Dự định tậu 1 em sedan thuộc phân khúc D, em theo dõi diễn đàn khá kỹ. Ngôi sao mới nổi Mazda6, khiến em không ít đắn đo, nhất là các bác toàn ý kiến nên chọn em này. Để có thêm dữ kiện so sánh, ngay sau khi Toyota Camry 2015 ra mắt thì em phóng ngay đến đại lý tìm hiểu các tính năng mới trên xe, và thật sự Camry 2015 đã làm em hài lòng, nhất là đối với phiên bản 2.0E. Hi vọng những tìm hiểu dưới đây của em sẽ giúp các bác có cái nhìn rõ hơn về chiếc xe này.[pagebreak][/pagebreak]
Ấn tượng với các thay đổi trên bản 2.0E
Trước đây, em không đánh giá cao phiên bản 2.0E của Toyota Camry: động cơ cũ, hộp số 4 cấp, ghế chỉnh tay và còn thiếu nhiều option khác nữa,… Khi xem xong phiên bản 2015 đã làm em thay đổi suy nghĩ.
Đáng chú ý nhất là việc Toyota bổ sung công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp lên Camry 2.0E mới. Nôm na là giúp tăng hiệu suất 10% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, theo công bố của Toyota là 7,3 lít/ 100 km, đương nhiên thực tế sẽ cao hơn rồi tuỳ vào cách chạy của mỗi người.
Theo thông tin trên website, Camry 2.0E mới sử dụng động cơ 6AR-FSE 2.0, cho công suất 165 mã lực, mạnh hơn 20 mã lực so với bản cũ. Động cơ mới giúp bản 2.0E có sức mạnh tiệm cận với 2.5G và 2.5Q, em đánh giá cao sự thay đổi này.
Ngoài ra, các trang bị đáng chú ý khác trên Camry 2.0E 2015 mà em thấy trong catalogue: Ghế bọc da chỉnh điện; hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); đèn báo phanh khẩn cấp; dải đèn LED chiếu sáng ban ngày; rèm che nắng phía sau chỉnh điện; điều hòa 2 vùng độc lập và hệ thống cân bằng điện tử VSC. Với những trang bị này, phiên bản 2.0E đã thực sự thuyết phục được em.
Không gian rộng rãi và lý tưởng
Điều em đánh giá Toyota Camry vượt trội so với Mazda6 chính là không gian nội thất, khi ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng có cảm giác rất thoải mái nhờ cabin thoáng và rộng rãi.
Để so sánh, em có tìm hiểu một số thông tin như sau: Không gian để chân cho hành khách phía trước đạt 1.161mm, khoảng không trên đầu cũng rất thoáng với chiều cao 943mm, khoảng rộng vai là 1.472mm. Tất cả các thông số này đều cao hơn Mazda6. Khoảng không trên đầu hành khách phía sau của Toyota Camry cũng vượt trội so với Mazda6 với thông số lần lượt là 932 mm và 890 mm, giúp người ngồi phía sau sẽ cảm thấy dễ chịu, ít bị tù túng.
Hàng ghế sau từ lâu đã được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể so sánh được. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Mazda6 hướng đến phong cách thể thao, còn Toyota Camry định vị phong cách lịch sự, phục vụ hành khách.
Toyota Camry 2.5G & 2.5Q: giá cao hơn nhưng cũng nhiều tiện nghi hơn
Khi Toyota Camry rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của bản 2015, em có chút thất vọng vì kiểu dáng - nhất là phần đầu xe thiết kế hơi “kì” bởi cái mồm quá to, nhưng sau khi thấy xe ngoài thực tế, nó lại cho cảm giác thanh thoát, thể thao và sang hơn trước, càng nhìn lâu, em càng thích thiết kế mới của mẫu xe này.
View attachment 271450Ngoại hình Camry 2.5Q tương đồng với các bản còn lại, trừ bộ mâm xe 17” 5 chấu thể thao
Toyota cũng phân biệt rất rõ 3 phiên bản với mâm 16” kiểu cũ cho 2.0E, mâm 17” năm cánh thể thao cho 2.5Q và mâm 17” nhiều nan cho bản 2.5G. Bản 2.5Q trang bị ống xả kép, một chi tiết được đánh giá cao, trong khi đó em lại rất thích thiết kế mâm xe nhiều nan trên bản 2.5G cho một ngoại hình sang trọng.
Về nội thất, bản 2.5Q hướng đến tính thể thao với tay lái 3 chấu như bản nhập Mỹ, kết hợp cùng lẫy chuyển số thể thao lần đầu xuất hiện ở mẫu xe lắp ráp trong nước. Bản 2.5Q cũng khác biệt hai bản còn lại với màn hình DVD có khả năng kết nối nhiều thiết bị. hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập. Ngoài ra, tính năng sạc điện không dây Qi cũng là một tính năng lạ mà em chưa kịp khám phá.
Có thể thấy, phiên bản Camry 2.0E hứa hẹn là con át chủ bài giúp Camry 2015 duy trì vị thế vững chắc hơn trong dòng sedan sang trọng với những cải tiến mang tính cách mạng trong trang bị động cơ, hộp số mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên cũng như nâng cấp các tiện nghi nội thất tiệm cận với các mẫu Camry 2.5L.
Điểm mạnh của Toyota Camry còn nằm ở thương hiệu lâu năm, chất lượng xe và độ bền, độ giữ giá đã được khách hàng kiểm chứng qua một thời gian dài ở tất cả các thị trường trên thế giới. Thực tế đã chứng minh, Toyota Camry luôn là cái tên đứng đầu trong phân khúc ở thị trường toàn cầu.