Em nghĩ, một phần nữa dẫn đến chất lượng không bằng US đó là dây chuyền lắp ráp tại VN lạc hậu hơn, tay nghề thợ cũng thua, nguồn linh kiện ngoài động cơ chủ yếu là tại mấy nưóc Đông Nam Á, chai nỉ. Đặc biệt tôn để dập khung vỏ ở VN là từ khựa, hay Taiwan; sơn thì là loại xuất khẩu (thường kém hơn chính quốc)... Tóm lại, mỗi thứ một chút sẽ dẫn đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn nhưng chưa chắc đã tốt. Xe SX tại Nhật thì thì phần lớn linh kiện từ nội địa, nguồn chắc từ Denso, Stanley chính quốc... nên chất lượng tốt hơn.
Cái đen đen, em quan tâm cực, có gì làm tin ko cụ? Ở ngoài hà lội, nói ko có gì làm tin chúng bẩu là điêu đới.nhat_nam80 nói:Em nghĩ, một phần nữa dẫn đến chất lượng không bằng US đó là dây chuyền lắp ráp tại VN lạc hậu hơn, tay nghề thợ cũng thua, nguồn linh kiện ngoài động cơ chủ yếu là tại mấy nưóc Đông Nam Á, chai nỉ. Đặc biệt tôn để dập khung vỏ ở VN là từ khựa, hay Taiwan; sơn thì là loại xuất khẩu (thường kém hơn chính quốc)... Tóm lại, mỗi thứ một chút sẽ dẫn đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn nhưng chưa chắc đã tốt. Xe SX tại Nhật thì thì phần lớn linh kiện từ nội địa, nguồn chắc từ Denso, Stanley chính quốc... nên chất lượng tốt hơn.
Cụ có gì làm tin thì mọi người phục sát đất về kiến thức hiểu rộng biết nhiều của cụ. Còn cụ nói điêu thì cũng chỉ là ngưu ma vương mà tỏ ra nguy hiểm thoai.
Chờ tin cụ....
Em không phải người trong nghề một phần suy luận trên cơ sở có chút thông tin, quan sát, ngoài nhà máy... Em có khẳng định chắc chắn đâu cụ, đó là giả thiết, cọ dòm lại kỹ em viết nhé.
Chả là em ngồi hóng với bà trà đá, ông xe ôm đầu phường Phúc Thắng nói là hay thấy xe nó chở tôn, mỗi xe 40 phít chở được 2 - 3 cuộn khổ khoảng 1m gì đó không dày cho lắm, hay vào địa bàn sở tại. Có hôm lái xe đỗ xuống uống uống trà họ thấy tôn đó dày tầm như tôn thùng phuy kẽm liên xô ngày xưa. Quên họ không hỏi vào hon hay toy hehe...
Ông, bà đấy còn nói, máy 1.8 là ấn độ, máy 2.0 chỉ sx tại taiwan, 2.4 là ở úc... Vn dây chuyền kém hơn các nước khác, vẫn làm thủ công là chính chứ không phải robot.
Chả là em ngồi hóng với bà trà đá, ông xe ôm đầu phường Phúc Thắng nói là hay thấy xe nó chở tôn, mỗi xe 40 phít chở được 2 - 3 cuộn khổ khoảng 1m gì đó không dày cho lắm, hay vào địa bàn sở tại. Có hôm lái xe đỗ xuống uống uống trà họ thấy tôn đó dày tầm như tôn thùng phuy kẽm liên xô ngày xưa. Quên họ không hỏi vào hon hay toy hehe...
Ông, bà đấy còn nói, máy 1.8 là ấn độ, máy 2.0 chỉ sx tại taiwan, 2.4 là ở úc... Vn dây chuyền kém hơn các nước khác, vẫn làm thủ công là chính chứ không phải robot.
lmtuan nói:thangtnl nói:Số điện thoại của chú người phụ tình này số mấy vậy, để khi nào có độ nhậu thì gọi chú....
