có trời biết, đất biết... các bác biết được mới lạ . Làm cuộc cách mạng đòi quyền lợi người tiêu dùng chăng?TKM nói:Nhưng ở Mỹ thì còn có Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng & Hiệp hội an toàn xe hơi Bắc Mỹ giám sát nên còn có cái để tin là họ ráp xe cẩn thận & có trách nhiệm. Còn TMV thì ai giám sát đây bác?adco nói:Mấy chuyện này nói hoài từ lâu nên em cũng khg muốn nhắc lại . Cứ so tải trọng xe nhập và LD thì biết, quá dễ , cứ goo là ra hết .
Đơn cử 1 tháng camry ở Mỹ bán >30 nghìn chiếc , ToVN cao điểm cũng chừng 200c-> VN là 1 thị trường quá nhỏ và khg đáng để To nó phải đầu tư riêng 1 dây chuyền sx , vì chuyện này còn ngốn chi phí nhiều lần hơn là mấy cái chuyện tole mỏng với dày .
VN chỉ là 1 thị trường quá nhỏ , dân trí về xe cộ còn thấp , nói thằng To chơi đểu là lắp cho xài cái động cơ lạc hậu thì nghe hợp lý hơn . Chứ bây giờ mẫu mã thì VN đã đi chung với châu Á rồi . Thậm chí nội thất nhìn còn mướt hơn mấy xe NK từ Mỹ .
Vỏ mỏng nhất phải nói tới Ỉn , nhưng đây là mẫu xe chỉ lưu hành ở các nước nghèo như VN ,Ấn, Pakistan,... do vậy đừng chê là chỉ có ở VN mà mấy nước nghèo kia nó cũng thế thôi .
Thường thì các bác anti Toi chỉ chú ý khai thác các điểm KS. Tạch chê Toi thôi mà khg nhớ tới chi tiết a. Tạch nói , nếu xe lắp ráp được khâu KCS kỹ thì khg thua xe nhập . Có điều nhập từ đâu khg nghe ảnh nói , nhưng chắc rằng ss giữa xe nhập từ Đài và LD thì vẫn có nhiều người chọn LD đó các bác ạ .