Để dành chờ em lên nha bác Thắng
Nhanh lên bác ơi, sắp hết năm rồi.....
Cả tháng nay chờ nhậu mà cần cổ dài cả mét. Chán mấy ông lo kiếm tiền này quá.thangtnl nói:lmtuan nói:thangtnl nói:Số điện thoại của chú người phụ tình này số mấy vậy, để khi nào có độ nhậu thì gọi chú....
Để dành chờ em lên nha bác Thắng
Nhanh lên bác ơi, sắp hết năm rồi.....
Nghỉ đeee, năm sau kiếm. Lên nhậu đeee.
Newboy nói:Xe VN option ngon hơn xe Mỹ nhưng bù lại thì các thứ khác đều thua
OK bác , tiền cũng thua luôn
Nói vui thôi, ss này khập khiễn lắm vì VN nói riêng và ĐNA nói chung đều là thị trường dân trí thấp so với các cường quốc nên đó là chuyện tất yếu . VN thì chỉ cần tính toán sao cho phù hợp với tốc độ 80km/h trở xuống là OK rồi , mục đích chính là giảm giá thành.
Thực tế thì hơn 1 năm nay xe nhập từ Mỹ về doanh số giảm hẵn vì khg cạnh tranh lại xe Hàn nhập từ Mỹ. Lý do là xe Mỹ mắc mà nội thất khg phù hợp với gu của nhiều người V là thích sang trọng và nhiều option .
Còn bây giờ thì chuyện xe NK đối với đa số dân V là chuyện dĩ vãng rồi . Chỉ còn lại các anh Vama thôi , các bác dù khg ưa gì bọn LD này nhưng cũng cần có đánh giá công tâm mặt mạnh và yếu của nó. Việc này thể hiện tính cộng đồng là giúp đỡ những người muốn mua xe hiện nay có 1 cái nhìn đúng, để họ lựa chọn xe cho phù hợp nhu cầu . Tính nhân văn và chuyên nghiệp là ở chổ đó .
1 sp mà toàn mặt yếu khg ắt hẳn sẽ đi tới phá sản . Nhiều bác cứ xoáy vào mặt yếu của LD khi đem đi so với Mỹ mà quên mất mặt mạnh cùa nó ở VN . Ngay cả trong LD , xe nào cũng có những đặc tính riêng của mình, chọn xe nào cũng tùy sở thích của từng người .
To phổ thông nhất do nhiều yếu tố lịch sử để lại . Em xài To đã lâu nên thấy rõ sự đi lên của nó về chất lượng ở thị trường VN . Tất nhiên do phát triển quá nhanh vì nhu cầu của khách hàng , lại khg có 1 cơ chế quản lý chặt chẽ nên chuyện gian lận là khó tránh khỏi. ToVN và cả To Mỹ (vụ chân ga) đều vướng phải chuyện này nên các bác cũng khg nên đề cao quá chuyện bên tây . Nếu các bác rãnh tìm đọc bài của em về Sonata2011 bên box xe Hàn cũng sẽ thấy Hdai ở Mỹ cũng bị dân tình phản ứng rất nhiều về dịch vụ kém . Đọc những thông tin đó em càng nhớ tới quê nhà.
Quay trở về với ToLD , em chỉ nêu 1 số khía cạnh như thế này:
-Bền khg ? nhìn taxi nó cày thì biết.
-Tốt khg ? nhìn thị trường xe 2nd thì biết
-Người mua nhiều khg ? 5 xe bán chạy nhất VN 2011 có đến 4 thằng ToVN : altis, vios, fotuner và khg ai khác là Ỉn . Đứng đầu là Kia chào buổi sáng , phân khúc TOLD khg có xe để cạnh tranh.
-Dịch vụ tốt khg? Mạng lưới dịch vụ rộng khắp nhưng chất lượng thì .... hên xui